Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ty ESC ที่ ตุลาคม 01, 2019, 10:17:28

หัวข้อ: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ ตุลาคม 01, 2019, 10:17:28
มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ

- ช่วงล่างเด้งเหมือน Commuter เก่ามั้ย ถ้าเทียบกับ  H1 เป็นอย่างไรครับ
- แถว 2 เบาะยืดขาได้แค่ไหนครับ
- ขับยากมั้ยครับ วงเลี้ยว กว้างแค่ไหน
- เสียงเครื่องดีเซล ดังแค่ไหนในห้องโดยสารครับ

ขอบคุณมากครับ

หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Automotive Innovations ที่ ตุลาคม 01, 2019, 10:46:47
มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ

- ช่วงล่างเด้งเหมือน Commuter เก่ามั้ย ถ้าเทียบกับ  H1 เป็นอย่างไรครับ
- แถว 2 เบาะยืดขาได้แค่ไหนครับ
- ขับยากมั้ยครับ วงเลี้ยว กว้างแค่ไหน
- เสียงเครื่องดีเซล ดังแค่ไหนในห้องโดยสารครับ

ขอบคุณมากครับ


ลองดูรีวิวของ Autolifethailand เค้าบอกว่าขับดีมากกกครับ ดีเทียบเท่า รถเก๋ง เพราะแค่ commuter เดิมก็ดีมากแล้ว
https://www.youtube.com/watch?v=nAaBUHXX4HI

ลองดูรีวิวดูครับ พี่เต้ย เค้าอวยก็คืออวย ด่าคือด่า ไม่มีอวยเกินแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aun ที่ ตุลาคม 01, 2019, 11:36:14
มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ

- ช่วงล่างเด้งเหมือน Commuter เก่ามั้ย ถ้าเทียบกับ  H1 เป็นอย่างไรครับ
- แถว 2 เบาะยืดขาได้แค่ไหนครับ
- ขับยากมั้ยครับ วงเลี้ยว กว้างแค่ไหน
- เสียงเครื่องดีเซล ดังแค่ไหนในห้องโดยสารครับ

ขอบคุณมากครับ
ได้ทดลองขับสั้นๆที่ Tdex นะครับ พอจะให้ข้อมูลได้ประมาณนี้ครับ

- ดีกว่าเดิมเยอะครับ เด้งน้อยกว่าทั้งตัวเดิมและ H-1  ทั้งนี้ commuter กับ H-1 ผมเช่าขับตอนเที่ยวนะครับ จำรายละเอียดมากไม่ได้ แต่ตอนทดลอง Majesty ผมขอนั่งหลังสุดรอบนึง และขับเองอีกรอบ เบาะหลังสุดก็ยังนิ่มไม่เด้ง H-1 เด้งกว่าพอควร (คิวผมมีคนเดียว กับคิวก่อนหน้าก็คนเดียวเหมือนกัน Instructor เลยขอรวบเลย รอบแรกผมเลยขอนั่งเบาะหลังสุด)

- ต้องอยู่ที่ว่าจะนั่งมากกกว่า 6 คนหรือไม่น่ะครับ ถ้าไม่เกินก็เหยียดได้สบายๆครับ เบาะทุกแถว Leg Room ไม่เยอะครับเพราะตัวเบาะหนาเป็น Captain Seat สองแถวหน้า เบาะหนาเน้นนุ่มสบาย Leg Room เลยต้องเผื่อใจหน่อย เหมือนเน้นนั่ง 6 คน(ต่อให้ตัวล่างที่ไม่มีรถให้องก็เป็น Captain Seat แต่ไม่มีที่รองขาเท่านั้น เบาะแถวหนึ่งจะเป็นแบบเบาะแถวสองของ Grande Premium) ผมลองนั่ง สูง 177 ถ้าจะให้นั่งได้ทุกแถวต้องปรับแบบเอื้อเฟื้อๆกันหน่อย แต่ตัวเบาะนั่งสบายดีครับ

- ขับง่ายครับ คล่องตัว เรื่องความคล่องตัวผมให้พอๆกับ H-1 (หรือ H-1 จะคล่องกว่านิดๆ อาจจะด้วยความสูงรถที่น้อยกว่าด้วย) นะพวงมาลัยก็ไวกำลังดีเหมาะกับประเภทรถ ผมขับทั้งสองคันไม่รู้สึกเหมือนขับรถตู้ทั้ง H-1 Majesty ไม่เหมือน Commuter ที่เหมือนขับสี่ล้อเล็ก 55 เบรคหลายคนบ่นตื่้น แต่ผมขับ V40 ค่อนข้างชินก็ไม่รุ้สึกว่าตื้นอะไร เบรคได้นิ่มกว่า V40 ครับที่ชอบคือได้ลองใช้ ESP (ปกติขับไม่เคยได้ใช้เลยครับ ยกเว้นติดหล่มแล้วไฟขึ้นเพราะล้อฟรี) เลยรู้สึกมั่นใจขึ้นมากกว่ารถที่ไม่มี

- เสียงเครื่องนี่ดังอยู่นะครับ แต่ตอนลองขับมันสั้นมากๆแล้วเป็นสถานีที่ให้คิกดาวน์เกือบตลอด มันก็เลยดังกระหึ่มใช้ได้เลยครับ  :-X ถ้าไม่ได้คิกดาวน์ก็พอไหวครับ ส่วนกำลังเครื่องผมว่า H-1 แรงกว่านิดหน่อยครับ

