Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: UMOS ที่ กันยายน 30, 2019, 13:52:29
-
ทางที่บ้านกำลังมีแผนที่จะซื้อ BMW 5 Series G30
อยากจะถามตามหัวข้อต่อไปนี้ครับ
1. ติดใจเรื่องช่วงล่างครับ ด้วยความที่เป็นรุ่น entry level เท่าที่อ่านมาช่วงล่างอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร น่าจะต่างจากตัว highline และ M sport ใช่มั้ยครับ เห็นว่ามีย้วยๆ ส่ายๆ ที่ความเร็วสูง ซึ่งการขับรถของที่บ้านเวลาออกต่างจังหวัดก็จะเฉลี่ย 130-150 ถ้าต้องแซงก็อาจไปถึง 160 บ้าง ขับลงใต้ไปชุมพรครับ เลยอยากรู้ว่าจะมั่นใจได้มั้ยครับ แล้วที่อ่านมาเรื่องช่วงล่างอาจแก้ได้ด้วยการเปลี่ยนยางที่ดีขึ้น ต้องเป็นยางรุ่นไหนยี่ห้อไหนครับ ปล.ที่บ้านมี w205 c300 อยู่ เวลาขับรู้สึกมั่นใจเลยครับ
2. ถ้าจะซื้อประมาณปลายปีถึงต้นปี ควรได้ส่วนลดสักเท่าไรดีครับ หรือควรรอช่วงงาน Motor show ปลายปีนี้ดีครับ ส่วนลดโปรโมชั่นจะต่างกันมากมั้ยครับ
3. ถ้าซื้อตอนปลายปีถึงต้นปีหน้า อีกประมาณปีเท่าไรถึงจะ LCI (minorchange) หรอครับ เพราะถ้าไม่นานจะเปลี่ยนก็ลังเลกับ 3 series g20 ครับ แต่ถ้าอีกสัก 2-3 ปีเปลี่ยนก็จะซื้อ elite เพราะชอบบอดี้ที่ใหญ่กว่าบวกกับมี w205 ของเบนซ์อยู่แล้ว
4. มีปัญหาอะไรกับรถรุ่นนี้หรือเปล่าครับที่ควรกังวล
ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านครับ
-
ช่วงล่าง G30 ตั้งแต่
Elite - Highline - Luxury - M Sport(530e) ช่วงล่างธรรมดาเหมือนกันหมดครับ
เว้นแต่ 530i M Sport ที่จะได้ M Sport Suspension
ส่วนลด ณ ตอนนี้เท่าที่เห็นจาก G30 Club รุ่น Elite จะลดน้อยมากครับ 1-1.5 แสน แต่ถ้าเป็นรุ่น 520d M Sport /530e Highline เขาซื้อกันที่ประมาณ 3 ถ้วนๆครับ (ส่วนลด+อาชีพพิเศษ)
ตอนนี้ได้ยินมาว่า G30 ล๊อตปี 2020 จะได้เป็น iDrtive 7.0 + BMW Live Cockpit Professional + แบตเพิ่มเป็น 12 Kwh
รุ่นแรกที่ได้จะเป็น 530e M Sport MY2020
(https://cdn.bmwblog.com/wp-content/uploads/2018/09/2019-BMW-3-Series-G20-interior-19-830x553.jpg)
-
ช่วงล่าง G30 ตั้งแต่
Elite - Highline - Luxury - M Sport(530e) ช่วงล่างธรรมดาเหมือนกันหมดครับ
เว้นแต่ 530i M Sport ที่จะได้ M Sport Suspension
ส่วนลด ณ ตอนนี้เท่าที่เห็นจาก G30 Club รุ่น Elite จะลดน้อยมากครับ 1-1.5 แสน แต่ถ้าเป็นรุ่น 520d M Sport /530e Highline เขาซื้อกันที่ประมาณ 3 ถ้วนๆครับ (ส่วนลด+อาชีพพิเศษ)
ตอนนี้ได้ยินมาว่า G30 ล๊อตปี 2020 จะได้เป็น iDrtive 7.0 + BMW Live Cockpit Professional + แบตเพิ่มเป็น 12 Kwh
รุ่นแรกที่ได้จะเป็น 530e M Sport MY2020
(https://cdn.bmwblog.com/wp-content/uploads/2018/09/2019-BMW-3-Series-G20-interior-19-830x553.jpg)
พอช่วงล่างเหมือนกับตัวอื่นก็ค่อยโล่งใจไปหน่อยครับ แต่ถ้าแบตจะเพิ่มปีหน้าจริงแล้วได้ออพชั่นมาอีกนิดหน่อย ก็อาจคุ้มที่จะรอต้นปี
-
เพิ่มเติมให้ครับ ถ้ารอได้ควรจะรอรุ่นที่ได้ idrive รุ่นใหม่
