Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 15, 2019, 20:25:39
-
Mazda CX-5 เพิ่มทางเลือกเครื่องยนต์ใหม่ เบนซิน 2.5 SKYACTIV-TURBO
AWD 228 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ เตรียมเปิดตัวในไทย ปลายปี 2019 นี้ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/mazda-cx-5-skyactiv-turbo-coming-soon-thailand-2019/
(https://www.img.in.th/images/78d7e27f3fc35bb4e7b86bfebcc7e26e.jpg)
-
มาแล้วน่าใช้นะครับ ราคาก้แพงหน่อยแต่ก้ไม่น่าจะเว่อนะครับ
-
น่าใช้ขึ้นมาทันที ยกสูง, เอนกประสงค์, แรง พร้อมรบกับพวกสายแง้นแบบไม่กลัวหน้าไหน
2 ดีเซลในโรงรถสั่นไปหมดแล้ว
-
มันต้องอย่างนี้สิ....!!!
-
มาให้เขารู้ว่ามี และเชิดหน้าชูตา แต่ถ้าถามมาสด้าว่าตัวไหนขายดี 2.0
-
ผมว่ามันไม่น่าแพงแล้ว ยุคเลหลังของเครื่องสันดาป
ไม่ขายตอนนี้ก็ไม่ได้ขายแล้ว
-
ผมเห็นมีคนถามถึงตัว 2.5 โบ เยอะอยู่ คงขายดีแน่ๆ ผมนั่งเกาะขอบสนามรอดูตัวจริงบนถนนเลย
-
น่าโดนมากครับ เดี๋ยวต้องรอไปเทสคันจริง
-
ผมเห็นมีคนถามถึงตัว 2.5 โบ เยอะอยู่ คงขายดีแน่ๆ ผมนั่งเกาะขอบสนามรอดูตัวจริงบนถนนเลย
ช่ายแล้ว รออยู่ขอบสนามเลย รอดูว่าเยอะไหม 55
-
อยากได้เลย
-
เอ่อ...ถึงแม้จะเอาแก้สถานการณ์เรื่องน้ำดัน เรื่องปั๊มติ๊ก(ซึ่งไม่แน่ว่าจะมีปัญหาอีกหรือเปล่า) ได้ก็จริง
แต่สุดท้ายแล้วผมว่า เรื่องอัตตราสิ้นเปลืองน้ำมันของมันก็จะเป็นตัวฉุดยอดขายของมันอยู่ดี. เห็นรีวิวของ ตปท อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ค่อยน่าคบเท่าไหร่
ในความคิดผม ถ้ามั่นใจว่าเครื่องดีเซล 190 ม้าที่อยู่ใน Cx-8 ที่ก็จะเอาเข้ามาขายเช่นกัน แก้ปัญหาน้ำดันได้แล้ว. ก็น่าจะเอาดีเซลตัวนั้นมายังจะดีกว่า
อย่างน้อยก็เป็นการตอกย้ำให้คนที่จะซื้อมั่นใจ (มีเพื่อนร่วมชะตากรรมเยอะขึ้น) ถึงได้กล้าเอาเครื่องดีเซลมาทั้ง Cx5 และ CX8
แต่นี่ดูเหมือนกล้าๆ กลัว. พลอยทำให้ cx8 ดีเซล จะขายไม่ได้ไปด้วย
-
:-*
-
โห 18 ล้าน crvยังแค่ 17
น่าสอยมาก ถ้าไม่เกิน 169
-
เอาไปจูนได้สัก 260ม้าทึ่ล้อมั้ย
-
ขออย่าให้มีอะไรเสียอีกนะมาสด้า
โฉมนี้สวยมาก ภายในก็งาม ได้2.5โบอีกแจ่มสุดๆ
-
น่าใช้ขึ้นมาทันที ยกสูง, เอนกประสงค์, แรง พร้อมรบกับพวกสายแง้นแบบไม่กลัวหน้าไหน
2 ดีเซลในโรงรถสั่นไปหมดแล้ว
