Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ ตุลาคม 03, 2019, 08:35:45
-
:) :) อย่างที่ทราบครับ. Mazda3 สวยจริง ดู. Premium
ดูดีที่สุดใน class เวลาไปสัมผัสแล้วมันดูเป็นรถญี่ปุ่นบ้านๆ
ที่ดูดีจังเลย
:) วัสดุต่างภายใน มันดูปราณีตจริงๆครับเมื่อเทียบ
กับ. Class ของมัน แล้วสีภายนอกก็มีเม็ดสีที่สวยอะครับ
การเก็บเสีบงรบกวนก็ดีขึ้นมาก เครื่องเสียงก็เยี่ยม
:( ผมกำลังดู Altis hybrid high อยู่ ลังเลเลยครับ
ต้องกลับมาตั้งหลักก่อน เคยใช้แต่พีโต ไม่ค่อยกังวลอะไร
ตามสภาพครับ แต่ mazda นี่เป็นอะไรที่ไม่คุ้นเคยครับ
อยากได้แต่ก็แอบกังวลครับ
:) 555 ผมนี่งกเหมือนกันนะครับ
อยากได้ mazda แต่อยากการดูแลแบบ Toyota ครับ
555 ตื่นๆๆ
-
ถ้าเอาแค่ตัวรถ ผมก็ชอบครับ ดูดี ภายในหรูหรามาก ยกเว้นหน้าจอที่มันไปแปะบนคอนโซลแถมมีโค้งๆมาบัง ตรงนี้ที่ติดนิดนึง นอกน้นดีมาก Option ภายในไม่ต่างกับ D-seg เลยครับ เผลอๆดีกว่าด้วยซ้ำ อันนี้เกินหน้าเกินตา C-seg เพื่อนๆมากมาย
แต่สิ่งที่ทำให้ผมหยุดคิดจะซื้อคือคุณภาพรถ และการบริการครับ ศ.เท่าเดิม แต่รถขายมากขึ้น อะหลั่ยแพง ค่าแรงแพง (เหมือน MB ที่รถขายได้เยอะมากกกก แต่ ศ เท่าเดิม) บ่าสุดเพิ่งเห็ฯในเพจนึง M2 ออกรถได้ 6 วัน ขึ้นยานแม่แล้ว
ดังนั้นถ้าจะซื้อ และไม่รีบ ผมจะรอดูสัก 3 เดือนก่อนว่ามันมีปัญหาอะไรมั่งไหม ตอนนั้นค่อยตัดสินใจ
ส่วน ALtis คุณภาพ บริการ ศ. อะหลั่ย การขับขี่ดีหมดครับ ยกเว้นความสวยงาม 5555+
-
ผมไม่ซื้อครับ อายุเริ่มมาก สนใจเรื่องการขับขี่น้อยลง
ความสวยงามไม่มีผลกับการใช้งาน ถ้ามองแล้วต้องจ่ายเพิ่มจากอัลติสแสนนึงผมไม่เอา
เป็นผมเลือก Altis ให้มันขับให้สบายๆ ดีกว่าครับ ขับในเมืองก็ ACC นอกเมืองก็ ACC มีความสุขกว่าการนั่งมองคอนโซลสวยๆ เยอะ
-
ไม่ซื้อครับ ถ้าเอาทนทานวางใจได้ผมไปอัลติส แต่ถ้าเอาสวยถูกใจผมไปซีวิคครับ มาสด้าสามก็สวยครับแต่ยังไม่โดนใจยิ่งเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลและข่าวคาวของศูนย์บริการโดยเฉพาะเรื่องฟ้องลูกค้าก็ยิ่งไม่สนใจเข้าไปอีก
-
สวยครับ แต่ให้ซื้อไม่เอา รถมีปัญหาแทนที่จะ recall มาแก้ไข ปล่อยผ่านให้รถไปเสียกลางถนน ( อันตรายจะโดนสอยท้ายมากๆ ) ค่อยกลับมาเปลี่ยน ความรับผิดชอบของค่ายนี้ไม่ไหว
xpander ก็เริ่ม recall ปั้มติ๊กละ
ถ้าจะเล่น c segment คงขอเลือก altis ครับ ขับง่ายๆทนๆ สวยไม่มากแต่คบได้
-
ไม่มี stop&go นี่ก็ยังไม่สุด เพราะมาเลเซียเค้ามีนะ ผมว่ามันจัดออปชั่นแปลกๆไป แต่ถ้ารถดีจริง ศูนย์ดีจริง การตลาดดี คุณภาพดี จะยอมทิ้ง Altis แล้วมาเล็งเลย แต่ที่เห็นๆกันในตอนนี้ คือผมไป Altis แน่นอนครับ สำหรับผม สวยแต่รูปแต่จูบไม่หอมครับ
-
ซื้อเพราะมันสวย วัสดุดูดี ขับสนุก ไม่ห่วงเรื่องศูนย์บริการ ราคาซ่อมบำรุง หรือ ดีเฟค
ถ้าซื้อเป็นรถคันที่ 2 จะโอเค เพราะเราจะไม่ใช้ขับประจำแน่นอน
จะไม่ซื้อเพราะแคบครับ 8)
-
ด้วยความที่มี ตัวปี 2015 sp อยู่แล้วตอนนี้ต้องเอามาวิ่งงานออกต่างจังหวัดทุกวันๆ วิ่งเยอะมาก
ตอนนี้รู้สึกว่าอยากเปลี่ยนเป็น Altis หรือ CHR หรือไม่ก็ Camry ไปเลยแล้ววิ่งยาวๆไปเลย ถึง mazda 3 จะเป็นรถที่ดีมาก และชอบมากๆด้วย
คันเก่าที่ใช้วิ่งงานเป็นวีออสเห็บหมา จนเอาไปให้แฟนใช้ อยากให้พัง ยังไงก็ไม่ยอมพัง
แต่ถ้าโจทย์คือรถที่ให้แฟนใช้ สลับกับผมใช้ตอนสุดสัปดาห์เวลาผมอยู่บ้าน อันนี้เอาแน่ๆ ตัวใหม่ เพราะผมก็ชอบ ผบ.ก็ชอบ
พ่อกะแม่ผมได้ไปลองนั่งแล้วก็บอกว่าสวยขึ้นเยอะ นั่งตัวเก่าก็ไม่มีปัญหาเรื่องว่าแคบอะไร แต่ติดเรื่องโจทย์มันยังไม่เข้ากับรถเท่าไหร่
-
ผมไม่ซื้อป้ายแดงมา10 ปี พอดี และตั้งใจจะไม่ซื้อป้ายแดงอีก ดังนั้นไม่ซื้อ
รถมือสองสวย ๆ ถูกยังกับ....มีเยอะแยะครับ
ยกเว้นรถไฟฟ้า...คิดใหม่อีกทีครับ
-
รอมาจนวันเปิดตัว.. รถสวยมากแต่พอเข้าออกลุกนั่งลำบากเลยรอดูตัวใหม่ครับ
-
ไม่ซื้อครับ ความสวยตัวนี้ ไม่ค่อยถูกจริตผมเท่าไร
-
ถ้าย้อนกลับไปสมัยยังเรียนมหาลัยให้เลือกก็คงจะเลือกแบบไม่ลังเล
