Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: U9WS ที่ ตุลาคม 20, 2019, 13:46:38
-
ฟังพี่จิมทุกเสาร์แล้วทำให้ผมฟุ่งซ่านเรื่อง roewe marvel x เห็นที่มาเลย์วางราคาไว้ประมาณ 2ล้าน มาบ้านเราจะอยู่ในงบไหม
หรือกลับมาที่ความจริง CX-5 2.5turbo ดูจากตัวมาเลย์ co2 ต่ำกว่า 200 (มากกว่า crv 2.4 นิดหน่อย แต่น้อยกว่า sky g 2.5na ซะงั้น) ราคาบ้านเราขับ4ตัวท็อปออฟชั่นเต็มก็น่าจะราวๆ 1.8ล้าน
ยังแอบรอดู toyota c-suv ว่าจะมี 2.5 dynamic force หรือ 2.5 hybrid ไหม ถึงไม่แรงเท่า 2ตัวบน แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งาน
crv เห็นมีแต่คนบอกว่าไม่ต้องหวังว่าไมเนอร์แล้วจะได้ 1.5turbo หรือ 2.0hybrid แบบ new accord
มีรถหลายคัน / ผ่านalfa, jeep, ford, mazdaมาแล้วรับมือได้/ ต้องการขับ 4 / no diesel / no europe
เพื่อนๆว่ายังไงดีครับ
-
ผมจับตาดูราคา CX5 2.5 Turbo อยู่ครับว่าจะอยู่ประมาณไหน แต่ถ้าให้เดาก็คงอยู่แถว 1.7 ล้าน
และคงได้แต่ดูอย่างเดียวด้วยเพราะงบไม่ถึง ก็คงวนเวียนอยู่กับรถระดับล้านต้นๆต่อไป
-
Marvel X เหนือกว่ารถ SUV, D-segment ของพี่ยุ่นทั้งหมดครับ ทั้งรุ่นน้ำมัน และรุ่นเทคโนเก่าๆ ไฮบริด
CX-5 2.5 turbo ดีจากตัว 2.0 กะ 2.2D ขึ้นมา แต่เจอ BEV สายแรงจากพี่จีนเข้าไปนี่ เหมือนอยุ่คนละยุค โดนทิ้งเป็นทุ่ง
คู่ชกของ marvel X คือ Nio ES8, GAC Aion LX, BYD Tang, Volvo XC40 EV รวมทั้ง Audi E-Tron ด้วย
-
รอดู TOYOTA C-SUV ก่อนก็ได้น่าจะมาราวๆกลางปี 2020
แต่ที่แน่ๆเครื่อง 2.5 Hybrid มาประจำการแน่นอน
เว้นแต่ว่าพี่โตแกจะเซอไพรซ์ด้วยเครื่อง 8AR-FTS 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่อยู่ใน harrier และ Nx ;D
ส่วน CX-5 2.5 Turbo รอดูคนกลุ่มแรกใช้งานก่อนจะดีกว่าเพราะปัญหา Mazda ตอนนี้ยังไม่นิ่ง
-
ผ่านมาแล้วหลายยี่ห้อ ไม่คิดอยากจะลองขับ4 AWD ของ subaru อย่าง forester บ้างเหรอครับ ตัวเลขอัตราเร่งอาจไม่สวยแต่ใช้งานจริงสบายๆครับ
-
ผมก็รอดู Cx5 Cx8 2.5T ครับ ขับ ตจว สมัยนี้ ขับสี่ แต่เครื่อง 2.0 เกียร์ยานๆ ไม่พอใช้ครับ เอา XV ออกทางยาวขับแล้วเหนื่อยครับ กระทืบมิดเกือบตลอดเวลา ถ้าเจอพวกกระบะกวนๆ นี่แซงไม่ขึ้น ตามมันก็ช้า มีขับสี่ไปไม่ได้ช่วยอะไรเลย
-
