Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ho-mannie ที่ ตุลาคม 17, 2019, 14:32:44
-
เห็นมีแต่ไทรตันเจ้าเดียวที่ผลิตและเป็นเกียร์ออโต้ด้วย รถช่วงสั้นไม่นิยมหรือตลาดไม่น่าดีหรืออย่างไรครับ
-
เห็นมีแต่ไทรตันเจ้าเดียวที่ผลิตและเป็นเกียร์ออโต้ด้วย รถช่วงสั้นไม่นิยมหรือตลาดไม่น่าดีหรืออย่างไรครับ
ฟอร์ดแรงเจอร์ ก็เหมือนจะมีนะครับ ช่วงล่างเเหมือนจะแบบดียวกันกับเอเวอร์เรส
-
ก็คงมีกลุ่มลูกค้าน้อยครับ เลยไม่ค่อยมีเจ้าไหนจะทำมาขาย
เต็มที่ก็ไว้ใช้ขนของขับเข้าสวนเข้าไร่ หรือทางดินลูกรัง
-
กระบะตอนเดียวขับสี่ .. ที่ผ่านตา เวลาเค้าใช้งาน ก็มักจะอยู่บนเขา บนดอย เอาไว้ขนคน ขนของ ครับ
ทีนี้ พอมาเป็นช่วงสั้น ก็แปลว่า เค้าไม่น่าจะขนคน อาจจะแค่ใส่ของบ้างนิดหน่อย รวมถึง เรื่องเกียร์ ใช้งานโหดจริงๆ ธรรมดา มันดีกว่าอยู่แล้ว
ดังนั้น คนกลุ่มที่จะใช้ ขับสี่ ตอนเดียว ช่วงสั้น ก็มักจะเป็น เจ้าของขับเอง วิ่งเข้าสวน เข้านา ดูแลกิจการ ขนของบ้างนิดหน่อย ซึ่งคนกลุ่มนี้มันน้อยน่ะครับ
................
ไปเมืองคองมา บนนั้นมีแต่ Revo ตอนเดียว ขับสี่ แต่ละคัน แบกคนกันเต็มรถเลย
-
Revo ช่วงสั้นก็มีนะครับ แต่เป็นตอนเดียวเตี้ยขับสอง
Ranger นี่มีทั้งขับสี่ และขับสอง แต่เป็นกระบะแบบเรียบ และตัวนี้ขายได้ค่อนข้างเยอะ
ตัวขับสี่เป็นเครื่อง Bi-Turbo ช่วงล่างคอล์ยสปริง ไม่ใช่แหนบ แต่ไม่นิ่มนะ มันออกแบบมาเผื่อบรรทุก
เห็นในคลับหลายคันต้องไปเปลี่ยนโช้คใหม่เพื่อความนุ่มขึ้น ส่วนใหญ่คนที่เล่น Ranger SWB ไม่ค่อยบรรทุกหนัก
-
Revo ช่วงสั้นก็มีนะครับ แต่เป็นตอนเดียวเตี้ยขับสอง
Ranger นี่มีทั้งขับสี่ และขับสอง แต่เป็นกระบะแบบเรียบ และตัวนี้ขายได้ค่อนข้างเยอะ
ตัวขับสี่เป็นเครื่อง Bi-Turbo ช่วงล่างคอล์ยสปริง ไม่ใช่แหนบ แต่ไม่นิ่มนะ มันออกแบบมาเผื่อบรรทุก
เห็นในคลับหลายคันต้องไปเปลี่ยนโช้คใหม่เพื่อความนุ่มขึ้น ส่วนใหญ่คนที่เล่น Ranger SWB ไม่ค่อยบรรทุกหนัก
SWB เอาไปแต่งเข้าป่าเยอะมากครับ ราคาแข็งด้วย :-X :-X :-X
-
Revo ช่วงสั้นก็มีนะครับ แต่เป็นตอนเดียวเตี้ยขับสอง
Ranger นี่มีทั้งขับสี่ และขับสอง แต่เป็นกระบะแบบเรียบ และตัวนี้ขายได้ค่อนข้างเยอะ
ตัวขับสี่เป็นเครื่อง Bi-Turbo ช่วงล่างคอล์ยสปริง ไม่ใช่แหนบ แต่ไม่นิ่มนะ มันออกแบบมาเผื่อบรรทุก