แต่พอโตแล้ว มีครอบครัวมีลูกแล้ว บอกตามตรงว่าคันนี้ไม่ได้อยู่ในตัวเลือกเลยครับ
-
รอดู cx30 อีกคัน
-
ไม่ซื้อ เพราะเหมือนความสุขที่ฉาบฉวย ชั่วครู่
ชีวิตต้องการความสบายในห้องโดยสารบ้าง กระจกต้องโปร่ง
นั่งหลังต้องนั่งได้ มีครอบครัวแล้ว ต้องคิดครบทุกด้าน ถึงจะชอบความแรง ขับดีสุด แต่ก็ยังไม่สามารถเอามาเป็นข้อสรุปในการซื้อได้สำหรับผม
ย้อนเวลากลับไปถ้าโสด ตัวคนเดียวไม่ต้องคิดอะไรซื้อแน่นอน
-
เหตุผลเดียวที่จะไม่ซื้อของผมคือความกังวลใจ ไม่สบายใจ เวลาใช้งานครับ
อย่างที่บ้านผมมี mazda 2 sky-d โฉมแรกของคุณแม่ ทั้งที่ไม่เจอปัญหาอะไรเลย แต่ใช้รถแต่ละวันก็ไม่ได้มีความสบายใจเลย เพราะมันไม่ใช่ปัญหาที่มีแนวโน้มที่จะสามารถแก้ไขได้ จะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไรก็ไม่ทราบได้ ความรู้สึกตรงนี้มันกลบทุกสิ่งดีๆของรถมาสด้าไปหมด รวมถึงความภาคภูมิใจในตัวรถด้วย
-
ผมซื้อครับ ผมชอบใช้รถอินดี้ ไม่ชอบใช้เจ้าตลาด
-
ณ ตอนนี้ ไม่ซื้อ(เพราะรถผมยังใช้ได้)
mazda ควรรอสักปีครึ่งแล้วค่อยซื้อครับ...จากคนเจ็บมาก่อน 555 option+ราคาส่วนลดที่น่าซื้อจะมาตอนนั้น
ศูนย์กับการแก้ปัญหา นิสัยดีขึ้น แต่อีกหลายปีแสงที่จะดีเท่าเจ้าตลาดครับ
แต่ถ้าให้เลือก C seg ตอนนี้ ผมเอา 3 5ประตูตัวล่างนี่ละนะ ยอมเซ็งกับงานบริการหน่อย จากการขับ 2 อยู่ก็พอใจมากอยู่นะ(เฉพาะการขับ+ภายในนะ)
เพราะ....มันเป็นเจ้าเดียวที่มี HB ซีวิคก็มีรุ่นโบ ผมว่าแพงไปแล้วผมไม่ได้ใช้พลังจุดนั้นเลย และ 3 สวยถูกใจกว่ามาก
ตัวล่างได้ล้อ 16 แก้มหนา น่าจะพอลดแรงสะเทือนไปได้ประมาณนึง ถึงจะเสียความคม แต่ตอนนี้ผมขับ 2 ล้อ 16อยู่มันก็น่าพอใจนะ
แต่ถ้าอัลตีสมีแวกอนมา จะเกมพลิกทันทีครับ คะแนนประโยชน์ใช้สอยจะมาถล่มคะแนนความสวยจนชนะได้นะ
หรือซีวิค 1.8 HB มีมาเล่น หรือทำราคาตัวโบลง ก็จะน่าคิดขึ้นมาทันที
-
ถ้าเอาแค่ตัวรถ ผมก็ชอบครับ ดูดี ภายในหรูหรามาก ยกเว้นหน้าจอที่มันไปแปะบนคอนโซลแถมมีโค้งๆมาบัง ตรงนี้ที่ติดนิดนึง นอกน้นดีมาก Option ภายในไม่ต่างกับ D-seg เลยครับ เผลอๆดีกว่าด้วยซ้ำ อันนี้เกินหน้าเกินตา C-seg เพื่อนๆมากมาย
แต่สิ่งที่ทำให้ผมหยุดคิดจะซื้อคือคุณภาพรถ และการบริการครับ ศ.เท่าเดิม แต่รถขายมากขึ้น อะหลั่ยแพง ค่าแรงแพง (เหมือน MB ที่รถขายได้เยอะมากกกก แต่ ศ เท่าเดิม) บ่าสุดเพิ่งเห็ฯในเพจนึง M2 ออกรถได้ 6 วัน ขึ้นยานแม่แล้ว
ดังนั้นถ้าจะซื้อ และไม่รีบ ผมจะรอดูสัก 3 เดือนก่อนว่ามันมีปัญหาอะไรมั่งไหม ตอนนั้นค่อยตัดสินใจ
ส่วน ALtis คุณภาพ บริการ ศ. อะหลั่ย การขับขี่ดีหมดครับ ยกเว้นความสวยงาม 5555+
ตัว Comp หรอครับที่ขึ้นยานแม่ ในคลับ Bimmer ไม่เห็นเจอเลยครับ
-
ไม่ซื้อครับ เพราะมันไม่ใช่ sky-x นี่สิ และการจัดวางlayoutภายในมันเหมือนตัวเดิมไปหน่อย เลยไม่ค่อยตื่นเต้น แต่โดยรวมก็สวยขึ้นมากจริง ผมโอเคกับศูนย์ mazda แถวบ้านนะ เพราะเครมง่าย แต่หลังๆรถเริ่มเยอะและ
altis ตัวบ้านเราผมก็ไม่ซื้อครับ เพราะดีไซน์ภายนอกมันดูสูงวัยมากสำหรับผม แต่ถ้าเป็นตัว Hatchback แบบที่ญี่ปุ่นมาละก็ผมซื้อแน่นอนครับ เคยเห็นคันจริงแล้วชอบมาก และรับได้กับพื้นที่ห้องโดยสารตอนหลัง
-
ถ้าไปลองขับมาเฉยๆ ไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้มาก่อน ผมว่าผมจัดนะ ขับดีขึ้นจริง นิ่มจริง เนียนจริง เบรกดีจริง วัสดุข้างในคือดีจริง ออพชั่นตัวท็อปคือครบจริงขาดแค่ MRCC แบบ Stop&Go อย่างเดียวเลย
แต่... พอได้เป็นเจ้าของ Mazda 2 ดีเซลมาก่อน ผมกลับพบว่า
- เครื่องเฉยมากกกกกกก แบบเฉยๆ เลย ไร้ซึ่งพลังและความเร้าใจใดๆ 2 คือเร็วแหละ แต่เร็วแบบเรื่อยๆ ไม่หวือหวา ขนาดว่าถึงตอนปลายที่จะเป็นช่วงได้สำแดงเดชแล้วก็ยังไหลแบบเดิม 2 ดีเซลบางช่วงในตอนต้นยังดึงกว่าอีกเอาจริงๆ
- คุณภาพรถ จริงๆ มันก็ขึ้นกับแต่ละคันด้วยแหละ คันผมที่เจอมาก็ไม่เบานะ บางอย่างคือไม่สมควรแก่เวลาเลย เช่นเสียงกลอนประตู เสียงคอนโซล เสียงยางรองเบ้าโช๊ค บางทีก็คิดนะว่าอะไหล่บางตัวที่ควรจะทนกว่านี้กลับไม่ทน นี่ยังไม่นับถึง defect ใหญ่ๆ ที่เจอนะ เครื่องสั่นเร่งไม่ขึ้น โอ้ ยิ่งข้อนี้ส่งผลไปยังข้อต่อไปเลย
