Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PREM ที่ ตุลาคม 27, 2019, 11:18:20
-
วันนี้ไปแวะซื้อของที่โชว์รูมมาสด้า แอบเห็น CX-5 ล้อลายแปลกๆ เลยเดินไปดู ปรากฏว่าเป็นรุ่น turbo ใหม่
-
ภายนอกมีกล้อง 360 องศา ล้อลายเดียวกับรุ่น Exclusive ที่ญี่ปุ่น ท้ายรถไม่มีโลโก้ 2.5T เหมือนของมาเลย์ซึ่งผมว่าดีแล้ว สะอาดตาดี
-
ภายในเหมือนยกรุ่น Exclusive มาอีกเช่นกัน
ได้เบาะ Nappa สีน้ำตาล สวิทช์ปรับเบาะเป็นโครเมียม ลายไม้แบบด้าน และผ้าบุหลังคาสีดำ
-
หน้าปัดดิจิตอลก็มา เหมือน Mazda 3
-
ปิดด้วย Eco Sticker ครับ 8.3L/100km
รุ่นแรก 2.5 NA ได้ 8.2L จัดว่าทำได้ดี ทั้งที่แรงกว่าเดิมและเป็น AWD สงสัยได้ i-stop ช่วย
ยังไม่มีราคาออกแม้กระทั่งในสติกเกอร์ ถามเซลยังไม่รู้อะไรเลยบอกว่ายังไม่ได้อบรม ???
ส่วนตัวผมว่าสเป็คดีกว่าเดิม และดีกว่ามาเลย์แบบนี้ สงสัยจะเกินล้านแปดละครับ
-
ได้ยินมาว่า 1,870,000 บาท
-
ได้ยินมาว่า 1,870,000 บาท
ได้ยินมาว่า 1.9ล้านครับ
-
ได้ยินมาว่า 1,870,000 บาท
ได้ยินมาว่า 1.9ล้านครับ
ถ้าแบบนี้ cx8 ตัว top คงทะลุ 2 ล้านเลย
-
มีซันรูฟไหมครับ
-
มีซันรูฟไหมครับ
มีครับ และรุ่น 2.0SP ก็ได้ด้วยได้ยินมาว่า 1,870,000 บาท
ได้ยินมาว่า 1.9ล้านครับ
ถ้าแบบนี้ cx8 ตัว top คงทะลุ 2 ล้านเลย
ค่อนข้างชัวร์ว่า CX8 2.5T มี 2 ล้านบาทครับ
แต่ผมเห็นสื่อจากฝั่งมาเลเซีย ทดสอบ 0-100 รุ่นนี้ได้ 8.5 วินาทีครับ แต่รอดูตัวเลขไทยอีกทีครับ รุ่นนี้ออกตัวล้อฟรีแบบ 2.5 ตัวเก่าด้วย
-
แถม hook ท้าย 2 อัน?
-
แถม hook ท้าย 2 อัน?
ดูอีกที ข้างหน้าก็มี
ใช้ในตอนขนส่งหรือว่าอะไร??
-
แถม hook ท้าย 2 อัน?
ดูอีกที ข้างหน้าก็มี
ใช้ในตอนขนส่งหรือว่าอะไร??
ผูกในเรือกับบนรถบรรทุกรถตอนขนส่งครับ
-
แถม hook ท้าย 2 อัน?
ดูอีกที ข้างหน้าก็มี
ใช้ในตอนขนส่งหรือว่าอะไร??
มีทุกรุ่น ทุกคันครับ ใช้ล็อคตอนเอยู่บนเทลเลอร์
ตอนไม่ใช้ควรถอดออกแล้วเอาฝาปิดที่กันชนด้วยครับ
มันอันตราย...
-
ราคาน่าจะไม่ธรรมดานะครับ
-
0-100 7 วิ
https://www.youtube.com/watch?v=aGHY5SKWavs (https://www.youtube.com/watch?v=aGHY5SKWavs)
-
0-100 7 วิ
https://www.youtube.com/watch?v=aGHY5SKWavs (https://www.youtube.com/watch?v=aGHY5SKWavs)
สุดยอดครับ รถไม่พรีเมียม 0-100 7.8 วิ แถมเป็น SUV ด้วย หายากมากจริงๆ
อยากได้อยากโดนจริงๆ ครับ ออกตัวล้อฟรีเอี้ยดๆ
แต่ดีนะ ไม่มีป้ายชื่อรุ่นหลังรถ ไม่งั้นกระบะดันราง ยีราฟแคระมาดันกระจุยแน่ 55
-
จากที่เฉยๆกลายเป็นรถที่น่าโดนมาก หวังว่าจะมี 2.5 ขับ 2 ด้วยนะ
-
จากที่เฉยๆกลายเป็นรถที่น่าโดนมาก หวังว่าจะมี 2.5 ขับ 2 ด้วยนะ
ถ้า 2.5T ไม่มีขับ 2 ครับ มีแค่ขับ 4 อย่างเดียว ที่มาเลเซียก็มีแต่ขับ 4
-
0-100 7 วิ
https://www.youtube.com/watch?v=aGHY5SKWavs (https://www.youtube.com/watch?v=aGHY5SKWavs)
สุดยอดครับ รถไม่พรีเมียม 0-100 7.8 วิ แถมเป็น SUV ด้วย หายากมากจริงๆ
อยากได้อยากโดนจริงๆ ครับ ออกตัวล้อฟรีเอี้ยดๆ
แต่ดีนะ ไม่มีป้ายชื่อรุ่นหลังรถ ไม่งั้นกระบะดันราง ยีราฟแคระมาดันกระจุยแน่ 55
X3 20d
GLC 220d
มีเหนื่อยแน่ๆ
สงสัยคนกุล่มนี้ต้องอัพเกรดไปเล่น
GLC43
X4 M40i
;D
-
ถ้ามสาด้าทำให้รถมี reliability สูงๆได้ล่ะก็
เจ้าตลาดตายแน่นอน
ผมเล็งมาหลายทีแล้ว ยังไม่ได้ลงเอยด้วยสักที
-
7.8 วิ ในร่าง SUV AWD ??? ???