แถมนิดนึงครับเบาะหลังสุดผมสูง 177 ถ้านั่งฝั่งติดหน้าต่างหัวจะชนนะครับ ลักษณะหลังคาจะนูนสูงตรงราวแอร์ แล้วเว้าเป็นหลุม ถ้าใครสูงเกิน 170 ต้องจัดสรรอย่านั่งแถวหลังติดหน้าต่างครับ ตอนแรกลองในงานหัวติดแล้วไม่ได้สังเกตว่ามันเว้าเป็นหลุมทำเอาความอยากได้หายเลย พอมาทดลองขับอีกรอบโอเคว่ายังพอนั่งได้แต่อย่านั่งติดหน้าต่าง เพราะบ้านผมนั่งเกิน 6 คนแน่นอน พอได้ลองขับก็อยากได้นะครับจากตอนแรกไปลองหัวติดแล้วแทบจะเลิกสนใจ (แต่ถ้าเกินสัก 182-183 ก็น่าจะติดอยู่เหมือนกันครับเบาะหลัง ถึงจะเป็นตำแหน่งที่ไม่ติดหน้าต่างก็ตาม ::) )
หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ ตุลาคม 01, 2019, 12:01:01
ขอบคุณมากครับ ทั้งสองท่าน
หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: punn ที่ ตุลาคม 01, 2019, 12:09:26
เข้ามาดู ขอบคุณครับ  ::)
หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ ตุลาคม 01, 2019, 13:03:20
มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ

- ช่วงล่างเด้งเหมือน Commuter เก่ามั้ย ถ้าเทียบกับ  H1 เป็นอย่างไรครับ
@ช่วงล่างดีกว่า h1 ครับ firm แต่ไม่แข็ง ซับแรงได้ดีกว่าเยอะมาก

- แถว 2 เบาะยืดขาได้แค่ไหนครับ
@แถว 2 และ แถว 3 ใช้รางเดียวกัน ยืดได้เยอะสุดๆ แต่ต้องแลกกับแถว 3 นั่งไม่ได้ ถ้าถอดเบาะพับตอน4 ออก จบๆเลยครับ ยืดได้ทั้ง 4 ตัวเลย

- ขับยากมั้ยครับ วงเลี้ยว กว้างแค่ไหน
@ขับง่ายครับ ผมไปกดดริฟท์ตรงวงเวียนในสนามทดสอบมา ปลอดภัยและไม่ย้วยเลย วงเลี้ยวแคบครับ คงพอๆกับฟอร์จูนเนอร์แหละ แต่ด้วยความกว้างกว่าเล็กน้อย อาจต้องเผื่อนิดๆ

- เสียงเครื่องดีเซล ดังแค่ไหนในห้องโดยสารครับ
@เงียบมากครับ



คหสต.เสียดายที่หมู่บ้านที่ผมอยู่ คนเห็นแก่ตัวเยอะ
จากที่เคยจะซื้อ แต่เพราะขนาด เลยถอยดีกว่า เอาเข้าบ้านยากมากๆ(เทียบกับ h1 ของพ่อเคยยืมมาขับ)​ถ้าตรงข้ามบ้านจอดงี่เง่า กลับมาตี1ตี2 ต้องไปกดออดตามลงมาเลื่อนรถ ผมไม่อยากทะเลาะด้วย
หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ ตุลาคม 01, 2019, 14:01:07
ขอบคุณ สำหรับความเห็น ทุกๆท่านครับ

เรื่องขับง่ายนี่ไม่แปลกใจ แต่เรื่องนุ่มขนาดนุ่มมากนี่เกินคาดแฮะ พี่โตเซทมาดีน่าสนใจ



หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 01, 2019, 15:33:57
นั่งมาแต่ตัว commuter ครับ ไม่ได้นั่ง majesty

ช่วงล่างดีขึ้นมาก แต่เบาะแคบไปหน่อย ตัว majesty น่าจะไม่เป็นแบบนี้
หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tuned by Pex ที่ ตุลาคม 01, 2019, 16:42:19
รีวิวคร่าวๆ Toyota New Majesty Grande รุ่น Top ราคา 2.199 ล้านบาท จากการที่ได้ลองขับและนั่งเป็นผู้โดยสารราวๆ 20 นาที ที่สนามทดสอบรถยนต์ Toyota Driving Experience บางนาครับ

แยกเป็น 5 หัวข้อคร่าวๆที่คิดว่าสำคัญนะครับ ขอเทียบกับ Hyundai H1 Deluxe Minorchange และ Kia Grand Carnival SXL Minorchange ซึ่งน่าจะเป็นคู่แข่งกันโดยตรง และเคยได้ Test Drive มาทั้ง 3 คันครับ (ขอเรียก Kia Grand Carnival ย่อๆ ว่า Kia นะครับ)

ปล.มีสมาชิกนั่งไปด้วยตอน Test เป็นผู้ใหญ่ 5 คน และเด็กอีก 3 คน รวม 8 คน น้ำหนักรวมๆน่าจะประมาณเกือบ 300 กิโลครับ

1.ความนุ่มนวล นั่งสบาย และความเด้งของช่วงล่าง
👍ความนุ่มนวล Majesty จะอยู่ตรงกลางระหว่าง Kia และ H1 คือจะนุ่มกว่า H1 อย่างชัดเจน และนุ่มเกือบเท่า Kia ครับ
👍สรุปความนุ่มนวล Kia > Majesty > H1

👍ความเด้ง ที่สุดของความเด้งต้องยกให้ H1 ครับ ส่วนใหญ่ซื้อมาจะต้องมีการเปลี่ยนโช๊คกันแทบทุกรายครับ ส่วน Majesty ยังมีความเด้งที่ตึงตังอยู่บ้างแต่ยังอยู่ในระดับที่นั่งสบาย ถ้าเทียบกับ Kia ก็ใกล้เคียงกัน Majesty จะเด้งกว่า Kia ประมาณแค่ 10% ครับ

👍สรุปความเด้ง H1 > Majesty > Kia

2.อัตราเร่งช่วงออกตัว
Kia จะแรงที่สุด ตามมาด้วย H1 และปิดท้ายด้วย Majesty ซึ่งได้ลอง Kick Down ดูมันจะมาแบบนุ่มๆไม่กระชาก ไปเรื่อยๆ ไปแบบผู้ดีๆ เสียงเครื่องไม่ดังมาก

👍สรุปอัตราเร่งช่วงออกตัว 1.Kia 2.H1 3.Majesty

3.ความกว้างภายในตัวรถ + ความสบายของเบาะนั่ง
เนื่องจาก Majesty และ H1 เป็นรถที่หลังคาสูงเลยมีพื้นที่เหนือศรีษะที่เยอะมากเลยดูกว้างกว่า Kia ซึ่งหลังคาเตี้ยกว่ามาก แต่ในส่วนของเบาะนั่งนี่ต้องยกให้ Majesty มาเป็นอันดับ 1 เลย เพราะว่าตัวเบาะแถว 2 และ 3 นุ่ม นั่งสบายมากๆ ไม่ต่างจาก Alphard/Vellfire เลย H1 เบาะนั่งก็พอนั่งสบายใช้ได้อยู่ ส่วน Kia เบาะนั่งตัวเล็กไปหน่อยเลยนั่งไม่ค่อยสบายครับ

