Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 27, 2019, 09:31:04
-
ภาพรถคันจริง All NEW MG HS 1.5 TURBO X Sunroof : 1,085,000 บาท*
ทั้งภายนอก - ภายในห้องโดยสาร พร้อมรายละเอียด Option ทั้งหมด
ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/car-photo-all-new-mg-hs-turbo-x-sunroof/
(https://www.img.in.th/images/7fab297b5939de825833f1af7a6470af.jpg)
-
ชิ้นส่วนบริเวณนี้เป็นรอยง่ายมากจริง ๆ
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2019/09/MG_HS_interior_043.jpg)
-
ดูดีทั้งภายใน ภายนอก ราคาถูกที่สุด ออฟชั่นจัดเต็มที่สุด ทำในเมืองไทยอีกต่างหาก
ไม่รู้ว่ารุ่นนี้ MG จะจะใช้ไทย เป็นฐานผลิตเพื่อส่งออกไปเมืองนอกบ้างมั้ยนะ
-
ดูดีทั้งภายใน ภายนอก ราคาถูกที่สุด ออฟชั่นจัดเต็มที่สุด ทำในเมืองไทยอีกต่างหาก
ไม่รู้ว่ารุ่นนี้ MG จะจะใช้ไทย เป็นฐานผลิตเพื่อส่งออกไปเมืองนอกบ้างมั้ยนะ
มีครับ ตอนนี้ได้สิทธิทำตลาด อินโดนีเซียและมาเลเซีย แล้ว
-
ตั้งราคามาเขย่ารถ 1-1.5 ล้านได้หลายรุ่นเลย
-
ภายใน สวยมาก โอเคแล้ว
ภายนอก ด้านหน้ายังไม่ผ่าน คงความไชน่ามากเกิน
เอาใจช่วยแบรนด์รองๆนะครับ เพราะเบื่อและทนพวกแบรนด์เจ้าตลาดอย่าง to hon isu มามากแล้ว
-
ต้องรอเจอคันจริง ขอไปคลำๆดูซะหน่อย แต่ขอติเรื่องเกรดพลาสติก MG จริงๆ ว่าพลาสติกกากจริงจัง ตั้งแต่ extender ละ
รถปี 2019-2020 แล้วยังใช้พลาสติกแบบนี้อยู่ก็ถือว่าลดต้นทุนกันสุดๆเลยนะ
ถึงหลายๆจุดจะบุนุ่ม หุ้มหนังมา แต่พลาสติกหยาบจริง
-
รบกวนสอบถามครับ ผมอาจตกอะไรไป
เพราะอะไร mg ถึงได้ทำราคาได้ต่ำกว่ายี่ห้ออื่นๆได้มาก
สิทธิพิเศษอะไร หรือเอากำไรต่อหน่วยน้อย หรืออื่นๆครับ
-
รบกวนสอบถามครับ ผมอาจตกอะไรไป
เพราะอะไร mg ถึงได้ทำราคาได้ต่ำกว่ายี่ห้ออื่นๆได้มาก
สิทธิพิเศษอะไร หรือเอากำไรต่อหน่วยน้อย หรืออื่นๆครับ
เอากำไรต่อหน่วยน้อย และก็ลดต้นทุนให้มากที่สุดที่เห็นได้ชัดคือบรรดาชิ้นส่วนพลาสติกต่างๆในรถเกรดจะค่อนข้างต่ำกว่ารถยี่ห้ออื่นในตลาด ยังไม่นับชิ้นส่วนที่มองไม่เห็นอีกนะ
-
รบกวนสอบถามครับ ผมอาจตกอะไรไป
เพราะอะไร mg ถึงได้ทำราคาได้ต่ำกว่ายี่ห้ออื่นๆได้มาก
สิทธิพิเศษอะไร หรือเอากำไรต่อหน่วยน้อย หรืออื่นๆครับ
