Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamaman ที่ กันยายน 29, 2019, 10:16:08

หัวข้อ: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 29, 2019, 10:16:08

จากข่าวล่า สุดที่กิ่งแก้ว กะบะ บรรทุก นศ เสียหลักเทกระจาด เสียชีวิต ยกคัน
ตอนแรกเข้าใจว่าหลุดโค้ง
ไปดู คลิป คนขับ แซงซ้าย และ แซงขวา ระยะประชิด หักพวงมาลัยอย่างรุนแรงไปไป มา 2 รอบ
ที่ความเร็วสูง และ สุดท้าย ท้ายปัด จนคว่ำ และไหลมาชนเสาไฟฟ้า

นี่คือการ ทดสอบ หักหลบกวางที่ความเร็ว มากกว่า 100 กิโลเมตรแน่นอน แถมบรรทุกหนักอีก ดีไม่ไป ชน รถคันอื่น

กะบะ ขับหลัง แรงบิดสูง บรรทุก น้ำหนัก ไม่สมควร ขับแบบนั้นเลย
หากไม่บรรทุก ก็ยังเสี่ยงอยู่ดี แรงบิดที่ล้อมันสูงมาก หักหน้านิดเดียว รถก็ท้ายปัดเอาดื้อๆได้ เสียอาการง่ายกว่าเก๋งมาก

ไม่แน่ใจ ว่าผม ลง ลิงค์ คลิป จากเฟสได้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: headcutterz ที่ กันยายน 29, 2019, 10:36:01
ดูคลิปแล้วครับช่องมีนิดเดียวแต่จะมุดไปให้ได้ ผมว่าขับแบบนี้ถึงเป็นเก๋งก็อาจจะไม่รอดเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ กันยายน 29, 2019, 10:48:32
เคสนี้เพิ่งไปเลี้ยงฉลองกันมาด้วยคงมีเรื่องสุราด้วยละครับสาเหตุ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ กันยายน 29, 2019, 10:58:40
ก็ต้องปล่อยเลยตามเลย พอเขาห้ามนั่งท้ายกระบะก็ด่าเขา
แล้วเป็นไง   RIP   8)
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ กันยายน 29, 2019, 11:09:46
ตามแถวปทุม อยุธยา เยอะมากเลยครับ ถามว่าแรงมั้ย แรงจริงๆครับ 320d หรือ Golf Gti โดนยืดห่างยัน 200 เลยครับ พวกนี้เวลามันเห็นรถแพงๆ จะเล่นด้วยหรือขับรีบอยู่แล้ว มันแช่ยัน 220 เลยครับ

แต่พอข้างหน้าต้องเบรคกระทันหันหรือ มุดมาแล้วเจอรถเปลี่ยนเลนตัดหน้า ผมเจอมาแล้วล้อหลังแซงล้อหน้า แล้วลงไปนอนแช่โคลนเลยครับ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 29, 2019, 11:09:58
ดูคลิปแล้วครับช่องมีนิดเดียวแต่จะมุดไปให้ได้ ผมว่าขับแบบนี้ถึงเป็นเก๋งก็อาจจะไม่รอดเหมือนกัน

สังเกต ตอนคว่ำไหมครับ เหมือนคนขับ กดคันเร่งต่อ พ่นหมึก เร่งความรุนแรงต่อ แบบ นี้เก๋งทำไม่ได้นะครับ
อย่าลืมนะครับ พอคิดว่ารถแรง ก็จะขับซิ่ง ตามนิสัย
กะบะ มันทำง่าย รีแฟลชก็ 200 ม้าแล้ว เป็นระดับ รถ แข่ง รถ สปอต ในร่างรถขนผัก เต็มบ้าน เต้มเมือง
ที่แน่ กะบะคันนี้ก้ทำมา ดุจากการพ่นหมึก ก่อนค่ำ และตอนรถเอียง
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 29, 2019, 11:23:50
ขับแบบนั้นคะนองไม่แปลกล่ะครับ เผลอๆเมาด้วย คนที่มาด้วยน่ะซวยหรือเอาจริงๆไม่ควรมาตั้งแต่แรก
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ กันยายน 29, 2019, 11:35:53
ส่วนมากรถพวกนี้ "ใช้ยางเก่า ไม่ก็ยางถูก"
รถบางคัน 200 ม้า แต่ดอกยางโล้นๆ หรือยางจีน เน้นถูก เน้นสวยเข้าว่า

