Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 19, 2019, 13:09:32
-
พาไปชมรถคันจริง Isuzu D-max V-Cross 3.0 M 6AT 4WD : 1,157,000 บาท
ภายนอก - ภายใน พร้อมตัวเลขอัตราเร่ง 0-100 / 80-120 km/h และ Top Speed
อ่านข้อมูล และ ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/isuzu-dmax-vcross-photo-acceleration-preview/
(https://www.img.in.th/images/1f677551c0cc65705402a6f4b8aa5100.jpg)
-
ออกตัวแรง
-
เกลียดกันชนท้าย เหมือนคนตรู้ดห้อย.....
-
แรงมาก
-
ดูอัตราเร่งแล้วก็ ... อื้อหือ
แถมอยากไปมากกว่านี้ จับ remap ง่ายๆเลยค่ายนี้ อิอิ
-
สวยงามทันสมัยมากๆๆ
-
อยากเห็นอัตราเร่งต่างๆเครื่อง 1.9 รุ่นที่ 2
-
เข้าสู่ทำเนียบปิคอัพ 0-100 ได้ที่ต่ำสิบไปอีกคัน
-
แรงงงงงง 8)
-
จุดที่ชอบ
-หน้าตาดีงามกว่าเดิมมากๆ ทำเอาตัว Super platinum ที่บ้านกลายเป็นรถโบราณเลย
-ช่องวางแก้วเยอะมากๆ เหมาะสำหรับคนชอบซื้อเครื่องดื่มมากินแบบผม
-จอกลางใหญ่บ้านบึ้ม
-มีไฟส่องกระจกที่บังแดด กรี๊ดดดดดด โคตรชอบ ฮอนด้าดูไว้นะ
-คอนโซลดีขึ้นมาก มีหนังหุ้มคอนโซลมาด้วย
-เบาะสวย ท่าทางจะนั่งสบาย
-เบาะแยกพับ กระดกเบาะขึ้นได้
-มีแอร์หลัง พร้อมที่ชาร์จ
-0-100 km/h ดีงามที่สุดในตลาด
จุดติ
-ผมว่ากระจังหน้าปรับให้สวยขึ้นได้อีก เล็กลงหน่อยก็ดีนะ
-ล้อนี่นึกถึงพัดลมใบพัดในบ้านเลย
-พวก Active safety กับ กล้อง 360 องศา ไม่มา (ต่อไปมาแน่)
-80-120 km/h น่าจะเร็วกว่านี้ ซัก 7.5 วิก็พอ
-จอ TFT บนหน้าปัดน่าจะขยายลงมาให้เต็มขอบล่าง
ว่าแต่ไม่มีฟีลลิ่งการขับเหรอครับ ว่าเป็นไง
-
โอวววว !!! ต้องเตือนตัวเองให้ใจเย็น ๆ 555 :D รอดูคู่ฟิจเจอริ่ง .. มาสดา .. ก่อน
-
คุณหมูครับ ปีที่แล้วคุณหมูจับเวลา Ranger Wild Trak ได้ 10.45 วิ หมายความว่าเจ้านี่มันเร็วกว่า Bi Turbo อีกหรือ ?
-
คุณหมูครับ อยากทราบว่าเรื่องประตูปิดยากกับเสียงลมเข้า genนี้ดีขึ้นไหมครับ
-
ออกตัวเร็ว 0-100 ประเสริฐมาก ขึ้นหัวตารางเลย
แต่อัตราเร่งแซงไม่ค่อยสัมพันธ์กับความเร็วในการออกตัว น่าจะได้ต่ำกว่า 7.5 วิ ซึ่งใช้จริงในชีวิตประจำวันบ่อย
80-120 เกียร์ AT แบบ Double cab เร็วสุดในตารางยังเป็น Triton ทั้ง 4x4 และ 4x2
ส่วน Colorado 2.8 เร็วเฉพาะ 0-100 แต่ 80-120 ยังแพ้ Triton อยู่
-
วันนี้เห็นคันจริงจอดในห้างแล้วดูดีงามดี เสียดายติดธุระไม่งั้นกะว่าจะไปลองนั่งซะหน่อย 8)
-
ออกตัวแรงดี ว่าแต่ช่วงล่างเป็นยังไงบ้างครับ เอามาใช้เดินทางไกล วิ่งซัก 110-130 แทน c-seg พอได้ไหม พอดีเคยนั่ง vigo ยาวๆ 3-400km แล้วไม่ไหวเลย เหนื่อย