ผมห่วงเรื่องลดต้นทุนงบวิจัย งบทดสอบปัญหาการใช้งาน
ลดพวกนี้ มองไปที่ตัวรถมันจะมองไม่เห็น จะไปรู้สึกเอาตอน
ใช้งานระยะยาวครับ
-
เป็นราคาที่น่าใช้งานครับ ถ้าพิสูจน์ความทนทาน และปัญหาน้อย หรือแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ผมว่า เจ้าอื่นมีนั่งตบยุงครับ
-
รถ mg ตั้งแต่เห็นมาเจ้านี่หล่อสุด น่าสนใจ
-
รบกวนสอบถามครับ ผมอาจตกอะไรไป
เพราะอะไร mg ถึงได้ทำราคาได้ต่ำกว่ายี่ห้ออื่นๆได้มาก
สิทธิพิเศษอะไร หรือเอากำไรต่อหน่วยน้อย หรืออื่นๆครับ
ผมห่วงเรื่องลดต้นทุนงบวิจัย งบทดสอบปัญหาการใช้งาน
ลดพวกนี้ มองไปที่ตัวรถมันจะมองไม่เห็น จะไปรู้สึกเอาตอน
ใช้งานระยะยาวครับ
รอดูระยะยาวครับ ใครจะไปรู้รถที่ขายอยู่ทุกวันนี้กำไรอาจจะอู้ฟู้ก็ได้ 5555
-
รบกวนสอบถามครับ ผมอาจตกอะไรไป
เพราะอะไร mg ถึงได้ทำราคาได้ต่ำกว่ายี่ห้ออื่นๆได้มาก
สิทธิพิเศษอะไร หรือเอากำไรต่อหน่วยน้อย หรืออื่นๆครับ
ผมห่วงเรื่องลดต้นทุนงบวิจัย งบทดสอบปัญหาการใช้งาน
ลดพวกนี้ มองไปที่ตัวรถมันจะมองไม่เห็น จะไปรู้สึกเอาตอน
ใช้งานระยะยาวครับ
ศูนย์ทดสอบของ SIAC ใหญ่และทันสมัยกว่าค่ายญี่ปุ่นบางยี่ห้ออีกครับ
-
รบกวนสอบถามครับ ผมอาจตกอะไรไป
เพราะอะไร mg ถึงได้ทำราคาได้ต่ำกว่ายี่ห้ออื่นๆได้มาก
สิทธิพิเศษอะไร หรือเอากำไรต่อหน่วยน้อย หรืออื่นๆครับ
ผมห่วงเรื่องลดต้นทุนงบวิจัย งบทดสอบปัญหาการใช้งาน
ลดพวกนี้ มองไปที่ตัวรถมันจะมองไม่เห็น จะไปรู้สึกเอาตอน
ใช้งานระยะยาวครับ
ศูนย์ทดสอบของ SIAC ใหญ่และทันสมัยกว่าค่ายญี่ปุ่นบางยี่ห้ออีกครับ
ไฉนเลยจึงมีปัญหาการใช้งานมากกว่าค่ายญี่ปุ่นอยู่เล่าครับ
-
รบกวนสอบถามครับ ผมอาจตกอะไรไป
เพราะอะไร mg ถึงได้ทำราคาได้ต่ำกว่ายี่ห้ออื่นๆได้มาก
สิทธิพิเศษอะไร หรือเอากำไรต่อหน่วยน้อย หรืออื่นๆครับ
ผมห่วงเรื่องลดต้นทุนงบวิจัย งบทดสอบปัญหาการใช้งาน
ลดพวกนี้ มองไปที่ตัวรถมันจะมองไม่เห็น จะไปรู้สึกเอาตอน
ใช้งานระยะยาวครับ
ศูนย์ทดสอบของ SIAC ใหญ่และทันสมัยกว่าค่ายญี่ปุ่นบางยี่ห้ออีกครับ
ไฉนเลยจึงมีปัญหาการใช้งานมากกว่าค่ายญี่ปุ่นอยู่เล่าครับ
มองแบบให้โอกาส อย่าพึ่งคาดหวังเหมือนรถญี่ปุ่นที่ทำตลาดมาหลายสิบปีครับ รอดูอีกสักสี่ห้าปีระบบอจาจะนิ่งขึ้น
-
ตอนนี้ผมก็ยังไม่ซื้อบอกเลย