ผมก็รอดู Cx5 Cx8 2.5T ครับ ขับ ตจว สมัยนี้ ขับสี่ แต่เครื่อง 2.0 เกียร์ยานๆ ไม่พอใช้ครับ เอา XV ออกทางยาวขับแล้วเหนื่อยครับ กระทืบมิดเกือบตลอดเวลา ถ้าเจอพวกกระบะกวนๆ นี่แซงไม่ขึ้น ตามมันก็ช้า มีขับสี่ไปไม่ได้ช่วยอะไรเลย
เฮ้อ... ไอ้พวกกะบะหมึก
บางทีปาดหน้าเราแล้วพ่นดำ :P ไม่ชอบเหมือนกันครับ
//
หาก marvel x มาราคา 2 ล้าน ++ คงขายยากอยู่ดี
//
ส่วนตัวอยากได้ suv นั่งสบาย ๆ mg rx8 2.0 turbo ครับ (เมืองจีน 700 แสน - 1 ล้าน )
ถ้ามาไทยทำราคาต่อจะ mg hs สัก 1.5 m+- จะแจ่มมาก :-*
-
ผมก็รอดู Cx5 Cx8 2.5T ครับ ขับ ตจว สมัยนี้ ขับสี่ แต่เครื่อง 2.0 เกียร์ยานๆ ไม่พอใช้ครับ เอา XV ออกทางยาวขับแล้วเหนื่อยครับ กระทืบมิดเกือบตลอดเวลา ถ้าเจอพวกกระบะกวนๆ นี่แซงไม่ขึ้น ตามมันก็ช้า มีขับสี่ไปไม่ได้ช่วยอะไรเลย
เฮ้อ... ไอ้พวกกะบะหมึก
บางทีปาดหน้าเราแล้วพ่นดำ :P ไม่ชอบเหมือนกันครับ
//
หาก marvel x มาราคา 2 ล้าน ++ คงขายยากอยู่ดี
//
ส่วนตัวอยากได้ suv นั่งสบาย ๆ mg rx8 2.0 turbo ครับ (เมืองจีน 700 แสน - 1 ล้าน )
ถ้ามาไทยทำราคาต่อจะ mg hs สัก 1.5 m+- จะแจ่มมาก :-*
SUV BEV รุ่นท๊อป 300-400 ม้า ขับสี่ อัตราเร่ง 0-100 จัดไป4-5 วิ ความแรงไม่เป็นรอง premium performance SUV ระยะทางสูงสุด 400-500 กม. งานดีไซน์อย่างล้ำ ผมว่า Accord, Camry ตายเรียบ ส่วนพวก C-SUV กั๊กๆเทคโนเก่าๆก็โดนผลกระทบพอสมควร entry-premium อาจโดนด้วยบางส่วน
-
ผมก็รอดู Cx5 Cx8 2.5T ครับ ขับ ตจว สมัยนี้ ขับสี่ แต่เครื่อง 2.0 เกียร์ยานๆ ไม่พอใช้ครับ เอา XV ออกทางยาวขับแล้วเหนื่อยครับ กระทืบมิดเกือบตลอดเวลา ถ้าเจอพวกกระบะกวนๆ นี่แซงไม่ขึ้น ตามมันก็ช้า มีขับสี่ไปไม่ได้ช่วยอะไรเลย
เฮ้อ... ไอ้พวกกะบะหมึก
บางทีปาดหน้าเราแล้วพ่นดำ :P ไม่ชอบเหมือนกันครับ
//
หาก marvel x มาราคา 2 ล้าน ++ คงขายยากอยู่ดี
//
ส่วนตัวอยากได้ suv นั่งสบาย ๆ mg rx8 2.0 turbo ครับ (เมืองจีน 700 แสน - 1 ล้าน )
ถ้ามาไทยทำราคาต่อจะ mg hs สัก 1.5 m+- จะแจ่มมาก :-*
SUV BEV 300-400 ม้า ขับสี่ อัตราเร่ง 0-100 จัดไป4-5 วิ ระยะทางสูงสุด 400-500 กม. ผมว่า Accord, Camry ตายเรียบ
จัดไปครับ :-*
marvel x ตอนนี้เป็น roewe
หากแปลงเป็น mg อยากให้ออกแบบด้านหน้าอีกหน่อยคงลงตัวครับ 8)
-
เดี๋ยวนี้ขับตจว. เครื่อง2.0na มีเหนื่อยครับ
ต้อง1.5Tขึ้นไปเบนซิน ถึงพอไหว
ถ้าเอาสบายหน่อยต้องทอร์คสัก300Nm ที่รอบต่ำๆด้วย
