Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กันยายน 29, 2019, 11:15:06

หัวข้อ: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กันยายน 29, 2019, 11:15:06
ในช่วงปีที่ผ่านมาเป็นเทรนด์ของ 4AT ที่ทำยอดขายในไทยได้ดีมากๆ ทั้ง MG3, MG ZS, Mitsubishi Xpander และ Suzuki Ertica

แต่ MG จะเป็นแบรนด์แรกที่ทอดทิ้ง 4AT หันมาจับมือกับ CVT แทน ซึ่ง CVT ลูกนี้เป็นของ Aisin มี Steptronic 8 จังหวะ คาดว่าน่าจะเป็นลูกเดียวกับที่ใช้ใน Captiva (หน่วงมากๆ)

โดยรุ่นแรกที่ MG จะใช้ CVT ลูกนี้คือ MG ZS Minorchange จับคู่กับเครื่องยนต์ใหม่ รหัส 180DVVT ไม่รู้ว่าเครื่องอะไร แต่คิดว่าน่าจะเป็น 1.5 NA ปรับปรุงใหม่

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบ ADAS ที่เป็น Autonomous Driving Level 2 (ขับให้แต่ต้องจับพวงมาลัย) ในราคาไม่ถึงล้านคันแรกในไทย

ที่มา https://www.saicmg.com/vehicles/suv/newmgzs.html
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ กันยายน 29, 2019, 11:31:13
ช่วงนี้ MG ออกหมัดหนักหน่วงจริงๆ
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ กันยายน 29, 2019, 11:35:09
เปลี่ยนเถอะ พัฒนาให้ล้ำไปเลยครับ

zs โคตรอืด พอขับถึง 100 ก็เร่งไม่ค่อยขึ้นละ  :P

mc แล้วขอราคาคือเก่าน้า  ;D
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: Songchan ที่ กันยายน 29, 2019, 11:49:24
ในไทยเปิดตัวเมื่อไหร่ครับ  ผมจะลองของล๊อตแรกให้เลยครับ
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ กันยายน 29, 2019, 13:04:50
180DVVT+8-Steptronic CVT เป็นเรื่องบ้านๆ ครับ

ถ้าเป็นตัวเดียวกับที่ผมเข้าใจ คือเป็นตัวที่ SAIC โคกับ Chery (ที่ CP ก็เคยเอามาขายนั่นแหละ)
เป็นเครื่อง 1.8 ที่ผลิตในนาม ACTECO ของโรงงานเฌอรี ม้าประมาณ 140 ตัว
อัตราสิ้นเปลืองทางไกลสมัยเครื่องตัวนี้ใหม่ๆ ราวๆ 13-14 กม./ลิตร

(เทคโนโลยีต่ำกว่า MRA8DE ของนิสสันพอสมควร :P)

ลองดูอีกตัวนึงคือ 260TGI+6AT ที่อาจจะเผลอๆ หน้ามืดใส่มา
ตัวนี้แหละน่าสนใจ เป็นเครื่องหัวฉีดคู่+เทอร์โบ

163 แรงม้า แรงบิด 230 Nm (!!) อัตราเร่ง 0-100 ประมาณ 8.5 วิ
หรือพูดง่ายๆ ก็คือแรงเท่า MG eZS!!

แต่ที่น่าเขก MG คือ ถ้าทำอีกรอบแบบนี้ นี่คือ การส่งสัญญาณว่าา
"ลอยแพเครื่อง 1.5 NA ตัวเก่าแบบถาวร ทั้งๆ ที่อายุตลาดยังหลักหน่วย"
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กันยายน 29, 2019, 13:13:17
ในไทยเปิดตัวเมื่อไหร่ครับ  ผมจะลองของล๊อตแรกให้เลยครับ