รถที่บ้านผมเปลี่ยนยางทุก 3 ปี ใช้ยางเกรดสูงๆหน่อย (Primacy SUV เป็นหลัก)
ขนาดรีแมฟ เปลี่ยนหัวฉีด มันก็ไม่ได้ปัดหรือท้ายกวาดง่ายๆถ้าไม่ยัดคันเร่งเต็มๆอย่างคึกคะนอง

กระบะยุคใหม่ๆ ช่วงล่างดีขึ้นมากแล้ว ระบบช่วยเหลือเยอะขึ้นมาก
เทคโนโลยียางก็มาไกลแล้ว แต่มันต้องแก้ที่คน แก้ที่พฤติกรรม
รถซิ่งมีเยอะแยะ ฮอนด้าเทอร์โบ แคมรี่ยุคใหม่บ้าพลัง หรือ SUV ตกมัน มีเยอะแยะไป
แต่ใส่ยางดี เบรคดี ทรงตัวดี โอกาสที่จะลงไปกองกับรากมะม่วงหรือชนคันอื่นมันก็น้อย

ถ้าเงินไม่ถึง ขี้เหนียวเรื่องยาง แต่รักจะแรง ต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเองก่อน
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ กันยายน 29, 2019, 11:48:16
     จะทำอย่างไรให้ค่านิยม กระบะพ่นหมึก (ตอนนี้เริ่มลามมาที่รถบรรทุกด้วยแล้ว) หมดไปจากถนนเมืองไทย
 
ก่อนรถจะออกจากโรงงานผลิตมาได้ ต้องผ่านมาตรฐานอันเข้มงวด  เสียค่าวิจัยพัฒนากันมหาศาลเพื่อลดมลพิษ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นก็มาตกที่คนซื้อนี่แหละ

แต่แล้ว หลังจากขายออกมาวิ่งอยู่บนถนน  จนทรัฐกลับปล่อยปะละเลย   สรุปที่เข้มงวดกันมาตั้งแต่ต้นทางเปล่าประโยชน์

    อีกเรื่องก็เรื่องนั่งกระบะท้าย  จากเหตุการณ์นี้เกิดจากการขับขี่ของคนจำพวกหนึ่ง (ซึ่งอาจจะยังมีไม่มาก) แต่สุดท้ายถ้าเกิดเป็นกฎหมายขึ้นมาจริงๆ  จะกลายเป็นชาวไร่ชาวนา คนหาเช้ากินค่ำ จะพลอยเดือดร้อนกันไปหมด    แต่ถ้าออกกฎมาอีกจริงๆ  คงไม่หว่านแหไปทั่วทุกถนน น่าจะห้ามเฉพาะถนนที่ใช้ความเร็วส฿งได้เท่านั้น
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: <Sportivo> ที่ กันยายน 29, 2019, 11:51:06
รถกระบะซิ่งมักจะโหลด ช่วงล่างแข็งอยู่แล้วคราวนี้ไม่ยุบตัวเลยที่สำคัญคือมันดีดด้วย พอเสียการทรงตัวนิดเดียวมันดีดส่งเลยแถมขับหลังมีแรงส่งจากล้อหลังด้วยยิ่งทำให้คว่ำง่ายขึ้นไปอีก
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 29, 2019, 12:05:51
     จะทำอย่างไรให้ค่านิยม กระบะพ่นหมึก (ตอนนี้เริ่มลามมาที่รถบรรทุกด้วยแล้ว) หมดไปจากถนนเมืองไทย
 
ก่อนรถจะออกจากโรงงานผลิตมาได้ ต้องผ่านมาตรฐานอันเข้มงวด  เสียค่าวิจัยพัฒนากันมหาศาลเพื่อลดมลพิษ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นก็มาตกที่คนซื้อนี่แหละ

แต่แล้ว หลังจากขายออกมาวิ่งอยู่บนถนน  จนทรัฐกลับปล่อยปะละเลย   สรุปที่เข้มงวดกันมาตั้งแต่ต้นทางเปล่าประโยชน์

