Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Puyzabra ที่ กันยายน 25, 2019, 22:59:10
-
สอบถามเกี่ยวกับ Nissan Jukeมือสอง
ตอนนี้ใช้ Mazda 2 5ประตูตัวแรกปี2012 5ประตูอยู่ กำลังมองหารถมือสองสักคันเพื่อเปลี่ยน4-5ปี เลยมอง Juke ไว้เพราะราคามือ 2 พอไหวครับเห็นปี 13-15ประมาน 350000-450000
อยากสอบถามว่ารถรุ่นนี้มีอะไรต้องกังวลเป็นพิเศษไหมครับ และถ้าใช้อีก4-5พอไปได้ไหม จริงๆมองmazda 3 skyปีแรกไว้ด้วยแต่ราคายังค่อนข้างแรงอยู่ครับ ^^
ขอบคุณครับ
-
รุ่นนี้ปัญหาหลักมี 3 อย่าง คือ พัดลมหม้อน้ำ, เกียร์ และตู้แอร์ ครับ เช็ค book service ดูก่อนซื้อ
1. พัดลมหม้อน้ำ อันนี้ของติดมากับรถเป็นเกือบทุกคัน แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น part ใหม่แล้วคือจบ ให้ดูว่าเคยเปลี่ยนใหม่
2. เกียร์ จริงๆมันจะไม่มีปัญหา ถ้าเจ้าของเดิมถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 40000 แต่ถ้า book service ไม่มีประวัติการถ่ายน้ำมันเกียร์เลย แล้วเลยระยะไปเยอะๆ แบบเป็นแสนโล อันนี้ควรเลี่ยง
3. ตู้แอร์ ของ nissan เลื่องชื่ออยู่แล้วว่าเปราะ ถ้าไม่เคยเปลี่ยน อาจจะต้องเตรียมตังไว้ซัก 6000 ร้านแอร์ทำได้เกือบทุกร้าน (ของศูนย์ 20000+)
ข้อ 2 น่าจะซีเรียสสุดครับ ส่วนข้อ 1 เชื่อว่า juke เกือบทุกคันต้องเคยเคลม ข้อ 3 อันนี้ไม่ซีเรียส ควรเตรียมตังไว้เปลี่ยนก็พอ
-
รุ่นนี้ปัญหาหลักมี 3 อย่าง คือ พัดลมหม้อน้ำ, เกียร์ และตู้แอร์ ครับ เช็ค book service ดูก่อนซื้อ
1. พัดลมหม้อน้ำ อันนี้ของติดมากับรถเป็นเกือบทุกคัน แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น part ใหม่แล้วคือจบ ให้ดูว่าเคยเปลี่ยนใหม่
2. เกียร์ จริงๆมันจะไม่มีปัญหา ถ้าเจ้าของเดิมถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 40000 แต่ถ้า book service ไม่มีประวัติการถ่ายน้ำมันเกียร์เลย แล้วเลยระยะไปเยอะๆ แบบเป็นแสนโล อันนี้ควรเลี่ยง
3. ตู้แอร์ ของ nissan เลื่องชื่ออยู่แล้วว่าเปราะ ถ้าไม่เคยเปลี่ยน อาจจะต้องเตรียมตังไว้ซัก 6000 ร้านแอร์ทำได้เกือบทุกร้าน (ของศูนย์ 20000+)
ข้อ 2 น่าจะซีเรียสสุดครับ ส่วนข้อ 1 เชื่อว่า juke เกือบทุกคันต้องเคยเคลม ข้อ 3 อันนี้ไม่ซีเรียส ควรเตรียมตังไว้เปลี่ยนก็พอ
