Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ ตุลาคม 15, 2019, 12:15:01
-
:) :) มีข้อสงสัยครับ
1. Nissan almera ที่จะเปิดตัวใหม่ในบ้านเรา
จะถัด มาจากอเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้
เป็นประเทศแรกที่ almera. ใหม่พวงมาลัยขวา
และเป็นเครื่อง 1.0. Turbo โดยที่ในอเมริกา
จะเป็นเครื่อง เบนซิล 1,600 cc. ใช่ไหมครับ
หาไม่เจอว่าลงเครื่อง 1.0 turbo ที่ประเทศไหน
2. ทั้ง new almera และ new city จะมีเครื่องอื่น
นอกจากเครื่อง 1.0 turbo ให้เลือกอีกไหมครับ
3. เครื่อง 1.0 turbo มันจะมีกำลังพอๆ
กับ Vios 1.5 และ city 1.5 อารมณ์จะคล้ายๆกันไหมครับ
-
1.ไ่ม่ค่อยทราบเลยครับ
2.Almera ไม่มีครับ เป็นเครื่องเทอร์โบทุกรุ่นครับ City มีลุ้นอาจจะได้เครื่อง 1.5 อาจจะเป็น Hybrid ด้วยครับ
3.เท่าที่ทราบ ทั้งสองตัว แรงบิดสูงมากครับ Almera นี่ขึ้นไป 152 นิวตันเมตรเลย วีออสเดิมๆ กะซีตี้เดิมๆ แรงบิดน้อยกว่าครับ ส่วน City ใหม่ ถ้าได้ เครื่อง 1.0ลิตรเทอร์โบ เวอร์ชั่นจีนที่แรงบิด 200 มา ก็แรงกว่า รถเดิมแน่ๆครับ แต่อาจจะถูกทอนแรงบิดลงเพื่อให้ได้ ค่า co2 ครับ
ผมได้ขาวมาเท่านี้ครับ
-
เครื่อง 1.0 Turbo ของ Honda ที่ว่าแรงบิด 200 nm นี่เป็นตัวเลขที่อ้างอิงจาก Civic เวอร์ชั่นจีนมากกว่าครับ
มาใส่ใน City น่าจะมีการจูนให้น้อยลงกว่านี้แน่ๆ เหมือนกับที่ Civic 1.5T แรงบิดน้อยกว่า Accord 1.5T ทั้งๆที่เป็นเครื่องเดียวกัน
-
ข้อ 1. ไม่ที่ทราบ เพราะเงียบๆ อยู่
ข้อ 2. ส่วนของ Almera ไม่ทราบ ตามข้อ 1. แต่ City น่าจะมี 1.0T เป็นตัวท๊อป กับ 1.5 เป็นตัวกลาง-ล่าง คล้ายๆ Civic 1.5T เป็นตัวท๊อป และ 1.8 เป็นตัวกลางและล่าง
ข้อ 3. เครื่อง Honda 1.0T ตาม spec แรงม้าพอๆ กับ 1.8 เลยนะครับ(1.0T น้อยกว่านิดหน่อย 3-5 ม้า) ไม่ต้องเทียบกับ 1.5 ซะด้วยซ้ำ และแรงบิดดีกว่า 1.8 อีกต่างหาก โดยรวมถือว่าแรงขึ้น ภาพในหัวคือ City ยกเครื่อง R18 ของ Civic มาใส่เลย ยังไงยังงั้นเลย ถือว่าแรงเหลือๆ ใน body อย่าง City แล้ว ซึ่งมันก็อย่างที่เห็นในรุ่นพี่อย่าง Civic แต่ก่อน ตัวท๊อป จะได้เครืองยนต์ 2.0 ซึ่งคือ เครื่องยนต์ตัวเริ่มต้นของ Accord/CR-V นั้นเอง แต่พอโฉม FC/FK ได้เครื่องยนต์ 1.5T ที่ output พอๆ กับเครื่องยนต์ 2.4 ซึ่งถือว่าไม่เคยมีมาก่อน(ในไทย) ที่ไม่ใช่ HB
ปล.ต้องดู spec ในไทยว่าจะมีการลดทอน และ เพื่อเรื่อง CO2 หรือป่าว ต้องคอยดู
-
ขอถามเพิ่มครับ เกียร์ธรรมดายังอยู่ไหมครับ พ่อผมขับเกียร์ออโตไม่ได้ครับ
-
ถ้าเครื่อง 1.0 turbo ที่วางใน almera
ผมว่าน่าจะมาจาก micra ใหม่มั้งครับ เพราะเป็นเครื่อง 1.0 turbo เหมือนกัน
https://uk.nissannews.com/en-GB/releases/release-4923823d3d55648f7c2b914d42005060-more-micra-nissan-widens-powertrain-range-to-better-meet-customer-needs#
-
ขอถามเพิ่มครับ เกียร์ธรรมดายังอยู่ไหมครับ พ่อผมขับเกียร์ออโตไม่ได้ครับ
ผมก็ลุ้น mt คงหวังแค่อัลเมร่าครับ
-
ถ้าตัวAlmera ตัวใหม่มา