มี 228 แรงม้าถือว่าแรงพอประมาณ แต่ถ้าเจอพวกสายซิ่ง แม้แต่ปิกอัพสายควันก็เหนื่อยเหมือนกันนะ ความแรงขนาดี้ขับแบบสบายๆดีกว่า
-
โห 18 ล้าน crvยังแค่ 17
น่าสอยมาก ถ้าไม่เกิน 169
ถ้ารวมภาษีด้วย จะจบที่เท่าไหร่
-
อยากรู้จะตั้งราคาเท่าไหร่ เพราะ CX-8 ออกมาบอกแล้วว่าต่ำกว่าล้านเจ็ด (ผมเดาว่าเครื่อง 2.5 NA เพราะมาเลย์ประกอบเครื่องนี้)
ส่วน XDL AWD ปัจจุบันก็ปาเข้าไป 1.77 แล้ว
พอ 2.5T มาจะวางตำแหน่งยังไง ถ้าแตะ 1.8 ล้านผมว่าแพงเกินไปมากๆ
-
จัดว่าเยี่ยมครับ มันต้องแบบนี้สิ
ทั้งสวย ทั้งแรง ช่วงล่างเยี่ยม
-
รอดูราคาต่อไป
อยากรู้cx8จะเอา2.5turboตามมามั้ย ถ้าเอามา ราคาจะโดดไปเท่าไร ถ้าใกล้กลถ่มยุโรปมากไปนี่ก็ลังเลกับยุโรปเหมือนนาาาาาาาา
-
อนาคตคงมีซากที่เครื่องยังดีหลุดมาบ้างล่ะนะ ลงมาสด้าสามน่าจะหวาน 😊😊
-
ทำอะไรเกรงใจเครื่อง 20d ใน BMW X3 ด้วย
-
ชาวบ้านทั่วไปเค้าน่าจะ 2.0เทอร์โบ หรือไม่ก็ 2.5 NA
แต่นี่เล่น 2.5 เทอร์โบเลย สุดจริงครับ
-
เมื่อวานนั่งดูคลิป ผองเพื่อนที่มาเลอยู่แล้ว นึกว่าเครื่องสูบน้ำพญานาค
-
ผิดคาดที่ผูกโบแล้วไม่ downsize ความจุเหมือนยี่ห้ออื่นๆ
-
ขอให้เปิดราคาอย่าเกิน CR-V Top diesel เลยจะได้ไปได้ไกลๆ
-
โห มาแบบนี้ เล่นเอารถ211ม้าในมือ กลายเป็นเด็กๆไปเลย
ผมมีความคิดเสมอว่า ซื้อรถต้องเผื่อแรงๆไว้ยามต้องใช้ อิอิ
-
2.5 โบ แรงสะใจแน่นอน แต่อัตราสิ้นเปลืองจะเป็นยังไง จะซดแบบ MG GS 2.0 เทอร์โบหรือเปล่า
-
รอดูราคาต่อไป
อยากรู้cx8จะเอา2.5turboตามมามั้ย ถ้าเอามา ราคาจะโดดไปเท่าไร ถ้าใกล้กลถ่มยุโรปมากไปนี่ก็ลังเลกับยุโรปเหมือนนาาาาาาาา
ผมพยายามนึกว่ารถยุโรปอะไร สองล้าาต้นๆขนาดเท่า cx8 แรงเท่าๆ cx8 ไม่ว่าจะ 2.5 na หรือ turbo มันเป็น segment ที่ต้องการของครอบครัวผมเลยครับ
แวบเข้ามาคือ countryman cooper s entry
แต่มันน่าจะเล็กกว่า เล็กว่าเยอะไหมว่าจะไปหาดูตัวจริง
-
เมื่อ 3 ปีที่แล้วอยากได้ 2.5 เบนซิน แต่พอ MC ดันไม่เอามาขาย
มาตอนนี้จะขาย 2.5 พ่วงโบ ถ้ามาตอนนั้นจะได้ไม่ต้องปวดหัว
กับ 2.2 ดีเซลเหมือนตอนนี้...ช้ำๆ >:(
-
งั้นก็ได้มีลุ้น CX8 2.5 Turbo ขอแบบ 6 ที่นั่ง full option นะ
-
ไม่แปลกใจเพราะ cx8 ก็เคยอ่านข่าวว่าเป็นเครื่อง 2.5 กับ 2.0 , แต่ที่สงสัยคือเครื่อง 2.5 นี่มันเคยมีปัญหาอะไรรึป่าว
-
จริงดิ๊
MAZDA TURBO มาไทยแว้ววววว
ต่อไปเห็น CX-5 หลบซ้ายให้เลย ::)
-
รู้สึกน่าใช้ขึ้นมาทันทีเลยแฮะ..