เร็วกว่าเก๋งซีดานเทอร์โบ ไฮบริด ทั้งหลายอีกนะเนี่ย
-
ราคาไปไกลจัง
-
หลังคาภายในสีดำทำให้ใจสั่น 5 5 5
-
2.2D ก็ขับดีมากแล้ว 2.5T ยิ่งน่าสน
-
เสียดาย forester 2.0xt ไม่มาแล้ว ไม่งั้น 2.5T มีคู่แข่งแน่ๆ แต่ 2.0xt นี่เห็นนับคันได้เลย เจ้านี่จะขายดีคุ้มกับการเอาเข้ามาจริงๆหรอ
-
เสียดาย forester 2.0xt ไม่มาแล้ว ไม่งั้น 2.5T มีคู่แข่งแน่ๆ แต่ 2.0xt นี่เห็นนับคันได้เลย เจ้านี่จะขายดีคุ้มกับการเอาเข้ามาจริงๆหรอ
ผมก็ยังงงๆ Forester XT ขาย 2.2 ล้าน คนไม่บ่นกัน แต่พอ Cx5 2.5T เครื่องใหญ่กว่า จะขายแพงกว่า 1.8 ล้าน คนบ่นกันทั้งนั้นว่าแพง ไม่รู้อะไรเป็นสาเหตุให้คนต้องมอง Forester XT ดูแพงกว่า Cx5 ทั้งๆที่รถมันคลาสเดียวกัน การขับขี่ไม่ต่างกันถ้าเครื่องเทอร์โบเหมือนกัน เผลอๆ Cx5 จะเซ็ตพวงมาลัยและช่วงล่างมาขับสนุกกว่า XT อีก
-
ราคาน่าจะแรงพอๆ กับ 0-100
-
ได้ยินมาว่า 1.92 ล้านครับ
-
2.5T ถ้าไม่มีปัญหาใหญ่ตามมา ผมว่าหลายคนก็คงจะสนใจเจ้านี้นะ ผมเองถ้าจะต้อง SUV ตอนนี้ ผมก็อยากได้ CX5 เนี่ยแหละครับ
เสียดาย forester 2.0xt ไม่มาแล้ว ไม่งั้น 2.5T มีคู่แข่งแน่ๆ แต่ 2.0xt นี่เห็นนับคันได้เลย เจ้านี่จะขายดีคุ้มกับการเอาเข้ามาจริงๆหรอ
วันนี้ผมขับรถอยู่แถวสาทร เจอ Forester ถ่ายโฆษณาอยู่ แต่ป้ายทะเบียนเป็น Forester e boxster สงสัยจะไปตลาด Hybrid แทนละมั้งครับ
-
Forester XT กับ CX-5 อยู่กันคนละ Position ในตลาดมาหลายปีอยู่ครับ
คำว่าคนละ Position กันไม่ได้แปลว่ามีรุ่นไหนที่สูงกว่าหรือเจ๋งกว่ากัน แต่มันหมายถึงคนละกลุ่มลูกค้ากัน....