👍สรุปเรื่องความกว้าง Majesty = H1 > Kia
👍สรุปเรื่องความสบายของเบาะนั่ง 1.Majesty 2.H1 3.Kia

4.อุปกรณ์ วัสดุภายใน และ Option ด้านความปลอดภัย
ข้อนี้ Majesty กินขาดในทุกเรื่อง จัดอุปกรณ์มาดีมาก แถมมี Toyota Safety Sense ติดมาให้ด้วย ก่อนนี้หน้าคิดว่าในข้อนี้ Kia ก็จัดมาให้ดีพอสมควรแล้วนะ เจอ Majesty เข้าไปจบเลยครับ ไม่ต้องพูดถึง H1 เจ้านี้เน้นทำราคาเป็นหลัก Option เลยโดนตัดเหี้ยนเลยครับ (หัวข้อนี้ลองเปิดโบรชัวร์ของทั้ง 3 รุ่นเทียบดูแล้วจะเห็นความต่างอย่างชัดเจนครับ)

👍สรุปเรื่อง อุปกรณ์ วัสดุภายใน และ Option ด้านความปลอดภัย 1.Majesty 2.Kia 3.H1

5.Feeling การขับขี่ น้ำหนักพวงมาลัย ความคม ความไว
Majesty ออกมาแนวกลางๆ ครับ พวงมาลัยน้ำหนักกลางๆ ไม่หนัก ไม่เบา ขับสบาย เรื่อยๆ ถ้าเทียบ Kia ตัวนี้จะคมกว่า ไวกว่า ขับมันส์กว่าครับ ส่วน H1 พวงมาลัยแล Feeling การขับขี่ และน้ำหนักจะพอๆกับ Majesty ครับ

👍สรุปเรื่อง Feeling การขับขี่ น้ำหนักพวงมาลัย ความคม ความไว 1.Kia 2.Majesty = H1

โดยสรุปในภาพรวม New Majesty เป็นรถที่น่าใช้มากๆ กว้าง นั่งสบาย ขับสบาย นุ่ม ไม่เด้ง ขับง่าย วงเลี้ยวแคบ อัตราเร่งไม่อืด แต่ก็ไม่แรง อุปกรณ์ภายในจัดเต็ม ความปลอดภัยครบๆ นำเข้าญี่ปุ่นทั้งคัน และขึ้นชื่อว่าเป็น Toyota อนาคตน่าจะสดใส น่าจะทน พังยาก ศูนย์บริการเพียบ ราคาขายต่อดี อะไหล่ไม่แพง

สำหรับคนที่สนใจจะซื้อแน่ๆและไม่ซีเรียสเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยแบบจัดเต็มอย่างระบบ Toyota Safety Sense ในตัว Top Grande แนะนำให้จัดตัว Premium ราคา 1.899 ล้าน ก็พอครับ เพราะดูคุ้มสุดแล้ว ระบบความปลอดภัยก็มาครบๆอยู่ และในระยะยาวก็น่าจะทนทานกว่า มีอะไรให้เสียให้ซ่อมน้อยกว่า ตัว Sensor และสายไฟก็น้อยกว่า อย่าลืมว่าในระยะยาวตอนหมดประกันตัวรถแล้ว ยิ่งอุปกรณ์ติดรถมีความไฮเทคสูงมากขึ้นแค่ไหน เวลาเสีย ราคาค่าซ่อม ค่าเปลี่ยนก็จะยิ่งแพงขึ้นมากตามไปด้วยนะครับ

อ้อ....มีอีกอย่างของ Majesty ที่ควรกังวล คือ เรื่องความสูง 1.99 เมตร (ไม่รวมเสาอากาศบนหลังคา) เวลาเข้าห้างต้องเช็คระยะความสูงของที่จอดดีๆก่อนนะครับ เซฟๆคือควรสูงไม่ต่ำกว่า 2.1 เมตรนะครับ ไม่งั้นมีหลังคาแหกแน่นอนครับ 😂😂😂

ต้นฉบับที่ลงใน FB ของผมเองครับ
https://www.facebook.com/PexPrasopchoke/posts/10156672001958857
หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ ตุลาคม 01, 2019, 17:17:07
รีวิวคร่าวๆ Toyota New Majesty Grande รุ่น Top ราคา 2.199 ล้านบาท จากการที่ได้ลองขับและนั่งเป็นผู้โดยสารราวๆ 20 นาที ที่สนามทดสอบรถยนต์ Toyota Driving Experience บางนาครับ

แยกเป็น 5 หัวข้อคร่าวๆที่คิดว่าสำคัญนะครับ ขอเทียบกับ Hyundai H1 Deluxe Minorchange และ Kia Grand Carnival SXL Minorchange ซึ่งน่าจะเป็นคู่แข่งกันโดยตรง และเคยได้ Test Drive มาทั้ง 3 คันครับ (ขอเรียก Kia Grand Carnival ย่อๆ ว่า Kia นะครับ)

ปล.มีสมาชิกนั่งไปด้วยตอน Test เป็นผู้ใหญ่ 5 คน และเด็กอีก 3 คน รวม 8 คน น้ำหนักรวมๆน่าจะประมาณเกือบ 300 กิโลครับ

1.ความนุ่มนวล นั่งสบาย และความเด้งของช่วงล่าง
👍ความนุ่มนวล Majesty จะอยู่ตรงกลางระหว่าง Kia และ H1 คือจะนุ่มกว่า H1 อย่างชัดเจน และนุ่มเกือบเท่า Kia ครับ
👍สรุปความนุ่มนวล Kia > Majesty > H1