    อีกเรื่องก็เรื่องนั่งกระบะท้าย  จากเหตุการณ์นี้เกิดจากการขับขี่ของคนจำพวกหนึ่ง (ซึ่งอาจจะยังมีไม่มาก) แต่สุดท้ายถ้าเกิดเป็นกฎหมายขึ้นมาจริงๆ  จะกลายเป็นชาวไร่ชาวนา คนหาเช้ากินค่ำ จะพลอยเดือดร้อนกันไปหมด    แต่ถ้าออกกฎมาอีกจริงๆ  คงไม่หว่านแหไปทั่วทุกถนน น่าจะห้ามเฉพาะถนนที่ใช้ความเร็วส฿งได้เท่านั้น


ตอนต่อทะเบียนไงครับ  เอามลพิษมาคุมด้วยอีกข้อ ไม่ผ่านก็ต้องบังคับใน 7 วันไปเลยทำให้ผ่าน ไม่งั้นพ่นสีระงับใช้ที่กระจกแบบรถใหญ่เลย
ทีนี้จะเอาไปแก้ขึ้นสไลค์ออนอย่างเดียว เจอบนถนนปรับแบบดุๆไปเลย
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ กันยายน 29, 2019, 12:40:38
rip ครับ  :'(
คงทำกรรมมาร่วมกัน ไปยกแก๊งเลย
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: valent ที่ กันยายน 29, 2019, 12:52:35
     จะทำอย่างไรให้ค่านิยม กระบะพ่นหมึก (ตอนนี้เริ่มลามมาที่รถบรรทุกด้วยแล้ว) หมดไปจากถนนเมืองไทย


อยากให้ สตช. เพิ่มรางวัลนำจับรถพ่นหมึกบ้าง จะเป็นประโยชน์กับสังคมเยอะเลย
และอีกอย่าง นักล่ารางวัลน่าจะชอบ  เพราะมันเยอะมาก
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: shipcake ที่ กันยายน 29, 2019, 13:09:40
ตอนแรกผมก็น่าสงสาร พอดูคลิปจบแล้วทำไมรู้สึกสมน้ำหน้า แต่เอาเถอะครับ ถือว่าโชคดีที่คันขจ้างหน้านั้นไม่ตายไปด้วย
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: โบตั๋น ที่ กันยายน 29, 2019, 13:19:48
ดูในกล้องจังหวะที่ผู้เสียชีวิตกระแทกเสาไฟฟ้าตรงกับ 00.13.13น พอดี บังเอิญจริงๆ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ กันยายน 29, 2019, 13:20:44
ของเล่นไว้ระบายอารมณ์ของกลุ่มคนใช้แรงงานครับ
ทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน พอมีตังก็หวดเหล้าให้เปรม
แล้วไปซัดรถพ่นหมึก เบิ้ลตัดสับระเบิด
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: jame894561 ที่ กันยายน 29, 2019, 13:38:56
อ่านข่าวละ คนขับเสือกรอด หึหึหึ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ATONGA ที่ กันยายน 29, 2019, 13:49:22
....กรมการขนส่งทางบก กับตำรวจน่าจะเข้มงวดรถกระบะที่คนขับรถคุณภาพต่ำมากกว่านี้ ทุกวันนี้มีเยอะมาก ทั้งพ่นควันดำ ช้าแช่ขวา ไฟไอติม เปิดเครื่องเสียงดังลั่นซอย กรณีแบบนี้ ผมเชื่อว่าไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่นอน
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ กันยายน 29, 2019, 13:55:29
จำได้แม่น ๆ ว่าเมื่อ 2 ปีก่อน ช่วงสงกรานต์ คสช ออกกฏสั่งห้ามนั่งกระบะหลัง
เพื่อหวังลดความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุ

แต่กระแสประชาชนต่อต้านมากมาย 
ทั้งจะยกขบวนรถกระบะไปปิดทำเนียบ ปิดถนน
อ้างว่าถ้าไม่ให้นั่งกระบะหลัง แล้วจะให้ซื้อรถกระบะมาทำไม

