Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กันยายน 28, 2019, 16:01:29
-
(https://www.img.live/images/2019/09/28/HSPHEV1.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/28/HSPHEV2.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/28/HSPHEV3.jpg)
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ หน้าตาเหมือนเดิมเป๊ะ เปลี่ยนแต่ล้อ เบาะสีขาวดำ แต่ไม่มีภาพให้ดู
ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 Turbo Hybrid ให้กำลัง 305 แรงม้า แรงบิด 480 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ EDU 10 จังหวะ (คล้ายๆ E-CVT แต่เป็นเกียร์ 10 จังหวะ)
ทำเวลา 0-100 กม. ได้ใน 5.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ใช้แบตเตอรี่ขนาด 9.1 kWh ระยะทาง NEDC 51 กิโลเมตร ชาร์จไฟ 0-100% ในเวลา 3.5 ชั่วโมง
ราคาขายในประเทศไทยคาดการณ์อยู่ที่ไม่เกิน 1.3 ล้านบาท
น่าเสียดายที่รุ่นพี่ PHEV แบรนด์อื่นๆ ที่เข้ามาในไทยก่อนหน้าทำชื่อเสียไว้มาก ต่อให้ราคาไม่แพงถ้าไม่ได้เงินเหลือจริงๆ คงมีคนกล้าซื้อไม่เยอะ
-
ผมอาจคิดไม่เหมือนคนส่วนใหญ่ .. แต่นี่เป็น MG ยุคใหม่รุ่นแรกที่ผม "คัน" ... 305 แรงม้า 480 nm (แน่นอนแรงบิดต้องแบนๆด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า .. 0-100 ต่ำ 6 วิ .. ในราคาต่ำ 1.3 ล้าน กรี๊ดดด :-*
-
ผมอยากลองนะครับ ถ้าราคาไม่แพงและศูนย์หาอะำหล่ได้ไว แต่เห็นมีคนเคยโพสรออะไหล่ 6 เดือนนี่ผมรอไม่ไหวครับ
-
ไม่เกิน 1.5ล้านนะ สนุกแน่ เพราะ Zs ตัวท้อป 7.9แสน zs phev ขาย 1.1ล้าน นีไปประมาน 4-5แสน ถ้าราคานี้ หึหึ
-
อือหือ 5.8 วิ 300 ม้า เกือบ 500 นิวตัน 1.3MB
-
รถบ้านแต่อัตราเร่งรถสปอร์ตหงายเงิบ
-
ผมอยากลองนะครับ ถ้าราคาไม่แพงและศูนย์หาอะำหล่ได้ไว แต่เห็นมีคนเคยโพสรออะไหล่ 6 เดือนนี่ผมรอไม่ไหวครับ
บางทีก็แล้วแต่ความหนักครับ ถ้าไม่หนักมากส่วนตัวที่ผมเคลมมาก็เฉลี่ยราวๆ เดือนนึงครับ
ถ้าหนักถึงขั้นรอหัวตัด ได้ยินว่าต้องรอนำเข้าตัวถังเป็นล็อตๆ เลยนาน
แต่ HS พี่จิมมี่บอกตัวถังผลิตในไทย ถ้านิ่งๆ แล้วคงไม่ขนาดรอ 6-9 เดือนแล้วมั้งครับ
-
อยากเชียร์ให้ mg ทำรถออกมาหลากหลาย ตอบโจทย์
ต่อไปผมว่าเป็น ค่ายเบอร์3ได้แน่
-
CRV เอายังไงดี 1.5 Turbo ก็กั๊กไว้หลายปีละ 2.0 Hybrid ก้องั้นๆถ้าเจอ eHS เข้าไป
eHS เค้าชกสะเทือนลามไปถึง Accord, Camry Hybrid เทคโนเก่าๆแล้ว
-
5.8 วิ + 1.3 ล้าน
ซื้อมาซ่อม ยังคุ้ม
เสียบปลั๊กไปทำงานในเมือง น้ำมันเน่าคาถังแน่ๆเลย
แรงขนาดนี้ ทำเองจ่ายหนักกว่าเยอะ
-
ถ้ามาทำราคานี้ได้จริง ยอดพุ่งแน่ๆ
-
ผมอยากลองนะครับ ถ้าราคาไม่แพงและศูนย์หาอะำหล่ได้ไว แต่เห็นมีคนเคยโพสรออะไหล่ 6 เดือนนี่ผมรอไม่ไหวครับ
บางทีก็แล้วแต่ความหนักครับ ถ้าไม่หนักมากส่วนตัวที่ผมเคลมมาก็เฉลี่ยราวๆ เดือนนึงครับ
