Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Darkart ที่ กันยายน 30, 2019, 14:31:53
-
(https://www.img.in.th/images/a5bf17a932eb694b92afd87ef72b4630.jpg)
-
B20 ขึ้น 2 บาท
เติมดีเซลปกติต่อไปดีกว่า
ส่วนต่างเดิม 5 บาทผมยังคิดแล้วคิดอีก
เหลือ 3 บาทไม่ต้องคิดละ 5555555+
-
งง ทำไม บี20 ถึงขึ้น 2 บาทครับ น้ำมันปาล์มขึ้นราคา หรือยังไง
-
งง ทำไม บี20 ถึงขึ้น 2 บาทครับ น้ำมันปาล์มขึ้นราคา หรือยังไง
น่าจะอุ้มราคา หรือ ..... เข้าประเป๋า ช่วงนี้ขาดแคลน ::) ::)
-
8) 8) 8)....ชื่นใจจัง ขอให้คนคำนวนราคาจงเจริญ :-X
-
เวร ใช้อยู่และถูกดีด้วย และใช้รถทุกวันส่งลูกๆไปโรงเรียน เศร้านิดๆ
-
โถ่ เพิ่งเปลี่ยนกรองดีเซลเลย ;D ;D ;D ;D
แต่ก็ยังดี เติมอยู่ดีแหละ :D
-
B20 มันเหมือน NGV อะ ..
แรกๆทำให้ถูก พอคนใช้เยอะๆ แพงกว่า LPG อีก
และ B20 อาจจะแพงกว่าดีเซลธรรมดาก็ได้นะในอนาคต ....
-
นี่เขาก็ต่ออายุมาให้แล้วนะครับ
-
ปั้มที่มี b20 น่าเปลี่ยนมาเป็น b10
หรือไม่ก็ยกเลิกดีเซลธรรมดาซึ่งเป็น b7 มาเป็น b10 ไปเลย
-
หืม B20 ขึ้น 2 บาทแต่ B10 ลง 1 บาท ผมไป B10 ดีกั่ว
-
ปรับโครงสร้างปกติ อุดหนุนเยอะมาให้คนใช้พอคนใช้เยอะก็ปรับให้ราคาไม่ต่างเกินจาก B10 ที่กำลังเป็นหลักมาแทน B7
-
ทำงี้ ผมว่าให้คนใช้ B10 เป็นหลักครับ
-
B100ดิงี้
-
ได้เวลาเอาคืน 55
-
B100ดิงี้
ผมตอบจากการใช้งานน่ะครับ (ไม่ได้อวย)
รถที่ใช้ในสวน Toyota Mighty X เติม B100 ใช้งานตลอด
ข้อดีเลยคือ อัตตราการปล่อยไอเสียไม่มีควันดำ เร่งเหมือนรถดีเซลทั่วไป
ข้อเสียคือ ต้องมั่นเช็คเปลี่ยนไส้กรองหน่อย(กรองโซล่า)เพราะจะมีคราบใยไขมันจากน้ำมันปาล์มไปอุดตัน อาการคือรถจะอืด เร่งไม่ค่อยไป สังเกตได้เวลาใช้ไปสักพักเร่งเครื่องแล้วแรงรถเริ่มเหี่ยวลง
โดยรวมใช้มาแล้ว 7 เดือนไม่มีปัญหา แค่ต้องเปลี่ยนไส้กรองบ่อย
-
b20 เพิ่ม 2 บาท เหอ ๆ
แต่ b100 ก็ 22 บาท ยังไงก็เกิดยากอยู่
-
B100ดิงี้
ผมตอบจากการใช้งานน่ะครับ (ไม่ได้อวย)
รถที่ใช้ในสวน Toyota Mighty X เติม B100 ใช้งานตลอด
ข้อดีเลยคือ อัตตราการปล่อยไอเสียไม่มีควันดำ เร่งเหมือนรถดีเซลทั่วไป
ข้อเสียคือ ต้องมั่นเช็คเปลี่ยนไส้กรองหน่อย(กรองโซล่า)เพราะจะมีคราบใยไขมันจากน้ำมันปาล์มไปอุดตัน อาการคือรถจะอืด เร่งไม่ค่อยไป สังเกตได้เวลาใช้ไปสักพักเร่งเครื่องแล้วแรงรถเริ่มเหี่ยวลง
โดยรวมใช้มาแล้ว 7 เดือนไม่มีปัญหา แค่ต้องเปลี่ยนไส้กรองบ่อย
ใช่ครับ
B100 ข้อเสียที่เห็นชัดเลย คือ เป็นไข ยิ่งจอดนานนี่ต้องดูสภาพน้ำมันดีๆ เลย ขนาดดีเซลรุ่นเก่าที่ใช้ B100 ปั้มสาย อาการจะออกน้อยกว่า DI อีก
สภาพนี้ ถ้าให้เลือก ก็ B10 ยาวๆ ไป
-
8) 8) 8) 8) 8)
-
ได้เวลาเอาคืน 55
ลดราคา 6 ชนิด
ขึ้นราคา ชนิดเดียว
เอาคืนยังไง
อีกอย่าง เงินที่อุดหนุนราคา B20 ก็ใช้เงินกองทุนนะครับ
-
เป็นไปตามแผนเดิมกรมธุรกิจพลังงานครับ
B7 > B10 > B20
B10 ถูกกว่า B7 2 บาท/ลิตร
B20 ถูกกว่า B7 3 บาท/ลิตร
สูตรนี้เขาคิดไว้นานแล้ว ใช้จริงก็เช้านี้ล่ะครับ