Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ ตุลาคม 18, 2019, 08:56:23
-
The upcoming new AMG C63 S will get the M159 four-cylinder engine from the currnet A45 S accompanied by an electric engine producing a total of more than 500 hp. The vehicle will also get four-wheel drive.
Alongside the C63 S, the C43 will get a similar treatment with less performance than its bigger brother. The new 63 model series will be available as sedan, coupe and convertible. The estate will only be available within the AMG C43 range.
Expect also a lot lower exhaust noise due to new exterior noise regulations. The future is definitely not going to be how it was, I am afraid.
อ่านจากข่าว Yotuber ชื่อดังอย่าง Shmee150
จริงไหมครับเนี่ย AMG 63 S จะเอาเครื่องสี่สูบเรียง 2.0 ลิตร จาก A45 S มาใช้
**Mercedes-AMG A 45 4MATIC+ และ CLA 45 4MATIC+ เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,991 ซีซี. เทอร์โบ กำลังสูงสุด 387 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ที่ 4,750 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ AMG SPEEDSHIFT DCT 8G 8 จังหวะ)**
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2019/07/18C0972_181.jpg)
ถ้าเป็นไปตามข่าวนี้จริง เข้าบ้านเราราคาคงไม่ถึง 10 ล้านแน่ๆเพราะเครื่องไม่เกิน 3,000cc บวกกับปล่อย CO2 น้อยลง
ปล.แล้วรหัส 43 ยังคงเป็น M276 แบบ V6 3.0 ลิตร สิน่ะ เครื่องใหญ่กว่า 63 S ใหม่อีก ;D
-
เหมือนจะเอามอเตอร์ไฟฟ้ามาพ่วงเป็น Hybrid ด้วยนะครับ ถ้าแปลจากที่อ่านมา
พวกเครื่อง Down sizing ที่วางหน้ารถนี่มันก็ดีอย่างนะ พอมันเบาขึ้นแล้วการควบคุมบังคับหน้ารถมันก็ดีขึ้น
-
ได้ output เท่าเครื่องใหญ่ แต่น้ำหนักลดลงบานเลย ถ้าผมจะซื้อก็คงไม่ประเด็นตรงนี้
แต่ถ้าเลือกได้ ก็คงอยากได้ V8 นะ ด้วยหลายๆ อย่าง
-
คงจะรู้สึกแปลกๆที่เลข 63 แล้วเสียงไม่ใช่ 8 สูบดุๆ
-
เปิดห้องเครื่องมาไม่สวย และน่าเกรงขามเหมือนยุค v8 6.3
-
กระแส Downsizing ไหมละ :-\ :-\
อีกหน่อย คงได้เห็นเฟอรารี่ เสียงเครื่อง 4 สูบ คงตลกพิลึก (เสียงแบบเก๋งบ้านๆ อะไรงี้ แล้วทำเสียงปุ้งปั้งๆๆๆๆ หลอกให้เด็กดีใจเล่น)
-
C63 รุ่นที่เพราะที่สุดอยู่ที่ W204 ครับ V8 6.3 NA
-
กระแส Downsizing ไหมละ :-\ :-\
อีกหน่อย คงได้เห็นเฟอรารี่ เสียงเครื่อง 4 สูบ คงตลกพิลึก (เสียงแบบเก๋งบ้านๆ อะไรงี้ แล้วทำเสียงปุ้งปั้งๆๆๆๆ หลอกให้เด็กดีใจเล่น)
อันนี้น่าสนใจอยู่นะครับ เพราะม้า ไม่ยอมทำ 4 สูบ รอดูกันไปครับ ว่าอนาคตจะเปลี่ยนเค้าได้หรือไม่ ;D
-
กระแส Downsizing ไหมละ :-\ :-\
อีกหน่อย คงได้เห็นเฟอรารี่ เสียงเครื่อง 4 สูบ คงตลกพิลึก (เสียงแบบเก๋งบ้านๆ อะไรงี้ แล้วทำเสียงปุ้งปั้งๆๆๆๆ หลอกให้เด็กดีใจเล่น)
ค่ายม้าเขายังคง 8 สูบ 12 สูบเหมือนเดิมแต่ downsize cc ลงมาพร้อมเอา motor ไฟฟ้ามาช่วยเพิ่มกำลังให้เทียบเท่า cc เยอะเหมือนเดิมครับ ณ gen ใหม่ๆที่กพลังจะมาถึงครับ
-
อยากเห็น V6 V8 2000CC
จะมีใครทำไหม
-
กระแส Downsizing ไหมละ :-\ :-\
อีกหน่อย คงได้เห็นเฟอรารี่ เสียงเครื่อง 4 สูบ คงตลกพิลึก (เสียงแบบเก๋งบ้านๆ อะไรงี้ แล้วทำเสียงปุ้งปั้งๆๆๆๆ หลอกให้เด็กดีใจเล่น)
เสียง ทำให้กระหึ่มไม่ยากเลยครับ
ผมลองสวีเดนสีฟ้า 4 สูบคันนึง เดิมๆ โรงงาน เสียงเร้าใจกว่า V6 บางคันซะอีกครับ
