Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Activehybrid ที่ ตุลาคม 16, 2019, 15:07:22
-
ระหว่างเครื่องrenault YS23DDTT 190 ม้า ในTerra VS D-Max 3.0 190 ม้า เครื่องไหนน่าใช้กว่ากันครับเพราะอะไรที่ทำให้น่าใช้ อยากได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ ขอบคุณครับ
-
ด้านสมรรถนะ ถ้าดูจากตัวเลขแรง แรงม้าบิด ที่รอบสูงสุด
น่าจะมีการตอบสนองที่คล้ายกันทั้งคู่ คือ ต้นดึงดี และปลายไหล
ต้องรอดูผลทดสอบอีกทีครับ
-
แรงบิดนาวาร่ามารอบต่ำกว่า แต่ถ้าจะโมเพิ่มอีสุกินขาดครับ :-* รวมถึงความทนทานและไม่จุกจิกที่ผ่านการทดสอบและใช้จริงมาหลายปีแล้วครับ ปัญหาเครมของเครื่อง3.0นี่น้อยมาก
-
เครื่องของnissan มีตัวเลขให้เห็นแล้ว ซึ่งก็แรงใช้ได้ ประหยัดด้วย
ส่วนเครื่องของ isuzu ยังไม่มีตัวเลข แต่ดูจากตัวเก่า 177 แรงม้า ตัวเลข0-100 มี 10 วิอยู่เหมือนกันเพราะฉะนั้นตัวใหม่ อาจจะแรงใช้ได้หรือไม่ก็พอๆกับตัวเดิม
-
ทำแรงไม่ใช่เรื่องยาก คนเคยทำรถจะรู้ดี
แต่แรงด้วย ประหยัดด้วย นี่เรื่องยากมากเลย ใน cost พอๆ กัน
D-Max 3.0 ได้แรงม้าขึ้นมา ขอให้ประหยัดเท่าเดิม ผมว่าคนก็ปลื้มแล้ว ถ้าประหยัดขึ้นนี่กำไรชัดๆ
ตัวเลขผมว่าพอๆ กัน ต่างกันนิดหน่อย สำหรับรุ่นประเภทนี้ ผมถือว่าไม่ต่าง
-
เครื่องญีปุ่น กับ ฝรั่งเศษ ถ้าเอาแบบไม่ต้องคิดมากเลยจิ้มไปที่ ญีปุ่นเลยครับสบายใจกว่ากันเยอะ
-
น่าใช้แง่ไหนครับ
เทคโนโลยีล้ำำ ประหยัด แรง
เรโนลด์พิสูจน์แล้วครับว่า มันใช่
แต่3.0 dmax เอาแค่ประหยัดเท่าเดิมนี่ก็ดีมากแล้ว เผลอจะไม่ได้ เพราะตัวรถหนักขึ้นด้วย แต่ความทนทาน ความคุ้นเคย ช่างในไทยยังไงก็เลือกอีซูซุ
-
น่าใช้ทั้งคู่ ถ้าไม่นับรอบเดินเบา แรงต้นกลาง กับประหยัด โบ 2 ตัว เป็นต่อคับ
แต่ถ้าเน้นรอบเดินเบา ไต่เขา เข้าป่า โมต่อ ระยะยาว การบำรุงรักษา ผมว่าน่าจะ 3.0 คับ
-
รอดูตัวเลข New Dmax 3.0 ก่อนครับ ไม่สิ จริงๆเทียบกับ Terra ต้องรอดูตัวเลข New Mu-X 3.0 ด้วยครับ ถึงจะมีข้อมูลไว้ตัดสินใจ
-
ผมมองว่าคุณน่าจะชอบเครื่องฝรั่งเศส
ถ้าคุณเป็นสายอินดี้มากพอ
จิ้มเทอร่าเลยครับ ผมชอบน่าตามัน
ใครว่าไงผมไม่สน ถ้าผมพร้อมผมจิ้มมันแน่
เครื่องเดิมๆ จากโรงงานมีดีของมันต่างกัน
แต่เหตุผลอื่นต่างหากที่ทำให้ต่างกัน และผู้คนเทใจ
ไปอีกฝ่ายหนึ่ง
-
เน้นซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ ทน ถึก ยังไงผมก็จิ้มทางฝั่งอีซูซุครับ
-
สงสัยอย่างนึง เครื่อง 3.0 ดีแม็กนี่ผ่านมลพิษ 200 มก. ด้วยหรอ ยิ่งมาแรงขึ้นอีก
-
ถ้าเอาเดิมๆ ตัว YS23DDTT VS 4JJ1-TCX (177 ม้า) 0-100 พอๆ กัน แต่ 80-120 ต่างกันพอสมควรเลย YS23 ดีกว่าตามสไตล์ม้าฝรั่ง และความประหยัดก็ดีกว่าเช่นกัน แต่ถ้าเป็น 4JJ3-TCX (190 ม้า) ก็แรงกว่าเดิมแน่นอน แต่ไม่ทราบว่าจะแรงขนาดไหน แต่เชื่อว่าดีในระดับต้นๆ ของตลาดแน่นอน
