Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sorrysorry03 ที่ สิงหาคม 27, 2010, 21:14:35

หัวข้อ: คือว่าเพิ่งสมัคร
เริ่มหัวข้อโดย: sorrysorry03 ที่ สิงหาคม 27, 2010, 21:14:35
คือว่าผมเพิ่งจะสมัครเลย เลยอยากจะถามว่าการดูรถดูยังไง ผมก็เพิ่งมาลองศึกษาเรื่องนี้ดูอ่ะครับ เห็นเพื่อนบอกเกี่ยวกับรถแล้วผมไม่ค่อยจะเข้าใจเลยอ่ะครับ

มีทั้งพวก แรงม้า อัตราเร่ง ช่วงบน ช่วงล่าง ความจุ คือแบบว่าอยากจะรู้ทุกอย่างเลยอ่ะครับว่ามันดูกันยัง แบบไหนมากหรือน้อยที่ดีกว่ากัน

เพราะว่าพ่อผมจะซื้อรถแล้วอ่ะครับ(มือสอง) แล้วพ่อผมก็กะว่าปีใหม่จะซื้อมาอีก ก็เลยอยากจะขอความกรุณาให้ทุกๆคนที่ผ่านมาช่วยบอกว่าเค้าดูรถกันยังไงอ่ะครับ

เพราะว่า ผมก็จะได้ช่วยคุณพ่อดูรถที่จะซื้อด้วย เพราะว่าพ่อผมเค้าดูรถไม่ค่อยเก่ง กลัวว่าจะไปซื้อรถแล้วใช้มาได้ไม่คุ้ม หรือไช้งานไม่ตรงตามที่ใจหวัง


เลยอยากจะขอความรู้จากทุกๆคนเลยครับ ขอบคุณครับ ;D
 
หัวข้อ: Re: คือว่าเพิ่งสมัคร
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ สิงหาคม 27, 2010, 22:08:20
มือใหม่มากๆๆๆๆ เลยนะนี่ เข้ามาดูบ่อยๆครับเดี๋ยวก็จะรู้เอง คนในนี้ความรู้แน่นๆทั้งนั้นหลายท่านเลยครับ
หัวข้อ: Re: คือว่าเพิ่งสมัคร
เริ่มหัวข้อโดย: mcat231032 ที่ สิงหาคม 27, 2010, 23:29:07
เริ่มจากอ่าน รีวิว พี่จิมมี่ครับ ;D
หัวข้อ: Re: คือว่าเพิ่งสมัคร
เริ่มหัวข้อโดย: sorrysorry03 ที่ สิงหาคม 27, 2010, 23:36:11
รับทราบครับผม!!!
หัวข้อ: Re: คือว่าเพิ่งสมัคร
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ สิงหาคม 28, 2010, 00:12:29
อยากรู้อะไรผมแนะนำให้เสิชกูเกิ้ล แล้วอ่านจากหลายๆเว็บครับ อย่าเชื่อข้อมูลเว็บเดียว แล้วก็ไม่ควรแค่โพสถามง่ายๆทีละเยอะๆ แล้วรอคำตอบอย่างเดียวครับ ลองหาอ่านดูก่อน ถ้ามันหายาก หรือยังไม่ค่อยเคลีย ค่อยมาโพสคุยกันต่อในนี้ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: คือว่าเพิ่งสมัคร
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ สิงหาคม 28, 2010, 12:34:17
ตั้งเป้าเลยครับว่าอยากรู้ตรงไล่ไปที่ละขั้สตอนแล้วพอได้จุดแรกจุดที่สองจะตามมาเอง
หัวข้อ: Re: คือว่าเพิ่งสมัคร
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ สิงหาคม 29, 2010, 11:31:42
เรื่องการดู spec นี่ต้องอาศัย "ประสบการณ์" ทั้งการสังเกตและการได้สัมผัสจริงครับ ถึงจะรู้
เมื่อก่อนผมก็ดูแต่ความจุเครื่องกับแรงม้าก็ติดสินว่าอันไหนแรงกว่า อืดกว่า
แต่พอเริ่มศึกษามาได้สักพัก ก็เริ่มสังเกตจากตัวเลขความจุเครื่อง แรงม้า แรงบิด รอบสูงสุดของแรงทั้ง 2
รวมไปถึงน้ำหนักตัวรถ ถึงพอจะเข้าใจ
(เหลืออยู่อีกที่ยังไม่เข้าใจนี่แหละ คืออัตราทดเกียร์ กับการได้ลองสัมผัสของจริง ตัวเองไม่ค่อยมีโอกาสมากเท่าใดนัก)
ก็ต้องลองศึกษากันไปครับ