ชาวเน็ต ก็โชว์ตรรกะ ถ้าท้ายกระบะไม่มีคนนั่งแล้วรถจะไม่เกิดอุบัติเหตุเหรอ
บ้างก็ว่าถ้าคนมันจะตาย นั่งอยู่ในบ้านรถก็วิ่งเข้ามาชน

ไม่อยากจะซ้ำเติมเลยว่า
เมื่อ 2 ปีที่แล้ว มีคนใกล้ชิดของผู้ที่เสียชีวิตในครั้งนี้ได้คัดค้านคำสั่งรัฐบาลหรือไม่

บ่อยครั้ง ที่ความสูญเสียเกิดขึ้นจากความไม่รู้ 
แต่เมื่อผู้รู้ นักวิชาการ เขาแนะนำ เขาห้าม แล้วทำไมต้องดื้อ ต้องโชว์เหนือด้วยครับ

RIP น้อง ๆ ผู้เสียชีวิตด้วย
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ กันยายน 29, 2019, 14:16:13
     จะทำอย่างไรให้ค่านิยม กระบะพ่นหมึก (ตอนนี้เริ่มลามมาที่รถบรรทุกด้วยแล้ว) หมดไปจากถนนเมืองไทย
 
ก่อนรถจะออกจากโรงงานผลิตมาได้ ต้องผ่านมาตรฐานอันเข้มงวด  เสียค่าวิจัยพัฒนากันมหาศาลเพื่อลดมลพิษ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นก็มาตกที่คนซื้อนี่แหละ

แต่แล้ว หลังจากขายออกมาวิ่งอยู่บนถนน  จนทรัฐกลับปล่อยปะละเลย   สรุปที่เข้มงวดกันมาตั้งแต่ต้นทางเปล่าประโยชน์

    อีกเรื่องก็เรื่องนั่งกระบะท้าย  จากเหตุการณ์นี้เกิดจากการขับขี่ของคนจำพวกหนึ่ง (ซึ่งอาจจะยังมีไม่มาก) แต่สุดท้ายถ้าเกิดเป็นกฎหมายขึ้นมาจริงๆ  จะกลายเป็นชาวไร่ชาวนา คนหาเช้ากินค่ำ จะพลอยเดือดร้อนกันไปหมด    แต่ถ้าออกกฎมาอีกจริงๆ  คงไม่หว่านแหไปทั่วทุกถนน น่าจะห้ามเฉพาะถนนที่ใช้ความเร็วส฿งได้เท่านั้น


ตอนต่อทะเบียนไงครับ  เอามลพิษมาคุมด้วยอีกข้อ ไม่ผ่านก็ต้องบังคับใน 7 วันไปเลยทำให้ผ่าน ไม่งั้นพ่นสีระงับใช้ที่กระจกแบบรถใหญ่เลย
ทีนี้จะเอาไปแก้ขึ้นสไลค์ออนอย่างเดียว เจอบนถนนปรับแบบดุๆไปเลย
ญาติผมเอา dmax 4 ประตูตัวเตี้ยไปทำมาเหมือนกัน
บอกว่ามันมีสวิชต์ปิดได้ เวลาตรวจควันจะไม่ดำ การเผาไหม้ปกติ ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน?

ปล.นอกจากกระบะส่งของพ่นหมึกแล้ว ที่เจอบ่อยมากคือรถกู้ภัยพ่นหมึกนี่แหล่ะครับ ขับออกตัวแยกไฟแดงหน้าหมู่บ้านผม ควันดำ ท้ายสะบัดเลย วันดำนอกจากเป็นมลพิษแล้ว บางคันเร่งจนควันดำมิดถนน มองไม่เห็นรถคันหน้ากันเลยทีเดียว ขับรถไปไหนก็เจอกระบะพ่นหมึก ชอบขับวัดกับรถยุโรป New Civic Vios น่ากลัวจริงๆ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กันยายน 29, 2019, 14:36:31
เส้นนี้เขาเรียกว่า ถนนในตำนาน
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Turbocharger ที่ กันยายน 29, 2019, 14:46:23
มันแย่ตรงที่พาคนอื่นไปตายด้วยนี่แหละ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ กันยายน 29, 2019, 14:58:21
ควรจะติดตั้ง traction control, VSC ทุกรุ่นทุกคันเป็นมาตรฐานครับ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ กันยายน 29, 2019, 14:59:11
ดูในกล้องจังหวะที่ผู้เสียชีวิตกระแทกเสาไฟฟ้าตรงกับ 00.13.13น พอดี บังเอิญจริงๆ

