Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ ตุลาคม 23, 2019, 21:57:55
-
(โฉมปัจจุบัน) 1.6V CVT ราคาเปิด ฿869,000 กับ ฮอนด้าซิตี้ 730,000 ราคาค่อนข้างต่างมากแต่ทำไมออฟฟชั่น ซิลฟี่มันดูง่อยๆ แถมเครื่อง 1500 เท่ากันอีก มันคือรถที่เทียบกับ ซิวิค ใช่มั้ยแต่ผมเอามาเทียบผิดไซต์ ...
-
แค่ขนาด กับช่วงล่าง
ก็คุ้มแล้วครับ 😁
แต่ซิลฟี่ใหม่ก็จะมาเร็วๆนี้แล้วนะ
-
Sylphy 1.6 มันคงไม่ใช่ เครื่อง 1.5 เท่า city นะครับ เรื่องคุ้มแต่ล่ะคนไม่เท่ากันครับบอกไม่ได้
ตัวใหม่จะมาแล้วทั้งคู่ครับ
-
ใช่
-
Sylphy เครื่อง 1500 แต่มีแถมพิเศษให้อีก 100cc นะครับ
-
ที่แน่ๆ ตอนนี้ส่วนลดกระจายทั้ง 2 รุ่นที่ว่ามาเลยครับ. ใกล้ตกรุ่นแล้วว
-
มันคนละกลุ่มนะครับ
Sylphy มันขนาดและการใช้งานเดียวกับ Civic แต่ Civic มันเครื่อง 1.8 แต่ Sylphy 1.6 ก็อัตราเร่งใกล้เคียงกับ Civic 1.8 แล้ว
ถ้าเน้นคุ้ม คงต้องบอกว่าซื้อที่ถูกๆ ครับ ยังไงจ่ายน้อย วิ่งได้เหมือนกัน ก็คงคุ้มกว่า
-
บ้านผม ซิลฟี่น่าใช้กว่าตรงที่มีแอร์เบาะหลัง เบาะหลังกว้าง ใส่ child seat แล้วผู้ใหญ่ยังนั่งได้สบาย กับกระโปรงท้ายที่ยัดห่านทั้งรถเข็นเด็ก กระเป๋า กล่องโฟมเก็บความเย็น ฯลฯ ล่ะครับ
-
ซิลฟี่มันออกมาก่อนซิตี้ตัวปัจจุบันนี่ครับ ออกมานานพอสมควร อ๊อพชั่นมันจะกระเดียดไปทางยุคที่ันออกมา
ส่วนซิตี้มันก็จะเป็นอ๊อพชั่นของยุคนี้ครับ
เรื่องขนาดมันต่างกันอยู่ครับ เพราะอยู่คนล่ะ seg
ที่คุณพูดถึง ก็ส่องให้เห็นจุดอ่อนของนิสสันแหละครับ
จอมลากขายแต่ไม่ปรับปรุงอ๊อพชั่น
หวังว่าตัวใหม่ของทั้งคู่ นิสสันจะสามารถชนะหรือเสมอที่อ๊อพชั่นได้นะ ถ้าไม่งั่น ต่อให้นิสสันจะสวยแค่ไหน ก็จะเป็นรองคู่แข่งอยู่ดี
-
option sylphy มันโล้นไปหน่อย มีตามยุคที่มันออกมานั่นล่ะครับ
รถยุคปัจจุบัน ในคลาสนี้ มันควรมี ถุงลม 6 ใบ / abs / ebd / ba / VSC เป็นอุปกรณ์มาตรฐานได้แล้วครับ
.........
เรื่องการขับขี่ .. sylphy กว้าง เงียบ ช่วงล่างนิ่งกว่าครับ (แต่เบาะผมให้ city สบายกว่า ผมทะเลาะกับเบาะ pulsar มากๆ)
แต่ถ้าเรื่องปัญหาตัวรถ .. city มีน้อยกว่าครับ
-
ถ้าเอาแค่ตัวรถ ตัวถัง Sylphy โอเคกว่า เพราะมีเงินก็ขยายตัวเรียกว่ายากหรือแทบทำไม่ได้เลย
แต่ถ้ามองรวมๆ City โอเคกว่าครับ
-
หักส่วนลดทั้ง 2 คันแล้วดูส่วนต่างครับ ถ้าหักแล้วเท่าๆกันผมเอาซิลฟี่นะ เพราะเทียบ 2 ตัวนี้ผมคงไม่ใช่คนขับรถเฟี๊ยวฟ๊าวเท่าไหร่
เรื่องออฟชั่น ซิลฟี่มันง่อยจริงๆ แต่ขนาดความกว้างนี่ยอมจริงๆนะ
-
รุ่นล่างสุด เทียบกับรุ่น top สุด ก็จะเป็นแบบนี้
แต่ต้องมองด้วยว่านอกจาก option แล้ว พื้นฐานรถมันต่างกัน อย่างน้อยๆ ห้องโดยสาร วัสดุ การขับขี่ เครื่องยนต์ใหญ่ขึ้นแต่อาจไม่ได้แรงขึ้นเพราะน้ำหนักตัวมากกว่า ได้อย่างเสียอย่างต้องเลือกตามความต้องการ
ที่ถูกต้องควรเอารุ่น top เทียบรุ่น top แล้วดูส่วนต่างว่าคุ้มไหม
-
กว่า Sylphy จะมาไทย Next Civic ก็คงเตรียมไมเนอร์แล้วมั้งครับ
-
ซิลฟี่ใหม่ใกล้มาแล้วเหรอครับ :-[ :-[ :-[
-
ซิลฟี่ ก็คงด้วยวัยของเค้าล่ะครับ ตอนนั้นทุกคันก็โล้นประมาณนี้
-
รถคนละคลาสกันนะครับ ตัวล่างสุด กับตัว topสุด อีก
-
ทำราคาลงมาอีกน่าจะพอคุ้ม (สำหรับบางท่าน) ได้ครับ 8)
-
(โฉมปัจจุบัน) 1.6V CVT ราคาเปิด ฿869,000 กับ ฮอนด้าซิตี้ 730,000 ราคาค่อนข้างต่างมากแต่ทำไมออฟฟชั่น ซิลฟี่มันดูง่อยๆ แถมเครื่อง 1500 เท่ากันอีก มันคือรถที่เทียบกับ ซิวิค ใช่มั้ยแต่ผมเอามาเทียบผิดไซต์ ...
ไม่คุ้ม ไม่น่าซื้อทั้งคู่ครับ new Almera 1.0 Turbo ตัวท๊อปราคาไม่เกิน 650,000 บาท รถดีกว่าซิตี้ตัวปัจจุบันทุกอย่าง ถุงลม 6 ใบ มีกล้องรอบคัน มี blind spot มีเตือนออกนอกเลน มีช่วยเบรคฉุกเฉิน คันเกือบเท่ากับซิลฟี่ ประหยัดน้ำมัน 23 โลลิตร แถมได้รถสดใหม่ ใช้งานได้อีกเป็นสิบปี อะไหล่ก็ถูกกว่าพอสมควร ใครซื้อซิตี้กับซิลฟี่ตัวปัจจุบันที่กำลังตกรุ่นนี่คงเปนเรื่องที่น่าแปลกใจพอสมควร