- บริการหลังการขาย อันนี้เป็นผลต่อจากคุณภาพเลย คุณภาพต่อให้เจอมาแย่แค่ไหนก็ยังมีโอกาสที่จะปิดจ็อบได้ Happy แต่นี่... เจอปัญหามาไม่พอ เจอคนแก้ปัญหาห่วยอีก ไม่ชำนาญ ไม่เก่ง แถมไม่พยายามอยากจะแก้ให้อีก ที่น่าตกใจมากคือ เข้ามา 3 ที่ รู้สึกได้เหมือนกันหมดเลย และนี่นโยบายแต่ละอย่างของ MST ทั้งปฏิเสธปัญหาเครื่องสั่นเร่งไม่ขึ้นใน Mazda 2 ดีเซล บอกปัจจัยภายนอก อยากให้ลองมานั่งด้วยกันตอนสั่นมากเลย การไม่ให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อน 100,000 km แต่ไม่มีการขยายการรับประกันเกียร์เพิ่มเติมจาก 3 ปี 100,000 km ทั้งที่ Mazda 2 เบนซิน 1.3 มีปัญหาเรื่องนี้กันอยู่ ค่าแรงศูนย์บริการในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลเฉลี่ย 700 บาท/ชม. แพงเกินไปมากเมื่อเทียบกับฝีมือและงานบริการ หรือเรื่องการรับมือกับเคสน้ำดัน CX-5 ดีเซล และปั๊มติ๊กพังในเบนซินหลายๆ รุ่น อันนี้ผมถือว่าทาง MST ค่อนข้างแย่เลยแหละในการรับมือ จะไม่ซื้อมาใช้อีกถ้ายังเป็นอะไรแบบนี้อยู่
3 ข้อที่กล่าวมาก็เป็นเหตุผลเพียงพอครับที่จะบอกในส่วนตัวผมได้ว่า รถขับดีแค่ไหน ก็ซื้อไม่ลงครับ เสียดายเงิน
-
เจอ HB บนถนนหนเดียวเอง ดูแปลกๆตาชอบกล
-
สมมุติถ้าผมไม่มีรถเลยสักคัน แล้วต้องซื้อ c segment เท่านั้น ... ผมซื้อครับ
หรือถ้าไม่ติดประเด็นเรื่องที่จอดรถที่บ้านสูงเกินที่รถเก๋งทั่วไปจะขึ้นได้ mazda 3 ก็เป็น choice แรกๆเลย
-
ไปดูมา ผมค่อนข้างชอบทั้งภายในภายนอกนะ สวยงามมากๆ
แต่ถ้าจะให้ซื้อ คงไม่เอา เพราะด้วยบริการหลังการขาย ที่ยังไม่ค่อยดี ผมคงไปเอา T,H ดีกว่า
-
ซื้อครับ แต่คงเป็นกลุ่มรถกระบะ BT-50 ที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2020
เพราะใช้พื้นฐานเดียวกับ isuzu d-max หมดปัญหาเรื่องเครื่องยนต์และอะไหล่ต่างๆ
และได้งานออกแบบและการขับขี่แบบ mazda
-
ถ้ายังไม่มีรถใช้ หรือคันที่ใช้อยู่มีปัญหาจุกจิกมากมาย แล้วอยากจะเปลี่ยนรถใหม่ ผมคงเลือกเจ้านี่ครับ ด้วยความที่มันสวยมาก นอกใน ดูดีเหลือเกิน เทียบกับ ซีวิค อัลติส ลงตัวกว่าทุกด้าน แต่มีนไม่เป็นเช่นนั้น ผมยังพอใจในรถคันนี้อยู่.............จบข่าว
-
ถ้ากลัวเรื่องทนทานลองดูในYoutube มีสัมภาษผู้ใช้จริง150,000 โลอยู่ เครื่องเกียร์เดียวกัน
ส่วนผมไม่ซื้อ เพราะยังไม่มีตัง
-
ขอ bye bye กับ mazda ไปสักพักใหญ่ๆครับ แต่ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่ามันน่าใช้มากๆ อยากรอดูตัวเครื่อง skyactive-x ว่าจะเป็นยังไง ถ้าใน class เดียวกันผมไปหา altis hybird ตัวเริ่มต้น ไว้มาใช้ขับทำงานไป-กลับ วันละ 60 กิโล
-
ผมซื้อครับ ถ้าเป็นรถคันที่ 2 ของบ้าน
-
"สวยแต่รูป จูบไม่หอม"
-
เหตุผลเดียวที่จะไม่ซื้อของผมคือความกังวลใจ ไม่สบายใจ เวลาใช้งานครับ
อย่างที่บ้านผมมี mazda 2 sky-d โฉมแรกของคุณแม่ ทั้งที่ไม่เจอปัญหาอะไรเลย แต่ใช้รถแต่ละวันก็ไม่ได้มีความสบายใจเลย เพราะมันไม่ใช่ปัญหาที่มีแนวโน้มที่จะสามารถแก้ไขได้ จะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไรก็ไม่ทราบได้ ความรู้สึกตรงนี้มันกลบทุกสิ่งดีๆของรถมาสด้าไปหมด รวมถึงความภาคภูมิใจในตัวรถด้วย
ส่วนตัวแอบชอบแบรนด์นี้มานานมาก (ตั้งแต่ 3 ตัวแรกขายในไทย) แต่น่าจะไม่กลับไปใช้อีกแล้วด้วยเหตุผลเดียวกับคุณ leowynn เลยค่ะ
เราขาย Mazda 2 Skyactiv-D ของเราทิ้ง เพื่อหนีปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับตัวรถนี้แหละค่ะ น่าเศร้าตรงที่ว่า ผู้ผลิตไม่มีวิธีแก้ไขให้ด้วยซ้ำ
ขับไป กังวลไป ไม่มีความสบายใจในการใช้รถเลย ยอมขายขาดทุนแล้วจบ น่าจะดีกว่าตัวเราเองค่ะ
รวมถึง คุณภาพของการให้บริการหลังการขาย ซึ่งยังไม่สามารถรองรับจำนวนลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นได้ค่ะ ^^"