ถ้าไม่พอใจ เดี๋ยวเขาทำเสียงสังเคราะห์เพิ่มให้ครับ ::) ::)
-
C63 รุ่นที่เพราะที่สุดอยู่ที่ W204 ครับ V8 6.3 NA
เมื่อก่อยเคยถามคนรู้จัก เขามีเปรียบเทียบอยู่ 2 คัน
W204 C250 CDI
W204 C63 AMG
เขามาเล่าให้ฟังว่า มันไม่เหมาะเลยที่จะเอา V8 มาขับในเมืองกินน้ำมันโหดมาก บวกกับราคา Gas 95 E10 สมัยนั้นลิตรละ 40-50 บาท
ขับ 250 CDI ยังสะบายกระเป๋าเงิน
-
เสียงตัดไปได้เลย เพราะใช้เสียงสังเคราะห์
แต่เรื่องไปต่อนี่สิคนละเรื่อง
-
อยากเห็น V6 V8 2000CC
จะมีใครทำไหม
V6 2000 นึกถึง Mazda Lantis ขึ้นมาทันทีเลย
ไม่แน่ใจว่าเจ้า Cronos ใส่เครื่องบล๊อคนี้ด้วยหรือเปล่า
ตอนนั้นเค้าเคลมว่าเป็น v6 ที่เล็กสุดในตลาดเลยนะครับ
ตอบความเห็นแบบคนแก่อีกแล้วเรา 5555
-
เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,991 ซีซี. เทอร์โบ ตัวใหม่มัน 412 แรงม้า + mid hybrid 48V แค่ 500+ แรงม้า ไม่น่ายากนะครับ
-
อยากเห็น V6 V8 2000CC
จะมีใครทำไหม
V6 2000 นึกถึง Mazda Lantis ขึ้นมาทันทีเลย
ไม่แน่ใจว่าเจ้า Cronos ใส่เครื่องบล๊อคนี้ด้วยหรือเปล่า
ตอนนั้นเค้าเคลมว่าเป็น v6 ที่เล็กสุดในตลาดเลยนะครับ
ตอบความเห็นแบบคนแก่อีกแล้วเรา 5555
V6 V8 เสียงน่าจะเร้าใจ แต่แรงบิดจะมีไหมละนั้น
ชักสั้น ลูกเยอะ รอบจัด
หรือใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยเอารอบต่ำๆ ;D :D
6 สูบ 1000 cc
https://youtu.be/MBbskqcgs_o
-
เลิกขายเถอะงั้น ทำใจเป็นรถไฟฟ้าซะดีกว่า
-
เบนซ์เป็นแชมป์ผู้ผลิตเครื่องไปแล้วในปีนี้ ในรายการ f1
เครื่อง f1 ที่ใช้ก็เป็นเครื่อง v6 1600 cc แค่นั้นเอง แต่วิ่งได้เกิน 300 สบายๆ จะกลัวอะไรกับเครื่องบล็อคเล็ก
-
C63 รุ่นที่เพราะที่สุดอยู่ที่ W204 ครับ V8 6.3 NA
เมื่อก่อยเคยถามคนรู้จัก เขามีเปรียบเทียบอยู่ 2 คัน
W204 C250 CDI
W204 C63 AMG
เขามาเล่าให้ฟังว่า มันไม่เหมาะเลยที่จะเอา V8 มาขับในเมืองกินน้ำมันโหดมาก บวกกับราคา Gas 95 E10 สมัยนั้นลิตรละ 40-50 บาท
ขับ 250 CDI ยังสะบายกระเป๋าเงิน
555 ผมหมายถึงเสียงนะครับ ไม่ใช่เรื่องการเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน น้อยคนครับที่เอา c63 มาวิ่งบ่อยๆ มันขับไม่ง่ายเลยนะครับ กลุ่มมีหลายคน ขับแบบนานๆ ได้ทุกวันไม่ไหวครับ ผมขับบ่อย กดทีตูดจะปัดตลอก เย่อๆ หน่อยครับ
-
C63 รุ่นที่เพราะที่สุดอยู่ที่ W204 ครับ V8 6.3 NA
เมื่อก่อยเคยถามคนรู้จัก เขามีเปรียบเทียบอยู่ 2 คัน
W204 C250 CDI
W204 C63 AMG
เขามาเล่าให้ฟังว่า มันไม่เหมาะเลยที่จะเอา V8 มาขับในเมืองกินน้ำมันโหดมาก บวกกับราคา Gas 95 E10 สมัยนั้นลิตรละ 40-50 บาท
ขับ 250 CDI ยังสะบายกระเป๋าเงิน
555 ผมหมายถึงเสียงนะครับ ไม่ใช่เรื่องการเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน น้อยคนครับที่เอา c63 มาวิ่งบ่อยๆ มันขับไม่ง่ายเลยนะครับ กลุ่มมีหลายคน ขับแบบนานๆ ได้ทุกวันไม่ไหวครับ ผมขับบ่อย กดทีตูดจะปัดตลอก เย่อๆ หน่อยครับ
เอาแค่ m2 นี่หาได้น้อยมาก นานๆเจอที แต่เสียงเครื่องมันกระหึ่มไพเราะจริงๆ
-
หวังว่าผู้ผลิตรถยนต์ รุ่นสำหรับนักขับแบบจริงจัง คงไม่บ้าจี้ตาม MB
-
เน้นประสิทธิภาพกันมากขึ้น รวมทั้งต้องรักษ์โลกด้วย ส่วนเรื่องของ feeling ก็ต้องเสียสละกันไป
-
ดีแล้ว เครื่อง mild hybrid ทันสมัยมากๆ น้ำหนักก็เบามากๆ ไม่มีสายพานหน้าเครื่อง ไดชาจกับมอเตอร์สตาทรวมกันเป็นตัวเดียว ปั้มน้ำเป็นไฟฟ้า ประหยัดค่าดูแลรักษาไปได้มหาศาล