👍ความเด้ง ที่สุดของความเด้งต้องยกให้ H1 ครับ ส่วนใหญ่ซื้อมาจะต้องมีการเปลี่ยนโช๊คกันแทบทุกรายครับ ส่วน Majesty ยังมีความเด้งที่ตึงตังอยู่บ้างแต่ยังอยู่ในระดับที่นั่งสบาย ถ้าเทียบกับ Kia ก็ใกล้เคียงกัน Majesty จะเด้งกว่า Kia ประมาณแค่ 10% ครับ

👍สรุปความเด้ง H1 > Majesty > Kia

2.อัตราเร่งช่วงออกตัว
Kia จะแรงที่สุด ตามมาด้วย H1 และปิดท้ายด้วย Majesty ซึ่งได้ลอง Kick Down ดูมันจะมาแบบนุ่มๆไม่กระชาก ไปเรื่อยๆ ไปแบบผู้ดีๆ เสียงเครื่องไม่ดังมาก

👍สรุปอัตราเร่งช่วงออกตัว 1.Kia 2.H1 3.Majesty

3.ความกว้างภายในตัวรถ + ความสบายของเบาะนั่ง
เนื่องจาก Majesty และ H1 เป็นรถที่หลังคาสูงเลยมีพื้นที่เหนือศรีษะที่เยอะมากเลยดูกว้างกว่า Kia ซึ่งหลังคาเตี้ยกว่ามาก แต่ในส่วนของเบาะนั่งนี่ต้องยกให้ Majesty มาเป็นอันดับ 1 เลย เพราะว่าตัวเบาะแถว 2 และ 3 นุ่ม นั่งสบายมากๆ ไม่ต่างจาก Alphard/Vellfire เลย H1 เบาะนั่งก็พอนั่งสบายใช้ได้อยู่ ส่วน Kia เบาะนั่งตัวเล็กไปหน่อยเลยนั่งไม่ค่อยสบายครับ

👍สรุปเรื่องความกว้าง Majesty = H1 > Kia
👍สรุปเรื่องความสบายของเบาะนั่ง 1.Majesty 2.H1 3.Kia

4.อุปกรณ์ วัสดุภายใน และ Option ด้านความปลอดภัย
ข้อนี้ Majesty กินขาดในทุกเรื่อง จัดอุปกรณ์มาดีมาก แถมมี Toyota Safety Sense ติดมาให้ด้วย ก่อนนี้หน้าคิดว่าในข้อนี้ Kia ก็จัดมาให้ดีพอสมควรแล้วนะ เจอ Majesty เข้าไปจบเลยครับ ไม่ต้องพูดถึง H1 เจ้านี้เน้นทำราคาเป็นหลัก Option เลยโดนตัดเหี้ยนเลยครับ (หัวข้อนี้ลองเปิดโบรชัวร์ของทั้ง 3 รุ่นเทียบดูแล้วจะเห็นความต่างอย่างชัดเจนครับ)

👍สรุปเรื่อง อุปกรณ์ วัสดุภายใน และ Option ด้านความปลอดภัย 1.Majesty 2.Kia 3.H1

5.Feeling การขับขี่ น้ำหนักพวงมาลัย ความคม ความไว
Majesty ออกมาแนวกลางๆ ครับ พวงมาลัยน้ำหนักกลางๆ ไม่หนัก ไม่เบา ขับสบาย เรื่อยๆ ถ้าเทียบ Kia ตัวนี้จะคมกว่า ไวกว่า ขับมันส์กว่าครับ ส่วน H1 พวงมาลัยแล Feeling การขับขี่ และน้ำหนักจะพอๆกับ Majesty ครับ

👍สรุปเรื่อง Feeling การขับขี่ น้ำหนักพวงมาลัย ความคม ความไว 1.Kia 2.Majesty = H1

โดยสรุปในภาพรวม New Majesty เป็นรถที่น่าใช้มากๆ กว้าง นั่งสบาย ขับสบาย นุ่ม ไม่เด้ง ขับง่าย วงเลี้ยวแคบ อัตราเร่งไม่อืด แต่ก็ไม่แรง อุปกรณ์ภายในจัดเต็ม ความปลอดภัยครบๆ นำเข้าญี่ปุ่นทั้งคัน และขึ้นชื่อว่าเป็น Toyota อนาคตน่าจะสดใส น่าจะทน พังยาก ศูนย์บริการเพียบ ราคาขายต่อดี อะไหล่ไม่แพง

สำหรับคนที่สนใจจะซื้อแน่ๆและไม่ซีเรียสเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยแบบจัดเต็มอย่างระบบ Toyota Safety Sense ในตัว Top Grande แนะนำให้จัดตัว Premium ราคา 1.899 ล้าน ก็พอครับ เพราะดูคุ้มสุดแล้ว ระบบความปลอดภัยก็มาครบๆอยู่ และในระยะยาวก็น่าจะทนทานกว่า มีอะไรให้เสียให้ซ่อมน้อยกว่า ตัว Sensor และสายไฟก็น้อยกว่า อย่าลืมว่าในระยะยาวตอนหมดประกันตัวรถแล้ว ยิ่งอุปกรณ์ติดรถมีความไฮเทคสูงมากขึ้นแค่ไหน เวลาเสีย ราคาค่าซ่อม ค่าเปลี่ยนก็จะยิ่งแพงขึ้นมากตามไปด้วยนะครับ

อ้อ....มีอีกอย่างของ Majesty ที่ควรกังวล คือ เรื่องความสูง 1.99 เมตร (ไม่รวมเสาอากาศบนหลังคา) เวลาเข้าห้างต้องเช็คระยะความสูงของที่จอดดีๆก่อนนะครับ เซฟๆคือควรสูงไม่ต่ำกว่า 2.1 เมตรนะครับ ไม่งั้นมีหลังคาแหกแน่นอนครับ 😂😂😂

ต้นฉบับที่ลงใน FB ของผมเองครับ
https://www.facebook.com/PexPrasopchoke/posts/10156672001958857