ถ้าหนักถึงขั้นรอหัวตัด ได้ยินว่าต้องรอนำเข้าตัวถังเป็นล็อตๆ เลยนาน
แต่ HS พี่จิมมี่บอกตัวถังผลิตในไทย ถ้านิ่งๆ แล้วคงไม่ขนาดรอ 6-9 เดือนแล้วมั้งครับ
ถ้าแบบนั้นก็น่าคบหามากครับ เผื่อมาจริงต้องขอไปลองดูหน่อยแล้ส
-
ขอราคาไม่เกิน 1.5 ล้านนะ กราบงามๆ
-
น่าสนใจมาก เบาะขาวด้วย(สีอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่แดง) แรงขนาดนี้ขอขับสี่ด้วยจะดีมาก
-
อย่าลืมว่ามันยังเป็นรถ Hybrid ที่พวกเราไม่ชอบอยู่นะ ไม่ใช่ EV
อีกอย่างคืออัตราเร่งแบบนี้ ต้องดูค่ามลพิษด้วย ถ้าเอาเข้ามาขาย
บ้านเราต้องคุม CO2 ให้ต่ำกว่า 100 ถึงตอนนั้นตัวเลขสมรรถนะ
ก็จะลดลงกว่านี้ครับ
-
อย่าลืมว่ามันยังเป็นรถ Hybrid ที่พวกเราไม่ชอบอยู่นะ ไม่ใช่ EV
อีกอย่างคืออัตราเร่งแบบนี้ ต้องดูค่ามลพิษด้วย ถ้าเอาเข้ามาขาย
บ้านเราต้องคุม CO2 ให้ต่ำกว่า 100 ถึงตอนนั้นตัวเลขสมรรถนะ
ก็จะลดลงกว่านี้ครับ
ถ้า PHEV ต่ำกว่า 100 อยู่แล้วครับ เพราะวิ่งมอเตอร์ได้เกินความเร็วที่ทดสอบ ดูอย่างพวกเบนซ์กับบีเอ็มก็ 40-50 แถวนั้นครับ
เรื่องสมรรถนะรถไฟฟ้าของ MG มอเตอร์ดีจริงครับ
แต่เรื่องความทนทานระบบ Hybrid ยังเป็นกังขา
-
ให้กำลัง 305 แรงม้า แรงบิด 480 นิวตันเมตร
โห... ใช่เหรอครับ ถ้าที่เหลือเดิม ๆ ช่วงล่างจะไหวหรอครับ ? :o
ผมไปลอง zs ev มายังไม่มั่นใจช่วงล่างเท่าไหร่
ถามคุณซิ่งเข้าส้วม ทาง MG เขามีโครงการนำ RX8 หรือ D90 มาประกอบขายในไทยป่าวครับ ?
-
ให้กำลัง 305 แรงม้า แรงบิด 480 นิวตันเมตร
โห... ใช่เหรอครับ ถ้าที่เหลือเดิม ๆ ช่วงล่างจะไหวหรอครับ ? :o
ผมไปลอง zs ev มายังไม่มั่นใจช่วงล่างเท่าไหร่
ถามคุณซิ่งเข้าส้วม ทาง MG เขามีโครงการนำ RX8 หรือ D90 มาประกอบขายในไทยป่าวครับ ?
เท่าที่ทราบ มีโครงการทำรถ 7 ที่นั่ง PPV แน่นอนครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็น RX8 หรือ D90 ครับ
ถ้าตามที่เคยได้ยินมาน่าจะเป็น D90 ครับแต่มันก็หลายปีมาแล้วไม่รู้เปลี่ยนใจมั้ย
ส่วนช่วงล่าง HS PHEV ผมว่าคงออกแนวแข็งๆ ครับ ผมว่าเขาทำรถช่วงล่างดีได้อยู่แล้ว เพราะ HS คนก็ชมว่าช่วงล่างดี แต่ ZS EV น่าจะตั้งมาให้มันนุ่มหวิวไปหน่อยครับ
-
เป็นการเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ เรื่องหน้างานออกแบบยังไงก็เหมือนเดิมอยู่แล้วละครับ
ต้องรอรุ่นปรับโฉมปลายปี 2020 มีการปรับงานออกแบบใหม่แน่ ๆ
-
ค่ายนี้เห็นตัวเลขบนกระดาษแล้วต้องเนิฟในใจไว้หน่อยนึง แต่ยังไงก็น่าจะแรงอยู่ดีครับ ถ้าเข้าไทยนี่ขอรอดูเลยว่าระบบไฮบริดจะทนแค่ไหน :D
-
แดงไว้ก่อน รถจีน ;D ;D ;D ;D
-
SAIC เคยมีตัวที่เป็น PHEV มาก่อนไหมครับ ก่อนเป็นตัวนี้
ไม่ทราบว่ามีกระแสตอบรับเป็นไงบ้าง พอคบได้ไหม สัก 10 ปี 555
ถ้าตัดสินใจคงไม่ขายล่ะครับ คงทนใช้ปจนหมดอายุขัยเอาดีว่า ขายทิ้งน่าจะขาดทุนหนัก
-
เฮ้อ! พี่ไม่คิดจะออกแบบหน้าตาใหม่บ้างเหรอครับ
-
จัดเต็มจริงๆ