แต่เชียร์ให้ขายดีๆ เป็นที่ 1-2ในกลุ่มได้ยิ่งดี
เพราะจะทำให้เจ้าที่ขายอยู่แล้ว เพิ่มออฟชั่นเยอะๆมาสู้ในราคาที่ไม่สูงเกินเหตุ
เจ้าที่ยังไม่ขาย จะได้จัดออฟชั่นกับราคาดีๆมาสู้
และสุดท้าย MG เองก็จะได้เอารถออฟชั่นดีๆราคาโดนๆมาอีกเรื่อยๆ และพัฒนาหลังบ้านให้แน่นกว่านี้
-
รบกวนสอบถามครับ ผมอาจตกอะไรไป
เพราะอะไร mg ถึงได้ทำราคาได้ต่ำกว่ายี่ห้ออื่นๆได้มาก
สิทธิพิเศษอะไร หรือเอากำไรต่อหน่วยน้อย หรืออื่นๆครับ
ผมห่วงเรื่องลดต้นทุนงบวิจัย งบทดสอบปัญหาการใช้งาน
ลดพวกนี้ มองไปที่ตัวรถมันจะมองไม่เห็น จะไปรู้สึกเอาตอน
ใช้งานระยะยาวครับ
ศูนย์ทดสอบของ SIAC ใหญ่และทันสมัยกว่าค่ายญี่ปุ่นบางยี่ห้ออีกครับ
ไฉนเลยจึงมีปัญหาการใช้งานมากกว่าค่ายญี่ปุ่นอยู่เล่าครับ
ค่ายญี่ปุ่นที่มีมานานแล้วก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาอะไรเลยนี่ครับ ยี่ห้ออื่นๆก็ตามนั้นแหละ
และที่สำคัญคือบริษัทซับที่ผลิตป้อนโรงงานมากกว่า นี่ก็ตัวดี
-
รบกวนสอบถามครับ ผมอาจตกอะไรไป
เพราะอะไร mg ถึงได้ทำราคาได้ต่ำกว่ายี่ห้ออื่นๆได้มาก
สิทธิพิเศษอะไร หรือเอากำไรต่อหน่วยน้อย หรืออื่นๆครับ
ผมห่วงเรื่องลดต้นทุนงบวิจัย งบทดสอบปัญหาการใช้งาน
ลดพวกนี้ มองไปที่ตัวรถมันจะมองไม่เห็น จะไปรู้สึกเอาตอน
ใช้งานระยะยาวครับ
ศูนย์ทดสอบของ SIAC ใหญ่และทันสมัยกว่าค่ายญี่ปุ่นบางยี่ห้ออีกครับ
ไฉนเลยจึงมีปัญหาการใช้งานมากกว่าค่ายญี่ปุ่นอยู่เล่าครับ
ค่ายญี่ปุ่นที่มีมานานแล้วก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาอะไรเลยนี่ครับ ยี่ห้ออื่นๆก็ตามนั้นแหละ
และที่สำคัญคือบริษัทซับที่ผลิตป้อนโรงงานมากกว่า นี่ก็ตัวดี
จริงๆ ลึกๆ แล้วพวกเราก็รู้กันนะ ค่ายญี่ปุ่น ค่ายจีน มีปัญหา ไม่มีปัญหา
แยกย่อยไปจนถึง ปัญหาที่มีเป็นระดับปัญหายิบย่อย หรือปัญหาใหญ่
แม้กระทั่งจำนวนปัญหาที่คิดเป็นสัดส่วน defects ที่หลุดออกมา
รถ A ขายไปล้านคัน พบปัญหา 10 คัน
รถ B ขายไปหมื่นคัน พบปัญหา 8 คัน
ถ้าพูดว่ารถ A มีปัญหามากกว่ารถ B มันก็ถูก เพราะ 10 มันมากกว่า 8 ไง
หรือจะพูดอีกว่า รถ A ที่ว่าคุณภาพดี ก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหา มันก็ถูกอีก
เอาเป็นว่า MG ออกแบบรถมาสวย ออปชั่นแน่น ราคาถูกมากกก ผมก็ชอบนะ