โอ้ว ขอบคุณมากเลยครับ เห็นภาพเลยครับ
ขอแค่นิ่มกว่า H1 ผมว่าโอเค ความดีด นี่สุดๆ
หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mychaigit ที่ ตุลาคม 01, 2019, 20:30:19
ขอบคุณกระทู้นี้มากๆ นะครับ
ตัวกลางน่าใช้มาก อาจจะต้องโหลดลงสักหน่อยถึงจะเข้าออกห้างได้แบบสบายใจ
ปรับช่วงล่างลงสัก 4 ซม. สูงสัก 1.95 เมตร
แต่ถ้าขับดีอยู่แล้วอรถสูงๆ ออก ตจว. ได้เปรียบเรื่องทัศนวิสัยครับ เข้าออกห้างเอารถคันเล็กไปแทนได้
หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ ตุลาคม 01, 2019, 23:32:44
รีวิวคร่าวๆ Toyota New Majesty Grande รุ่น Top ราคา 2.199 ล้านบาท จากการที่ได้ลองขับและนั่งเป็นผู้โดยสารราวๆ 20 นาที ที่สนามทดสอบรถยนต์ Toyota Driving Experience บางนาครับ

แยกเป็น 5 หัวข้อคร่าวๆที่คิดว่าสำคัญนะครับ ขอเทียบกับ Hyundai H1 Deluxe Minorchange และ Kia Grand Carnival SXL Minorchange ซึ่งน่าจะเป็นคู่แข่งกันโดยตรง และเคยได้ Test Drive มาทั้ง 3 คันครับ (ขอเรียก Kia Grand Carnival ย่อๆ ว่า Kia นะครับ)

ปล.มีสมาชิกนั่งไปด้วยตอน Test เป็นผู้ใหญ่ 5 คน และเด็กอีก 3 คน รวม 8 คน น้ำหนักรวมๆน่าจะประมาณเกือบ 300 กิโลครับ

1.ความนุ่มนวล นั่งสบาย และความเด้งของช่วงล่าง
👍ความนุ่มนวล Majesty จะอยู่ตรงกลางระหว่าง Kia และ H1 คือจะนุ่มกว่า H1 อย่างชัดเจน และนุ่มเกือบเท่า Kia ครับ
👍สรุปความนุ่มนวล Kia > Majesty > H1

👍ความเด้ง ที่สุดของความเด้งต้องยกให้ H1 ครับ ส่วนใหญ่ซื้อมาจะต้องมีการเปลี่ยนโช๊คกันแทบทุกรายครับ ส่วน Majesty ยังมีความเด้งที่ตึงตังอยู่บ้างแต่ยังอยู่ในระดับที่นั่งสบาย ถ้าเทียบกับ Kia ก็ใกล้เคียงกัน Majesty จะเด้งกว่า Kia ประมาณแค่ 10% ครับ

👍สรุปความเด้ง H1 > Majesty > Kia

2.อัตราเร่งช่วงออกตัว
Kia จะแรงที่สุด ตามมาด้วย H1 และปิดท้ายด้วย Majesty ซึ่งได้ลอง Kick Down ดูมันจะมาแบบนุ่มๆไม่กระชาก ไปเรื่อยๆ ไปแบบผู้ดีๆ เสียงเครื่องไม่ดังมาก

👍สรุปอัตราเร่งช่วงออกตัว 1.Kia 2.H1 3.Majesty

3.ความกว้างภายในตัวรถ + ความสบายของเบาะนั่ง
เนื่องจาก Majesty และ H1 เป็นรถที่หลังคาสูงเลยมีพื้นที่เหนือศรีษะที่เยอะมากเลยดูกว้างกว่า Kia ซึ่งหลังคาเตี้ยกว่ามาก แต่ในส่วนของเบาะนั่งนี่ต้องยกให้ Majesty มาเป็นอันดับ 1 เลย เพราะว่าตัวเบาะแถว 2 และ 3 นุ่ม นั่งสบายมากๆ ไม่ต่างจาก Alphard/Vellfire เลย H1 เบาะนั่งก็พอนั่งสบายใช้ได้อยู่ ส่วน Kia เบาะนั่งตัวเล็กไปหน่อยเลยนั่งไม่ค่อยสบายครับ

👍สรุปเรื่องความกว้าง Majesty = H1 > Kia
👍สรุปเรื่องความสบายของเบาะนั่ง 1.Majesty 2.H1 3.Kia

4.อุปกรณ์ วัสดุภายใน และ Option ด้านความปลอดภัย
ข้อนี้ Majesty กินขาดในทุกเรื่อง จัดอุปกรณ์มาดีมาก แถมมี Toyota Safety Sense ติดมาให้ด้วย ก่อนนี้หน้าคิดว่าในข้อนี้ Kia ก็จัดมาให้ดีพอสมควรแล้วนะ เจอ Majesty เข้าไปจบเลยครับ ไม่ต้องพูดถึง H1 เจ้านี้เน้นทำราคาเป็นหลัก Option เลยโดนตัดเหี้ยนเลยครับ (หัวข้อนี้ลองเปิดโบรชัวร์ของทั้ง 3 รุ่นเทียบดูแล้วจะเห็นความต่างอย่างชัดเจนครับ)

👍สรุปเรื่อง อุปกรณ์ วัสดุภายใน และ Option ด้านความปลอดภัย 1.Majesty 2.Kia 3.H1

5.Feeling การขับขี่ น้ำหนักพวงมาลัย ความคม ความไว
Majesty ออกมาแนวกลางๆ ครับ พวงมาลัยน้ำหนักกลางๆ ไม่หนัก ไม่เบา ขับสบาย เรื่อยๆ ถ้าเทียบ Kia ตัวนี้จะคมกว่า ไวกว่า ขับมันส์กว่าครับ ส่วน H1 พวงมาลัยแล Feeling การขับขี่ และน้ำหนักจะพอๆกับ Majesty ครับ

👍สรุปเรื่อง Feeling การขับขี่ น้ำหนักพวงมาลัย ความคม ความไว 1.Kia 2.Majesty = H1

โดยสรุปในภาพรวม New Majesty เป็นรถที่น่าใช้มากๆ กว้าง นั่งสบาย ขับสบาย นุ่ม ไม่เด้ง ขับง่าย วงเลี้ยวแคบ อัตราเร่งไม่อืด แต่ก็ไม่แรง อุปกรณ์ภายในจัดเต็ม ความปลอดภัยครบๆ นำเข้าญี่ปุ่นทั้งคัน และขึ้นชื่อว่าเป็น Toyota อนาคตน่าจะสดใส น่าจะทน พังยาก ศูนย์บริการเพียบ ราคาขายต่อดี อะไหล่ไม่แพง