ตัวเก่า(2019)จะมีโปรลด แลก แจก แถมอะไรไหมครับ เช่น ลด 85,000 ดอกเบี้ย 0% อะไรอย่างนี้ ตอนนี้กำลังเล็งๆตัว 2019 ไว้ครับ
-
Turbo Honda ไม่ค่อยกังวล มี Civic โบเป็นหนูทดลอง 3 ปีแล้ว
แต่ของ Nissan ยังใหม่ๆ ชื่อชั้นการมีปัญหา Nissan อยู่ระดับไม่ดีเท่าไหร่ ดูๆ กันไป
-
1. ตลาดอเมริกา เม็กซิโก เป็น 4สูบ 1.6
กำลังหาว่าที่ไหนลง 1.0
2. นิสสันน่าจะมี เครื่องเดียว ฮอนด้าไม่แน่ใจครับ
3. อันนี้ไม่ทราบจริงๆ
ปล. น่าจะมี5รุ่นย่อย s, e , el, v, vl และน่าจะมีเกียร์ธรรมดาในรุ่น s
ไม่แน่ใจว่าเริ่มอบรมเซลล์แล้วหรือยัง กับ ออกบัตรเชิญสื่อไปงานเปิดตัวรึยัง
-
เครื่อง 1.0 Turbo ของ Honda ที่ว่าแรงบิด 200 nm นี่เป็นตัวเลขที่อ้างอิงจาก Civic เวอร์ชั่นจีนมากกว่าครับ
มาใส่ใน City น่าจะมีการจูนให้น้อยลงกว่านี้แน่ๆ เหมือนกับที่ Civic 1.5T แรงบิดน้อยกว่า Accord 1.5T ทั้งๆที่เป็นเครื่องเดียวกัน
น่าจะเทอร์โบคนละลูกด้วยนะครับ
-
ถ้าเครื่อง 1.0 turbo ที่วางใน almera
ผมว่าน่าจะมาจาก micra ใหม่มั้งครับ เพราะเป็นเครื่อง 1.0 turbo เหมือนกัน
https://uk.nissannews.com/en-GB/releases/release-4923823d3d55648f7c2b914d42005060-more-micra-nissan-widens-powertrain-range-to-better-meet-customer-needs#
ตามนี้เลยครับสำหรับ Almera
1.0 iG-T บล็อคนี้พึ่งมาใช้ใน Micra ตอนต้นปีนี้เองในอังกฤษ แทน 0.9 เดิมที่ใช้ตอน 2016 มา
แต่เข้าไปดู spec ที่จับคู่กับ CVT ในบ้านเค้าแล้ว ถ้าตัวเลขจูนมาเหมือนกัน ได้เกียร์ลูกนี้เลย บอกเลยว่า ไม่แรงเท่า 1.5 คู่แข่งแน่ๆ ครับ 0-100 km/h ยังมี 13 วินาที ซึ่ง Swift 1.2 ยังจะแรงกว่าอีกมั้งนั่น แต่ก็ถือว่าดีกว่า HR12DE เดิมเยอะครับ รอดูกันอีกที
-
Turbo Honda ไม่ค่อยกังวล มี Civic โบเป็นหนูทดลอง 3 ปีแล้ว
แต่ของ Nissan ยังใหม่ๆ ชื่อชั้นการมีปัญหา Nissan อยู่ระดับไม่ดีเท่าไหร่ ดูๆ กันไป
อันนี้ก็พูดยากครับ เพราะนิสสันสมัยหลังๆ ไม่เหมือนเดิมแล้ว ฮอนด้าเองก็ดูค่อนข้างตั้งใจทำรถมาค่อนข้างดี โดยเฉพาะเครื่องเทอร์โบ
แต่ถ้าสมัย 20 ปีที่แล้วคงกลับกันครับ ;D
-
1.เครื่องดาวน์ไซส์ซิ่ง ให้ดูที่ยุโรปสิครัช ผู้นำเทรนด์ จะเอาเครื่องไหนแบบไหน
2.ขอเดาวว่า ไม่น่าจะมีเครื่องตัวอื่นให้เลือก น่าจะมีแบบเดียว
โดยเฉพาะเครื่องฮอนด้า ที่ว่าจะเป็น 1.5ไฮบริด+แบต เงียบมากๆ ไม่มีข่าวออกมาเลยว่าพัฒนาไปถึงไหนแล้ว
ถ้ามา คงจะต้องมีการขอสนับสนุนBOI มาก่อนหน้า (เหมือนพี่โต) แต่เท่าที่จำได้ ไม่มีฮอนด้านะครัชที่ของรับ BOI เครื่องไฮบริด
3.1.0 เทอร์โบ ขนาดไหน
เดาว่า เพื่อให้เข้าอีโคคาร์เฟส 2 ได้ จะเน้นประหยัด+มลพิษมาก่อน
น่าจะอยุ่ตรงกลาางระหว่างเครื่อง 1.5 เดิม กับ เครื่อง1.2 อีโคคาร์ เฟส 1
แต่ถ้าเซทโบให้ใช้สเปกสูง (แรงบิด 200 นิวตันเมตร) อาจจะเทียบเท่า หรือใกล้เคียง 1.5 ไม่โบ
แต่เพราะปัจจัยเรื่อง ประหยัด(23 โลลิตร) เลยคาดว่า ไม่น่าจะเซทให้แรง
-
nissan น่าจะมีประสบการณ์กับการใส่โบใน micra มาก่อนบ้างแล้ว หวังว่าจะราบรื่นครับ
-
ของ almera มัน 3 สูบ หรือ 4 สูบครับ :o