ส่วนเรื่องการเดินทางถ้าเดินทางไกลๆ 530e คงจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ในเรื่องความจุถังน้ำมันและการกินน้ำมันระยะไกล ซึ่งระยะทางไกลๆ 530e เห็นเต็มที่ได้ 600-750km ส่วน 520d ได้ประมาณ 1,100-1,300km ต่อถัง หากเดินทางไกลบ่อยๆควรไป 520d m sport ช่วงล่างเฟิร์มจบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มนอกจากจะเปลี่ยนจากยาง run flat มาเป็นยางธรรมดา หากใช้ในเมืองรถติดๆ 530e elite เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆสำหรับคนชอบเทคโนโลยีหากเดินทางไม่ไกลและมีจุดชาร์จประจำ 530e จะคุ้มค่ามาก
ส่วนเรื่องอัตราเร่งแซง แน่นอน 520d จะสู้ 530e ไม่ได้ แต่อัตราเร่งแซงของ 520d (190hp) ก็เพียงพอต่อการใช้งานชีวิตประจำวันแล้ว
และแน่นอนว่าอัตราเร่งแซงของ 530e นั้นไม่ต้องมาคอยลุ้นว่าจะพ้นหรือไม่(ต้องพิจารณาช่วงล่างดีๆ)
ออฟชั่นเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ควรพิจารณาครับ
530e elite หลักๆได้เปรียบตรงที่ ประตูดูด/เทคโนโลยีรถไฮบริต/อัตราเร่งแซง/เงียบกว่า
520d m sport หลักๆได้เปรียบตรงที่ หน้าปัต cockpit full screen digital(แต่ควรรอ idrive7)/ช่วงล่างเฟิร์มกว่า/ไม่ต้องคอยดูแลระบบไฮบริต/หน้าจอ idrive ใหญ่กว่า elite
ส่วนเรื่องส่วนลด 520d m sport บางคนซื้อไม่ถึง 3ล้านบาท
ถ้าเป็นเช่นนี้ ไม่มีความจำเป็นจะต้องไปเอารุ่น entry level เลยนอกซะจากไม่ชอบเครื่องยนตร์ดีเซล ซึ่ง 530e จะเหมาะมากสำหรับผู้ใหญ่นั่งโดยสารหรือเด็กเล็กชอบนอนหลับในรถ
หากขายต่อแน่นอนว่า 520d คงได้เปรียบกว่า 530e ในแง่ความสบายใจของคนซื้อต่อ
และแน่นอนที่ว่าราคาของ 530e จะหายไปมากกว่าเมื่อขายต่อนั้น แต่ตลอดอายุการใช้งานจากเจ้าของ จะเซฟค่าน้ำมันในระหว่างที่รถติดได้มากกว่า 520d เป็นที่แน่นอน
-
เพิ่มเติมให้ครับ ถ้ารอได้ควรจะรอรุ่นที่ได้ idrive รุ่นใหม่
ส่วนเรื่องการเดินทางถ้าเดินทางไกลๆ 530e คงจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ในเรื่องความจุถังน้ำมันและการกินน้ำมันระยะไกล ซึ่งระยะทางไกลๆ 530e เห็นเต็มที่ได้ 600-750km ส่วน 520d ได้ประมาณ 1,100-1,300km ต่อถัง หากเดินทางไกลบ่อยๆควรไป 520d m sport ช่วงล่างเฟิร์มจบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มนอกจากจะเปลี่ยนจากยาง run flat มาเป็นยางธรรมดา หากใช้ในเมืองรถติดๆ 530e elite เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆสำหรับคนชอบเทคโนโลยีหากเดินทางไม่ไกลและมีจุดชาร์จประจำ 530e จะคุ้มค่ามาก
ส่วนเรื่องอัตราเร่งแซง แน่นอน 520d จะสู้ 530e ไม่ได้ แต่อัตราเร่งแซงของ 520d (190hp) ก็เพียงพอต่อการใช้งานชีวิตประจำวันแล้ว
และแน่นอนว่าอัตราเร่งแซงของ 530e นั้นไม่ต้องมาคอยลุ้นว่าจะพ้นหรือไม่(ต้องพิจารณาช่วงล่างดีๆ)
ออฟชั่นเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ควรพิจารณาครับ
530e elite หลักๆได้เปรียบตรงที่ ประตูดูด/เทคโนโลยีรถไฮบริต/อัตราเร่งแซง/เงียบกว่า
520d m sport หลักๆได้เปรียบตรงที่ หน้าปัต cockpit full screen digital(แต่ควรรอ idrive7)/ช่วงล่างเฟิร์มกว่า/ไม่ต้องคอยดูแลระบบไฮบริต/หน้าจอ idrive ใหญ่กว่า elite