สำหรับคนที่สนใจจะซื้อแน่ๆและไม่ซีเรียสเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยแบบจัดเต็มอย่างระบบ Toyota Safety Sense ในตัว Top Grande แนะนำให้จัดตัว Premium ราคา 1.899 ล้าน ก็พอครับ เพราะดูคุ้มสุดแล้ว ระบบความปลอดภัยก็มาครบๆอยู่ และในระยะยาวก็น่าจะทนทานกว่า มีอะไรให้เสียให้ซ่อมน้อยกว่า ตัว Sensor และสายไฟก็น้อยกว่า อย่าลืมว่าในระยะยาวตอนหมดประกันตัวรถแล้ว ยิ่งอุปกรณ์ติดรถมีความไฮเทคสูงมากขึ้นแค่ไหน เวลาเสีย ราคาค่าซ่อม ค่าเปลี่ยนก็จะยิ่งแพงขึ้นมากตามไปด้วยนะครับ

อ้อ....มีอีกอย่างของ Majesty ที่ควรกังวล คือ เรื่องความสูง 1.99 เมตร (ไม่รวมเสาอากาศบนหลังคา) เวลาเข้าห้างต้องเช็คระยะความสูงของที่จอดดีๆก่อนนะครับ เซฟๆคือควรสูงไม่ต่ำกว่า 2.1 เมตรนะครับ ไม่งั้นมีหลังคาแหกแน่นอนครับ 😂😂😂

ต้นฉบับที่ลงใน FB ของผมเองครับ
https://www.facebook.com/PexPrasopchoke/posts/10156672001958857

ถ้าแบบนี้แล้ว Majesty บวกกล่องสักชุดก็จบเลยสิครับ
กับแต่งให้สวยแบบรถบ้านพวกอัลพาร์ด, หรือพวก Kia ที่แต่งสวยๆกันทั้งนั้น คือจบเลยคันนี้ครบ
หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rotaryman ที่ ตุลาคม 02, 2019, 08:25:26
กระทู้นี้เยี่ยมมากครับ  :-*
หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tuned by Pex ที่ ตุลาคม 02, 2019, 12:32:55
รีวิวคร่าวๆ Toyota New Majesty Grande รุ่น Top ราคา 2.199 ล้านบาท จากการที่ได้ลองขับและนั่งเป็นผู้โดยสารราวๆ 20 นาที ที่สนามทดสอบรถยนต์ Toyota Driving Experience บางนาครับ

แยกเป็น 5 หัวข้อคร่าวๆที่คิดว่าสำคัญนะครับ ขอเทียบกับ Hyundai H1 Deluxe Minorchange และ Kia Grand Carnival SXL Minorchange ซึ่งน่าจะเป็นคู่แข่งกันโดยตรง และเคยได้ Test Drive มาทั้ง 3 คันครับ (ขอเรียก Kia Grand Carnival ย่อๆ ว่า Kia นะครับ)

ปล.มีสมาชิกนั่งไปด้วยตอน Test เป็นผู้ใหญ่ 5 คน และเด็กอีก 3 คน รวม 8 คน น้ำหนักรวมๆน่าจะประมาณเกือบ 300 กิโลครับ

1.ความนุ่มนวล นั่งสบาย และความเด้งของช่วงล่าง
👍ความนุ่มนวล Majesty จะอยู่ตรงกลางระหว่าง Kia และ H1 คือจะนุ่มกว่า H1 อย่างชัดเจน และนุ่มเกือบเท่า Kia ครับ
👍สรุปความนุ่มนวล Kia > Majesty > H1

👍ความเด้ง ที่สุดของความเด้งต้องยกให้ H1 ครับ ส่วนใหญ่ซื้อมาจะต้องมีการเปลี่ยนโช๊คกันแทบทุกรายครับ ส่วน Majesty ยังมีความเด้งที่ตึงตังอยู่บ้างแต่ยังอยู่ในระดับที่นั่งสบาย ถ้าเทียบกับ Kia ก็ใกล้เคียงกัน Majesty จะเด้งกว่า Kia ประมาณแค่ 10% ครับ

👍สรุปความเด้ง H1 > Majesty > Kia

2.อัตราเร่งช่วงออกตัว
Kia จะแรงที่สุด ตามมาด้วย H1 และปิดท้ายด้วย Majesty ซึ่งได้ลอง Kick Down ดูมันจะมาแบบนุ่มๆไม่กระชาก ไปเรื่อยๆ ไปแบบผู้ดีๆ เสียงเครื่องไม่ดังมาก

👍สรุปอัตราเร่งช่วงออกตัว 1.Kia 2.H1 3.Majesty

3.ความกว้างภายในตัวรถ + ความสบายของเบาะนั่ง
เนื่องจาก Majesty และ H1 เป็นรถที่หลังคาสูงเลยมีพื้นที่เหนือศรีษะที่เยอะมากเลยดูกว้างกว่า Kia ซึ่งหลังคาเตี้ยกว่ามาก แต่ในส่วนของเบาะนั่งนี่ต้องยกให้ Majesty มาเป็นอันดับ 1 เลย เพราะว่าตัวเบาะแถว 2 และ 3 นุ่ม นั่งสบายมากๆ ไม่ต่างจาก Alphard/Vellfire เลย H1 เบาะนั่งก็พอนั่งสบายใช้ได้อยู่ ส่วน Kia เบาะนั่งตัวเล็กไปหน่อยเลยนั่งไม่ค่อยสบายครับ

👍สรุปเรื่องความกว้าง Majesty = H1 > Kia
👍สรุปเรื่องความสบายของเบาะนั่ง 1.Majesty 2.H1 3.Kia

