Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pine125 ที่ ตุลาคม 08, 2019, 13:52:23
-
สวัสดีครับ รบกวนช่วยชี้เป้าอู่ที่รับสับเกียร์ AT>MT Honda City 2012 (L15A7) ที่ไว้ใจได้ทีครับ
หากใครขับ Honda City เกียร์ MT ปี 2009-2013 แล้วอยากขับ AT ติดต่อ Inbox หลังไมล์มาได้นะครับ
ขอบคุณมากครับบบบบ
ปล. หา MT ยากมากกกกกกก
-
สวัสดีครับ รบกวนช่วยชี้เป้าอู่ที่รับสับเกียร์ AT>MT Honda City 2012 (L15A7) ที่ไว้ใจได้ทีครับ
หากใครขับ Honda City เกียร์ MT ปี 2009-2013 แล้วอยากขับ AT ติดต่อ Inbox หลังไมล์มาได้นะครับ
ขอบคุณมากครับบบบบ
ปล. หา MT ยากมากกกกกกก
ทำไมถึงย้ายไป MT ละครับ เอาความทนทาน หรือ ขับสนุก ครับ
-
เอาทนทานครับ จะเอาไป setup Turbo คร๊าบบบบบ ของเทอร์โบครบหมดแล้ว หาแต่เกียร์หามาเป็นเดือน น้ำตาจะไหล หายากกกก
-
รถยังหายากสุดๆเลยครับ หาคนสับด้วยยิ่งยาก
-
ผมไม่รู้ว่าสามารถใช้เกียร์ของ ge8 rs ได้รึเปล่า
ถ้าได้ผมว่าสั่งเชียงกง น่าจะง่ายกว่าหาคู่สับกันเอง
-
ผมไม่รู้ว่าสามารถใช้เกียร์ของ ge8 rs ได้รึเปล่า
ถ้าได้ผมว่าสั่งเชียงกง น่าจะง่ายกว่าหาคู่สับกันเอง
หมายถึงตัว MT6speed รึเปล่าครับ ถ้าใช่ ตัวนั้นตัวจบเลยครับ แต่งบผมไปไม่ถึง เคยเช็คราคา อยู่ที่ราวๆ 40k ราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว
-
หาเกียร์มือสองที่ใส่มากับ เครื่อง L15 รุ่นเก่า เอามาชนได้หมด
L15 คือรหัสเสื้อสูบ(ท่อนล่าง) รหัสต่อท้าย เป็นฝา บนและ ตัว ecu
ยกเว้นตัว hybrid
จากนั้นจะจบหรือไม่อยู่ที่คนเซตโบ กับจูนเนอร์
-
ผมไม่รู้ว่าสามารถใช้เกียร์ของ ge8 rs ได้รึเปล่า
ถ้าได้ผมว่าสั่งเชียงกง น่าจะง่ายกว่าหาคู่สับกันเอง
หมายถึงตัว MT6speed รึเปล่าครับ ถ้าใช่ ตัวนั้นตัวจบเลยครับ แต่งบผมไปไม่ถึง เคยเช็คราคา อยู่ที่ราวๆ 40k ราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว
ไม่หา 5 เกียร์ดูล่ะครับ น่าจะง่ายแหละราคาเป็นมิตรกว่า L15 น่าจะได้หมดทุกบอดี้นาาา :D
-
เท่าที่เช็คกับอู่รถซิ่งหัวๆในประเทศ เอาเป็นว่าดังในระดับนึงเลย
คำตอบคือไม่ได้ครับ L15 ต้องรหัสตรงรุ่นเปะๆ เช่น L15Z (GK) จะมาใส่ L15A7 (City2009-2013) อย่างงี้ไม่ได้ครับงั้นผมทำไปนานแล้ววว
แม้แต่ GE ซึ่งเครื่องเดียวกันกับ City 2012 เป๊ะๆ แต่เฟืองท้ายไม่เท่ากัน สายไฟไม่เหมือนกัน ต้องตัดต่อสายไฟ หลายๆอู่ไม่รับทำครับ
เลยจบที่ว่างต้องหา City รุ่นเดียวกันเท่านั้นถึงจะมาสับเกียร์กันได้ครับ โฉม 2008-2013 เท่านั้น
ถ้าท่านใดมีข้อเสนอแนะ ชี้แจ้งมาได้เลยครับ ขออ้างอิงด้วยนะค๊าบบ ว่าทำได้จริง เพราะเท่าที่ผมหามา ยังไม่เจอทางอื่นครับ :'(
-
โดนค่าเกียรอีกหลายหมื่นครับของหายาก
รวมเซ็ทโบน่าจะจบเกือบแสนกลาง
ถ้ามาขนาดนี้ผมกัดฟันลงอีกแสน วางk20ฝาแดง6mtไปเลยสองแสนกลาง
-
ถ้าจะยากขนาดนั้น วาง K20 ธรรมดาๆน่าจะสบายตัวกว่านะครับ :-\
-
เห็นมีหลุดมา 1 คัน เกียร์ MT อยากสลับเกียร์ ในห้องซื้อ-ขาย ใน FB ของ Jazz GK น่ะครับ
-
สรุป ได้ไปสับเกียร์มาเรียบร้ยแล้วครับ จบไป 12,000.- จบๆ ขับมาได้ 2 อาทิตย์กว่าๆแล้วครับ ขับสนุกขึ้นมาก ประหยัดมากครับ
ตจว 17.8 โล/ลิตร วิ่งตอนดึก ตอนเช้าก็ 17.4 โล/ลิตร
ในเมือง ทองหล่อ ซ.10 วิ่งเอกมัยไปสะพายควาย 12 โล/ลิตร
เดือนหน้าเตรียม set turbo ครับ ถ้าขับเรื่อยๆไม่ติดบูส น่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นอีก แต่ถ้ากดบูสมา ก็กินกว่าเดิมแหละครับ
งบเบาๆแรงสู้ K20 พอไหวอยู่นะครับ ตั้งเป้าที่ 250ม้า ครับ
-
สรุป ได้ไปสับเกียร์มาเรียบร้ยแล้วครับ จบไป 12,000.- จบๆ ขับมาได้ 2 อาทิตย์กว่าๆแล้วครับ ขับสนุกขึ้นมาก ประหยัดมากครับ
ตจว 17.8 โล/ลิตร วิ่งตอนดึก ตอนเช้าก็ 17.4 โล/ลิตร
ในเมือง ทองหล่อ ซ.10 วิ่งเอกมัยไปสะพายควาย 12 โล/ลิตร
เดือนหน้าเตรียม set turbo ครับ ถ้าขับเรื่อยๆไม่ติดบูส น่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นอีก แต่ถ้ากดบูสมา ก็กินกว่าเดิมแหละครับ
งบเบาๆแรงสู้ K20 พอไหวอยู่นะครับ ตั้งเป้าที่ 250ม้า ครับ
มีอีกใหมครับ อยากสับเปลี่ยนเกียร์ City 2012