ตามนี้เลยครับ แต่ของผมวิ่งมา140,000km เจอแค่ข้อ1ข้อเดียวตอน60,000โล แล้วก็ไม่เจออีกเลย ตู้แอร์ ผมยังไม่เคยยุ่งอะไรกับมันเลย เกียร์ผมถ่ายน้ำมันทุก20,000โล ยังไม่เจอปัญหาอะไร แต่ผมเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเกียร์ที่ไม่ใช่ของศูนย์ตั้งแต่80,000โล
ทั้งนี้ทั้งนั้น เช็คประวัติBook Serviceอาจจะไม่เจออะไรนะครับ เพราะรถผมเคลมไปหลายอย่างอยู่เหมือนกันแต่ศูนย์ไม่เคยลงประวัติให้เลย ใช้บริการ3-4ศูนย์ เหมือนกันทุกศูนย์ ถามแล้วเค้าบอกว่าลงคอมแล้วไม่ต้องลงสมุดอีก
นอกนั้นไม่มีอะไรน่ากังวลครับ มีก็ตามอายุทั่วๆไป อะไหล่หาง่ายและถูกครับ ใช้คู่กันกับHonda Jazzคือพอๆกันเลย
-
เพิ่มเติมให้
ไฟหน้าจอ ที่เรือนไมล์ดับ
สีแดง แลคเกอร์ลอก (แทบทุกคัน)
-
รุ่นนี้ปัญหาหลักมี 3 อย่าง คือ พัดลมหม้อน้ำ, เกียร์ และตู้แอร์ ครับ เช็ค book service ดูก่อนซื้อ
1. พัดลมหม้อน้ำ อันนี้ของติดมากับรถเป็นเกือบทุกคัน แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น part ใหม่แล้วคือจบ ให้ดูว่าเคยเปลี่ยนใหม่
2. เกียร์ จริงๆมันจะไม่มีปัญหา ถ้าเจ้าของเดิมถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 40000 แต่ถ้า book service ไม่มีประวัติการถ่ายน้ำมันเกียร์เลย แล้วเลยระยะไปเยอะๆ แบบเป็นแสนโล อันนี้ควรเลี่ยง
3. ตู้แอร์ ของ nissan เลื่องชื่ออยู่แล้วว่าเปราะ ถ้าไม่เคยเปลี่ยน อาจจะต้องเตรียมตังไว้ซัก 6000 ร้านแอร์ทำได้เกือบทุกร้าน (ของศูนย์ 20000+)
ข้อ 2 น่าจะซีเรียสสุดครับ ส่วนข้อ 1 เชื่อว่า juke เกือบทุกคันต้องเคยเคลม ข้อ 3 อันนี้ไม่ซีเรียส ควรเตรียมตังไว้เปลี่ยนก็พอ
ขอบคุณครับ ^^
รุ่นนี้ปัญหาหลักมี 3 อย่าง คือ พัดลมหม้อน้ำ, เกียร์ และตู้แอร์ ครับ เช็ค book service ดูก่อนซื้อ
1. พัดลมหม้อน้ำ อันนี้ของติดมากับรถเป็นเกือบทุกคัน แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น part ใหม่แล้วคือจบ ให้ดูว่าเคยเปลี่ยนใหม่
2. เกียร์ จริงๆมันจะไม่มีปัญหา ถ้าเจ้าของเดิมถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 40000 แต่ถ้า book service ไม่มีประวัติการถ่ายน้ำมันเกียร์เลย แล้วเลยระยะไปเยอะๆ แบบเป็นแสนโล อันนี้ควรเลี่ยง
3. ตู้แอร์ ของ nissan เลื่องชื่ออยู่แล้วว่าเปราะ ถ้าไม่เคยเปลี่ยน อาจจะต้องเตรียมตังไว้ซัก 6000 ร้านแอร์ทำได้เกือบทุกร้าน (ของศูนย์ 20000+)
ข้อ 2 น่าจะซีเรียสสุดครับ ส่วนข้อ 1 เชื่อว่า juke เกือบทุกคันต้องเคยเคลม ข้อ 3 อันนี้ไม่ซีเรียส ควรเตรียมตังไว้เปลี่ยนก็พอ