น่าจะกระแทกจังหวะนี้หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ กันยายน 29, 2019, 15:38:07
ความคะนองของคนขับ ทำผู้โดยสารตายเป็นสิบ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ กันยายน 29, 2019, 16:36:11
คนขับคะนองและประมาท
แต่ส่วนนึงที่ทำให้คะนองก็พวกกล่องต่างๆ
ดันราง ยกหัวฉีด คันเร่งไฟฟ้า
คันเร่งไฟฟ้า นี่ตัวดีเลยครับมันทำให้คุมรถได้ไม่เนียน
เหยียบปุ๊บมาเลย รถเลยเสียหลักกันง่ายๆแบบนี้

หากจับพวกทำกล่องได้ชีวิตคนไทยจะปลอดภัยขึ้นอีกเยอะ


หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ กันยายน 29, 2019, 17:53:57
คือเดินทางกันมาเยอะขนาดนั้น  ถ้าคนมีจิตสำนึก คงต้องขับช้าๆ แบบระวังมากๆ ด้วย
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ กันยายน 29, 2019, 18:06:17
เป็นที่คนล้วนๆครับ ถ้าจะแก้ก็ต้องเริ่มจากแก้ที่คนก่อน
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กันยายน 29, 2019, 18:51:47
เคสนี้ ผมขอตัดเรื่องสมรรถนะรถและอุปกรณ์ส่วนควบทิ้งไปเลยครับ

ปัญหาแรก คือ วัยรุ่นพวกนี้ เมื่อเห็นเพื่อนเมา แล้วยังกล้านั่ง  คือเด็กอะ ผมก็เคยเป็น แค่ไม่โชคร้ายเท่าน้องๆกลุ่มนี้

ปัญหาคนขับ น่าจะกรึ่มๆ และอ่อนเพลียจากการเลี้ยงฉลองทั้งวัน(ตามเนื้อข่าว)

... คนเมา หรือคนเพลีย ไม่รู้หรอกว่าตัวเองควบคุมรถไม่ได้ เผลอๆนะ ทั้งชีวิตอาจไม่เคยขับเร็ว แต่พอเหล้าเข้าปากเท่านั้นแหละ จัดเต็มไมล์โดยไม่รู้ว่ารถเสียหลักเลย


ทำยังไงถึงจะห้ามคนเมาแล้วขับได้ครับ???
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: final ที่ กันยายน 29, 2019, 18:59:15
เห็นบอกกันว่าแข่งมากับกระบะอีกคัน เมาด้วยหนิ

บอกเลยว่าชอบครับแบบนี้ ซิ่งเอง ตายเอง ไม่มีใครซวยไปด้วย แถมพาเพื่อนไปด้วย(คงนิสัยคล้ายกัน ไม่งั้นคงคบกันไม่ได้ แต่ถ้าใครนิสัยดีก็ถือว่าคนขับพาซวย)
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กันยายน 29, 2019, 20:37:14
วันนี้ ช่วงสักบ่ายสาม บนมอเตอร์เวย์ขาออก ช่วงทางออกไปสนามบิน .. Vios มุดมาแบบนั้นเลย ขับเร็ว วิ่งซ้ายสุด รูดขวาสุด แล้วก็ตบซ้ายสุด อีกรอบ ที่สำคัญคือ รถเยอะ เต็มถนนด้วย

ตัวรถก็แต่งแว๊นซ์เต็มที่ ล่ะครับ

เห็นแล้วก็ได้แต่คิดในใจว่า .. ถ้าจะตาย ก็ตายคนเดียว คันเดียว อย่าพาคนอื่นซวยไปด้วย แล้วกัน .. คือ แบบ รถเยอะขนาดนั้น มันคิดว่า ฝีมือมันแน่แค่ไหน รถมันแน่แค่ไหน ถึงกล้าขับแบบนั้น