เหลือแค่ว่าถ้าทำใช้งานประจำวันได้ดี ก็ ok ซื้อเลย เหมือนกัน
เพียงแต่ยังรอการพิสูจน์ข้อหลังนี้เท่านั้นแหละ
แต่ก็ขอพูดตรงๆ นะ อย่าว่ากัน ในฐานะลูกหลานคนไทยเชื้อสายจีนนี่แหละ
ว่าวัฒนธรรม ค่านิยม ความใส่ใจหรือความชุ่ย ในการทำงาน ของคนในแต่ละ
สัญชาติ มันสะท้อนออกมาเป็นผลงาน ชิ้นงาน เหมือนกันนะครับ
นวัตกรรมใหม่ ๆ อาศัยความฉลาด ความช่างสังเกตในการคิดค้น
แต่คุณภาพ ความสม่ำเสมอของผลิตภัณฑ์ มันอาศัยความมีระเบียบวินัย
ของคนครับ
นี่ผมยังนึกอยู่เลยว่า ถ้าให้เลือกทำงานกับบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่
เราจะเลือกทำกับบริษัทฝรั่งญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน หรือจีน ครับ
-
รถสวย ราคาดี อ๊อฟชั่นเต็ม ขอรอดูความเสถียรของรถไปอีกซักพัก ถ้าโอเคขึ้นกว่าตอนนี้ คันหน้าอาจมีMGอยู่ในตัวเลือก
-
เอาตรงๆ ดีไซน์กับราคาแม่งคือต้องโดนอ่ะ
ใครอยากได้รอดูสักพัก ถ้าไม่มีปัญหาจัดไปเลย
-
ภายนอกดูสวยลงตัวกว่า ZS อีก
-
รถสวยครับ
แต่ดูจากสเปค เนื้องานแล้ว ก็สมเหตุสมผล ไม่ได้ถูกหรือแพง
เพราะรถจีน เปลี่ยนโฉมเร็วมาก ยังไม่แน่ใจเรื่องความยาวนานเรื่องอะไหล่ หรือ คุณภาพวัสดุครับ
ในความเห็นของผม ของราคาถูก คือ คุณภาพเดียวกัน แต่ราคาถูกกว่า เช่น ของสเปคเดิมราคาปรกติ แต่นำมาลดราคา เป็นต้นครับ
-
ดูรูป อ่านสเปค ดูออฟชั่น แล้วทึ่งเลย มีครบหมดทุกอย่างที่พึงจะมี ด้วยราคาแค่นี้เอง
ถ้าผมมองหารถแบบนี้อยู่ คงต้องพิจารณาตัวเบือกนี้ด้วยแต่ๆ
-
รบกวนสอบถามครับ ผมอาจตกอะไรไป
เพราะอะไร mg ถึงได้ทำราคาได้ต่ำกว่ายี่ห้ออื่นๆได้มาก
สิทธิพิเศษอะไร หรือเอากำไรต่อหน่วยน้อย หรืออื่นๆครับ
ผมห่วงเรื่องลดต้นทุนงบวิจัย งบทดสอบปัญหาการใช้งาน
ลดพวกนี้ มองไปที่ตัวรถมันจะมองไม่เห็น จะไปรู้สึกเอาตอน
ใช้งานระยะยาวครับ
ศูนย์ทดสอบของ SIAC ใหญ่และทันสมัยกว่าค่ายญี่ปุ่นบางยี่ห้ออีกครับ
ไฉนเลยจึงมีปัญหาการใช้งานมากกว่าค่ายญี่ปุ่นอยู่เล่าครับ
อาจจะเหมือนค่ายอเมริกามั๊งครับ 555
-
กำลังมองรถรถคันที่สอง ที่ราคาช่วงไม่เกิน 1.2 ลบ ตัวนี้ผมเอาก็เข้ามาอยู่ใน list รอดู defect อีกระยะ :D
-
ทำไมในโฆษณาสีแดงอมดำสวยกำลังดี แต่ของจริงแดงแปร๊ดขนาดนี้
-