-
ด้วยที่ตอนนี้ที่บ้านมีรถครบกันอยู่ ความเป็นจริงคงไม่ได้ซื้อถ้าไม่มีใครเกิดว้อนท์ขึ้นมา ส่วนตัวผมพึ่งออกรถ
ใหม่ก้คงไม่ได้ซื้อ 3 ครับ แต่ถ้าให้ผมเลือก c seg คันนึง ถ้าพวกรุ่น 8.5-9.9 แสนผมเลือกไม่ได้อาจจะหลับ
หูหลับตาเอา civic มาแต่งแต่มีเงื่อนไขว่าต้องภายในปีนี้เท่านั้นนะครับ เพราะปีหน้าจะถือว่าใกล้ตกรุ่น
แต่ถ้าเป็นรุ่น Top ทั้งหมด ตัด Altis ก่อนเพราะตัวจริง Look cheap มาก ได้เรื่องประหยัดกับTnga ที่เป็น
ข้อดีนอกนั้นไม่ผ่าน ก้จะเหลือแค่2 รุ่น ถ้าเอาแรงแน่ ขับสนุก อาจจะไม่เกาะเท่า 3 แต่ได้ยางดีๆเข้าไปก้สบายๆ
เอา RS ได้ แต่ผมมี G10 Turbo อยู่แล้ว ถ้าซื้อผมเอา 3 sp ครับ ได้ใหม่ ภายในเนียนกริ้บ ช่วงล่างดีงาม
เครื่องไม่แรงมากแต่ก้ไม่ได้เลวร้าย เอาไปปลดล้อคให้ปลายไหลก้ขับยาวๆดีแล้วครับ ศูนย์ผมไม่กลัวเพราะ
ไม่ใช่รถคันเดียวของบ้านครับ จริงๆผมชอบ RS มากกว่าหน่อยแต่มัน 2 ปีนิดๆก้ตกรุ่นเลยบายดีกว่า
-
คหสต. ผมซื้อครับ คือ เน้นอารมณ์การขับขี่ ล้วนๆ แต่น่าเสียดาย รุ่นท็อป กับ รองท็อป น่าจะได้ เบาะคู่หน้าไฟฟ้า มาให้
-
ชอบมากครับ แต่คงไม่ซื้อครับเพราะหลังๆมาผมเจอน้ำท่วมบ่อยและเจอรุ่นน้องมันเสียอยู่รุ่นเดียวเลย เลยคิดว่าไม่เหมาะ
แต่ใจน่ะหา SUV มากกว่า เลยไม่ซื้อกลุ่มเก๋งต่อจากนี้ครับ
-
ภายนอกสวย ภายในหรูเหมือน bm แต่เครื่องยนต์ยังไม่ wow
-
ไปลองนั่งทั้งสองคันแล้ว ผมรู้สึกว่ารถมันคนละแนวกันเลยครับ สปอรต์ดิบ กับรถใช้งานนั่งสบาย
ถ้าเอาตามได้ลองนั่ง และขับนิดหน่อย ผมเลือก Altis แบบเลือกไม่ยากครับ
โอเค ความสวยหรูพรีเมี่ยมนี่มาสด้าดีกว่าเห็นๆ แต่ Altis นี่ก็ไม่ได้แย่เลย และถ้าพูดถึงช่วงล่าง ผมว่าความเกาะไม่ต่างกันมาก แต่ความลงตัว ความนุ่มสบาย ความผ่อนคลาย Altis ดีกว่าครับ
ในการใช้งานจริง ผมรู้สึกว่า Mazda ช่วงล่างแข็งและภายในรถแคบไป (อาจจะเพราะแนวหลังคาลาด เลยอึดอัดคล้ายๆ chr) และเบาะหลังมันแข็ง และแอบตั้งชันนิดๆด้วย จนรู้สึกว่านั่งไม่สบาย Legroom นี่ก็ค่อนข้างน้อยถ้าเทียบกับพี่โต (ขนาดผมไปนั่งตัว sedan นะ)
น้อยครั้งที่ผมจะกระทืบคันเร่งแบบเต็มเท้า ถ้าเอาการใช้งานปกติ ช่วงล่างที่นุ่มกว่าของอัลติส กับความประหยัดของไฮบริดนี่ ได้ใช้งานจริงมากกว่าครับ ;) :)
ความแข็งของช่วงล่างก็ส่วนนึงน่าจะมาจากคานแข็ง มันมีอาการสะเทือนเล็กๆ ของรถที่ใช้ช่วงล่างทอชันบีมให้รู้สึกอยู่ ขณะที่อัลติสมันจะนุ่มๆ รูดไปเลย และรู้สึกคล้ายๆว่าช่วงล่างมันมีระยะ travel ยืดยุบได้มากกว่า คิดว่าถ้าทางไกลยาวๆ Altis นั่งแล้วผ่อนคลายเหมือนรถ Segment ใหญ่ๆมากกว่า ไม่รู้ว่าส่วนนึงอาจจะเพราะยาง altis แก้มหนากว่าด้วยหรือเปล่า แต่มันก็นุ่มแบบดูดๆพื้นนะ นุ่มแน่น นั่งสบาย
วัยรุ่นเน้นสวย เอามันส์ รถแนวๆ Sport Premium ก็ mazda แต่ขับสบาย ทางไกลไม่เหนื่อย นั่งนุ่ม ประหยัดน้ำมันก็ Altis
ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบความสปอรตจ๋าครับ แต่ผมว่าแบบนี้ก็ดีนะ รถแต่ละค่ายแนวทางชัดเจนจนเลือกง่ายเลย :D
จะให้ดีก็มีสองคันครับ วันสนุก เอา Mazda ออก แต่ขับชิลๆ สบายๆ ก็เอา Altis ออก ;D ;D
คือถ้าไม่ติดเรื่องความสวยหรูของ Camry (ที่จองไปแล้ว) ผมว่า altis นี่รู้สึกน่าใช้กว่าอีก ในฐานะที่เป็นรถใช้งานประจำวัน นุ่มแน่น นั่งสบาย ตัวรถมันรู้สึกกระชับคล่องตัวกว่า Camry แต่พื้นที่ใช้สอยในรถแทบไม่ต่างกัน :D ;D
-
ขับเป็นรถคันหลักทุกวัน อย่าซื้อ
ขับเป็นรถสำรอง รถกลางของบ้าน ใช้วันหยุด ขับไม่ไกล ซื้อเลยสวยมาก
ปล. ขวัญใจลากพ่วง&สไลค์ออนเป็นความจริง
เรียกมาที3พันบาทอัพ
-
ตอนวัยรุ่น ผมมีโอกาสได้ใช้ lantis v6 ของแฟนครับ
เอาตรงๆ ชอบมากๆ มากกว่ารถ e34 ที่ผมใช้อยู่เสียอีก
เสียดาย ที่ปัจจุบัน ผมไม่ชอบขับรถเตี้ยๆแล้ว แต่แอบๆคิดเหมือนกันว่า ถ้าต้องไปทำธุรกิจที่ต่างจังหวัด ผมอาจเลือก mazda3 ไปทำงานแถวๆนั้นครับ โค้งเยอะ ถนนดี สนุกมาก ><
-
ไม่ซื้อครับ.....เพราะตอนนี้ผมต้องการรถครอบครัวไม่ใช่เก๋งซีดาน...