ราคาไม่เกิน 1.8 ล้านจะสวยงามมาก
-
ราคาทำมาแย่งตลาด PPV ตัวท็อปยังงัยก็ดูเหนือกว่า เครื่องแรง เกียร์ดี รถดี ถ้าขายไม่ได้ก็ไม่ต้องไปโทษอะไรแล้ว...ทำตัวเองล้วนๆ
-
ขอรอดูยอดขายครับเห็นคอมเม้นรอซื้อเยอะมาก
-
ขอแค่เบนซิน 2.0 SKYACTIV-TURBO AWD ก็น่าจะพอแล้วครับสำหลับผม
-
ราคาคง 1.79 ล้าน 8)
ไม่รู้จะแย่งลูกค้า x1 gla ได้แค่ไหน
-
ตอนนี้ผมใช้รถ 200 กว่าม้า อยู่
ถามว่า CX-5 แรงม้า แรงบิด แบบนี้โอเคไหม คำตอบ คือ โอเค
ถามว่า CX-5 ศูนย์บริการ การแก้ไขปัญหา และ อะไหล่ เป็นยังไง คำตอบคือ ไม่โอเค
ถามว่า CX-5 จะมีปัญหาใหม่ๆ ตามเครื่องยนต์ 2.5T ตัวนี้ไหม คำตอบคือ วัดดวง (มันก็จะย้อนกลับไปข้อบน เรื่องศูนย์บริการและอะไหล่)
สุดท้าย ซื้อไหม? ในราคา 1.7-1.8 ล้าน
ถ้ายังมองหารถ C-SUV อาจจะมาเป็นตัวเลือก(จากที่ไม่เคยเป็นตัวเลือก)
ถ้ายังมองหารถ C-SUV หรือจะรวม PPV ไปด้วยเลย(ผมก็มองว่าเป็น SUV นั้นละ) เป็นตัวเลือกที่อยู่กลางๆ ละ
-
ว่าจะไปหวด MZ3 SP พอข่าวนี้มารอก่อนก็ได้ 5 5 5
-
ภายนอกดูดี ภายในดูหรู โดยเฉพาะเบาะสีน้ำตาลเฉดนี้สวยมากกกกก !!
ว่าแต่เค้าแก้ปัญหาเดิมๆจบไปรึยังหว่า ไหนจะเรื่องค่าอะไหล่กับศูนย์อีก
-
ราคาทำมาแย่งตลาด PPV ตัวท็อปยังงัยก็ดูเหนือกว่า เครื่องแรง เกียร์ดี รถดี ถ้าขายไม่ได้ก็ไม่ต้องไปโทษอะไรแล้ว...ทำตัวเองล้วนๆ
น่าจะทำมาขายพวก พ่อบ้านหัวใจสปอร์ต ที่ชอบขับรถ ชอบรถแรงหน่อย มากกว่า คล้ายๆ กับ Forester 2.0XT ในเวอร์ชั่นที่ถูกกว่า
ผมสังเกตคนรวยๆ รอบตัวผม (รวยพอที่จะซื้อ GLE500e ด้วยเงินสด แบบไม่เข้าเนื้อ) ที่ซื้อ PPV ตัวท้อป ส่วนใหญ่คือ คาดหวังความทนทานขั้นสุดยอดทั้งนั้น เรื่องสมรรถนะ ความคมของพวงมาลัย การตอบสนองช่วงล่าง ฯลฯ แทบไม่อยู่ในหัว ดังนั้น แม้จะเป็นรถในระดับราคาใกล้เคียงกัน แต่คนซื้อคิดคนละแบบเลยครับ
-
ราคาทำมาแย่งตลาด PPV ตัวท็อปยังงัยก็ดูเหนือกว่า เครื่องแรง เกียร์ดี รถดี ถ้าขายไม่ได้ก็ไม่ต้องไปโทษอะไรแล้ว...ทำตัวเองล้วนๆ
น่าจะทำมาขายพวก พ่อบ้านหัวใจสปอร์ต ที่ชอบขับรถ ชอบรถแรงหน่อย มากกว่า คล้ายๆ กับ Forester 2.0XT ในเวอร์ชั่นที่ถูกกว่า
ผมสังเกตคนรวยๆ รอบตัวผม (รวยพอที่จะซื้อ GLE500e ด้วยเงินสด แบบไม่เข้าเนื้อ) ที่ซื้อ PPV ตัวท้อป ส่วนใหญ่คือ คาดหวังความทนทานขั้นสุดยอดทั้งนั้น เรื่องสมรรถนะ ความคมของพวงมาลัย การตอบสนองช่วงล่าง ฯลฯ แทบไม่อยู่ในหัว ดังนั้น แม้จะเป็นรถในระดับราคาใกล้เคียงกัน แต่คนซื้อคิดคนละแบบเลยครับ
