Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ae3s-gte ที่ ตุลาคม 28, 2019, 11:09:33
-
พอดีเจ้า Hankook RF-10 ใช้งานมา 60000 Km. ถึงรอบต้องเปลี่ยน
รอบนี้ว่าจะไม่เล่น AT แล้วครับ จะลองใช้ HT ดู แต่ HT ไซค์ 265/70/16 หายากพอควร
ร้านแรกแนะนำ Dunlop PT3, Hankook HP2, Yokohama HT ไซค์ 265/70/16 เท่าเดิม
ร้านสองแนะนำข้ามไป 18 + ยาง dcenti godzilla (ร้านบอกยางไทย ถูกใจ สายซิ่ง)
ตอนนี้ลังเลว่าจะข้าม 18 หรือใช้ 16 เท่าเดิม ยางสี่ตัวนี้ภาพรวมเป็นไงบ้างครับ
ผมขับรถไม่เร็วมาก (วิ่งทางไกล 90 - 130 ) ขอบคุณครับ
-
ใส่กับรถรุ่นอะไรครับ ยกสูงหรือเดิมๆครับ
-
ใส่กับรถรุ่นอะไรครับ ยกสูงหรือเดิมๆครับ
Mu-x สูง STD ครับ
-
ไอ้ยางไทยถูกใจสายซิ่งที่ว่ากันเนี่ย ระวังผิดหวังละกันครับ
-
3 ตัวเลือกที่ให้มาผมเลือก Yokohama HT G056 ครับ
-
หนียางไทยก่อนครับ ยางพวกนี้ก็พวกรถที่แหกโค้งปีนเกาะกลางแหละ เคยเห็นกับตา ยิ่งทางเปียก ยางเกรดล่างนี่สมรถถนะ ดร็อปแบบ exponential เลยนะครับ แม้ดอกยางจะดูสปอร์ต ร่องรีดน้ำเหมือนจะโอเค
ประเด็นถัดมา Hankook HP2 อันนี้ไม่ใช่ยาง HT (Highway Terrain)ครับ แต่เป็นยาง suv performance (HP= Highway Performance) ถ้าของ Hankook ที่เป็น HT ต้องเป็นรุ่น Dynapro HT ลายดอกและสมรรถนะถึงจะเรียกว่า HT จริงๆ
ดังนั้น HP2 มันดีกว่ายาง HT แน่ๆ เรื่องเกาะถนน แต่มันก็ไม่ทนถึกเท่า HT
ทีนี้จขกท. ถามมา Dunlop PT3, Hankook HP2, Yokohama HT
เรื่องการเกาะถนน Yokohama HT น่าจะแย่สุดใน 3 ตัวนี้ แต่ก็น่าจะสมบุกสมบันสุด
เพราะ PT3 กับ HP2 มันยางนุ่มเงียบกับสมรรถนะ ตามลำดับ
ปล. ผมใช้ Yokohama HT G056 อยู่ เรื่องเกาะถนน งั้นๆ ครับ ไม่ได้แย่หรือดี แต่มันทนมาก แต่มันก็กระด้างตั้งแต่ยางใหม่ๆ เลย แต่ก็ใช้ไป เสียดายตังค์ที่จ่ายไปแพง ถ้าเลือกได้ ผมไม่เลือกมันหรอก ผมคงเลือก Hankook HP2
-
เท่าที่ผมลองมา มิชลิน บริดสโตน โยโกฮาม่า กูดเยีย
ยี่ห้อคุ้นหู เจ็บแต่จบ
บ.ใหญ่ๆทุนวิจัยเขามากกว่า ยางแพงเพราะคุณภาพมันแพง
ลืมคำพูดที่ว่ายางอะไรก็เหมือนกันได้เลย
รองเท้าคู่ละไม่กี่ร้อย ยังเกาะพื้นต่างกันเลย นั่นแค่รองเท้านะ
-
การที่ร้านแนะนำให้ไปเล่น 18 มันดูเหมือนพยายามขายของมากกว่า ถ้าคุณไม่ได้เบื่อหน้าตาล้อเดิมจริงๆ หรือมีใจอยากเปลี่ยนเองจริงๆ ไม่ต้องอัพหรอกครับ สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
ผมเช็คในเว็บร้านประจำผม ไซส์ 265/70 R16 ก็ยังมียาง H/T ที่เข้าท่าๆ ให้เลือกหลายรุ่น เช่น
- Michelin Primacy SUV
- Yoko Geolander G056
- Toyo Open Country H/T
-
ยาง dcenti godzilla มันยางจีนนี่ครับ
-
HTส่วนตัวผมสนใจ Maxxis S Pro ครับ
รอบหน้าจะลองตัวนี้กับCRV 225-65-17 เส้นละ2,xxx
ตอนนี้ใช้Maxxis MA707 2ปี 70,000km. เสียงดัง ดอกยางแข็ง
และใช้Conti MC5 ยางเก่าถอดจากForester ใช้มา1ปี 40,000km. ตัวนี้การเกาะถนน พอใจมากกว่าMA707ครับ
ก่อนนี้ใช้ML Latitude Tour 100,000km. ยางเค้าดีจริง ทนทาน นุ่ม เงียบนาน แต่ราคา4,xxxเกินงบครับ
ปล.ผมใช้รถวิ่งงานดอยเหนือ บางทีไป กทม. ขับทางไกล110-120ครับ (กลัวกล้องจับความเร็ว)
-
ตอนนี้เทไปทาง Dunlop PT3 ครับไม่อยากเปลี่ยนแมก ประหยัดงบ 555
ขอบคุณทุกความคิดเก็นครับ
-
ทันมั้ยหว่า ใช้ hp2 18 ใน mux อยู่ครับ ยางนุ่มดีเลยนะครับ นุ่มกว่า toyo opht ที่ขอบ 17 อีก นุ่มกว่า bs 684 ชัดเจน เกาะถนนดี รีดน้ำดีเลย แต่โค้งหนักๆแพ้ toyo แต่ยังนิ่งกว่า684
สาเหตุจากแก้มมันนิ่มนี่แหละครับ รถผมขับค่อนข้างเร็วด้วย 120-150 ตลอด ไดเ้สบายๆครับ ใช้มาประมาณ 1 หมื่นโลกว่าๆแล้ว ราคาถูกมาก
-
ความเร็วตามที่แจ้ง ยางทั่วไป ผมว่าใช้ยางทั่วไปได้หมดครับ
ส่วนถ้าอยากได้ตัวไหนเป็นพิเศษ ชอบตัวไหน หรือ งบเท่าไหร่ ผมว่าได้หมดครับ
ให้แนะนำ เน้นใช้งานยาวๆ ใส่ BS เหมือนเดิมนั้นละครับ
-
ทันมั้ยหว่า ใช้ hp2 18 ใน mux อยู่ครับ ยางนุ่มดีเลยนะครับ นุ่มกว่า toyo opht ที่ขอบ 17 อีก นุ่มกว่า bs 684 ชัดเจน เกาะถนนดี รีดน้ำดีเลย แต่โค้งหนักๆแพ้ toyo แต่ยังนิ่งกว่า684
สาเหตุจากแก้มมันนิ่มนี่แหละครับ รถผมขับค่อนข้างเร็วด้วย 120-150 ตลอด ไดเ้สบายๆครับ ใช้มาประมาณ 1 หมื่นโลกว่าๆแล้ว ราคาถูกมาก
ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมว่าจะอัพ จาก 16 AT ไป 18 + PT3 ครับ