4.อุปกรณ์ วัสดุภายใน และ Option ด้านความปลอดภัย
ข้อนี้ Majesty กินขาดในทุกเรื่อง จัดอุปกรณ์มาดีมาก แถมมี Toyota Safety Sense ติดมาให้ด้วย ก่อนนี้หน้าคิดว่าในข้อนี้ Kia ก็จัดมาให้ดีพอสมควรแล้วนะ เจอ Majesty เข้าไปจบเลยครับ ไม่ต้องพูดถึง H1 เจ้านี้เน้นทำราคาเป็นหลัก Option เลยโดนตัดเหี้ยนเลยครับ (หัวข้อนี้ลองเปิดโบรชัวร์ของทั้ง 3 รุ่นเทียบดูแล้วจะเห็นความต่างอย่างชัดเจนครับ)

👍สรุปเรื่อง อุปกรณ์ วัสดุภายใน และ Option ด้านความปลอดภัย 1.Majesty 2.Kia 3.H1

5.Feeling การขับขี่ น้ำหนักพวงมาลัย ความคม ความไว
Majesty ออกมาแนวกลางๆ ครับ พวงมาลัยน้ำหนักกลางๆ ไม่หนัก ไม่เบา ขับสบาย เรื่อยๆ ถ้าเทียบ Kia ตัวนี้จะคมกว่า ไวกว่า ขับมันส์กว่าครับ ส่วน H1 พวงมาลัยแล Feeling การขับขี่ และน้ำหนักจะพอๆกับ Majesty ครับ

👍สรุปเรื่อง Feeling การขับขี่ น้ำหนักพวงมาลัย ความคม ความไว 1.Kia 2.Majesty = H1

โดยสรุปในภาพรวม New Majesty เป็นรถที่น่าใช้มากๆ กว้าง นั่งสบาย ขับสบาย นุ่ม ไม่เด้ง ขับง่าย วงเลี้ยวแคบ อัตราเร่งไม่อืด แต่ก็ไม่แรง อุปกรณ์ภายในจัดเต็ม ความปลอดภัยครบๆ นำเข้าญี่ปุ่นทั้งคัน และขึ้นชื่อว่าเป็น Toyota อนาคตน่าจะสดใส น่าจะทน พังยาก ศูนย์บริการเพียบ ราคาขายต่อดี อะไหล่ไม่แพง

สำหรับคนที่สนใจจะซื้อแน่ๆและไม่ซีเรียสเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยแบบจัดเต็มอย่างระบบ Toyota Safety Sense ในตัว Top Grande แนะนำให้จัดตัว Premium ราคา 1.899 ล้าน ก็พอครับ เพราะดูคุ้มสุดแล้ว ระบบความปลอดภัยก็มาครบๆอยู่ และในระยะยาวก็น่าจะทนทานกว่า มีอะไรให้เสียให้ซ่อมน้อยกว่า ตัว Sensor และสายไฟก็น้อยกว่า อย่าลืมว่าในระยะยาวตอนหมดประกันตัวรถแล้ว ยิ่งอุปกรณ์ติดรถมีความไฮเทคสูงมากขึ้นแค่ไหน เวลาเสีย ราคาค่าซ่อม ค่าเปลี่ยนก็จะยิ่งแพงขึ้นมากตามไปด้วยนะครับ

อ้อ....มีอีกอย่างของ Majesty ที่ควรกังวล คือ เรื่องความสูง 1.99 เมตร (ไม่รวมเสาอากาศบนหลังคา) เวลาเข้าห้างต้องเช็คระยะความสูงของที่จอดดีๆก่อนนะครับ เซฟๆคือควรสูงไม่ต่ำกว่า 2.1 เมตรนะครับ ไม่งั้นมีหลังคาแหกแน่นอนครับ 😂😂😂

ต้นฉบับที่ลงใน FB ของผมเองครับ
https://www.facebook.com/PexPrasopchoke/posts/10156672001958857

โอ้ว ขอบคุณมากเลยครับ เห็นภาพเลยครับ
ขอแค่นิ่มกว่า H1 ผมว่าโอเค ความดีด นี่สุดๆ

นุ่มกว่า H1 เยอะครับ และไม่ดีด
หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tuned by Pex ที่ ตุลาคม 02, 2019, 12:34:14
รีวิวคร่าวๆ Toyota New Majesty Grande รุ่น Top ราคา 2.199 ล้านบาท จากการที่ได้ลองขับและนั่งเป็นผู้โดยสารราวๆ 20 นาที ที่สนามทดสอบรถยนต์ Toyota Driving Experience บางนาครับ

แยกเป็น 5 หัวข้อคร่าวๆที่คิดว่าสำคัญนะครับ ขอเทียบกับ Hyundai H1 Deluxe Minorchange และ Kia Grand Carnival SXL Minorchange ซึ่งน่าจะเป็นคู่แข่งกันโดยตรง และเคยได้ Test Drive มาทั้ง 3 คันครับ (ขอเรียก Kia Grand Carnival ย่อๆ ว่า Kia นะครับ)

ปล.มีสมาชิกนั่งไปด้วยตอน Test เป็นผู้ใหญ่ 5 คน และเด็กอีก 3 คน รวม 8 คน น้ำหนักรวมๆน่าจะประมาณเกือบ 300 กิโลครับ

1.ความนุ่มนวล นั่งสบาย และความเด้งของช่วงล่าง
👍ความนุ่มนวล Majesty จะอยู่ตรงกลางระหว่าง Kia และ H1 คือจะนุ่มกว่า H1 อย่างชัดเจน และนุ่มเกือบเท่า Kia ครับ
👍สรุปความนุ่มนวล Kia > Majesty > H1

👍ความเด้ง ที่สุดของความเด้งต้องยกให้ H1 ครับ ส่วนใหญ่ซื้อมาจะต้องมีการเปลี่ยนโช๊คกันแทบทุกรายครับ ส่วน Majesty ยังมีความเด้งที่ตึงตังอยู่บ้างแต่ยังอยู่ในระดับที่นั่งสบาย ถ้าเทียบกับ Kia ก็ใกล้เคียงกัน Majesty จะเด้งกว่า Kia ประมาณแค่ 10% ครับ