มองผ่านๆ มีแต่ของหลอกเด็ก สารพัดค้ำช่วงล่าง / ราวตากผ้า เฮ้อออ

รถผม เต็มยศ ผมยังขับ 100 เดียว ยัน ปราจีน เลย นานๆจะมี 110 บ้าง ถ้าถนนว่างๆ หรือ จังหวะเร่งแซงขวา แล้วมีรถไล่มา
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ กันยายน 29, 2019, 21:40:45
     จะทำอย่างไรให้ค่านิยม กระบะพ่นหมึก (ตอนนี้เริ่มลามมาที่รถบรรทุกด้วยแล้ว) หมดไปจากถนนเมืองไทย
 
ก่อนรถจะออกจากโรงงานผลิตมาได้ ต้องผ่านมาตรฐานอันเข้มงวด  เสียค่าวิจัยพัฒนากันมหาศาลเพื่อลดมลพิษ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นก็มาตกที่คนซื้อนี่แหละ

แต่แล้ว หลังจากขายออกมาวิ่งอยู่บนถนน  จนทรัฐกลับปล่อยปะละเลย   สรุปที่เข้มงวดกันมาตั้งแต่ต้นทางเปล่าประโยชน์

    อีกเรื่องก็เรื่องนั่งกระบะท้าย  จากเหตุการณ์นี้เกิดจากการขับขี่ของคนจำพวกหนึ่ง (ซึ่งอาจจะยังมีไม่มาก) แต่สุดท้ายถ้าเกิดเป็นกฎหมายขึ้นมาจริงๆ  จะกลายเป็นชาวไร่ชาวนา คนหาเช้ากินค่ำ จะพลอยเดือดร้อนกันไปหมด    แต่ถ้าออกกฎมาอีกจริงๆ  คงไม่หว่านแหไปทั่วทุกถนน น่าจะห้ามเฉพาะถนนที่ใช้ความเร็วส฿งได้เท่านั้น


ตอนต่อทะเบียนไงครับ  เอามลพิษมาคุมด้วยอีกข้อ ไม่ผ่านก็ต้องบังคับใน 7 วันไปเลยทำให้ผ่าน ไม่งั้นพ่นสีระงับใช้ที่กระจกแบบรถใหญ่เลย
ทีนี้จะเอาไปแก้ขึ้นสไลค์ออนอย่างเดียว เจอบนถนนปรับแบบดุๆไปเลย

  ปัญหาคือ ตอนนี้ที่เจอคือรถป้ายแดง รถใหม่ๆ ก็เอามาแต่งกันแล้ว. และใช้ไปได้อีก 6 ปี กฎหมายจึงบังคับให้ตรวจสภาพก่อนเสียภาษี
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 29, 2019, 23:17:03
     จะทำอย่างไรให้ค่านิยม กระบะพ่นหมึก (ตอนนี้เริ่มลามมาที่รถบรรทุกด้วยแล้ว) หมดไปจากถนนเมืองไทย
 
ก่อนรถจะออกจากโรงงานผลิตมาได้ ต้องผ่านมาตรฐานอันเข้มงวด  เสียค่าวิจัยพัฒนากันมหาศาลเพื่อลดมลพิษ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นก็มาตกที่คนซื้อนี่แหละ

แต่แล้ว หลังจากขายออกมาวิ่งอยู่บนถนน  จนทรัฐกลับปล่อยปะละเลย   สรุปที่เข้มงวดกันมาตั้งแต่ต้นทางเปล่าประโยชน์

    อีกเรื่องก็เรื่องนั่งกระบะท้าย  จากเหตุการณ์นี้เกิดจากการขับขี่ของคนจำพวกหนึ่ง (ซึ่งอาจจะยังมีไม่มาก) แต่สุดท้ายถ้าเกิดเป็นกฎหมายขึ้นมาจริงๆ  จะกลายเป็นชาวไร่ชาวนา คนหาเช้ากินค่ำ จะพลอยเดือดร้อนกันไปหมด    แต่ถ้าออกกฎมาอีกจริงๆ  คงไม่หว่านแหไปทั่วทุกถนน น่าจะห้ามเฉพาะถนนที่ใช้ความเร็วส฿งได้เท่านั้น