เห็นในคลับหลายคันต้องไปเปลี่ยนโช้คใหม่เพื่อความนุ่มขึ้น ส่วนใหญ่คนที่เล่น Ranger SWB ไม่ค่อยบรรทุกหนัก
ในโบรชัวร์ ของฟอร์ดตอนเดียวขับสี่ มีแต่เครื่อง 2.2 เทอร์โบ 160 แรงม้า ไม่เห็นมีเครื่อง 2.0 เลยครับ
-
Revo ช่วงสั้นก็มีนะครับ แต่เป็นตอนเดียวเตี้ยขับสอง
Ranger นี่มีทั้งขับสี่ และขับสอง แต่เป็นกระบะแบบเรียบ และตัวนี้ขายได้ค่อนข้างเยอะ
ตัวขับสี่เป็นเครื่อง Bi-Turbo ช่วงล่างคอล์ยสปริง ไม่ใช่แหนบ แต่ไม่นิ่มนะ มันออกแบบมาเผื่อบรรทุก
เห็นในคลับหลายคันต้องไปเปลี่ยนโช้คใหม่เพื่อความนุ่มขึ้น ส่วนใหญ่คนที่เล่น Ranger SWB ไม่ค่อยบรรทุกหนัก
ในโบรชัวร์ ของฟอร์ดตอนเดียวขับสี่ มีแต่เครื่อง 2.2 เทอร์โบ 160 แรงม้า ไม่เห็นมีเครื่อง 2.0 เลยครับ
สมัยยังเป็นเครื่อง 3.2 ยังเคยเห็นขายอยู่ เป็นเกียร์ธรรมดาด้วยถ้าจำไม่ผิด แต่เคยคุยกับเซลล์ว่าต้องออเดอร์พิเศษ ศูนย์ไม่สต๊อค เอาจริงๆคงไม่มียี่ห้อไหนสต๊อคด้วย มันเป็นรถเฉพาะกลุ่ม
-
Revo ช่วงสั้นก็มีนะครับ แต่เป็นตอนเดียวเตี้ยขับสอง
Ranger นี่มีทั้งขับสี่ และขับสอง แต่เป็นกระบะแบบเรียบ และตัวนี้ขายได้ค่อนข้างเยอะ
ตัวขับสี่เป็นเครื่อง Bi-Turbo ช่วงล่างคอล์ยสปริง ไม่ใช่แหนบ แต่ไม่นิ่มนะ มันออกแบบมาเผื่อบรรทุก
เห็นในคลับหลายคันต้องไปเปลี่ยนโช้คใหม่เพื่อความนุ่มขึ้น ส่วนใหญ่คนที่เล่น Ranger SWB ไม่ค่อยบรรทุกหนัก
ในโบรชัวร์ ของฟอร์ดตอนเดียวขับสี่ มีแต่เครื่อง 2.2 เทอร์โบ 160 แรงม้า ไม่เห็นมีเครื่อง 2.0 เลยครับ
สมัยยังเป็นเครื่อง 3.2 ยังเคยเห็นขายอยู่ เป็นเกียร์ธรรมดาด้วยถ้าจำไม่ผิด แต่เคยคุยกับเซลล์ว่าต้องออเดอร์พิเศษ ศูนย์ไม่สต๊อค เอาจริงๆคงไม่มียี่ห้อไหนสต๊อคด้วย มันเป็นรถเฉพาะกลุ่ม
2.2 ครับธรรมดา 3.2 ออโต้ ราคาก่อนภาษีเพิ่มตอนนั้น 7 แสนกว่า แต่โดนภาษีขึ้นมาเกือบล้านตัว 3.2
ส่วนปัจจุบัน 2.2 4*2 กับ 2.0 Bi auto SWB ครับ ราคาได้ลงมากว่า 3.2 เยอะด้วย และหารถยากมาก ต้องสั่ง ได้ทันทีต้องโทรหาเอาตามศูนย์
-
ขอนอกเรื่องนะคับ แปลกนะ พอทีกระบะ จะช่วงสั้น ช่วงยาว ขับสี่ เครื่องเล็ก เครื่องใหญ๋ ยอดขายไมเ่ยอะ แต่สั่งรอออเดอร์ได้
พอทีเก๋ง อยากได้ เกียร์กระปุกไม่ทำ แทกซี่ต้องการเกียร์ก็กระปุกเยอะ อัลติส 1.8 ก็น่ามีเกียร์กระปุก จะสั่งรอออเดอร์ก็ได้