ส่วนเรื่องส่วนลด 520d m sport บางคนซื้อไม่ถึง 3ล้านบาท
ถ้าเป็นเช่นนี้ ไม่มีความจำเป็นจะต้องไปเอารุ่น entry level เลยนอกซะจากไม่ชอบเครื่องยนตร์ดีเซล ซึ่ง 530e จะเหมาะมากสำหรับผู้ใหญ่นั่งโดยสารหรือเด็กเล็กชอบนอนหลับในรถ
หากขายต่อแน่นอนว่า 520d คงได้เปรียบกว่า 530e ในแง่ความสบายใจของคนซื้อต่อ
และแน่นอนที่ว่าราคาของ 530e จะหายไปมากกว่าเมื่อขายต่อนั้น แต่ตลอดอายุการใช้งานจากเจ้าของ จะเซฟค่าน้ำมันในระหว่างที่รถติดได้มากกว่า 520d เป็นที่แน่นอน
ขอบคุณมากครับ ที่เล็งพวกตระกูล 530e เพราะว่าน่าจะประหยัดน้ำมันในเมือง โดยปกติแล้วคงใช้ขับในเมืองไปทำงานครับ อาจจะใช้ออกต่างจังหวัดบ้างประมาณ2 เดือนครั้ง เลยคิดว่าถ้าเรื่องประหยัด 530e น่าจะตอบโจทย์กว่า ถ้าปีหน้ามีพวกการอัพเดตออฟชั่นพวก idrive ก็คงจะปรึกษาที่บ้านอีกทีว่าจะรอได้มั้ยครับ แต่น่าเสียดายช่วงล่าง 520d จริงๆ
-
งาน BMW expo ที่ผ่านมา ได้คร่าวๆประมาณนี้ครับ bsi 6 หรือ 10 ปี ส่วนลด 350k film VK กล้องหน้า-หลังBMW ประกันชั้น1 ผมว่างานปลายปีก็น่าจะได้ไม่น้อยกว่านี้นะครับ
-
ลดเยอะแน่นอนนน .. ใกล้จะ Minor แล้ว
-
รอ motor expo ครับ
งานสิ้นปี ปิดยอดปีด้วย
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ แสดงว่าถ้ารอแล้วได้ส่วนลดกันเยอะจริงๆ ซึ่งก็น่าจะรอครับ เพราะยังไม่ได้รีบใช้รถ
-
ช่วงล่าง G30 ตั้งแต่
Elite - Highline - Luxury - M Sport(530e) ช่วงล่างธรรมดาเหมือนกันหมดครับ
เว้นแต่ 530i M Sport ที่จะได้ M Sport Suspension
ส่วนลด ณ ตอนนี้เท่าที่เห็นจาก G30 Club รุ่น Elite จะลดน้อยมากครับ 1-1.5 แสน แต่ถ้าเป็นรุ่น 520d M Sport /530e Highline เขาซื้อกันที่ประมาณ 3 ถ้วนๆครับ (ส่วนลด+อาชีพพิเศษ)
ตอนนี้ได้ยินมาว่า G30 ล๊อตปี 2020 จะได้เป็น iDrtive 7.0 + BMW Live Cockpit Professional + แบตเพิ่มเป็น 12 Kwh
รุ่นแรกที่ได้จะเป็น 530e M Sport MY2020
(https://cdn.bmwblog.com/wp-content/uploads/2018/09/2019-BMW-3-Series-G20-interior-19-830x553.jpg)
แล้วช่วงล่าง 520d M Sport หล่ะครับ เหมือนของตัวไหนเอ่ย
-
ช่วงล่าง G30 ตั้งแต่
Elite - Highline - Luxury - M Sport(530e) ช่วงล่างธรรมดาเหมือนกันหมดครับ
เว้นแต่ 530i M Sport ที่จะได้ M Sport Suspension
ส่วนลด ณ ตอนนี้เท่าที่เห็นจาก G30 Club รุ่น Elite จะลดน้อยมากครับ 1-1.5 แสน แต่ถ้าเป็นรุ่น 520d M Sport /530e Highline เขาซื้อกันที่ประมาณ 3 ถ้วนๆครับ (ส่วนลด+อาชีพพิเศษ)
ตอนนี้ได้ยินมาว่า G30 ล๊อตปี 2020 จะได้เป็น iDrtive 7.0 + BMW Live Cockpit Professional + แบตเพิ่มเป็น 12 Kwh
รุ่นแรกที่ได้จะเป็น 530e M Sport MY2020
(https://cdn.bmwblog.com/wp-content/uploads/2018/09/2019-BMW-3-Series-G20-interior-19-830x553.jpg)
แล้วช่วงล่าง 520d M Sport หล่ะครับ เหมือนของตัวไหนเอ่ย
ประกอบไทย ช่วงล่าง Standard หมดครับ
แต่ถ้าเป็นต่างประเทศหรือประเทศแถวบ้านเกิดยี้ห้อนี้ชุดแต่ง M Sport จะมาพร้อมกับ M Suspension Standard
เหตุผลที่บ้านเราไม่ใส่ก็รู้กันอยู่ๆครับ ;D