อย่างเร็วปลายปี 2020 อย่างช้ากลางปี 2021 ครับ

180DVVT+8-Steptronic CVT เป็นเรื่องบ้านๆ ครับ

ถ้าเป็นตัวเดียวกับที่ผมเข้าใจ คือเป็นตัวที่ SAIC โคกับ Chery (ที่ CP ก็เคยเอามาขายนั่นแหละ)
เป็นเครื่อง 1.8 ที่ผลิตในนาม ACTECO ของโรงงานเฌอรี ม้าประมาณ 140 ตัว
อัตราสิ้นเปลืองทางไกลสมัยเครื่องตัวนี้ใหม่ๆ ราวๆ 13-14 กม./ลิตร

(เทคโนโลยีต่ำกว่า MRA8DE ของนิสสันพอสมควร :P)

ลองดูอีกตัวนึงคือ 260TGI+6AT ที่อาจจะเผลอๆ หน้ามืดใส่มา
ตัวนี้แหละน่าสนใจ เป็นเครื่องหัวฉีดคู่+เทอร์โบ

163 แรงม้า แรงบิด 230 Nm (!!) อัตราเร่ง 0-100 ประมาณ 8.5 วิ
หรือพูดง่ายๆ ก็คือแรงเท่า MG eZS!!

แต่ที่น่าเขก MG คือ ถ้าทำอีกรอบแบบนี้ นี่คือ การส่งสัญญาณว่าา
"ลอยแพเครื่อง 1.5 NA ตัวเก่าแบบถาวร ทั้งๆ ที่อายุตลาดยังหลักหน่วย"

ขอบคุณครับ รหัสเครื่องมันงงไปหมดแล้วครับตอนนี้ 555

1.5 NA ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด ใช้มาตั้งแต่ 2009 เลยครับ แล้วปรับปรุงมาเรื่อยๆ

แต่ที่แพไวสุดผมว่า 1.8T ของ MG6 ครับ มารุ่นเดียวแล้วลาก่อยเลย ราคา MG6 ตอนนี้ร่วงหนักกว่าน้ำตกไนแองการ่าอีก
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ กันยายน 29, 2019, 13:59:36
ในช่วงปีที่ผ่านมาเป็นเทรนด์ของ 4AT ที่ทำยอดขายในไทยได้ดีมากๆ ทั้ง MG3, MG ZS, Mitsubishi Xpander และ Suzuki Ertica

แต่ MG จะเป็นแบรนด์แรกที่ทอดทิ้ง 4AT หันมาจับมือกับ CVT แทน ซึ่ง CVT ลูกนี้เป็นของ Aisin มี Steptronic 8 จังหวะ คาดว่าน่าจะเป็นลูกเดียวกับที่ใช้ใน Captiva (หน่วงมากๆ)

โดยรุ่นแรกที่ MG จะใช้ CVT ลูกนี้คือ MG ZS Minorchange จับคู่กับเครื่องยนต์ใหม่ รหัส 180DVVT ไม่รู้ว่าเครื่องอะไร แต่คิดว่าน่าจะเป็น 1.5 NA ปรับปรุงใหม่

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบ ADAS ที่เป็น Autonomous Driving Level 2 (ขับให้แต่ต้องจับพวงมาลัย) ในราคาไม่ถึงล้านคันแรกในไทย

ที่มา https://www.saicmg.com/vehicles/suv/newmgzs.html

มันขายดีเพราะโดยภาพรวมทั้งคันแล้วมันราคาถูก  ไม่ได้ขายดีเพราะคนซื้อเจาะจงเสาะหารถที่ใช้ 4A/T น่ะครับ
ถ้าตัวใหม่ใส่ CVT มา สมรรถนะอัตราเร่ง การกินน้ำมัน ดีกว่าเดิม และขายในราคาเดิม มันจะยิ่งขายดีขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ กันยายน 29, 2019, 14:20:37
ถ้ามีจริง ราคาขึ้นสัก 2-30000 ก็ยังคุ้ม
แต่ราคามือสองตัวปัจจุบันสิ ร่วงกราววว
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: Turbocharger ที่ กันยายน 29, 2019, 14:52:18
 ถ้าได้เครื่องเทอร์โบด้วยจะน่าสนใจขึ้นอีกเยอะ
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กันยายน 29, 2019, 15:41:51
ในช่วงปีที่ผ่านมาเป็นเทรนด์ของ 4AT ที่ทำยอดขายในไทยได้ดีมากๆ ทั้ง MG3, MG ZS, Mitsubishi Xpander และ Suzuki Ertica