-
ไม่ซื้อครับ เพราะมันไม่ใช่ sky-x นี่สิ และการจัดวางlayoutภายในมันเหมือนตัวเดิมไปหน่อย เลยไม่ค่อยตื่นเต้น แต่โดยรวมก็สวยขึ้นมากจริง ผมโอเคกับศูนย์ mazda แถวบ้านนะ เพราะเครมง่าย แต่หลังๆรถเริ่มเยอะและ
altis ตัวบ้านเราผมก็ไม่ซื้อครับ เพราะดีไซน์ภายนอกมันดูสูงวัยมากสำหรับผม แต่ถ้าเป็นตัว Hatchback แบบที่ญี่ปุ่นมาละก็ผมซื้อแน่นอนครับ เคยเห็นคันจริงแล้วชอบมาก และรับได้กับพื้นที่ห้องโดยสารตอนหลัง
รอปีกว่าๆนะครับ 5555
-
คหสต. ไม่ซื้อครับ ประสบการณ์จากการเอารถส่งซ่อม ทำให้รู้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของรถคือการที่มันวิ่งใช้งานได้ทุกวันโดยไม่มีปัญหาอะไร
maz3 แม้ว่าสเปคดีงามกว่าใคร แต่เรื่องความถึกทน ผมยังเชื่อว่าสู้เจ้าตลาดทั้ง 2 ยี่ห้อไม่ได้ครับ
-
ตัวรถ ดีงาม ไม่มีอะไรติ
แต่ไม่ซื้อเพราะยี่ห้อ Mazda ครับ
อย่างที่ทราบๆกันนั่นแหละ
ยังหลอนกับ CX-5 อยู่เลย หนีดีเซล มาซื้อเบนซิน ยังมาเจอปั๊มติ๊กอีก ดับตอนอยู่บนดอยคงสนุกเลย
-
สวยครับ ขับดี แต่ไม่ซื้อครับ ส่วนตัวผมเองยังคงเลือก Civic RS แล้วใส่สตรัทอยู่ครับ ช่วงล่างทำกันได้ แต่เครื่องหายใจเอง จะไปต่อยาก และแพงมากครับ ภายในผมเฉยๆ ไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าไหร่
-
Civic สวยกว่า เท่กว่า. แรงกว่า
ช่วงล่างดีกว่า. ไปrsเลย
-
ยังไม่ซื้อตอนนี้ครับ แต่อนาคตไม่แน่ เพราะรถมาสด้า ซื้อก่อนเจ็บก่อน ปีต่อๆไปมี MY20XX ออฟชั่นเพิ่มเยอะจนคนซื้อก่อนนี่มือปาดเหงื่อ บวกกับล็อตแรกไม่รู้มีปัญหาอะไรรึเปล่า
ไปลองขับลองนั่งลองสัมผัสแล้ว ผมว่าทุกอย่างดีมากลงตัวสุดๆ แต่ติดอย่างเดียวคือ เสา A ลาดมากเข้าออกรถทีหัวโขกตลอด
กับช่วงล่างผมว่า แข็งเกินไป ขับทางไกลโอเค แต่วิ่งในเมืองผ่านฝาท่อ ผ่านรางรถไฟนี่ปวดตับมาก
-
การจะเลือกซื้อรถสักคัน มีปัจจัยหลายอย่างในการตัดสินใจ ทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับตัวบุคคลนั้นๆ เป็นหลัก สำหรับผมเรื่องความสวย หรือ Option เป็นรองครับ ยิ่งได้รู้ ได้เห็นข่าวสารต่างๆ ของค่ายนี้ จริงอยู่ที่ไม่ได้ใช้เอง แต่คงไม่ข้องแวะละครับ แต่ถ้าคิดสะระตะดีแล้ว บวกลบ ผลดี ผลเสีย (ที่อาจจะเกิดขึ้น) ก็ตามใจเรียกร้องเลยครับ (ส่วนตัวถ้าต้องเลือก Segment นี้ ขอจิ้ม New Altis ครับ) ;)
-
ไม่ซื้อครับ ถ้าตัวแพงสุดผมไปจบที่ FK ดีกว่า ผมชอบซน ชอบทำต่อ ชอบรถแรงขับสนุก
FK พืนฐานเครื่องทำต่อได้มากตัวรถก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร ของแต่งบาน และอีกเหตุผลที่สำคัญ
ที่ผมไม่ซื้อคือทรรศนคติของบริษัทที่มีต่อลูกค้าผมว่าแย่ แย่พอๆกับอีกเจ้าที่เคยคบกันอยู่
แต่ถามว่ามัน 3 จะขายดีไหม บอกได้เลยว่าขายดีแน่นอน
-
สมมติว่าผมกำลังต้องการ C seg อยู่พอดี ผมจะซื้อ 3 ครับ
เพราะผมชอบรถ handling ดี ภายในสวย และสดใหม่
กำลังไม่เป็นปัญหาเพราะผมขับรถไม่เร็วครับ (แต่พริ้วนะ 555)
ถ้าผมซื้อรถบ้านก็หมายถึงว่าไม่ต้องแต่งไม่ต้องโมฯ
ก็จบที่ 3 ซึ่งอาจเป็นตัวที่มีชุดแต่งมาแล้วครับ ผมจะขับเดิม ๆ เลย
ถ้าจะซื้อรถซิ่งมาแต่ง ซื้อ supra ดีกว่าครับ อิอิ
ในชีวิตจริงของผม อาจจะขาย Trailblazer ที่เริ่มเก่าแล้ว
และลดขนาดมาเป็น CX-30 ก็เป็นได้ครับ ซึ่งคล้าย 3 มาก ๆ ครับ
-
ตอนแรกว่าจะซื้อ พอได้ลองขับเปลี่ยนใจทันที ช่วงล่างโคตรแข็งน้องๆเกวียน
-
ไม่ซื้อครับ เพราะไม่ตอบโจทย์ในหลายๆ อย่าง
1. อะไหล่แพง , ค่าแรง service แพง , อะไหล่รอนาน , คิวเช็คระยะรอนาน
2. แคบ ถ้าจะเน้นการขับขี่ไม่ทำสองที่นั่งไปเลยล่ะ รถแคบขยายให้กว้างมันทำเพิ่มไม่ได้นะครับ
3. ปัญหาที่เคยมีมาในรุ่นก่อน
4. ผมใช้เหตุผลในการซื้อ ไม่ใช่อารมณ์ในการซื้อ ต่อให้สวยแค่ไหน ถ้าข้อ 1-3 ไม่ตอบโจทย์ก็ไม่เอา
-
mazda เป็นยี่ห้อที่ออกรุ่นปรับอุปกรณ์ทุกปี รอ 2-3 ปี ออปชั่นน่าจะจัดเต็มครับ
-
ไม่ซื้อครับ เพราะช่วงนี้ไม่ไว้วางใจ mazda จริงๆ
ต่อไปถ้าแก้ปัญหาต่างๆ ได้เป็นรูปธรรมชัดเจนแล้ว ก็อาจสอย CX8 นะครับ
-
ตัดความสวยออกก่อนครับ เพราะมันจะดูสวยแค่ปีสองปี ดู mazda 3 ตัวเก่าสิ เด๋วนี้เห็นแล้วเฉยๆมาก
มาด้าน ออฟชั่น