-
Marvel X พอราคา RHD ที่มาเลเซียออกมา พอจะคำนวณคร่าวๆราคาขายในบ้านเราได้เลย
ประมาณ 2.2 ล้านบาทแถวๆนี้ครับ
อย่างไรก็ตาม หาก MG ตั้งใจอยากจะทำให้รุ่นนี้เป็นนวัตกรรมรถไฟฟ้าของตัวเอง ยกระดับแบรนด์ไปในระดับรถยุโรป แต่อาจจะพยายามลดคอส ลดสเปคลงบ้างเพื่อทำราคาให้น่าสนใจขึ้น 1.99 ล้านเป็นตัวเริ่มต้น หรือมีส่วนลดพิเศษ 100 คันแรก
-
ยังไงผมว่าอัตราเร่งพวก EV หรือ Hybird
ก็ดึงทันใจกว่าแน่ ๆ ครับ
เห็น CX5 2.5T ต่างประเทศวัด 0-100 ราว ๆ 7.6 วินาที
ถามว่าเพียงพอไหม ผมว่าพอ
แต่ถ้าจะเอาสนุก ยังไงก็ต้อง EV ครับ
ผมใช้ V40 0-100 ประมาณ 8 วินาที
หลัง ๆ ก็รู้สึกว่ามันไม่ทันเท้า
เวลาเร่งแซง มันยังไม่เท่าที่คิด
ไปลอง Volvo T8 กับ C300E มา ผมว่าอัตราเร่งดีเลย
แต่ก็ไม่กล้าเสี่ยง Hybrid ตอนนี่เหลือดู 330i กับรอดูว่า Volvo จะเอา T5 มาลง V60 หรือเปล่า
แต่จากโจทย์ผมคงเอา CX-5 แม้ไม่ได้แรงมาก
แต่ระยะยาวดูคบได้มากกว่า EV ผมจะรอดูอีกพักใหญ่ ๆ เลยครับ โครงสร้างพื้นฐานเรา ยังต้องรอการพัฒนาอีกเยอะ
-
ถ้าเงินถึง ในงบ 2 ล้าน ไม่มีใครสู้ Marvel X ได้ครับทั้ง Performance อ็อปชั่นและขนาดตัวถัง
อันนี้คือควบรวมรถอย่าง GLA กับ X1 เข้าไปด้วยนะครับ เพราะ Marvel X มันเป็น Cheap Premium (ฟังดูย้อนแย้ง)
กับรถไฟฟ้าเท่าที่ดูก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรน่ากลัว ไม่ต้องกลัวปั๊มติ๊กพัง ดับกลางอากาศ
ในช่วงที่ผ่านมา นอกจากยังหาที่ชาร์จนอกบ้านยากหน่อย
เป็นผมเชียร์รถไฟฟ้าอยู่แล้วครับ ไหนๆ ก็มีเงิน มีรถหลายคันแล้ว
-
ไม่ใช่คนขับซิ่งอะไร แต่วิ่งทางไกลก็อย่างที่เพื่อนๆบอก ต้อง 200ม้า 300นิวตัน up ถึงจะขับสบาย ไม่ต้องคิกดาวน์บ่อยๆ (ดีเซลตอบโจทย์ แต่ไม่อยากได้ดีเซล)
ที่บ้านเก๋งยุโรป 200ม้าup คันใหญ่นั่งสบายก็เก่าพอตัวแล้ว
กระบะใกล้ 200ม้า ก็ขับไม่สบาย
ที่เหลือก็เป็นเครื่อง na กำลังไม่เยอะ
อยากได้ suvตัวแรงเพราะคิดถึง grand cherokee วิวสูงหน่อยๆมั่นใจขับสบายแต่ไม่ใช้ไปลุย และยังไม่อยากได้รถยุโรปเพิ่ม
แล้วถ้า ev ตัวแรง 3มอเตอร์ ขับย่องๆในเมืองมันจะกินพลังงานมากกว่าพวก 1-2มอเตอร์มากไหมครับ
-
รอลุ้นดู mazda ev รถ suv cross over ไฟฟ้าล้วน ตัวแรกของค่าย ในงาน Tokyo Motor Show 2019
-
ผมจิ้ม cx5 ครับ ถึงมาสด้าช่วงนี้จะข่าวเสียเยอะ แต่มันยังมี 0 ให้เข้า