ที่รถถูกน่าจะเพราะเครื่อง 1.5 ดาว์นไซด์ด้วยมั้งครับ เลยกดราคาได้ในระดับนึง
รุ่นนี้ที่ีจีนขายมีกำไรยังถูกกว่า ขายในไทยเยอะ
แถมรถญี่ปุ่นในจีนก็ไม่ได้ราคาแพงเวอร์แบบในไทย
ยกตัวอย่าง civic fc 2.0 turbo ที่จีนออฟชั่นจัดเต็มก็ถูกกว่า civic 1.5 turbo ในไทยเยอะ :P
ส่วนตัวว่าคุ้มนะ หวังว่าคงไม่โดนวางยา ;D
-
ที่รถถูกน่าจะเพราะเครื่อง 1.5 ดาว์นไซด์ด้วยมั้งครับ เลยกดราคาได้ในระดับนึง
รุ่นนี้ที่ีจีนขายมีกำไรยังถูกกว่า ขายในไทยเยอะ
แถมรถญี่ปุ่นในจีนก็ไม่ได้ราคาแพงเวอร์แบบในไทย
ยกตัวอย่าง civic fc 2.0 turbo ที่จีนออฟชั่นจัดเต็มก็ถูกกว่า civic 1.5 turbo ในไทยเยอะ :P
ส่วนตัวว่าคุ้มนะ หวังว่าคงไม่โดนวางยา ;D
เป็นแบบนี้จริง crv 1.5turbo คงราคาถูกลง?
-
รถสวยทั้งภายนอกภายใน ได้ของครบ ราคาดีงาม
รถที่ทำให้ผมรู้สึกอย่างนี้ได้ก็มีรถตลาดช่วงลดราคาเทกระจาดเช่น
Ford Fiesta, Ford Focus 1.5T, Mazda3, Chev Sonic
ซึ่งต่างก็มีจุดอ่อนในเรื่อง ปัญหาตัวรถ การแก้ปัญหาที่ล่าช้า และค่าซ่อมบำรุงค่าอะไหล่ที่แพงกว่าปกติ
ดูกันยาวๆ และอยากให้ขายดี พร้อมการดูแลลูกค้าที่ดี แก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว
เท่าที่ดูหนังเกี่ยวกับประวัติของ Toyota ช่วงที่ขายใหม่ๆ ทีมแก้ไขปัญหานี่ทำงานอย่างหนัก
เพื่อเข้าแก้ไขปัญหาการใช้งานอย่างเร็วและถึงใจ เหนื่อยแน่นอนแต่ก็ทำให้ลูกค้ามั่นใจจะได้รับการดูแลและไม่ถูกลอยแพ
ทีมพัฒนาก็พัฒนาต่อไป ทีมแก้ไขหลังการขายก็เดินหน้าเต็มที่
ไหนๆก็มี iSmart (IoT) แล้ว ก็วิเคราะห์ระบบต่างๆของรถจากระยะไกลไปด้วยเลยครับ
ตั้งระบบแจ้งเตือน Call Center ติดต่อผู้ใช้ หรือเข้าแก้ไขทันที รับรองไปได้สวยแน่นอน
ไม่ได้อวย แต่อยากให้เกิด เราจะได้ใช้รถที่ดีและราคาที่พอสู้ไหวได้มากขึ้นครับ
-
อยากลองเจอคันจริงๆซะที
-
ที่รถถูกน่าจะเพราะเครื่อง 1.5 ดาว์นไซด์ด้วยมั้งครับ เลยกดราคาได้ในระดับนึง
รุ่นนี้ที่ีจีนขายมีกำไรยังถูกกว่า ขายในไทยเยอะ
แถมรถญี่ปุ่นในจีนก็ไม่ได้ราคาแพงเวอร์แบบในไทย
ยกตัวอย่าง civic fc 2.0 turbo ที่จีนออฟชั่นจัดเต็มก็ถูกกว่า civic 1.5 turbo ในไทยเยอะ :P
ส่วนตัวว่าคุ้มนะ หวังว่าคงไม่โดนวางยา ;D
เป็นแบบนี้จริง crv 1.5turbo คงราคาถูกลง?
ผมว่ามันควรถูกลง เพราะดาว์นไซด์มา เสียภาษีก็น้อยลง