Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Slava class ที่ ตุลาคม 17, 2019, 23:13:20

หัวข้อ: Vios E เกียร์ธรรมดา 2012 ดับง่ายและระยะคลัชแปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Slava class ที่ ตุลาคม 17, 2019, 23:13:20
เพื่อนสมาชิกมีวิธีรับมือกับรถรุ่นนี้บ้างครับกับระยะคลัชที่ลึกมากแถมแข็งจนปวดขาแถมคันเร่งก็ยังไงก็ไม่รู้ ทำเอาคนที่ขับรถเกียร์ธรรมดามานานกลายเป็นเด็กหัดขับเลย
พอมีวิธีแก้ไขคลัตช์แข็งไหมครับ
หัวข้อ: Re: Vios E เกียร์ธรรมดา 2012 ดับง่ายและระยะคลัชแปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: jew3d ที่ ตุลาคม 18, 2019, 01:07:26
รุ่นนี้ เหมือนคันเร่งไฟฟ้า จะแล๊ค ครับ ผมกับพ่อ ขับดับกันสนุกสนาน

จนทนไม่ไหว ไปหาวัยรุ่น มาสับเกียร์ ออโต้  ครับ
หัวข้อ: Re: Vios E เกียร์ธรรมดา 2012 ดับง่ายและระยะคลัชแปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ ตุลาคม 18, 2019, 08:24:12
ไม่ทราบอาการปัญหา แต่เคยเช็คราคาคลัทชและหวีคลัช ส่วนควบของเกียร์ธรรมดารุ่นนี้
ราคาต่อชิ้นไม่แพงครับ ยี่ห้อEXEDY ราคาร้านอะไหล่ทั่วไปรวมๆ 2-3,000บาท ค่าแรงราวๆหลักร้อยบาท-1,000บาท
ยอมรับเลยว่า TOYOTAคือรถที่ซ่อมบำรุงได้สบายกระเป๋า
หัวข้อ: Re: Vios E เกียร์ธรรมดา 2012 ดับง่ายและระยะคลัชแปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: kosynnex ที่ ตุลาคม 18, 2019, 08:26:32
+1 ดับบ่อยมากครับ  ยิ่งขับขึ้นเขา คาบนเนิน ผมนี้เหงือแตกเลย

ปล.ท่านใดมีวิธีแก้บ้างครับ
หัวข้อ: Re: Vios E เกียร์ธรรมดา 2012 ดับง่ายและระยะคลัชแปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Slava class ที่ ตุลาคม 18, 2019, 08:43:42
ผมใช้วิธีตอนจอดติดไฟแดงให้เหยียบคันเร่งนำไปก่อนครับ ผมเคยลองสังเกตรอบเครื่องตอนที่ยังไม่เปิดแอร์รอบจะอยู่แถวๆ900 จะออกตัวไม่ดับครับแต่พอคอมเพรสเซอร์ทำงานเท่านั้นแหละรอบเครื่องหล่นต่ำกว่า900ดับง่ายมากครับผมเลยใช้วิธีปิดแอร์ตินติดไฟแดงครับ5555ก็พอช่วยได้ ส่วนตอนขึ้นเขาผมดึงเบรกมือครับพอปล่อยคลัตช์เหยียบคันเร่งจนรถมีจะไปข้างหน้าจนเริ่มรู้สึกได้ก็ปล่อยเบรกมือครับ
+1 ดับบ่อยมากครับ  ยิ่งขับขึ้นเขา คาบนเนิน ผมนี้เหงือแตกเลย

ปล.ท่านใดมีวิธีแก้บ้างครับ
หัวข้อ: Re: Vios E เกียร์ธรรมดา 2012 ดับง่ายและระยะคลัชแปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Turbocharger ที่ ตุลาคม 18, 2019, 11:27:56
คันเร่งไฟฟ้ากับเกียร์ธรรมดานี่ไม่ไหวมากๆ ไม่รู้ตอนออกแบบคนคิดได้ลองขับบ้างไหม
หัวข้อ: Re: Vios E เกียร์ธรรมดา 2012 ดับง่ายและระยะคลัชแปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ ตุลาคม 18, 2019, 18:06:37
โมเดลโฉมที่แล้วหรอ ผมใช้ 2013 ตัวโมเดลล่าสุด ก็ขับง่ายปกติดีนะ ใช้ในเมืองรถติดหนักๆยังสบายๆ คลัทซ์เดิมอาจสูงไป ใช้ประแจขันตั้งให้เตี้ยลงมาจะขับสบายขึ้น น้ำหนักคลัทซ์ก็ไม่ได้แข็งอะไร เคยขับโฉมที่แล้วเป็นตัวแต่ง one make race คลัทซ์น่าจะเปลี่ยนมาแล้ว ก็ไม่ได้แข็งอะไรมาก ไม่รู้ใช้ของอะไร ลองถาม arto สำนัก trd ดูก็ได้ว่าแนะนำใส่คลัทซ์ตัวไหน
หัวข้อ: Re: Vios E เกียร์ธรรมดา 2012 ดับง่ายและระยะคลัชแปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Slava class ที่ ตุลาคม 18, 2019, 22:54:09
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
เรื่องคลัตช์ผมพอจะปรับตัวได้แล้วครับ แต่คันเร่งนี่ซิครับพยายามจับจังหวะแล้วแต่จับไม่ถูกบางทีก็แตะนิดเดียวรอบก็เกือบไปถึง2000แต่บางทีก็ต้องแตะลึกถึงรอบจะมา ก็ต้องใช้วิธีเหยียบนำไปก่อน พอมีคำแนะนำไหมครับ
โมเดลโฉมที่แล้วหรอ ผมใช้ 2013 ตัวโมเดลล่าสุด ก็ขับง่ายปกติดีนะ ใช้ในเมืองรถติดหนักๆยังสบายๆ คลัทซ์เดิมอาจสูงไป ใช้ประแจขันตั้งให้เตี้ยลงมาจะขับสบายขึ้น น้ำหนักคลัทซ์ก็ไม่ได้แข็งอะไร เคยขับโฉมที่แล้วเป็นตัวแต่ง one make race คลัทซ์น่าจะเปลี่ยนมาแล้ว ก็ไม่ได้แข็งอะไรมาก ไม่รู้ใช้ของอะไร ลองถาม arto สำนัก trd ดูก็ได้ว่าแนะนำใส่คลัทซ์ตัวไหน
หัวข้อ: Re: Vios E เกียร์ธรรมดา 2012 ดับง่ายและระยะคลัชแปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TeslaX ที่ ตุลาคม 19, 2019, 08:22:18
ตัวนี้ขับยากตั้งแต่รุ่นเห็บหมาแล้ว เป็นคันเร่งไฟฟ้า หน่วงอีก ใครขับแล้วไม่ดับนี่สุดยอดมาก ส่วนที่ขับง่ายน่าจะเป็น city m/t ไม่ค่อยหน่วง แล้วคลัชก็เบา แถมมีระบบช่วยออกตัวทางชันด้วย ขับมายังไม่เคยดับ