-
ภายนอก ใส่ใจในรายละเอียดดี เช่นกระบะท้ายมีพลาสติกเข้ารูปฝังมาให้ รูปลักษณ์บึกบึน เท่ห์กว่าตัวก่อน รูปลักษณ์อยู่ในสมัยดีครับ
ภายใน เบาะนั่ง คอนโซลดูดี เก็บรายละเอียดให้ดูหรูหรา เครื่องเสียงมีลำโพงเพดาน เสียดายไม่มีกล้องรอบคัน หน้าปัดไฟแสดงต่างๆ เน้นคงทน แยกระบบไม่ได้รวมอยู่ในจอแสดงผล
อัตราเร่ง แรงใช้ได้เลย (รอดูอัตราสิ้นเปลือง)
ราคาอื้อ..แรงใช้ได้เลย อีกสี่หมื่นสาม ก็ล้านสอง
น่าจะขายดีนะครับ เพราะคนไทยเรานิยมอีซูซุ
-
เปลี่ยนมาใช้เทอร์โบแปรผันแบบครีบไฟฟ้า
แรงต้นดีขึ้นชัดเจนมากๆ
จับรีแมพอีกนิด โหดเลยบัดนี้
-
บอกได้คำเดียวว่า ชอบมากครับ
ค่อนข้างสมบูรณ์เลย เวอร์ชั่นนี้
ตังครับในกระเป๋า สั่นคลอน กับ พลานุภาพ นี้มากครัว
-
ผมกำลังเล็ง SPACE CAB 3.0 S อยู่เหมือนกันครับ เน้นใช้งานทั่วไป
-
ครั้งแรกที่ isuzu ให้รถมาทดสอบ
ไมล์เพี้ยนเยอะมั๊ยเนี่ย
-
แรงกว่า Bi turbo อีก นี่แค่ 190ม้า แรงบิด 450 Nm เอง แค่ปรับปรุงใส้ใน กับ เทอร์โบใหม่ใช้ไฟฟ้าคุม เครื่องญี่ปุ่นนี่มันพื้นญานดีอยู่แล้ว แค่ต่อยอดก็ไปได้ไกลอีก รอเครื่องใหม่มิตซูอีกเจ้า Mivec + โบใช้ไฟฟ้าคุม คงจะแรงน่าดู
-
ออกตัวโหดมาก เข็มตวัดจาก 0 ไป 40 น่ากลัวจริงๆ
-
เพิ่งมาดูคลิป 0-100 km/h เสียงเครื่องยนต์นี่แน่นอนจริงๆ ครับ ตั้งแต่ TFR มังกรทอง 4JA1 ปี 1990 ที่บ้าน มา D-max Superplatinum 2.5 Hi-lander 4JK1-TC ปี 2010 มาถึงเจน 3 เสียงเครื่องนี่โทนเดียวกันเลยย
-
มีใครสังเกตไหมว่าตอนกดออกตัวเข็มความเร็วไม่ขยับเลย ไปขยับตอนได้รอบ 2500
-
คุณหมูครับ ปีที่แล้วคุณหมูจับเวลา Ranger Wild Trak ได้ 10.45 วิ หมายความว่าเจ้านี่มันเร็วกว่า Bi Turbo อีกหรือ ?
0-100 D-max ไวกว่า Ranger Bi-Turbo ครับ
แต่เร่งแซง 80-120 Bi-Turbo ไวกว่าครับ ทั้งตัวเลข และ ความรู้สึก
-
ครั้งแรกที่ isuzu ให้รถมาทดสอบ
ไมล์เพี้ยนเยอะมั๊ยเนี่ย
ปกติของอีซูซุจะประมาณ 4% คือไมล์ 100 จีพีเอส 96 คิดว่าไม่น่าต่างจากเดิมนะครับ
-
คุณหมูครับ ปีที่แล้วคุณหมูจับเวลา Ranger Wild Trak ได้ 10.45 วิ หมายความว่าเจ้านี่มันเร็วกว่า Bi Turbo อีกหรือ ?
0-100 D-max ไวกว่า Ranger Bi-Turbo ครับ
แต่เร่งแซง 80-120 Bi-Turbo ไวกว่าครับ ทั้งตัวเลข และ ความรู้สึก
แสดงว่าตา Bi มาแบบปลายไหลสินะครับ
-
คุณหมูครับ ปีที่แล้วคุณหมูจับเวลา Ranger Wild Trak ได้ 10.45 วิ หมายความว่าเจ้านี่มันเร็วกว่า Bi Turbo อีกหรือ ?