คือเอาจริงๆ อย่างกับบ้านแฟนผมตอนที่ซื้อ Fortuner นี่คือไม่ได้สนอะไรนอกจากความทน กับลุยน้ำใน กทม
เขาขับ Q7 อยู่ แต่ก็แบบบอกว่าไม่อยากได้รถจุกจิกแล้ว สนแค่ให้ทนก็พอ
-
ราคาทำมาแย่งตลาด PPV ตัวท็อปยังงัยก็ดูเหนือกว่า เครื่องแรง เกียร์ดี รถดี ถ้าขายไม่ได้ก็ไม่ต้องไปโทษอะไรแล้ว...ทำตัวเองล้วนๆ
น่าจะทำมาขายพวก พ่อบ้านหัวใจสปอร์ต ที่ชอบขับรถ ชอบรถแรงหน่อย มากกว่า คล้ายๆ กับ Forester 2.0XT ในเวอร์ชั่นที่ถูกกว่า
ผมสังเกตคนรวยๆ รอบตัวผม (รวยพอที่จะซื้อ GLE500e ด้วยเงินสด แบบไม่เข้าเนื้อ) ที่ซื้อ PPV ตัวท้อป ส่วนใหญ่คือ คาดหวังความทนทานขั้นสุดยอดทั้งนั้น เรื่องสมรรถนะ ความคมของพวงมาลัย การตอบสนองช่วงล่าง ฯลฯ แทบไม่อยู่ในหัว ดังนั้น แม้จะเป็นรถในระดับราคาใกล้เคียงกัน แต่คนซื้อคิดคนละแบบเลยครับ
จริงครับ เคยเจอมากับตัวเอง
ผมไม่ได้มีตังขนาดนั้น ตอนเลือกซื้อ บางทีสิ่งที่รถมีมาให้ ไม่ใช่สิ่งที่คนซื้อต้องการเสมอไป
ซึ่งก็มีกลุ่มที่ตอบโจทย์ และ กลุ่มที่ไม่ถูกจริต
ผมว่ารถคันหนึ่งๆ มันจะขายตัวเอง ตามที่ตัวมันเป็น ยอดขายเป็นตัวบอกเอง
-
แรงแต่ซดน้ำมัน มันก็ไม่ไหวนะ
เอาจริงๆผมชอบ Sky-D มากกว่า แรง+ประหยัด
แต่ไม่น่าทำตัวเองเรื่องน้ำแตกเลยยย พับผ่าสิ :-\
-
รุ่นนี้คนรอเยอะ รอชม แต่ไม่ซื้อ
-
คนบอก อยากได้เยอะ แต่รอดูยอดสิ ว่าจะได้สักกี่คัน
ประเด็น
1. รุ่นปัจจุบัน สารพัดปัญหา ไม่มีคำตอบ ไม่เคลียร์ .. ความมั่นใจของคนจะซื้อ คนไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ หาย นะครับ อย่างผมเนี่ย ผมสนสเปค แต่พอคิดถึงมาสด้า ผมขอผ่านนะ ผมยอมไปรอพวก Forester XT ดีกว่า
2. เครื่อง 2.5 Turbo จะกินน้ำมันขนาดไหน ? แน่นอนว่า คงมีกลุ่มเฉพาะ พวกไม่สนอัตราสิ้นเปลือง ซื้อมาใช้ แต่คนที่จะซื้อมาเป็นรถคันเดียว วันทำงาน ไว้คลานในเมือง แถวสีลม สาทร วันหยุดนานๆทีขับเที่ยว ตจว ผมว่า เค้าคิดหนักนะ เงินละลายกับ ค่าน้ำมันขนาดไหน ? คนกลุ่มนี้ ยังไม่ใช่กลุ่มที่มีเงินเหลือเฟือ จ่ายค่าน้ำมันแพงๆได้โดยไม่สะดุ้ง สะเทือน
3. สมมติ เปิดราคามา 1.8 - 1.9 ล้าน มันชนยุโรปนะ X1 / XC40 ขยับอีกนิดเดียว ผ่อนต่างกันเดือนนึงไม่กี่บาท ชีวิตนึงของคนส่วนใหญ่ ก็อยากขี่ยุโรปนะ (แต่ดี หรือ ไม่ดี อันนั้นอีกเรื่องนะ)
แค่วิเคราะห์นะ .. ส่วนผม ไปรอลุ้นพวก outback / forester XT ดีกว่า อิอิ
-
??? ??? ??? ??? ??? ???