ตอนต่อทะเบียนไงครับ  เอามลพิษมาคุมด้วยอีกข้อ ไม่ผ่านก็ต้องบังคับใน 7 วันไปเลยทำให้ผ่าน ไม่งั้นพ่นสีระงับใช้ที่กระจกแบบรถใหญ่เลย
ทีนี้จะเอาไปแก้ขึ้นสไลค์ออนอย่างเดียว เจอบนถนนปรับแบบดุๆไปเลย

  ปัญหาคือ ตอนนี้ที่เจอคือรถป้ายแดง รถใหม่ๆ ก็เอามาแต่งกันแล้ว. และใช้ไปได้อีก 6 ปี กฎหมายจึงบังคับให้ตรวจสภาพก่อนเสียภาษี

ควรต่อภาษีทุกปีแบบประเทศ​เจริญ​แล้วครับ  เอาแบบปีต่อปีเลย บังคับเข้าศูนย์​ไปทำด้วย ไม่ใช่ ตรอ. เอาแบบนี้ไปเลย ค่าใช้จ่ายเพิ่มจะได้ซื้อรถคิดมากขึ้น
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ กันยายน 29, 2019, 23:35:00
     จะทำอย่างไรให้ค่านิยม กระบะพ่นหมึก (ตอนนี้เริ่มลามมาที่รถบรรทุกด้วยแล้ว) หมดไปจากถนนเมืองไทย
 
ก่อนรถจะออกจากโรงงานผลิตมาได้ ต้องผ่านมาตรฐานอันเข้มงวด  เสียค่าวิจัยพัฒนากันมหาศาลเพื่อลดมลพิษ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นก็มาตกที่คนซื้อนี่แหละ

แต่แล้ว หลังจากขายออกมาวิ่งอยู่บนถนน  จนทรัฐกลับปล่อยปะละเลย   สรุปที่เข้มงวดกันมาตั้งแต่ต้นทางเปล่าประโยชน์

    อีกเรื่องก็เรื่องนั่งกระบะท้าย  จากเหตุการณ์นี้เกิดจากการขับขี่ของคนจำพวกหนึ่ง (ซึ่งอาจจะยังมีไม่มาก) แต่สุดท้ายถ้าเกิดเป็นกฎหมายขึ้นมาจริงๆ  จะกลายเป็นชาวไร่ชาวนา คนหาเช้ากินค่ำ จะพลอยเดือดร้อนกันไปหมด    แต่ถ้าออกกฎมาอีกจริงๆ  คงไม่หว่านแหไปทั่วทุกถนน น่าจะห้ามเฉพาะถนนที่ใช้ความเร็วส฿งได้เท่านั้น


ตอนต่อทะเบียนไงครับ  เอามลพิษมาคุมด้วยอีกข้อ ไม่ผ่านก็ต้องบังคับใน 7 วันไปเลยทำให้ผ่าน ไม่งั้นพ่นสีระงับใช้ที่กระจกแบบรถใหญ่เลย
ทีนี้จะเอาไปแก้ขึ้นสไลค์ออนอย่างเดียว เจอบนถนนปรับแบบดุๆไปเลย

  ปัญหาคือ ตอนนี้ที่เจอคือรถป้ายแดง รถใหม่ๆ ก็เอามาแต่งกันแล้ว. และใช้ไปได้อีก 6 ปี กฎหมายจึงบังคับให้ตรวจสภาพก่อนเสียภาษี

ควรต่อภาษีทุกปีแบบประเทศ​เจริญ​แล้วครับ  เอาแบบปีต่อปีเลย บังคับเข้าศูนย์​ไปทำด้วย ไม่ใช่ เตรอ. เอาแบบนี้ไปเลย ค่าใช้จ่ายเพิ่มจะได้ซื้อรถคิดมากขึ้น