0-100 D-max ไวกว่า Ranger Bi-Turbo ครับ
แต่เร่งแซง 80-120 Bi-Turbo ไวกว่าครับ ทั้งตัวเลข และ ความรู้สึก
แสดงว่าตา Bi มาแบบปลายไหลสินะครับ
ไม่ใช่ปลายไหลนะครับ เป็นเรื่องการตอบสนองที่รอบต่ำมากกว่า
-
ไปลองนั่งที่ห้างแต่ยังไม่ได้ขับ hi-lander เกรด L 4ประตู
ข้อดี
1.เบาะนั่งผ้านุ่มเนียนมาก
2.พวงมาลัยปรับ4ทิศทาง
3.กระจกแต่งหน้าที่บังแดดคนขับและคนนั่ง
4.ที่วงขวดน้ำหลายจุด
5.ที่เก็บของเยอะดี
ข้อเสีย
1ฝากระโปรงหน้าไม่มีอุปกรณ์ช่วยผ่อนแรง
2.ฝาท้ายไม่มีอุปกรณ์ช่วยผ่อนแรง
3.หัวเกียร์ใหญ่เหมือนรถ6ล้อเลย
4.ตำแหน่งสวิทช์ไฟฉุกเฉินมองไม่ค่อยเห็น
5.กันชนท้ายไม่ค่อยสวย
มีประมาณนี้ครับรอท่านอื่นแชร์ความคิดเห็น
-
ผมชอบที่เปลี่ยนตำแหน่งไฟฉุกเฉินไปไว้ข้างบนนะเพราะไม่เปลืองพื้นที่หน้าคอนโซลดี
-
คุณหมูครับ ปีที่แล้วคุณหมูจับเวลา Ranger Wild Trak ได้ 10.45 วิ หมายความว่าเจ้านี่มันเร็วกว่า Bi Turbo อีกหรือ ?
0-100 D-max ไวกว่า Ranger Bi-Turbo ครับ
แต่เร่งแซง 80-120 Bi-Turbo ไวกว่าครับ ทั้งตัวเลข และ ความรู้สึก
แสดงว่าตา Bi มาแบบปลายไหลสินะครับ
Bi Turbo แรงทั้งต้น แรงทั้งปลายครับ
-
รอดูออปชั่นมาสึดะ
-
:-*
-
มีใครสังเกตไหมว่าตอนกดออกตัวเข็มความเร็วไม่ขยับเลย ไปขยับตอนได้รอบ 2500
อันนี้เดานะ เบรคไว้ เท้าขวากดคันเร่ง ให้รอบขึ้นไประดับที่แรงบิดสูง แล้วปล่อยให้รถเคลื่อนที่ ...
-
0-100 นี่กดเบรคแช่รอแรงบิดมาแล้วปล่อยหรือเปล่าครับรอบดีดไป 3000 รอบแล้วเข็มไมล์เพิ่งขยับ
-
0-100 นี่กดเบรคแช่รอแรงบิดมาแล้วปล่อยหรือเปล่าครับรอบดีดไป 3000 รอบแล้วเข็มไมล์เพิ่งขยับ
ถ้าเข้าเกียร์ เหยียบเบรก แล้วกดคันเร่งรอบเครื่องและเข็มความเร็วน่าจะไม่ขึ้นนะ ถ้าจะให้รอบเครื่องขึ้นแต่ความเร็วไม่ขึ้นน่าจะต้องเข้าเกียร์ว่างเหยียบคันเร่งก่อนค่อยเข้าเกียร์หรือเปล่า
-
ดูน่าสนใจมากๆ แถมออกมาในช่วงเวลาดีด้วย เพราะคู่แข่งยังไม่มีใครจ่อเปิดตัวเลย
-
ดูดีกว่าที่คิด ความสวยชอบมากกว่า triton เพร่ะลงตัวกว่า
แบบนี้ค่ายรองๆอย่าง nissan,mitsubishi แย่แน่ ranger ก็ยังมีกบลุ่มลูกค้าและตัวรถที่ขนาดใหญ่กว่ายังทำให้ขายได้
Chvrolet,MG นี่ต้องทำการบ้านอย่างหนัก กลัวแต่ chv จะถอดใจจากไทยปิดโรงงานไม่ผลิตรุ่นต่อไป
Mazda รีบระบายสต็อค อยากเห็นรุ่นใหม่ไวๆ คิดว่าจะสวย สมส่วนกว่าที่เป็นอยู่
-