ส่วน เรื่องการโมต่อ การบำรุงรักษา ส่วนนี้ไม่ต้องสืบครับ 4JJ ชนะหลายขุมมากๆ เว้นแต่ Navara จะได้เครื่อง YS23DDTT ก็จะทำให้ช่องว่างตรงนี้ลดลงบ้าง
สงสัยอย่างนึง เครื่อง 3.0 ดีแม็กนี่ผ่านมลพิษ 200 มก. ด้วยหรอ ยิ่งมาแรงขึ้นอีก
ถ้า 4JJ1-TCX (177 ม้า) ผ่านทุกตัวถังครับ รวมถึง MU-X ด้วย แต่ 4JJ3-TCX (190 ม้า) ยังไม่เห็นตัวเลขครับ แต่เชื่อว่าผ่านเหมือนเดิม รถในตลาดไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้หรอกครับ รถกระบะที่ไม่ผ่านก็มีแค่พวก Navara YD25 190 ม้า Colorado 2.5 VGT BT50 และ Raptor
-
ม้าในกระดาษ พอขับจริงบางค่ายชอบทำตกหล่นไปเยอะ
-
ผมว่าเทคโนโลยีดีเซลฝรั่งเหนือกว่าญี่ปุ่นนะ
-
พื้นฐาน 4jj ดีมากและพิสูจน์มายาวนาน ตัวใหม่แรงบิดเพิ่มขึ้นจาก 380 เป็น 450 ถือว่าเพิ่มเยอะ เรื่องการตอบสนอง ในรอบต้นคงมาดีกว่าเดิมแบบชัดเจน รวมทั้งการเร่งแซง
-
dmax3.0ใหม่อาจประหยัดกว่าเดิมก็ได้นะครับ
ดูสเปคเหมือนเพิ่มแรงดันปั้มเป็น250
เหมือนเอาตัว177ม้าเดิมไปใส่ดันรางเบาๆแบบใช้งานไม่เน้นซิ่ง
ประหยัดขึ้นแน่นอนถ้าขับเหมือนเดิม คนเคยทำสเต็บนี้จะรู้ดี
-
เรื่องความประหยัด ภาษีถูก 2.3ได้เปรียบ
แต่ถ้าวัดกันที่อัตราเร่งและระยะยาว ผมว่าอีซูสุน่าคบหากว่า เพราะเครื่องบล็อคเดิมและมีโบให้กังวลแค่ตัวเดียว
-
เครื่องโบราณ ใช้งานมาเป็นสิบปี หายห่วงเรื่องซ่อมบำรุงครับ
-
ถามถึงความน่าใช้ ผมก็ยังมองว่า Dmax 3.0 น่าใช้กว่าครับ
รหัสใหม่ 4JJ3 เปลี่ยนมาใช้เทอร์โบแปรผันแบบไฟฟ้า
รอบต้นก็คงจะมาไวกว่าเดิม แรงม้าแรงบิดก็เห็นๆคือมากกว่าเดิม
เครื่องชุดนี้ช่างไทยมองแทบทะลุหมดแล้ว อะไหล่ ของแต่งเยอะ
แต่กับเครื่องเรโนลต์ 2.3 เพิ่งขายในไทย และยอดขายไม่ได้เยอะอะไรเลย
อนาคตอาจจะวางในนาวาร่าไมเนอร์
แต่ในอนาคตยิ่งกว่าคือ ไปร่วมมือกับมิตซู แล้วให้มิตซูเป็นแม่งานในการพัฒนา
คิดว่ามิตซูน่าจะใช้เครื่องของตัวเองพวก 4Nxx ไปพัฒนามากกว่า YS23
ซึ่งดูแล้ว อนาคตของ YS23 ไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่
ถ้าให้เดา อายุตลาดในเมืองไทยของ YS23 ก็คงจะอยู่ได้ไม่นาน
ปล.เดาล้วนๆ
-
dmax3.0ใหม่อาจประหยัดกว่าเดิมก็ได้นะครับ
ดูสเปคเหมือนเพิ่มแรงดันปั้มเป็น250
เหมือนเอาตัว177ม้าเดิมไปใส่ดันรางเบาๆแบบใช้งานไม่เน้นซิ่ง
ประหยัดขึ้นแน่นอนถ้าขับเหมือนเดิม คนเคยทำสเต็บนี้จะรู้ดี
จากการทดสอบอย่างไม่เป็นทางการประหยัดขึ้นนะครับ อิ อิ :-*
-
ด้วยประสิทธิภาพ 4JJ ใช้มายาวนาน แก้ไขจุดด้อยต่างๆมา การันตีได้พอสมควร เลือก 4JJ
4๋JJ จะโมต่อ สบายๆ อะไหล่ซิ่งครบครันครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ผมพยามชั่งน้ำหนักครับว่าเครื่องไหนน่าเล่นกว่า
ถ้าYS23DDTT ก็จะได้PPVหรูกว่า
แต่ถ้า4JJ3 ก็จะได้ รถกระบะรุ่นใหม่ของโลกเลย(ไทยได้ใช้คนแรก) แถมเป็นเจ้าตลาดเรื่องซ่อมแซมทนทานบริการ
ตั้งใจไว้ว่าต้องได้รถแรงหน่อยอย่างคุ้มราคาครับ