Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mtech ที่ ตุลาคม 02, 2019, 09:50:36

หัวข้อ: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
เริ่มหัวข้อโดย: mtech ที่ ตุลาคม 02, 2019, 09:50:36
Mazda Motorsports ประกาศการเปิดตัวรถแข่ง Mazda3 TCR ใหม่ในรายการ  IMSA Michelin Pilot Challenge ในปี 2020
หัวข้อ: Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
เริ่มหัวข้อโดย: phraeboy_mz2 ที่ ตุลาคม 02, 2019, 11:00:01
สปอยเล่อร์ทำไมสูงเว่อรขนาดนั้น ดูไม่เข้ากับตัวรถเลย สงสัยเอาไว้ตากผ้ามั้ง ;D
หัวข้อ: Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ ตุลาคม 02, 2019, 12:55:17
ควรจะทำนานแล้วครับ ค่ายอิสระบ้านเรายังไม่เอาทำแข่งเลย

ผมอยากให้ค่ายนี้ทำลงแข่งรายการในประเทศทั้ง One Make Race หรือ Super2000 ไรงี้ด้วยนะ
หัวข้อ: Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ ตุลาคม 02, 2019, 13:05:56
เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 350 hp แรงบิด 490 Nm ระบบส่งกำลัง sequential 6 จังหวะ ความเร็วสูงสุด 241 km/h.

ชุด wide-body แบบนี้อีกไม่นานสำนักแต่งในไทยคงก๊อปขายกันเพียบ  :D :D :D
(https://s2.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-1-850x445.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-2-850x445.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-3-850x445.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-4-850x445.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-5-850x508.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-6-850x576.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-7-850x445.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-8-850x445.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-9-850x499.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-10-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-11-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-12-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-13-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/10/2020-Mazda-3-TCR-14-850x567.jpg)
หัวข้อ: Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
เริ่มหัวข้อโดย: Activehybrid ที่ ตุลาคม 02, 2019, 13:06:55
ถามหน่อยครับทำไมรถขับหน้าต้องมีสปอยเลอร์หลัง ในเมื่อมันกดหลังให้หน้าเชิด อันนี้อยากรู้ครับ
หัวข้อ: Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ ตุลาคม 02, 2019, 14:34:44
ถามหน่อยครับทำไมรถขับหน้าต้องมีสปอยเลอร์หลัง ในเมื่อมันกดหลังให้หน้าเชิด อันนี้อยากรู้ครับ

ผมว่าหลักๆ

Downforce จากปีกหลัง เขาใช้ตอนเข้าโค้ง ยิ่งโค้งความเร็วสูง ยิ่งมีผลเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็น RR, FR, MR, RR ก็ต้องใช้หมดครับ ไม่ได้เฉพาะ engine layout แบบไหนแบบหนึ่ง แต่อาจจะมีได้เปรียบ เสียเปรียบระหว่างแต่ละ layout อันนี้ไม่พูดถึงละกัน

พอเป็นทางตรง จริงๆ เขาไม่ต้องการ Downforce เยอะแยะขนาดนั้น เช่น F1 เองยังมีจุดเปิด DRS ให้ทำงานช่วงความเร็วสูง ทางตรง ช่วงเร่งแซง เลยครับ หรืออย่าง NASCAR ยิ่งไม่มีปีกหลังเลย มีแต่มีตูดเป็ด Downforce ไม่ได้ต้องการเยอะ เน้น Hi Speed ล้วนๆ เลย
หัวข้อ: Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
เริ่มหัวข้อโดย: mtech ที่ ตุลาคม 02, 2019, 14:47:32
สเปคคร่าวๆ
หัวข้อ: Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ ตุลาคม 02, 2019, 16:15:36
 8) 8) 8).....โห ดุ จัดหนักเลย :-X
หัวข้อ: Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
เริ่มหัวข้อโดย: nl2br ที่ ตุลาคม 02, 2019, 18:44:10
ดุดัน
หัวข้อ: Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ ตุลาคม 03, 2019, 08:25:39
สปอยเล่อร์ทำไมสูงเว่อรขนาดนั้น ดูไม่เข้ากับตัวรถเลย สงสัยเอาไว้ตากผ้ามั้ง ;D

 ;D
หัวข้อ: Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 03, 2019, 09:17:38
เคยอ่านมาว่า model นี้ Mazda จะกลับมาทำ Mazdaspeed ไม่แน่ใจจะทำจริงหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
เริ่มหัวข้อโดย: Activehybrid ที่ ตุลาคม 03, 2019, 10:41:37
ถามหน่อยครับทำไมรถขับหน้าต้องมีสปอยเลอร์หลัง ในเมื่อมันกดหลังให้หน้าเชิด อันนี้อยากรู้ครับ

ผมว่าหลักๆ

Downforce จากปีกหลัง เขาใช้ตอนเข้าโค้ง ยิ่งโค้งความเร็วสูง ยิ่งมีผลเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็น RR, FR, MR, RR ก็ต้องใช้หมดครับ ไม่ได้เฉพาะ engine layout แบบไหนแบบหนึ่ง แต่อาจจะมีได้เปรียบ เสียเปรียบระหว่างแต่ละ layout อันนี้ไม่พูดถึงละกัน

พอเป็นทางตรง จริงๆ เขาไม่ต้องการ Downforce เยอะแยะขนาดนั้น เช่น F1 เองยังมีจุดเปิด DRS ให้ทำงานช่วงความเร็วสูง ทางตรง ช่วงเร่งแซง เลยครับ หรืออย่าง NASCAR ยิ่งไม่มีปีกหลังเลย มีแต่มีตูดเป็ด Downforce ไม่ได้ต้องการเยอะ เน้น Hi Speed ล้วนๆ เลย
ขอบคุณครับจริงด้วยครับผมลืมไปสนิทเลย ล้อหลังยังไงก็มีแรงไปลงเยอะกว่า