มาไงเนี่ยยยย
-
ขอแค่เบนซิน 2.0 SKYACTIV-TURBO AWD ก็น่าจะพอแล้วครับสำหลับผม
ถ้า 2.0turbo มีจริงก็คงพอกับ 1.5turbo ใน accord ครับ ซึ่งจะไปทับไลน์กับ 2.0sky-x ที่รอวันขายจริงอยู่
เพราะ 2.5turbo ก็เป็นคู่ฟัดกับ 2.0turbo ของ honda ในต่างประเทศ
ปล.หวันใจกลัว cx5 ไม่ได้เบาะน้ำตาลจัง เพราะประกอบมาเลย์
(mazda3 มาเลย์มีเบาะน้ำตาลเพราะเป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่น)
-
คนบอก อยากได้เยอะ แต่รอดูยอดสิ ว่าจะได้สักกี่คัน
ประเด็น
1. รุ่นปัจจุบัน สารพัดปัญหา ไม่มีคำตอบ ไม่เคลียร์ .. ความมั่นใจของคนจะซื้อ คนไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ หาย นะครับ อย่างผมเนี่ย ผมสนสเปค แต่พอคิดถึงมาสด้า ผมขอผ่านนะ ผมยอมไปรอพวก Forester XT ดีกว่า
2. เครื่อง 2.5 Turbo จะกินน้ำมันขนาดไหน ? แน่นอนว่า คงมีกลุ่มเฉพาะ พวกไม่สนอัตราสิ้นเปลือง ซื้อมาใช้ แต่คนที่จะซื้อมาเป็นรถคันเดียว วันทำงาน ไว้คลานในเมือง แถวสีลม สาทร วันหยุดนานๆทีขับเที่ยว ตจว ผมว่า เค้าคิดหนักนะ เงินละลายกับ ค่าน้ำมันขนาดไหน ? คนกลุ่มนี้ ยังไม่ใช่กลุ่มที่มีเงินเหลือเฟือ จ่ายค่าน้ำมันแพงๆได้โดยไม่สะดุ้ง สะเทือน
3. สมมติ เปิดราคามา 1.8 - 1.9 ล้าน มันชนยุโรปนะ X1 / XC40 ขยับอีกนิดเดียว ผ่อนต่างกันเดือนนึงไม่กี่บาท ชีวิตนึงของคนส่วนใหญ่ ก็อยากขี่ยุโรปนะ (แต่ดี หรือ ไม่ดี อันนั้นอีกเรื่องนะ)
แค่วิเคราะห์นะ .. ส่วนผม ไปรอลุ้นพวก outback / forester XT ดีกว่า อิอิ
แนวโน้ม ผมว่าไม่น่าจะมี forester XT แล้วมั้งครับ ใจก็อยากให้มี แต่ดูทรงแล้วผมว่าไม่ทำ ซูยุคนี้ทำรถไม่อินดี้เท่าไหร่แล้ว อาจเพราะต้องบริหารต้นทุนมากขึ้น ขนาด WRX ที่ทำโฉม 5 ประตูมาตลอด ตอนนี้ยังเลิกทำแล้วเลย
ส่วน Mazda ชอบนะ .. แต่ศูนย์ก็ทำงามหน้าจริงๆ บริษัทก็ตีมึน แต่ 2.5 turbo นี่ทดแทน forester XT ได้สบาย ลองไปเย็บๆเมียดู ... เธอบอกว่า "ยังไม่เข็ดหรอ" .... จบข่าว