Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 15, 2019, 18:54:35
-
ราคาอย่างเป็นทางการ BMW X4 M : 7,999,000 บาท (นำเข้า CBU)
เบนซิน 6 สูบ 3.0 เทอร์โบ 480 แรงม้า 600 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-bmw-x4-m-thailand/
(https://www.img.in.th/images/74b1f749d70b93f887ed7fc4032e4f4b.jpg)
-
เข้าใจทุกอย่างว่าภาษีนำเข้าไม่เบา แต่ราคาที่สูงกว่าคู่แข่งทั้งทางตรงและทางอ้อมคงทำให้ขายได้ไม่เยอะ
กลายเป็นรถ Rare item ในไทยไปครับ
-
ทำไมbmแพงกว่า Benzตลอดเลยครับ เรียกว่าแพงกว่าเกือบทุกรุ่น
ขนาดรุ่นธรรมดาอย่าง ซี่รีย3 ซี่รีย์5
ก็ยังจะแพงกว่า c class e class อีก
-
M รหัสนี้ ต้องเทียบกับ รหัส 63 หรือ 53 อะครับ?
-
M รหัสนี้ ต้องเทียบกับ รหัส 63 หรือ 53 อะครับ?
63 ครับ พวก 53 43 จะเป็น 40i
-
อาจจะดูแพงเมื่อเทียบกับตัวอื่น แต่ถ้าเบนซ์เอา GLC63 coupe เข้ามาอาจจะมีคันละสิบล้านครับ
-
ทำไมไม่เอา M ไปไว้ข้างหน้าละ ในเมื่อมันคลาสเดียวกับ M4 มาแบบนี้พวกก็เอาไปเทียบกับ GLC43 อะสิ
-
SUV ราคานี้คนคงจะลังเลว่าจะเอาใบพัด หรือ กบ ดี :-\
-
M รหัสนี้ ต้องเทียบกับ รหัส 63 หรือ 53 อะครับ?
63 ครับ พวก 53 43 จะเป็น 40i
ถือว่าราคาโอเคนะครับ รหัส 63 ของเบนซ์ นี่ผมเห็นมี 10 ลบ+
-
เปิดราคามาดีขนาดนี้ M3 กะ M4 ใหม่มาขอราคานี้นะ ไม่เอา 10ล้านมีทอนเหมือนตัวก่อนนะ
-
ฮืม...
-
ถือว่าดีเลย เริ่มทำตลาดตระกูล M กันหลายรุ่นแล้ว ราคาไม่แพงเว่อแบบที่คิด ถ้าขายดี อณาคตอาจจะทำราคาได้ถูกกว่านี้แน่ๆ
-
ราคาโอเคเลยแหะ
-
มา...ผมจะเราเรื่อง.... หลายท่านสงสัยทำไมราคาถึงแพง
ก่อนอื่นเริ่มเลยว่า X4 M นั้นคู่ชกจริงๆจรงรุ่นมันคือ GLC63 Coupe
เพราะเป็นรุ่นที่เครื่องยนต์ประกอบมือและทำมาเพื่อสมรรถนะในการเป็นรถสนามแต่เอามาวิ่ง
บนถนนแบบรถบ้านได้ ส่วนไอจำพวกรหัสของเบนซ์ 43 & 53 คือเอาเครื่องตระกูลรถบ้านรหัส 350 & 450
มาอัพแบรน์ใหม่ให้กลายเป็น AMG ในราคาที่ถูกลง (หรือก็คือรุ่นเริ่มต้นไลน์ Mecedes AMG)
ของทาง BMW ก็มีแบบเดียวเคสเดียวกันคือเอารหัส 40i & 50i มาอัพแบรน์ใหม่เป็น M40i & M50i
ถ้าจะเทียบให้ถูกเลยคือ
GLC 43 Coupe - X4 M40i
GLC 63 Coupe - X4 M
GLC 63s Coupe - X4 M Competition
จบน่ะครับ
ต่อไปเรื่องราคา ทำไมถึงถูกกว่า GLC63 (เคยมีเกรย์นำเข้ามาราคาทะลุ 10 ล้าน)
ลองดูที่เครื่องยนต์ครับ X4 M L6 3,000cc แต่ GLC63 V8 ขนาด 4,000cc
-ภาษีสรรพสามิตรบอกว่าครื่องยนต์ขนาดไม่เกิน 3,000cc ปล่อย CO2 เกิน 200g/km
เสียภาษีแค่ 35% ถ้าความจุกระบอกสูบเกินกว่านั้น เสียภาษีที่ 40-45%
(ขึ้นอยู่กับว่าปล่อย CO2 เกิน 250g/km)
ตามนนี้น่ะ รายละเอียดลองไปศึกษาในเว็บ car.go.th
ทีนี้ลองเทียบกับคู่ชกตรงๆ ราคาที่ bmw th เปิดมา มันแพงหรือปล่าว
-
ผมว่าดีออกครับ ให้สายเทพเขาคิดว่าเอาไปเทียบกับ glc43 เวลาเจอกันบนทางด่วนจะได้ มึนๆ 5555
-
ไม่คิดว่า BMW จะกล้าเอามาทำตลาด แต่ก็คงนำเข้ามาไม่กี่คันมั้ง
-
มา...ผมจะเราเรื่อง.... หลายท่านสงสัยทำไมราคาถึงแพง
ก่อนอื่นเริ่มเลยว่า X4 M นั้นคู่ชกจริงๆจรงรุ่นมันคือ GLC63 Coupe
เพราะเป็นรุ่นที่เครื่องยนต์ประกอบมือและทำมาเพื่อสมรรถนะในการเป็นรถสนามแต่เอามาวิ่ง
บนถนนแบบรถบ้านได้ ส่วนไอจำพวกรหัสของเบนซ์ 43 & 53 คือเอาเครื่องตระกูลรถบ้านรหัส 350 & 450
มาอัพแบรน์ใหม่ให้กลายเป็น AMG ในราคาที่ถูกลง (หรือก็คือรุ่นเริ่มต้นไลน์ Mecedes AMG)
ของทาง BMW ก็มีแบบเดียวเคสเดียวกันคือเอารหัส 40i & 50i มาอัพแบรน์ใหม่เป็น M40i & M50i
ถ้าจะเทียบให้ถูกเลยคือ
GLC 43 Coupe - X4 M40i
GLC 63 Coupe - X4 M
GLC 63s Coupe - X4 M Competition
จบน่ะครับ
ต่อไปเรื่องราคา ทำไมถึงถูกกว่า GLC63 (เคยมีเกรย์นำเข้ามาราคาทะลุ 10 ล้าน)
ลองดูที่เครื่องยนต์ครับ X4 M L6 3,000cc แต่ GLC63 V8 ขนาด 4,000cc
-ภาษีสรรพสามิตรบอกว่าครื่องยนต์ขนาดไม่เกิน 3,000cc ปล่อย CO2 เกิน 200g/km
เสียภาษีแค่ 35% ถ้าความจุกระบอกสูบเกินกว่านั้น เสียภาษีที่ 40-45%
(ขึ้นอยู่กับว่าปล่อย CO2 เกิน 250g/km)
ตามนนี้น่ะ รายละเอียดลองไปศึกษาในเว็บ car.go.th
ทีนี้ลองเทียบกับคู่ชกตรงๆ ราคาที่ bmw th เปิดมา มันแพงหรือปล่าว
??? ข้อมูลเยี่ยมเลยครับ