0-100 นี่กดเบรคแช่รอแรงบิดมาแล้วปล่อยหรือเปล่าครับรอบดีดไป 3000 รอบแล้วเข็มไมล์เพิ่งขยับ
ถ้าเข้าเกียร์ เหยียบเบรก แล้วกดคันเร่งรอบเครื่องและเข็มความเร็วน่าจะไม่ขึ้นนะ ถ้าจะให้รอบเครื่องขึ้นแต่ความเร็วไม่ขึ้นน่าจะต้องเข้าเกียร์ว่างเหยียบคันเร่งก่อนค่อยเข้าเกียร์หรือเปล่า
เข้าเกียร์ เหยียบเบรก แล้วกดคันเร่ง รอบเครื่องขึ้นสิครับ แต่รถไม่ไปเพราะเหยียบเบรกไว้ ถ้าปล่อยเบรกก็จะพุ่งออกเลย
-
0-100 นี่กดเบรคแช่รอแรงบิดมาแล้วปล่อยหรือเปล่าครับรอบดีดไป 3000 รอบแล้วเข็มไมล์เพิ่งขยับ
ถ้าเข้าเกียร์ เหยียบเบรก แล้วกดคันเร่งรอบเครื่องและเข็มความเร็วน่าจะไม่ขึ้นนะ ถ้าจะให้รอบเครื่องขึ้นแต่ความเร็วไม่ขึ้นน่าจะต้องเข้าเกียร์ว่างเหยียบคันเร่งก่อนค่อยเข้าเกียร์หรือเปล่า
เข้าเกียร์ เหยียบเบรก แล้วกดคันเร่ง รอบเครื่องขึ้นสิครับ แต่รถไม่ไปเพราะเหยียบเบรกไว้ ถ้าปล่อยเบรกก็จะพุ่งออกเลย
ในคลิปเข้าเกียร์ d ตั้งแต่แรกแล้วครับ
ผมเดาว่าเป็นการแลคของมาตรวัดรึเปล่าครับ เดาเอา
-
คุณหมูครับ ปีที่แล้วคุณหมูจับเวลา Ranger Wild Trak ได้ 10.45 วิ หมายความว่าเจ้านี่มันเร็วกว่า Bi Turbo อีกหรือ ?
0-100 D-max ไวกว่า Ranger Bi-Turbo ครับ
แต่เร่งแซง 80-120 Bi-Turbo ไวกว่าครับ ทั้งตัวเลข และ ความรู้สึก
แสดงว่าตา Bi มาแบบปลายไหลสินะครับ
Bi Turbo แรงทั้งต้น แรงทั้งปลายครับ
ผมเคยลองแต่ Raptor มันหนักเกินกว่าจะรู้ว่าแรง แต่ทางสะเทือนนี่รักเลย ความแรงยังไม่เท่าไหร่
-
ขอบคุณทีมงานมากครับ
มีข้อมูลอยากสอบถามเพิ่มเติม ครับ
1. อยากสอบข้อมูล ลักษณะ เทอรโบแปรผันของแต่ละค่ายว่าเป็นแบบไฟฟ้าเหมือนของ ISUZU ไหม ครับ
ผมเองเข้าใจว่า เทอร์โบแปรผันแบบควบคุมด้วยไฟฟ้า ผมเองเจอมาตั้งแต่สมัย VIGO แล้วนะครับ เลยอยากทราบเทคโนโลยีของยี่ห้ออื่นๆ ด้วยครับ
2. อยากทราบแรงดันปั้ม ของแต่ค่ายครับว่าเท่าไร กันบ้างแล้ว อย่าง D-max โฆษณา ล่าสุด นี่ 250 Mpa แล้ว ยังนึกถึงโฆษณา สมัยก่อนอยู่เลยที่อยู่ที่ 180 Mpa ::)
ปล. ผมเองอ่านโฆษณา ECU ในเว็บ ISUZU แล้วชอบอยู่อย่าง มีการ โฆษณา ด้วยว่า ใช้ Multi-Core ผมนี่อยากเข้าไปถามเลยว่าเป็น AMD หรือ Intel (ขำๆนะครับแก้เครียด) ::) ::) ::)
-
มีใครสังเกตไหมว่าตอนกดออกตัวเข็มความเร็วไม่ขยับเลย ไปขยับตอนได้รอบ 2500
อันนี้เดานะ เบรคไว้ เท้าขวากดคันเร่ง ให้รอบขึ้นไประดับที่แรงบิดสูง แล้วปล่อยให้รถเคลื่อนที่ ...