แต่ MG จะเป็นแบรนด์แรกที่ทอดทิ้ง 4AT หันมาจับมือกับ CVT แทน ซึ่ง CVT ลูกนี้เป็นของ Aisin มี Steptronic 8 จังหวะ คาดว่าน่าจะเป็นลูกเดียวกับที่ใช้ใน Captiva (หน่วงมากๆ)

โดยรุ่นแรกที่ MG จะใช้ CVT ลูกนี้คือ MG ZS Minorchange จับคู่กับเครื่องยนต์ใหม่ รหัส 180DVVT ไม่รู้ว่าเครื่องอะไร แต่คิดว่าน่าจะเป็น 1.5 NA ปรับปรุงใหม่

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบ ADAS ที่เป็น Autonomous Driving Level 2 (ขับให้แต่ต้องจับพวงมาลัย) ในราคาไม่ถึงล้านคันแรกในไทย

ที่มา https://www.saicmg.com/vehicles/suv/newmgzs.html

ผมคนนึงละไม่ซื้อ Ertiga เพราะ 4 AT   ถ้าใส่ CVT มาจะพิจารณาอีกที  ถ้าให้ดีเอา MT มาจะไปซื้อตอนนี้เลย   

ส่วนใหญ่คนที่ซื้อ 4 AT ไม่ใช่ว่ามันทนทานอะไรหรอก 

มันขายดีเพราะบอดี้ล้วนๆ   บอดี้สวย ราคาดีงาม  อีกอย่างคือคนซื้อไม่สนเทคโนโลยีการขับขี่ไง  สนแต่ Option ประดับรถ   :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ กันยายน 29, 2019, 23:24:19
CVT ที่อยู่ใน Captiva มันเป็นของ Bosch ที่ร่วมทำในจีน คุณภาพเลยตามนั้น

แต่ข่าวว่า MG ใช้ CVT ของ Aisin (8speed ไม่เคยเห็นใน Toyota)​
ส่วนก่อนหน้านี้เครื่อง 1.3turbo ทาง MG ก็ประกาศว่าใช้เกียร์ AT 6speed ของ Aisin ก็นึกถึง Camry เลยครับ

เป็นความคิดที่ดีนะครับ ถ้าทำเองแล้วดีไม่ได้ก็ซื้อของที่ดีมาเลย ถ้าตามที่ผมว่าทั้ง CVT และ 6AT ของ Aisin  ได้พิสูจน์​ตัวในรถ Toyota แล้วว่าใช้ดีและทนทานหายห่วง
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ กันยายน 30, 2019, 02:57:27
นึกสภาพถ้าเอา Jatco7 สายเย่อมาลง

คงบันเทิงน่าดู  ;D ;D
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: shipcake ที่ กันยายน 30, 2019, 08:53:28
เอาใจช่วย MG นะครับ รู้นะว่าแอบตัดฟังชั่นพื้นฐานแบบรถญี่ปุ่นออกไปบ้าง ใจอยากจะได้ ZS EV นะ
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: HHHsung ที่ กันยายน 30, 2019, 09:19:58
นึกเข้าใจมานานว่าที่เปลี่ยนจาก AT มา CVT เพราะต้องการลดต้นทุน ที่แท้เพิ่มต้นทุนหรือครับ
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 30, 2019, 10:06:47
เคยมีข่าวเครื่องเทอโบด้วย ไม่รู้จะยังเอาเข้ามาอยู่หรือเปล่านะครับ
หัวข้อ: Re: MG ZS Minorchange เตรียมบอกลา 4AT หันมาใช้ CVT แทน
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ ตุลาคม 02, 2019, 13:03:29
เข้าไทยเมื่อไหร่หนอ  8)