Forester XT เป็นรถประกอบญี่ปุ่นนำเข้ามาทั้งคัน คนที่ซื้อไปน้อยคนที่จะบ่นเรื่องแพงเพราะตั้งใจจะเอารุ่นนี้อยู่แล้ว บวกกับรับได้กับราคาของรถนำเข้า
และด้วยเอกลักษณ์ของ Subaru ที่มีระบบขับเคลื่อนไม่เหมือนชาวบ้านเขา ทำให้ไม่ค่อยถูกเปรียบเทียบมากนัก
คุณจะเอารถที่เร็วกว่า แรงกว่า มีเยอะแยะ แต่ขับไม่เหมือน SU แน่ๆ
ในขณะที่ CX-5 เคยมีรุ่นเริ่มต้นอยู่ที่ล้านต้นๆ ไม่แปลกถ้าจะมีรุ่นใดสักรุ่นย่อยที่ตั้งราคาสูงแล้วจะถูกมองว่าแพง
อีกทั้งระดับราคามันจะไปชนกับรถกลุ่มยุโรปที่ก็ลดระดับราคาลงมาชนเหมือนกัน
ผมนี้รอดูกระทู้มาม่าต้มน้ำรอมาแต่ไกลเลย กระทู้เปรียบเทียบ CX-5 กับรถยุโรปรุ่นเริ่มต้นผุดกันเป็นดอกเห็ดแน่ๆ
-
ปรับสวิตช์แอร์ใหม่ด้วยนี่นา :o
-
จูนอีกนิด 300 ม้ามาง่ายๆเลย
โหดแน่นอน
-
ผมว่าคนส่วนใหญ่ยังมองความต่างภายนอกมากกว่าตัวเครื่อง
แบบ trim 2.5 ราคานี้มีไรดีขึ้นนอกจากแรง ดูแตกต่างตรงไหนบ้างอ่ะ
ราคาผมว่ามันก็สมเหตุสมผลนะ สำหรับคนอยากได้แรง แต่ไม่อยากได้ยาวแบบ cx8 อะ
เสียดาย forester 2.0xt ไม่มาแล้ว ไม่งั้น 2.5T มีคู่แข่งแน่ๆ แต่ 2.0xt นี่เห็นนับคันได้เลย เจ้านี่จะขายดีคุ้มกับการเอาเข้ามาจริงๆหรอ
ผมก็ยังงงๆ Forester XT ขาย 2.2 ล้าน คนไม่บ่นกัน แต่พอ Cx5 2.5T เครื่องใหญ่กว่า จะขายแพงกว่า 1.8 ล้าน คนบ่นกันทั้งนั้นว่าแพง ไม่รู้อะไรเป็นสาเหตุให้คนต้องมอง Forester XT ดูแพงกว่า Cx5 ทั้งๆที่รถมันคลาสเดียวกัน การขับขี่ไม่ต่างกันถ้าเครื่องเทอร์โบเหมือนกัน เผลอๆ Cx5 จะเซ็ตพวงมาลัยและช่วงล่างมาขับสนุกกว่า XT อีก
แบรนด์นี้ในไทยดูนิชมาก แพงปุ้บ คนมองว่าพรีเมียมกว่า
มาสด้ามันมีน้อง 2 ออกมาประกาศศักดาเป็นรถตลาดไปแล้ว
ตลาดของดาวลูกไก่เลยเป็นคนที่ชอบจริงๆ โดยไม่ได้สนราคามากมาย ใจถึงเงินถึง
-
เอาเข้าจริงถนนประเทศไทยไม่ได้เหมาะกับการขับรถเร็วครับ
และหลายๆคนไม่ได้เหยียบๆกระทืบๆคันเร่งตลอดเวลาเพราะฉะนั้น มันมีผลกับบากลุ่มเท่านั้นครับ
ในการใช้งานชีวิตจริง 2.0 N/A
ก็เพียงพอละครับ
แต่ปัญหามันอยู่ที่defectกับการบริการหลังการขายของบริษัทใหญ่ที่ไม่มีความรับผิดชอบครับ
ต่อให้ทำราคามาดีแค่ไหน ถ้าไม่มีความน่าเชื่อถือ ไม่รู้รถจะดับเมื่อไรคนเค้าก็หนีครับ
แต่2.5 turboนี่น่าโดนจริงๆครับ ถ้าไม่ติดว่ากลัวเรื่องdefectผมก็ว่าจะซื้อครับ จะเป็นcx5 หรือcx8ก็ได้
-
2.5T ถ้าไม่มีปัญหาใหญ่ตามมา ผมว่าหลายคนก็คงจะสนใจเจ้านี้นะ ผมเองถ้าจะต้อง SUV ตอนนี้ ผมก็อยากได้ CX5 เนี่ยแหละครับ
เสียดาย forester 2.0xt ไม่มาแล้ว ไม่งั้น 2.5T มีคู่แข่งแน่ๆ แต่ 2.0xt นี่เห็นนับคันได้เลย เจ้านี่จะขายดีคุ้มกับการเอาเข้ามาจริงๆหรอ
วันนี้ผมขับรถอยู่แถวสาทร เจอ Forester ถ่ายโฆษณาอยู่ แต่ป้ายทะเบียนเป็น Forester e boxster สงสัยจะไปตลาด Hybrid แทนละมั้งครับ
Forester e boxer ครับ
แต่มันเป็นแค่ mild hybrid นะครับ
ไม่ได้ช่วยเรื่องประหยัดน้ำมัน
-
ได้ยินมาว่า 1,870,000 บาท
ได้ยินมาว่า 1.9ล้านครับ
ได้ยินๆ มา นี่ไม่เคยแม่นสักที ราคาผมได้ยินมา 1.85 ครับ
-
น่าสนใจมากๆ แรงหายห่วงเลย
-
ได้ยินมาว่า 1,870,000 บาท
ใกล้เคียง 8)