- ไม่มี Cruise All speed ตัวนี้เด็ดมาก ช่วยลดภาระไปได้เยอะ
ราคา
- ค่าแรงแพง อะไหล่แพง ถ้าเทียบกับ Toyota (ยิ่งไปดูในคลับ Toyota buzz ได้คูปองลดอีกครั้งหน้า แถมไม่ล้างรถได้ลดอีก เข้าศูนย์เช็คหมื่นโลเสีย 300 บ้าไปแล้ว)
- ภาษีประจำปีแพงกว่า
- ราคาตัวท็อปเทียบกัน ต่าง 1 แสน
- ค่าน้ำมันต่างกัน น่าจะ กิโลละ 0.50 บาท (เทียบในเมือง น่าจะ 13 km/l กับ 22 km/l ได้)
ผมพ้นช่วงวัยรุ่นแล้ว ไม่ได้มองว่าการขับรถ Mazda 3 จะดูเท่ ดูหล่อ ดูดี ไปกว่า Altis
จึงเน้น ประหยัด เสียเงินน้อย เสียเวลาซ่อมน้อย ยิ่งโต ความรับผิดชอบยิ่งเยอะ ต้องเอาเวลาไปทำอย่างอื่น
เช่น ดูแลกิจการเสริม กลับบ้านไปช่วยงานพ่อแม่ ดูแลพ่อแม่ เป็นต้น
-
ถ้าคุณภาพศูนย์มันเท่ากับ isuzu ผมซื้อนะ 5555 8)
-
-ถ้าเป็นตัวล่างรถบ้านๆขับเดิมๆราคาไม่เกินล้าน altis1.8gr vs civic1.8el vs 3 2.0C = เป็นผมเลือก3นะ ศูนย์บริการไม่ได้แย่กว่าเจ้าตลาดราวฟ้ากับเหว พอรับได้ครับ ศูนย์มันจะดีขึ้นมันต้องขายของให้ได้ก่อน
-ถ้าเป็นตัวท็อปสุดของแต่ละค่าย เลือกcivic rs > 3sp> altis hybrid
-
คอมเม้นในกระทู้นี้ ทำให้ผมเห็นว่า คนเชียร์ กับ คนซื้อ มันต่างกันจริงๆ
ถ้ามีงบ 1-1.2 ล้าน ซื้ออะไร???
ณ ตอนนี้ เอา Civic FK จบสุด ในทุกเรื่อง หรือ รอ Civic FK MC น่าจะจบแบบสุดๆ
เหตุผล หรือ โจทย์ ของผม ตามนี้
- รูปร่าง หน้าตา แล้วแต่ชอบ
- ความแรง เดิมๆ ต้องได้ ทำต่อได้อีก แบบไม่ยาก
- รถ segment นี้ ต้องมีแต่ง ของแต่งต้องมี มีให้เลือกเยอะๆ ยิ่งชอบ ราคาไม่แพงเวอร์
- ไม่จุกจิ๊ก
- ศูนย์บริการฝากความหวังไว้ได้ในระดับดี->ดีมาก
- ช่วงล่างทำได้ ชอบแบบไหน ทำไปเลย ขนาดรถคันที่บอกช่วงล่างเดิมดีๆ หัวตารางมาจากโรงงาน ผมก็ยังเห็นไปเปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนสปริงทำโน่น นี่ นั้นเต็มไปหมด
- อะไหล่ต้องมี ราคาอะไหล่ต้องได้ หาซื้ออะไหล่ง่าย
- ซ่อมง่าย ซ่อมได้ทั่วไป ซ่อมเองได้นิดหน่อยยิ่งดี
- ขายต่อได้ราคา ผมใช้รถ 5-8 ปี ก็ขายซื้อใหม่แล้ว ไม่ใช่คนใช้รถ 10-20 ปี แบบไม่สนใจราคาขายต่อ
ประมาณนี้ ซึ่งโจทย์ แทบไม่เห็นตัวเลือกไหนที่จะไปหา Mazda3 ได้เลย
-
อาจจะได้เห็นคันที่สองจอดคู่กัน รอไมเนอร์เช้นส์ก่อน 5 ประตูสีแดง :-*
-
ซื้อครับ เพราะชอบดีไซน์
สิ่งที่ชอบมากคือ ภายในที่สวย ช่วงล่าง การควบคุมบังคับ เพราะไม่ชอบแต่งรถ เครื่องเสียงที่เพราะ ถ้ามาติดเองน่าจะหลายตัง แถมยังไม่แน่ว่าจะดีไหม
ข้อเสียคือเครื่องไม่แรง ข้อเสียอย่างอื่นรับได้ครับ ไม่ได้เป็นข้อเสียมากมายอะไร
-
ส่วนตัวผมคงไม่ซื้อ เพราะผมมี 3 โฉมก่อนอยู่แล้ว ถ้าจะซื้อคงรอโฉมถัดไปเลยดีกว่า
แต่ถ้าผมไม่มี 3 โฉมก่อน ก็อาจจะซื้อโฉมใหม่ แต่คงไม่ใช่ ณ ตอนนี้ เพราะอ๊อปชั่นบางอย่างที่ขาดๆเกินๆ อย่างเช่น Stop & Go ก็ไม่มี แล้วไหนจะต้องลุ้นกับ defect ในล๊อตแรกๆอีก ถ้าจะซื้อผมคงรอ minor change นู่นเลยเป็นอย่างเร็ว
แต่ถ้าผมต้องซื้อรถ C-segment ซักคันในวันนี้ คงเลือก Altis Hybrid high
เพราะราคาต่ำกว่า 3 ตัวท๊อป พวกอ๊อปชั่นก็ใกล้เคียงกัน มี stop & go แถมยังได้ความประหยัดจากไฮบริดด้วย
จริงๆถ้ามีตัว Wagon ด้วยนี่จะตัดสินใจเลือกได้ไม่ยากเลย
แต่ก็ยังมีลังเลอยู่บ้างเพราะประสบการณ์การใช้ Altis, Vios โฉมก่อนมา ก็กล้าพูดได้เต็มปากเต็มคำว่ามันไม่ใช่รถที่ปราศจากปัญหา และไม่ใช่ทุกปัญหาที่แก้จบด้วย (Altis นี่ผมใช้แค่ 4 ปีแล้วขายทิ้ง กลายเป็นรถที่อายุสั้นที่สุดในบ้านตั้งแต่เคยใช้รถมา ทั้งๆที่กะใช้เป็นรถสำรอง)
ค่าแรงที่ศูนย์เหรอ? เหอะๆๆ ค่าแรง Toyota แถวบ้านผมเจอแพงกว่า Mazda อีกสองศูนย์ที่อยู่ใกล้ๆกันซะอีก
ส่วน Civic นี่ไปไกลๆเลย ถึงจะเป็น 1.5Turbo ก็เถอะ
-
ซื้อมาแล้วไอ้หนุ่มสาวทั้งหลายอย่าเสือกไปตัดแคตไอเสียออกก็แล้วกัน
ในหมู่บ้านมีอยู่คัน สตาร์รถทีลั่นไปห้าบ้าน วอนนาบีรถกระบะดันราง+รถขยะเทศบาล
เหมือนเด็กแว๊นที่ยังไม่โตแต่มีตังหน่อย ถ้าผ่านมาเห็นกูบอกเมิงดีดีแล้วนะไอ้หนู
ไม่มีใครเชิดชูเมิง ทุกบ้านที่อยู่มาก่อนพวกเมิงย้ายมาอยู่รำคาญเมิง ขยะแขยงเมิงมาก
-
ไม่ซื้อครับเพราะ
SKYACTIV G 2.0 กินน้ำมันเกิน >:( !!!