คนใช้รถเดิมๆ ก็พลอยเดือดร้อนไปด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กันยายน 30, 2019, 02:40:07
ก็ต้องปล่อยเลยตามเลย พอเขาห้ามนั่งท้ายกระบะก็ด่าเขา
แล้วเป็นไง   RIP   8)
เห็นด้วยครับ  พอเค้าเอาจริงเอาจังก็ไปด่าเค้า  ว่ารังแกคนจนบ้าง   แต่พอเกิดอุบัติเหตุมาหายจ๋อย  มันอันตรายใกล้เคียงกับการที่เกิดอุบัติเหตุแล้วไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยนะครับ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Amnaj ที่ กันยายน 30, 2019, 07:36:57
กลับจากงานเลี้ยง คงดื่มไปเยอะ + คึกคะนอง ไม่ห้ามปรามกัน ผลก็เลยเป็นแบบนี้
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: BigCat ที่ กันยายน 30, 2019, 09:09:22
เด็ก เมา คะนอง
หลายคนรอกมาได้ (รวมถึงผมด้วย ผมก็เคย ตอนช่วงวัยนั้น)

แต่กรณีนี้ ก็คือไม่รอด ไม่ได้มีโอกาสแก้ตัว R.I.P.ครับ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กันยายน 30, 2019, 09:39:08
คุยเรื่องกระบะ

ตรอ. .. วันก่อนเอา CR-V ไปตรวจสภาพต่อทะเบียน เค้าให้เลื่อนรถไปจอดตรงกล้อง จากนั้น ก็เข้าไปนั่งรอข้างใน เห็นเค้า นั่งใช้โปรแกรม Paint ตัดต่อภาพ และ ค่าต่างๆอยู่ โดยไม่ได้วัดค่าอะไรที่รถผมเลยสักนิด (ผมอยากให้วัดไง เพราะอยากรู้ว่า รถผม สภาพเป็นอย่างไร และ ยินดีแก้ไข ถ้าค่าไหนไม่ผ่าน) เห็นแล้วก็ได้แต่ถอนใจ กับ ระบบเมืองไทย ...

กระบะพ่นหมึก .. จริงๆ ถ้าช่วยกันกวดขัน ก็ง่ายนิดเดียว เวลาเจอด่าน ก็รบกวนคุณตำรวจ เรียกตรวจสักหน่อย แค่นั้นแหละ ร้อยละ 80 รถพวกนี้ โหลดเตี้ย ล้อยื่น คือ มองก็รู้แล้วว่า ไม่ธรรมดา ตรวจละเอียด คันไหนดำ จับให้หนัก เอาให้หนัก

เดี๋ยวมันก็ไม่กล้าไปเอง ยิ่งคันไหนทำสวิทช์ปิดเปิดด้วยนะ ขอหนักๆเลย
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กันยายน 30, 2019, 09:59:15
ประมาทล้วนๆ ครับ (ไม่แน่ใจว่าเมาด้วยรึป่าว)

ผมว่ารถทุกคันมีข้อจำกัดของมัน

อยู่ว่าจะไปถึง จุด นั้นแบบไหน ไปแบบควบคุม ตั้งใจ หรือ ไปแบบประมาทหรือไม่คาดคิด

RIP ผู้เสียชีวิต ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 30, 2019, 10:05:21
ขับรถโดยมีคนโดยสารมาหลายคน คนขับต้องยิ่งระวัง แต่นี่คนขับไม่รับผิดชอบเลย น่าจะคิดได้ คงโดนน้ำเปลี่ยนนิสัยเข้าไป
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: alpha14 ที่ กันยายน 30, 2019, 12:28:36
ควรจะติดตั้ง traction control, VSC ทุกรุ่นทุกคันเป็นมาตรฐานครับ
เห็นบ่อยกับยี่ห้อนี้เลย กดปุ๊บเป๋จนเอาไม่อยู่เห็นมาหลายคลิป รถน่าทำมาแหละ บวกกับวัยกะลังคะนอง เมากันสุดๆ เดี๋ยวคงมีกล้องรถคันอื่นให้เห็น ตายเยอะแบบนี้น่าเห็นใจญาติพี่น้องมาก ไม่อยากจะคิด คนขับรถหลังจากนี้มันจะเป็นยังไงกับชีวิต
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ กันยายน 30, 2019, 14:14:24
รถน่ะไม่อันตรายเท่าไหร่ homo sapiens อันตรายมากกว่าตนับ
หัวข้อ: Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 30, 2019, 23:30:00
เมาแล้วขับ อย่าไปโทษรถเลย

R.I.P