เหยียบเบรกไว้ปกติ ปล่อยเบรกแล้วรีบเหยียบคันเร่งสุดตามปกติครับ
ไม่ได้เลี้ยงหรือคารอบไว้
แต่เป็นอาการของเกียร์ลูกนี้ครับ
อ้างอิงจากในรีวิวครับ http://www.headlightmag.com/first-impression-review-isuzu-d-max-v-cross-3-0-m/
อย่างไรก็ตามนิสัยบางอย่างที่ผม และ หมูยังไม่ค่อยชอบ ก็คือลักษณะการฟรีตัวของทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ซึ่งจะพบเมื่อใช้รอบต่ำแล้วกดคันเร่ง เข็มวัดรอบจะดีดตัวขึ้นไปประมาณ 2,200 รอบในทันที แต่รถไม่ได้พุ่งตาม เหมือนขับเกียร์ธรรมดาถอนคลัตช์ไม่หมดแล้วเร่ง ผมเข้าใจว่านิสัยตรงนี้ น่าจะทำเพื่อช่วยดันรอบเครื่องให้พ้นช่วงรอบการทำงานที่เทอร์โบยังไม่สามารถบูสท์ได้
-
ถ้าเทียบกับเครื่อง bi-turbo ของ ford ผมว่าเครื่องของ ford ก็แรงกว่านั่นแหละ
แต่จุดอ่อนของ ford คือ น้ำหนัก ตัวรถครับ
สังเกตดูเวลามีรุ่นไหนมาใหม่ มีเครื่องแรงๆ เปิดตัวมาทีไร น้ำหนักตัวรถก็มาก อุ้ยอ้าย
การบริหารจัดการน้ำหนักรถยังไม่ดี
เครื่องแรงๆ มาอยู่ในรถหนักๆ มันก็ไม่ไหวเหมือนเดิม
เหมือนเครื่องสหกรณ์ 20d ของ BMW เวลาอยู่ใน series 3 ก็แรงดี แต่พอมาอยู่ใน X3 ที่เป็น SUV หนักๆ อัตราเร่งก็ด้อยลงมาก
-
มีใครสังเกตไหมว่าตอนกดออกตัวเข็มความเร็วไม่ขยับเลย ไปขยับตอนได้รอบ 2500
อันนี้เดานะ เบรคไว้ เท้าขวากดคันเร่ง ให้รอบขึ้นไประดับที่แรงบิดสูง แล้วปล่อยให้รถเคลื่อนที่ ...
เหยียบเบรกไว้ปกติ ปล่อยเบรกแล้วรีบเหยียบคันเร่งสุดตามปกติครับ
ไม่ได้เลี้ยงหรือคารอบไว้
แต่เป็นอาการของเกียร์ลูกนี้ครับ
อ้างอิงจากในรีวิวครับ http://www.headlightmag.com/first-impression-review-isuzu-d-max-v-cross-3-0-m/
อย่างไรก็ตามนิสัยบางอย่างที่ผม และ หมูยังไม่ค่อยชอบ ก็คือลักษณะการฟรีตัวของทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ซึ่งจะพบเมื่อใช้รอบต่ำแล้วกดคันเร่ง เข็มวัดรอบจะดีดตัวขึ้นไปประมาณ 2,200 รอบในทันที แต่รถไม่ได้พุ่งตาม เหมือนขับเกียร์ธรรมดาถอนคลัตช์ไม่หมดแล้วเร่ง ผมเข้าใจว่านิสัยตรงนี้ น่าจะทำเพื่อช่วยดันรอบเครื่องให้พ้นช่วงรอบการทำงานที่เทอร์โบยังไม่สามารถบูสท์ได้
ผมเคยใช้ vcross เก่า 5at ไม่เป็นนะ ยังไงกดคันเร่งล้อหมุนทันที จะมากจะน้อยก็ตอบสนอง
แต่สมัยนั้นผมเคยลองขับ ranger 2.2at ก็เป็นตอนวิ่ง จะเร่งแซงรอบดีดแต่ล้อยังไม่หมุน และก็ทุกเกียร์ใน navara caliber 5 at
นึกแล้วไม่โอเคเลยครับกับรถแบบนี้ ไม่ว่าจะจากจุดหยุดนิ่งหรือจังหวะเร่งแซงก็ตาม
-
ครั้งแรกที่ isuzu ให้รถมาทดสอบ
ไมล์เพี้ยนเยอะมั๊ยเนี่ย
ไปอ่านที่คุณแพนเขียน แกบอกว่าไปยืมรถมาจากดีลเลอร์ ที่คุณหมูเป็นลูกค้าอยู่นะครับ
ไม่ใช่รถที่ได้รับจากพี่ซูมาให้ทดสอบในฐานะสื่อฯแต่อย่างใด