จะว่าต้นทุนการขึ้นลายน์ แต่ก็ไม่น่าจะหนักหนา ก็แค่ประกอบชุดเครื่องเกียร์ กับจัดชุดกล่องควบคุมไว้
ทีกระบะหลากหลายกว่า กำไรต่อคันก็ไม่ได้เยอะมากยังทำได้
ผมว่ามีไม่น้อยนะ ที่คนอยากได้เบนซินเกียร์กระปุก ขนาด civic fb กับ brio เกียร์กระปุกยังยอดขายเรื่อยๆจนรถไม่เหลือเลย
-
ขอนอกเรื่องนะคับ แปลกนะ พอทีกระบะ จะช่วงสั้น ช่วงยาว ขับสี่ เครื่องเล็ก เครื่องใหญ๋ ยอดขายไมเ่ยอะ แต่สั่งรอออเดอร์ได้
พอทีเก๋ง อยากได้ เกียร์กระปุกไม่ทำ แทกซี่ต้องการเกียร์ก็กระปุกเยอะ อัลติส 1.8 ก็น่ามีเกียร์กระปุก จะสั่งรอออเดอร์ก็ได้
จะว่าต้นทุนการขึ้นลายน์ แต่ก็ไม่น่าจะหนักหนา ก็แค่ประกอบชุดเครื่องเกียร์ กับจัดชุดกล่องควบคุมไว้
ทีกระบะหลากหลายกว่า กำไรต่อคันก็ไม่ได้เยอะมากยังทำได้
ผมว่ามีไม่น้อยนะ ที่คนอยากได้เบนซินเกียร์กระปุก ขนาด civic fb กับ brio เกียร์กระปุกยังยอดขายเรื่อยๆจนรถไม่เหลือเลย
ไม่มเหมือนกันตรงเรื่องการดูแลบำรุงรักษาครับ ซึ่งเกียร์กระปุก อาจจะต้องอบรมพนักงานทั้งศูนย์ใหม่ทุกศูนย์เลย
น้ำมันเกียร์เบอร์ไหน ส่วนควบที่เกี่ยวกับเกียร์ทั้งหมด เฟืองท้ายก็ไม่เหมือน
แต่พวกกระบะช่วงสั้นขอยกของฟอร์ดละกันครับ
เครื่องเกียร์ ช่วงล่าง คือ เอเวอร์เรสต์ ถ้าเข้าศูนย์บำรุงรักษา หรือซ่อมขึ้นมาก็คือเอเวอร์เรสต์ ซึ่งขายเป็นปกติ ต้องซ่อมเป็นปกติของศูนย์ ของเหลวการเปลี่ยนถ่าย
หัวเก๋ง ประตู ระบบไฟฟ้า หากต้องเปลี่ยนก็ต้องเบิกจากโรงงานมา ซึ่งมันแค่การประกอบครับ ใช้ Base เดียวกับเรนเจอร์ หรือ เอเวอร์เรสต์ และถ้าเผลอประกอบผิดไปโอกาสที่จะสูญเสียรึพัง มันน้อยกว่ากันมาก
แต่เกียร์เนี่ย เติมน้ำมันเกียร์ผิดเบอร์ เติมไม่ครบ ระยะคลัชต์ แผนคัลชต์สึก ประกอบไม่ดี ซึีลรั่ว ฯลฯ
ก็ประมาณนี้ครับ :-X :-X :-X
อ้อผมเห็นรุ่นนึงในไทยคือ Ertiga นะครับ มีMT ของCarry ซึ่งใช้เครื่องรหัสเดียวกับ Ertiga (แต่การจูนและไส้ในไม่เหมือนกัน) ไม่แน่ใจว่าถ้าเกียร์ตัวเดียวกัน ทดเหมือนกัน Ertiga น่าจะเปิดรุ่น MT ได้
-
ถ้าเข้าใจไม่ผิด กะบะช่วงสั้นShort Wheel Baseในไทย ช่วงล่างแบบคอยสปริง มีRanger ช่วงล่างEverest ตามท่านบนได้กล่าวไว้
ยอดการผลิตของRangerSWB อิงตามยอดขายEverest , EVR 100คัน จะผลิต RG SWB1คัน
ส่วนกะบะช่วงสั้นของยี่ห้ออื่นๆ เป็นช่วงล่างแหนบครับ
-
กลุ่มลูกค้าเฉพาะจริงๆ ถึงมองหารถแบบนี้