Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: final ที่ ตุลาคม 07, 2019, 20:11:55
-
เกือบทั้งหมดชอบขับแบบนี้ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้จะไม่น่ารำคาญเท่าไหร่ เกียร์ธรรมดาจะน่ารำคาญมาก เหยียบๆปล่อยๆโยกไปมา เค้าทำเพื่ออะไรครับ
-
ความเชื่อของคนใช้แก็ส ว่าจะประหยัด
แท็กซี่ก็เป็น ชอบจูนบางแล้วกระแทกคันเร่งแรงๆแล้วปล่อย
-
5555 เรื่องนี้ไม่ใช่แค่รถสาธารณะครับ มีมานาน มีความเชื่อผิดๆ ผมโคดรำคาญเวลาเจอคนขับแบบนี้
หลังๆน้อยลงแต่ก้ยังมี คนเริ่มคิดพูด นี่คิดได้สุดๆ ความเชื่อผิดๆทำตามกันง่ายครับ
-
ผมใช้รถโดยสารประจำทางมาตั้งแต่เด็กๆ พวกรถทัวร์ก็ทำประจำครับ บางทีรถหนักมันก็มีแรงเฉื่อยเยอะ จังหวะถนนดีๆอาจไม่จำเป็นต้องแช่คันเร่งก็ได้ ผมเคยถามคือบางคนเขาเชื่อว่าช่วยประหยัดน้ำมัน (มันก็ต้องเร่งใหม่อยู่ดี?)
-
เคยนั่งแทกซี่ รำคาญมากครับ เข้าใจว่าแกคงสำคัญผิด
-
เหมือนพวกขับรถไฮบริด เหยียบปล่อยอยู่นั้น คนนั่งจะอ้วกอยู่แล้ว
-
คนแถวบ้านที่ขับรถพ่วง รถเทรลเลอร์ เค้าบอกมันประหยัดน้ำมันกว่า แต่ต้องขับเป็นนะไม่ใช่กดคันเร่งเต็มแล้วปล่อยนะ พอเค้าขับประหยัดน้ำมันต่อเที่ยวมันก็จะเหลือแล้วเอาส่วนต่างไปขาย ไม่รู้ว่าประหยัดจริงไหม แต่เค้าขับมีน้ำมันไปขายตลอด
-
ไม่นั่งรถตู้เพราะแบบนี้แหละ เมารถมาก
รำคาญมาก คิดอยู่ว่าถ้าขับเองจะเป็นแบบนี้มั้ย รถตู้ดีเซลก็เป็น
ถ้านั่งระยะทางสั้นๆไม่เท่าไหร่ นั่งข้ามจังหวัดนี่ไม่ไหว
แล้วเหมือนเกียร์สุดท้ายมันยังมีแรงบิดอ่ะ
รึรอบมันสูง มันก็เลยกระชากด้วย
วอนเจ้าของวินรถตู้ช่วยแก้ไขส่วนนี้ด้วย
-
รถเล็กไม่รู้ครับ แต่รถใหญ่ 10ล้อ 6 ล้อ ช่วยได้ครับ แต่คนขับต้องชำนาญและเข้าใจตัวรถด้วย ไม่งั้นก็เปลือง
-
รถตู้มี GPS ครับ (ถ้าส่วนบุคคุลไม่มี)
ทำให้เวลาขับ เขาจะพยายามรักษาความเร็วไม่ให้เกิน บางคนเลยถนัดกดคันเร่งแล้วปล่อย กดใหม่ ปล่อย และจะเป็น commuter เกียร์ MT ที่เห็นๆ นะ
ถ้า AT มี cruise control ก็คงจบ พวก H1 ผมก็ไม่เห็นว่าเขาขับแบบนี้นะ
อย่าง commuter ใหม่ ไม่แน่ใจว่ามี cruise control แล้วเหรอยัง
-
ผมเคยคิดว่า ส่วนใหญ่คนขับรถตู้ชอบขับเร็วและชอบมุด แล้วเขาน่าจะอยากให้มันอยู่ในบูสตลอดเพื่อให้ได้กำลังตลิดเวลา
-
นั่งรถเมล์เมื่อ20กว่าปีก่อน ตอนนั้นรถตู้ยังไม่ระบาดขนาดนี้ ถึงมีแต่ก็ไม่เยอะ คนขับแทบทั้งหมดขับแบบนี้แหละ เหมือนจงใจขับกระแทกๆ ตอนออกป้ายก็ลากเกียร์1-2ซะหน้าหงาย ใครไม่จับราวนี่ได้กลิ้งไปหลังรถอ่ะ ตอนนั้น184ให้ร้องเรียนยังไม่มี ก็นั่งวัดดวงตามยถากรรม ได้คนขับดีก็ดีไป คนไม่ดีก็ซิ่งนรกแตก เช่นสาย8แถวบ้าน ต้องนั่งทุกวัน ขับได้แย่มากแย่งผดส.