ตามนี้เลยครับ แต่ของผมวิ่งมา140,000km เจอแค่ข้อ1ข้อเดียวตอน60,000โล แล้วก็ไม่เจออีกเลย ตู้แอร์ ผมยังไม่เคยยุ่งอะไรกับมันเลย เกียร์ผมถ่ายน้ำมันทุก20,000โล ยังไม่เจอปัญหาอะไร แต่ผมเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเกียร์ที่ไม่ใช่ของศูนย์ตั้งแต่80,000โล
ทั้งนี้ทั้งนั้น เช็คประวัติBook Serviceอาจจะไม่เจออะไรนะครับ เพราะรถผมเคลมไปหลายอย่างอยู่เหมือนกันแต่ศูนย์ไม่เคยลงประวัติให้เลย ใช้บริการ3-4ศูนย์ เหมือนกันทุกศูนย์ ถามแล้วเค้าบอกว่าลงคอมแล้วไม่ต้องลงสมุดอีก
นอกนั้นไม่มีอะไรน่ากังวลครับ มีก็ตามอายุทั่วๆไป อะไหล่หาง่ายและถูกครับ ใช้คู่กันกับHonda Jazzคือพอๆกันเลย
ขอบคุณครับ แล้วกินน้ำมันต่างกับ Jazz เยอะไหมครับ
เพิ่มเติมให้
ไฟหน้าจอ ที่เรือนไมล์ดับ
สีแดง แลคเกอร์ลอก (แทบทุกคัน)
ขอบคุณครับ
-
เป็นตัวที่ผมชอบเหมือนกันนะ แต่ปัญหาก็เหมือนจะไล่เรียง เป็นปัญหาเดียวกันทั้ง Slyphy, Pulsar
แต่ Juke เหมือนจะหายากกว่านิดๆ
-
เกียร์ jatco cvt7 ได้มาเอาไปใส่ออยเกียร์ร้านดีๆซักหน่อย จะได้ยืดอายุ+ขับดีขึ้นครับ
ส่วนอื่นๆอาการประจำรุ่นของนิสสันตามที่ท่านอื่นว่ามาเลยครับ
-
เพิ่มให้อีกข้อคืออะไหล่ตัวถังค่อนข้างแพงโดดจากรุ่นอื่นในเจนเดียวกันของนิสสันเยอะครับ
ลองเช็คพวกพาร์ตก่อน น่าจะมีผลต่อราคาประกันต่อปี
แต่ถ้าชอบรถยกสูง ช่วงล่างโอเค เมนเทแนนซ์ไม่แพงมาก (ถ้าเกียร์ไม่พัง) ก็เล่นได้ครับ
-
อีกนิด ถ้าสู้น้ำมัน ...
เรื่มมี Juke Turbo ปล่อยออกมา นะครับ ลองหาดีๆ ขับมันส์กว่า เกียร์ถึกกว่า แต่ กินจุกว่าครับ น่าจะประกอบญี่ปุ่นด้วยมั้ง (ไม่แน่ใจ.. แต่เป็นรถเกรย์ ไม่ใช่ นิสสัน ไทย นะ)
-
เป็นตัวที่ผมชอบเหมือนกันนะ แต่ปัญหาก็เหมือนจะไล่เรียง เป็นปัญหาเดียวกันทั้ง Slyphy, Pulsar
แต่ Juke เหมือนจะหายากกว่านิดๆ
สงสัยจะออกมาน้อยกว่า ^^
เกียร์ jatco cvt7 ได้มาเอาไปใส่ออยเกียร์ร้านดีๆซักหน่อย จะได้ยืดอายุ+ขับดีขึ้นครับ
ส่วนอื่นๆอาการประจำรุ่นของนิสสันตามที่ท่านอื่นว่ามาเลยครับ
แบบนี้ผมว่าพอไหวนะครับ
เพิ่มให้อีกข้อคืออะไหล่ตัวถังค่อนข้างแพงโดดจากรุ่นอื่นในเจนเดียวกันของนิสสันเยอะครับ
ลองเช็คพวกพาร์ตก่อน น่าจะมีผลต่อราคาประกันต่อปี
แต่ถ้าชอบรถยกสูง ช่วงล่างโอเค เมนเทแนนซ์ไม่แพงมาก (ถ้าเกียร์ไม่พัง) ก็เล่นได้ครับ
ตอนนี้ขับ 2 อยู่รุ้สึกก เข้า0แต่ละะทีมัน ก็นิดนึงครับ
อีกนิด ถ้าสู้น้ำมัน ...
