Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 15, 2019, 17:03:31
-
Toyota Yaris / Yaris ATIV แท๊กทีม ปรับเครื่องยนต์ใหม่ ให้แรงขึ้น และ
ประหยัดน้ำมัน 23.25 km/l เพื่อสู้ศึกเข้าโครงการ ECO CAR Phase 2
เตรียมเปิดตัวในไทย ปลายปี 2019 นี้ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/toyota-yaris-yaris-ativ-new-engine-eco-car-phase2/
(https://www.img.in.th/images/6d3abae70bd1ba868daab61d7d53441c.jpg)
-
ปรับเฉพาะเครื่อง หน้าตายังเหมือนเดิมใช่ไหมครับ
-
สรุปออกมาก็จะประหยัดขึ้นไปพอๆ กับ Mazda2 เบนซิน แบบนั้นรึเปล่า
แต่ไม่ใช่เทอร์โบ ??
-
ถ้า yaris ทำได้ มีสิทธิ์เห็น Ciaz minorchange เอาเครื่อง swift ลงแล้วเข้า phase2เหมือนกันไหมครับ ส่วนตัวรู้สึกว่าCiaz เป็นรถที่ดี แต่อุปกรณ์ความปลอดภัยน้อยเหลือเกิน
-
วีออสจะเป็นอย่างไรต่อ จะลอยแพ ปรับเครื่อง ปรับโฉมไหมครับอย่างนี้
-
คิดว่าจะเปิดตัวAll new yaris ที่มีภาพหลุดซะอีก
-
อยากรู้จังทำไงให้เครื่องที่เคยประหยัด 17-18 Km/L เป็น 23 กว่า
โดยใช้พื้นฐานเดิม หรือเป็นเครื่องใหม่กันหว่า
-
อยากรู้จังทำไงให้เครื่องที่เคยประหยัด 17-18 Km/L เป็น 23 กว่า
โดยใช้พื้นฐานเดิม หรือเป็นเครื่องใหม่กันหว่า
Yaris 1.2 ปัจจุบัน อัตราสิ้นเปลืองอ้างอิงตาม Eco Sticker อยู่ที่ 20 กม/ลิตร ครับ
จูนเครื่องใหม่ พร้อมใส่ระบบ Auto Start/Stop เข้าไป ก็น่าจะผ่านมาตรฐานได้แล้ว
-
ผมนี่ขอให้ในเมืองประหยัดกว่าตัวปัจจุบัน และ 0-100 กลับไปทำได้พอๆ กับตัวก่อน big minor change ก็พอครับ
-
จะมีฮีตเตอร์มั๊ยหนอ
คราวที่แล้วผมไม่ซื้อเพราะไม่มีฮีตเตอร์นั่นแหละ ทนหนาวไม่ไหว
-
ถ้าทำแบบนี้ ผมว่าวีออส ทำ turbo แล้วขายแต่ตัว Top สองรุ่น เกียร์ธรรมดา กับ เกียร์ Auto พอ รุ่นล่างๆ ให้ยาริสเขาไป ย้ายไปตลาดอีกกลุ่มเลยดีกว่า ไม่ตีกันเอง
-
ถ้า yaris ทำได้ มีสิทธิ์เห็น Ciaz minorchange เอาเครื่อง swift ลงแล้วเข้า phase2เหมือนกันไหมครับ ส่วนตัวรู้สึกว่าCiaz เป็นรถที่ดี แต่อุปกรณ์ความปลอดภัยน้อยเหลือเกิน
Phase 2 ต้องออกภายในปีนี้ ดูทรงไงก็ไม่ทัน ไปลุ้น phase 3 กับกติกาใหม่ดีกว่า
-
เอาวิธีทดสอบการประหยัดน้ำมันมาเป็นวิทยาทานหน่อยครับ เพราะใช้ในชีวิตประจำวันไม่มีทางเกิน 20 km/l แน่นอน
-
ถ้า yaris ทำได้ มีสิทธิ์เห็น Ciaz minorchange เอาเครื่อง swift ลงแล้วเข้า phase2เหมือนกันไหมครับ ส่วนตัวรู้สึกว่าCiaz เป็นรถที่ดี แต่อุปกรณ์ความปลอดภัยน้อยเหลือเกิน
Phase 2 ต้องออกภายในปีนี้ ดูทรงไงก็ไม่ทัน ไปลุ้น phase 3 กับกติกาใหม่ดีกว่า
ต้องมี Phase 2 อย่างน้อย 1 รุ่น เปิดตัวในปีนี้ครับ ไม่จำเป็นต้องเปิดครบทุกรุ่นครับ
-
ที่บ้านผมใช้ Mazda2 กับ Yaris เคยขับไปต่างจังหวัดที่บ้านคุณตา Mazda2 ประหยัดกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ ขับ 100-120 ไม่เกินนี้ นั่งไป 4 คน
-
กลัว สู้ชาวบ้านไม่ได้
ให้ข่าว บอก เครื่องแรงขึ้นเลยนะ
แต่สายไป ชาวบ้าน เค้า แรงกว่าเยอะ น่าสงสาร พี่โตจัง เจอ City ตบตายแน่ๆ
-
ไม่ต้อง new model ก็เข้าได้ ???
แบบนี้ก็ได้เหรอ ????
แบบนี้เอา Nissan เอาเครื่อง 1.0 turbo ใส่ Note แล้วขายเลย สิ แบบนี้
-
Toyota ไม่ค่อยจริงจังกับตลาดกลุ่มนี้เท่าไหร่เลย
-
โตต้า กำลังเดินเกมผิด เป็นผมจะเอา เครื่อง 1.2ลิตร เทอร์โบ 116ม้า ใน corolla มาใส่ แล้วจูนให้ได้ค่า Co2
-
เล่นง่ายดี มีรถพร้อมขายได้เร็วเลย
-
จำได้ว่า Mitsubishi Mirage, Attrage ก็ใช้มุกนี้ครับ
-
ถ้าปรับหน้าด้วยสักนิดก็คงดีไม่น้อยครับ 8)
-
ไปลองเช่าขับ ก็ทำได้ประมาณ 19-21 km/ l
แค่เร่งไม่ค่อยขึ้นเท่าไหร่ 8)
-
ต้องรอดูราคา 2 ค่ายที่เปิดตัวใหม่ ถ้าเปิดตัวมา ขายราคาใกล้เคียงนะ รถที่เปิดตัวสดใหม่ เอายอดขายไปกินหมดแน่ และถ้ามีจัดโปรดอกเบี้ย กระตุ้นยอดรถใหม่ด้วยนะ ยอดติดลมบนแน่
-
ถ้า yaris ใส่พวก ระบบเรดาห์ ป้องกันการชน เบรคอัตโนมัติ กล้องรอบคัน monitor around view ราคาไม่ต้องขึ้น น่าจะพอสู้ได้นะครับ แต่คนที่เพิ่งออกรถไป ก็เศร้าไปเหมือนตอนใส่เบาะหนังมาให้ทีหลังน่ะครับ