-
ณ ตอนนี้ไม่มีเครื่องแรงให้เลือกครับ
-
ซื้อครับ สั่งไปแล้ว
แต่ก็ยอมรับว่ากล้าซื้อเพราะถ้ารถเป็นอะไรต้องรอซ่อม ก็ยังสามารถยืมรถคันอื่นที่บ้านมาไช้ก่อนได้
ถ้าไม่มีคันอื่นยืมไช้เลย ผมคงไป HRV/CHR ครับ
-
ชอบนะครับ และส่วนตัวใช้ CX-5 2.5 ตัวแรก ไม่มีอะไรหนักใจ คุณภาพพอใช้ได้ยกเว้นการประกอบจากมาเลย์ ซึ่งรถประกอบไทยดีกว่าแน่ๆ
แต่ถ้าจะให้ซื้อจริงคงหนักใจเพราะเครื่องไม่แรงเลย
2.0 ลิตร NA ไม่พอจริงๆ สำหรับผม ส่วน Sky-X ดูผลการทดสอบต่างชาติแล้วก็ไม่ได้แรงขนาดนั้น Civic ก็เกร่อแล้วไม่อยากได้ คงไปซื้อรถที่แรงกว่าแต่เป็นมือสองแทน
-
ถ้าไม่เอาเครื่องที่แรงกว่านี้มาก็ไม่ซื้อ ขับสนุกแค่ไหน โดน RS, FK สวน, ดันตูด, กลั่นแกล้ง คงเริ่มไม่สนุก
-
ผมเกือบจะซื้อแล้ว แต่ดันไปเจอ CX-30 ที่ยกสูง นั่งสบายกว่า ตอบโจทย์มากกว่า
ที่บ้านน้องใช้ 3 2018 ตัวเก่าก็ ok ไม่จุกจิก เข้าศูนย์ตามปกติ อยากลองใช้ mazda ดูก็คงเป็น cx-30
-
ไม่ซื้อเพราะใช้รุ่นที่แล้วไม่ประทับใจบางอย่าง แล้วก็อายุเริ่มจะเกินรถประเภทนี้แล้ว
ถ้าซื้อจะซื้อรถนั่งสบาย ถ้าอยากได้ขับสปอร์ทจะซื้อรถ sport แยกอีกคันครับ
-
ผมเกือบจะซื้อแล้ว แต่ดันไปเจอ CX-30 ที่ยกสูง นั่งสบายกว่า ตอบโจทย์มากกว่า
ผมตรงข้ามครับ 55
ตอนแรกเล็ง CX30 ไว้แล้วตอนต้นปี แต่ดูท่าทางแล้วกว่าจะมาไทยอาจจะครึ่งหลังของปีหน้านู่นเลย แถมตอนแรกนึกว่าราคาจะไล่ๆกับ CX3 แต่พอเห็นราคาเปิดตัวเมืองนอกนี่เกือบเท่ากับ CX5 ซึ่งก็เกินงบผม เลยหันมาดู Mz3 แทนครับ
-
ณ เวลานี้ C Segment ล้านนิดๆ ผมคง altis hybrid high ไม่มองอย่างอื่นเลยครับ แม้ว่าจะเสียดายที่มันไม่มี around view monitor 360 ก็ตาม แต่คิดว่า เค้ามีกล้องรอบคันอยู่แล้ว ร้านนอกน่าสามารถอัพเกรดได้ในอนาคต
-
ซื้อครับ มันหล่อมาก
-
ยังไม่ซื้อครับ แต่ยังอยู่ในตัวเลือกรอดูไมเนอร์อีกที่ตอนนี้เหลือ 2 รุ่นรือ altis กับ mazda3 ส่วนซีวิคจากที่ได้ใช้งานของแฟนแล้วเคยพาพ่อกับแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วไม่ชอบบอกว่าข้างหลังกว้างก็จริงแต่เวลานั่งลุกออกจากรถลำบากมากเลยตัดทิ้งออกไปจึงเหลือแต่2ตัว
-
เห็นตัวจริงละสวยดี แต่ถึงถ้ามีตังค์ก็ไม่ซื้อครับ ติดใจกับไฮบริดมากกว่าความสวย
-
ไม่ซื้อ 3แน่นอน ถ้าให้เลือ c segment ตอนนี้ ตัด mazda3 ออกตัวแรกเลย เพราะ
1. มันไม่ได้สวยว้าวเลยสำหรับผม เฉย มองกว่ามันไม่ค่อยต่างจากตัวเก่าเท่าไหร่ แถมงกไฟเดไล ซึ่งไม่น่างก เพราะตัวเก่าก็ยังให้มาเลย ต้องจ่าย 1.2ล้านถึงจะได้
2.พออ่านรีวิว ของพี่แพนแล้วยิ่งมันใจว่า คิดถูกที่จะตัด 3 ออกจากตัวเลือก " มันสนุก แต่ไม่สบาย" นี่เลย สนุกแต่ไม่แรง แล้วก็ไม่สบายออกแข็งไป
3.ราคาแพงไป เทียบกับความแรงแล้ว อืม สวยความหรูหราผมไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ cruise control ก็ไม่ใช่ stop&go ในขณะที่คู่แข่งมี
4.แคบสุด
-
ไม่ซื้อครับ ไม่ตรงความต้องการ ถึงจะสวยแต่สำหรับรถผมเน้นใช้งานไม่ได้ซื้อมาดูเล่นเป็นเครื่องประดับครับ
-
Mazda 3 ผมชอบโฉมแรกที่ออกมามาก ปัจจุบันก็ยังดูสวยอยู่ รุ่นปัจจุบันก็ดูสวยขึ้นจากรุ่นที่แล้วนิดหน่อย แต่อยากรอดู เครื่อง Sky -X ก่อนมากกว่าครับ
-
จะไม่ซื้อเพราะฮอนด้าดันมีFKนี่แหละ ชอบดีไซน์กับอัตราเร่ง ถึงจะเกลียดเกียร์ก็เถอะ