👍สรุปความเด้ง H1 > Majesty > Kia

2.อัตราเร่งช่วงออกตัว
Kia จะแรงที่สุด ตามมาด้วย H1 และปิดท้ายด้วย Majesty ซึ่งได้ลอง Kick Down ดูมันจะมาแบบนุ่มๆไม่กระชาก ไปเรื่อยๆ ไปแบบผู้ดีๆ เสียงเครื่องไม่ดังมาก

👍สรุปอัตราเร่งช่วงออกตัว 1.Kia 2.H1 3.Majesty

3.ความกว้างภายในตัวรถ + ความสบายของเบาะนั่ง
เนื่องจาก Majesty และ H1 เป็นรถที่หลังคาสูงเลยมีพื้นที่เหนือศรีษะที่เยอะมากเลยดูกว้างกว่า Kia ซึ่งหลังคาเตี้ยกว่ามาก แต่ในส่วนของเบาะนั่งนี่ต้องยกให้ Majesty มาเป็นอันดับ 1 เลย เพราะว่าตัวเบาะแถว 2 และ 3 นุ่ม นั่งสบายมากๆ ไม่ต่างจาก Alphard/Vellfire เลย H1 เบาะนั่งก็พอนั่งสบายใช้ได้อยู่ ส่วน Kia เบาะนั่งตัวเล็กไปหน่อยเลยนั่งไม่ค่อยสบายครับ

👍สรุปเรื่องความกว้าง Majesty = H1 > Kia
👍สรุปเรื่องความสบายของเบาะนั่ง 1.Majesty 2.H1 3.Kia

4.อุปกรณ์ วัสดุภายใน และ Option ด้านความปลอดภัย
ข้อนี้ Majesty กินขาดในทุกเรื่อง จัดอุปกรณ์มาดีมาก แถมมี Toyota Safety Sense ติดมาให้ด้วย ก่อนนี้หน้าคิดว่าในข้อนี้ Kia ก็จัดมาให้ดีพอสมควรแล้วนะ เจอ Majesty เข้าไปจบเลยครับ ไม่ต้องพูดถึง H1 เจ้านี้เน้นทำราคาเป็นหลัก Option เลยโดนตัดเหี้ยนเลยครับ (หัวข้อนี้ลองเปิดโบรชัวร์ของทั้ง 3 รุ่นเทียบดูแล้วจะเห็นความต่างอย่างชัดเจนครับ)

👍สรุปเรื่อง อุปกรณ์ วัสดุภายใน และ Option ด้านความปลอดภัย 1.Majesty 2.Kia 3.H1

5.Feeling การขับขี่ น้ำหนักพวงมาลัย ความคม ความไว
Majesty ออกมาแนวกลางๆ ครับ พวงมาลัยน้ำหนักกลางๆ ไม่หนัก ไม่เบา ขับสบาย เรื่อยๆ ถ้าเทียบ Kia ตัวนี้จะคมกว่า ไวกว่า ขับมันส์กว่าครับ ส่วน H1 พวงมาลัยแล Feeling การขับขี่ และน้ำหนักจะพอๆกับ Majesty ครับ

👍สรุปเรื่อง Feeling การขับขี่ น้ำหนักพวงมาลัย ความคม ความไว 1.Kia 2.Majesty = H1

โดยสรุปในภาพรวม New Majesty เป็นรถที่น่าใช้มากๆ กว้าง นั่งสบาย ขับสบาย นุ่ม ไม่เด้ง ขับง่าย วงเลี้ยวแคบ อัตราเร่งไม่อืด แต่ก็ไม่แรง อุปกรณ์ภายในจัดเต็ม ความปลอดภัยครบๆ นำเข้าญี่ปุ่นทั้งคัน และขึ้นชื่อว่าเป็น Toyota อนาคตน่าจะสดใส น่าจะทน พังยาก ศูนย์บริการเพียบ ราคาขายต่อดี อะไหล่ไม่แพง

สำหรับคนที่สนใจจะซื้อแน่ๆและไม่ซีเรียสเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยแบบจัดเต็มอย่างระบบ Toyota Safety Sense ในตัว Top Grande แนะนำให้จัดตัว Premium ราคา 1.899 ล้าน ก็พอครับ เพราะดูคุ้มสุดแล้ว ระบบความปลอดภัยก็มาครบๆอยู่ และในระยะยาวก็น่าจะทนทานกว่า มีอะไรให้เสียให้ซ่อมน้อยกว่า ตัว Sensor และสายไฟก็น้อยกว่า อย่าลืมว่าในระยะยาวตอนหมดประกันตัวรถแล้ว ยิ่งอุปกรณ์ติดรถมีความไฮเทคสูงมากขึ้นแค่ไหน เวลาเสีย ราคาค่าซ่อม ค่าเปลี่ยนก็จะยิ่งแพงขึ้นมากตามไปด้วยนะครับ

อ้อ....มีอีกอย่างของ Majesty ที่ควรกังวล คือ เรื่องความสูง 1.99 เมตร (ไม่รวมเสาอากาศบนหลังคา) เวลาเข้าห้างต้องเช็คระยะความสูงของที่จอดดีๆก่อนนะครับ เซฟๆคือควรสูงไม่ต่ำกว่า 2.1 เมตรนะครับ ไม่งั้นมีหลังคาแหกแน่นอนครับ 😂😂😂

ต้นฉบับที่ลงใน FB ของผมเองครับ
https://www.facebook.com/PexPrasopchoke/posts/10156672001958857

ถ้าแบบนี้แล้ว Majesty บวกกล่องสักชุดก็จบเลยสิครับ
กับแต่งให้สวยแบบรถบ้านพวกอัลพาร์ด, หรือพวก Kia ที่แต่งสวยๆกันทั้งนั้น คือจบเลยคันนี้ครบ

ช่ายครับ จบแถมหล่อด้วยครับ
หัวข้อ: Re: มีใครได้ไปลอง Marjesty บ้างยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ ตุลาคม 03, 2019, 15:10:30
ขอบคุณสำหรับข้อมูล
ส่วนตัวรู้สึกรถมันจะยาวไปหากขับในเมืองและซอกซอย
ตอนนี้ดู ๆ ระหว่าง h1 / marjesty  / nissan  serena ประกอบอินโด ที่อาจจะนำเข้าไทย / MG g50   8)