เรื่มมี Juke Turbo ปล่อยออกมา นะครับ ลองหาดีๆ ขับมันส์กว่า เกียร์ถึกกว่า แต่ กินจุกว่าครับ น่าจะประกอบญี่ปุ่นด้วยมั้ง (ไม่แน่ใจ.. แต่เป็นรถเกรย์ ไม่ใช่ นิสสัน ไทย นะ)
เห็นอยู่1คันเป็นขับ4ซะอีกผมละเพลียเลยครับ
-
กินน้ำมันเท่าๆกันกับJazzครับ
ประกันทุน420k เบี้ย15k ซ่อมอู่ อะไหล่แพงบางชิ้นถูกบางชื้น ไม่ได้แพงจนตกใจเหมือนพวกพรีอูส
ไฟหน้าจอเรือนไมล์ดับ ซ่อมศูนย์17,xxx แต่ซ่อมร้านข้างนอก 1,500
สีแดงปัญหาเรื่องสีเยอะสุดครับ คันไหนสีลอกเยอะๆคือรถไม่เคยชน ส่วนคันไหนสีเนี๊ยบๆคือรถที่ชนมา หรือเคลือบแก้วมา รถผมเคลือบแก้วไม่ลอกครับ
เรื่องเกียร์ ใส่ออย คูลเลอร์เกียร์ ก็น่าจะบำรุงระดับนึง แต่รถผมไม่ได้ใส่ ก็ยังไม่แสดงอาการใดๆทั้งที่เป็นคนตีนหนักมาก
สิ่งที่สำคัญสุดๆๆๆๆของเกียร์คือ น้ำมันเกียร์ครับ ให้ถ่ายบ่อยๆ ใช้น้ำมันดีๆ และห้ามใส่น้ำมันเกียร์ของศูนย์เด็ดขาด แค่นี้เกียร์ทนแน่นอนครับ
-
juke แคบนะ :o ลองมองรุ่นอื่นดูมั้ยครับ
-
กินน้ำมันเท่าๆกันกับJazzครับ
ประกันทุน420k เบี้ย15k ซ่อมอู่ อะไหล่แพงบางชิ้นถูกบางชื้น ไม่ได้แพงจนตกใจเหมือนพวกพรีอูส
ไฟหน้าจอเรือนไมล์ดับ ซ่อมศูนย์17,xxx แต่ซ่อมร้านข้างนอก 1,500
สีแดงปัญหาเรื่องสีเยอะสุดครับ คันไหนสีลอกเยอะๆคือรถไม่เคยชน ส่วนคันไหนสีเนี๊ยบๆคือรถที่ชนมา หรือเคลือบแก้วมา รถผมเคลือบแก้วไม่ลอกครับ
เรื่องเกียร์ ใส่ออย คูลเลอร์เกียร์ ก็น่าจะบำรุงระดับนึง แต่รถผมไม่ได้ใส่ ก็ยังไม่แสดงอาการใดๆทั้งที่เป็นคนตีนหนักมาก
สิ่งที่สำคัญสุดๆๆๆๆของเกียร์คือ น้ำมันเกียร์ครับ ให้ถ่ายบ่อยๆ ใช้น้ำมันดีๆ และห้ามใส่น้ำมันเกียร์ของศูนย์เด็ดขาด แค่นี้เกียร์ทนแน่นอนครับ
ขอบคุณมากครับ แบบว่าได้ความรู้เยอะเลยครับ
juke แคบนะ :o ลองมองรุ่นอื่นดูมั้ยครับ
คิดอยู่เหมือนกันครับแต่80% ใช้รถถ2คน+กับเจ้า2กินดุมากครับ เลยหาตัวเปลี่ยนครับ
-
ตัว 1.6 MR16DE เครื่องใช้รวมกับ Sylphy Pulsar ได้ อะไหล่มีเยอะ แต่เกียร์ CVT ของ Jatco เนี่ยอาจจะไม่ทนทานเท่า Aisin เท่าไรนะ ถ้ามีออยเกียร์ก็โอเคเลย
-
ตัว 1.6 MR16DE เครื่องใช้รวมกับ Sylphy Pulsar ได้ อะไหล่มีเยอะ แต่เกียร์ CVT ของ Jatco เนี่ยอาจจะไม่ทนทานเท่า Aisin เท่าไรนะ ถ้ามีออยเกียร์ก็โอเคเลย
HR16DE Twin-Injection ครับ เป็นตัวปรับปรุงจาก Tiida
MR16DE ไม่เคยมีในโมเดลที่เข้าไทย
สาย MR จะมี MR18/MRA8 (1.8) MR20DE/DD (2.0/2.0Di) MR16DDT (Turbo) ที่เข้าไทย