3ไม่ใช่ไม่สวยนะ สวยแต่ไม่ถึงขั้นบาดใจอะไรขนาดนั้น ก็มีกลิ่นรุ่นเดิมเยอะอยู่
-
ไม่ซื้อครับ เพราะชอบ CX30 มากกว่า
ถ้าเป็นเก๋ง อาจเอา Altis 1.8HV High หรือ Civic FK MC
-
ตั้งแต่ไปลอง Cx5 เลิกคบรถเตี้ย ตั้งใจแนวแน่มา1ปีแล้ว ว่า จะซื้อ Cx30 แน่ๆ
-
ผมมองว่าพี่มีฐานะพอสมควรและไม่ใช่รถคนแรก คงไม่ได้มองความประหยัดอยู่แล้ว จากโจทย์นี้
1.ถ้าพี่ชอบขับรถ ชอบควบคุมทุกอารมณ์การขับขี่ อยากได้รถกลมกล่อมทุกอย่างจากโรงงาน เลือก 3
2.ถ้าพี่ชอบรถที่เร่งได้เร็ว การควบคุบกลางๆ แต่แต่งเพิ่มได้ ไป ซีวิค rs
3.จากกระทู้ก่อน พี่มี camry hv อยู่แล้ว อยากได้แค่รถเล็กลง ดังนั้นถ้าเป็นผม จะไม่เอาอัลติสอีก
ปล. ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ รถที่กลมกล่อมจากโรงงาน กับรถที่แต่งเพิ่ม ยังไงก็ไม่เหมือนกันครับ
ปรับนู่น จูนนี่ แต่บางอย่างก็จะขาดไป เหมือนเราปรับเลเวลเกมส์สมัยก่อน m3นี่สำหรับผม มองว่าเกินพอ
ด้วยอายุและวัย คงไม่ได้ไปหวด 180+ แล้ว ซิวิค rs เสียอย่างเดียวที่เลือกไม่ลงคือเกียร์ CVT อันนี้
ทำให้อรรถรสการขับขี่หายไปอย่างสิ้นเชิง รถที่ขับสนุก ไม่ได้มีแค่อัตราเร่ง มันหลายองค์ประกอบเกียวโยงกัน
เลือกเอารถที่ตรงความต้องการของเราดีกว่าครับ
-
ยังไม่ซื้อครับ งบล้านนิดๆตอนนี้ผมไป FK MC จบกว่า
แต่ไปดูและทดลองขับ ยอมรับ MZ3 สวยมากครับ :-[
-
ไม่ซื้อเพราะผมว่าความสวยมันน้อยลง
เหลี่ยมสันมัดกล้ามของบอดี้มันหดหายไป
Interior ก็คล้ายๆเดิม แต่ทำให้มันดู simplified กว่าเดิม อันนี้เฉยๆไม่ติไม่ชม
ส่วนคุณภาพผลิตภัณฑ์และการแก้ไขปัญหา
คาดว่าคงยังเหมือนเดิม
รถที่ได้สิทธิทางภาษี E85 แต่กลับบอกลูกค้าว่าให้หลีกเลี่ยงการเติม E85 มันงี่เง่ามากๆ
ปั๊มติ๊กพังกระจายเหมือนไม่ได้ทำ R&D มา
มันกลบคุณภาพการขับไปหมดเลย
จะซื้อเป็นรถคันที่สองก็ไม่รู้จะใช้เหตุผลอะไรในเมื่อรถมันก็คือรถบ้านๆคันนึงที่ช่วงล่างดีกว่ารถบ้านทั่วไปแต่ไม่ได้เด่นขนาดจะซื้อเอาไว้ขับมันๆวันหยุด แบบนั้นไปซื้อ mx-5 ดีกว่า
-
ผมมองว่าพี่มีฐานะพอสมควรและไม่ใช่รถคนแรก คงไม่ได้มองความประหยัดอยู่แล้ว จากโจทย์นี้
1.ถ้าพี่ชอบขับรถ ชอบควบคุมทุกอารมณ์การขับขี่ อยากได้รถกลมกล่อมทุกอย่างจากโรงงาน เลือก 3
2.ถ้าพี่ชอบรถที่เร่งได้เร็ว การควบคุบกลางๆ แต่แต่งเพิ่มได้ ไป ซีวิค rs
3.จากกระทู้ก่อน พี่มี camry hv อยู่แล้ว อยากได้แค่รถเล็กลง ดังนั้นถ้าเป็นผม จะไม่เอาอัลติสอีก
ปล. ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ รถที่กลมกล่อมจากโรงงาน กับรถที่แต่งเพิ่ม ยังไงก็ไม่เหมือนกันครับ
ปรับนู่น จูนนี่ แต่บางอย่างก็จะขาดไป เหมือนเราปรับเลเวลเกมส์สมัยก่อน m3นี่สำหรับผม มองว่าเกินพอ
ด้วยอายุและวัย คงไม่ได้ไปหวด 180+ แล้ว ซิวิค rs เสียอย่างเดียวที่เลือกไม่ลงคือเกียร์ CVT อันนี้
ทำให้อรรถรสการขับขี่หายไปอย่างสิ้นเชิง รถที่ขับสนุก ไม่ได้มีแค่อัตราเร่ง มันหลายองค์ประกอบเกียวโยงกัน
เลือกเอารถที่ตรงความต้องการของเราดีกว่าครับ
:) :) ครับผม คิดเหมือนกันเลยครับ
-
สำหรับผมขอผ่านครับ
การขับขี่ มันก็ดีจริง แต่เรื่องพื้นที่ ผมสูง 186 ไม่ว่านั่งหน้าหรือหลังก็รู้สึกไม่สบาย คิดว่าถ้าซื้อแล้วยังไงคนนั่งหลังก็ไม่สบาย
ถ้าอยากขับสนุกไปหา รถสองประตูมือสอง มาขับดีกว่า