กับสายอื่นน่ากลัวกว่าทุกวันนี้เยอะ หลังๆมีรถตู้เริ่มให้บริการ เคยสงสัยนะครับว่าไอ่พวกนั้นมันมาสมัครขับรถตู้กันรึไง นิสัยรถเมล์ชัดๆ วันไหนนั่งรถตู้นะ ไม่ต่างจากรถเมล์เท่าไหร่ ดีอย่างจอดบางป้าย ถึงเร็ว แต่เกร็งท้องไปตลอดทางอ่ะ ไม่รู้มันจะยึกยักไปถึงไหน ถ้าด่าได้คงด่าไปละ เดี๋ยวนี้มีช่องทางร้องเรียนมากขึ้นและสะดวก ไม่ก็ใช้โซเชี่ยลให้เป็นประโยชน์ จะได้มีคนขับแบบนี้น้อยลงๆ ต้องช่วยๆกันครับ
-
รถเขาเสียบใบขับขี่แล้ว log ระบบเข้ากับขนส่งครับ ถ้า gps เกิน 90 ก็ครั้งละ 1,000 ไปจ่ายโน่นครับสิ้นปี แถมรถไม่มีตัวล็อคความเร็ว คงอึดอัดเหยียบๆ แล้วก็ต้องปล่อย
-
เป็นหมดทั้งรถตู้ Mini bus รถเมล์ เวียนหัวจริงๆ
ปล.ตอนขับ CHR Hybrid นี่ผมก็ขับแบบนี้เหมือนกัน ถ้าการจราจรไหลเรื่อยๆ พอไหลแล้วมันชาร์จไฟเข้าแบต แล้วแตะเบาๆ มอเตอร์ก็ทำงานอย่างเดียว รู้สึกประหยัดดี
-
เมื่อยตีนล้วน ปนความเบื่อนิดหน่อย ขับรถทั้งวันทั้งปี
-
5555 เรื่องนี้ไม่ใช่แค่รถสาธารณะครับ มีมานาน มีความเชื่อผิดๆ ผมโคดรำคาญเวลาเจอคนขับแบบนี้
หลังๆน้อยลงแต่ก้ยังมี คนเริ่มคิดพูด นี่คิดได้สุดๆ ความเชื่อผิดๆทำตามกันง่ายครับ
+1
-
ผมเคยอ่านเจอในเน็ตเนี่ยแหละ ว่าเหยียบปล่อยๆแล้วจะประหยัดขึ้น เลยลองเทสดูหน่อย ผลคืออัตราสิ้นเปลืองเท่าเดิมแถมโดนเมียด่าอีกว่าเวียนหัว 😅😅😅
-
ผมเคยอ่านเจอในเน็ตเนี่ยแหละ ว่าเหยียบปล่อยๆแล้วจะประหยัดขึ้น เลยลองเทสดูหน่อย ผลคืออัตราสิ้นเปลืองเท่าเดิมแถมโดนเมียด่าอีกว่าเวียนหัว 😅😅😅
เหยียบปล่อย มันมีจังหวะของมันนะครับ ขับให้ประหยัดมันขับได้จริง
แต่ไม่ใช่เหยียบปล่อยตลอดทางแบบที่เค้าทำ
ถ้ารถมีจอวัดอัตราสิ้นเปลือง ลองขับหลายๆแบบแล้วรีเซ็ตวัดดูไปเรื่อยๆจะรู้ว่าตอนไหนควรเหยียบ ตอนไหนควรปล่อย ทำยังไง
การขับให้ความเร็วนิ่งแบบครูสคอนโทรล ไม่มีวันประหยัดสุดได้ แถมกินว่าพอสมควรและไปได้ช้ากว่า
อันนี้มันต้องใช้ทักษะจากการลองสังเกตุ ว่าการเหยียบปล่อยเร่งแบบไหนส่งผลกับอัตราสิ้นเปลืองแบบไหน
ถ้าขับเหยียบปล่อยแบบประหยัดน้ำมัน จะไม่โดนด่านะ เค้าไม่รู้ตัว และไม่ขับแบบเต่าเกะกะคนอื่นด้วย
-
ความเชื่อของคนใช้แก็ส ว่าจะประหยัด
แท็กซี่ก็เป็น ชอบจูนบางแล้วกระแทกคันเร่งแรงๆแล้วปล่อย
ใช่หรอครับ :o
ผมนึกว่าขับเอามัน ::)
-
ไอ้ความเชื่อที่ว่าเขาอธิบายว่าอย่างไรหรือครับ เพราะผมยังไม่เก็ทไอเดียเลย
-
ไอ้ความเชื่อที่ว่าเขาอธิบายว่าอย่างไรหรือครับ เพราะผมยังไม่เก็ทไอเดียเลย
เขาคิดว่า เหมือนกับเราปั่นจักรยาน ถ้าปั่นตลอดมันก็เหนื่อย
ปั่นแล้วก็ปล่อยไหล ได้พักเป็นระยะๆ ก็ปั่นได้นาน
ขับรถเหยียบ ปล่อยไหล เหยียบ ปล่อยไหล ก็จะประหยัดน้ำมันครับ