Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: หมื่นเรืองราชภักดี ที่ กันยายน 29, 2019, 01:24:28
-
ขอความคิดเห็นท่านสมาชิกที่ใช้รุ่นนี้ด้วยครับ
1.ความทนทาน
2.ขับในกทม.เป็นหลัก
3.ใกล้ minor change หรือยังครับ
4.ค่าใช้จ่ายในการ service ในแต่ละครั้ง (เซล์แจ้งผมว่าราคาค่าบำรุงรักษาแต่ละครั้งให้คูณ 1.5 เท่าของราคาโตโยต้า)
5.ส่วนลดเป็นอย่างไรบ้างครับ
-
รู้แค่ว่ารุ่นนี้ซ่อมง่ายอะไหล่ทึกทนใช้ยาวๆ10ปีขึ้นยังหาอะไหล่ได้สะบายๆ
เพราะใช้เครื่องเดียวและแพลทฟอร์มเดียวกับ Camry 2.5HV ACV60
ผมชอบ ES F-SPORT มากๆโดยเฉพาะภายในมีความคล้ายรถสปอร์ตหลุดโลกแบบ LFA
ถ้าเข้าไทยราคาแทบอ๊วกแน่ๆ >:(
https://www.youtube.com/watch?v=A2POMlWSNKo (https://www.youtube.com/watch?v=A2POMlWSNKo)
-
เคยถามรุ่น grand luxury ลด 300,000 แต่ไม่แถม ป.1 นะครับ
ผมว่าจะเปลี่ยนจากbmw มารุ่นนี้เหมือนกันครับ ถ้าbm ยังไม่ใส่ driving assistance ใน 520d กะว่าจะรอถึงปีหน้าครับ
-
luxury ไฟเม็ดเดียว ไม่สวยเลยครับ แต่ส่วนลด เยอะหน่อย ของค้างสต๊อกเยอะ ส่วนใหญ่คนเล่น grand lux กัน ถามคร่าวๆ 2-3แสน ของแถมทั่วไปครับ
โมเดลเพิ่งออกปีนี้ อีกนานครับกว่าจะ facelift
ทนทานก็ toyota อะครับ ผมใช้ gs300h แบตที่บอกว่าแสนโลเปลี่ยนกัน 160k ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ อาจจะเพราะขับเร็วแบตไม่ค่อยได้ทำงาน
ค่าเซอวิสทุกๆหมื่นโลไม่แพงครับ แต่แพงกว่า 1.5 เท่าของโตต้าไปไกล ตกครั้งละ 4-7พัน เปลี่ยนของใหญ่ทีก็ร้ายแรงอยู่ครับ เฉลี่ยปีละ 5-6หมื่น ไม่มีอะไหล่ใหญ่ๆ เซลก็ชอบบอกว่ารถหรูราคาบำรุงโตโยต้า อย่าไปเชื่อเซลมากครับ ทนทานใช่ ราคาไม่ใช่เลยครับ เทียบกับ bsi ตัว bmw เองถูกกว่าเยอะ
ขับใน กทม. น่าจะคุ้มค่านะครับไฮบริด รถติดๆใช้คุ้มกว่าครับ ผมไม่ค่อยขับช่วงรถติด gs300h เลยกลายเป็นรถหนัก กินน้ำมันเท่า camry 2.5g เลย
อะไหล่คงไม่ต้องกลัวทุกรุ่นทุกยี่ห้ออะครับ เค้าผลิตไปอีกหลายสิบปี ls430 แบบโบราณๆ ยังเข้าศูนย์กันอยู่เลยครับ
-
ขับมากกว่า5ปี เป็นตัวเลือกที่ดีครับ
ผมใช้ grand lux อยู่ครับ ส่วนค่าดูแล สามารถต่อลองให้อยู่ในส่วนลดก็ดีครับ แต่จริงๆ เขามีตารางราคาให้ดูครับ
ถ้าใช้น้อยกว่า 5ปี ผมว่า series 5 อาจจะเหมาะสมกว่าครับ