Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 31, 2019, 09:40:11
-
ยอดขายรถกลุ่ม PPV เดือน กันยายน 62 : Fortuner ยังคงอันดับ 1 ของกลุ่ม
แต่ยอดลดลงจากเดือนก่อนหน้า ตามด้วย Pajero Sport Minorchange และ
ยอดลดลงของ Everest ส่วน Terra ขึ้นนำ Trailblazer ได้เป็นเดือนที่ 2
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-ppv-sales-report-sep2019/
(https://www.img.in.th/images/42c7bd0cace556f639dd6a32f4c384f7.jpg)
-
Fortuner บอกว่า ยังชิวๆ เดี๋ยวค่อย MC ก็ยังไหว 55 8)
-
เทอร่า ลดราคาเหลือ 1.19 ล้านก็ดูน่าสนขึ้นนะ
-
terra ยอดกะลังมา ปาเจยอดสวย
-
อยากให้ค่ายโตจัดพาโนรามิคซันรูฟมาหน่อยถึงโอกาสจะเป็นไปได้แค่ 0.0001%
-
ถ้าผมเป็น Toyota คงนอนกินยาวๆ เตรียมแก้เกมครั้งสำคัญตอนที่ All New MU-X ใหม่เปิดตัว
-
มิตซูมาแรงมาก
-
Pajero เดือนนี้ทำยอดได้ดีครับ จะให้ดีกว่านี้เพิ่มศูนย์เยอะๆ ทำให้ตัวรถ และอะไหล่ทนทาน สักวันคงได้ขึ้นเป็นเบอร์ 1 PPV ครับ ;)
-
ดูโฆษณาของ Nissan Terra ในทีวีแล้วธรรมด๊า..ธรรมดา (แค่เลี้ยวเข้าไปทางลูกรัง..จบ)
-
Ford ทำไมรถมีปัญหาอะไรจังเลย แบบนี้บ่อยๆ ทุก model คนจะหนีไปกันหมด
-
FTN กินยาวเลยโฉมนี้ อีกสัก 5 ปีค่อย MC ก็ยังไม่มีใครโค่นได้เลยมั้ง
-
ไม่ชอบทรง Fortuner เลย แต่ก็ไม่แปลกใจที่มันขายดี ส่วนปัญหาเรื่องไฟหน้าที่แก้ไปแล้วไม่รู้ว่าไฟยังแยงโดนหน้าคนอื่นอยู่หรือเปล่า
-
ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย คนไทยเอาตังไหนมาซื้อรถคันละล้านกว่าบาทแบบนี้ เดือนละ 4-5 พันคัน ไม่นับรถยุโรป D-segment และอื่นๆ
-
ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย คนไทยเอาตังไหนมาซื้อรถคันละล้านกว่าบาทแบบนี้ เดือนละ 4-5 พันคัน ไม่นับรถยุโรป D-segment และอื่นๆ
ผมก็ว่า ยิ่งช่วงนี้เห็นบ่นกันเรื่องภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่ก็มียอดออกรถโดยรวมถึงจะตกจากปีที่แล้วแต่ก็ยังไปได้เรื่อยๆ
-
ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย คนไทยเอาตังไหนมาซื้อรถคันละล้านกว่าบาทแบบนี้ เดือนละ 4-5 พันคัน ไม่นับรถยุโรป D-segment และอื่นๆ
ผมก็ว่า ยิ่งช่วงนี้เห็นบ่นกันเรื่องภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่ก็มียอดออกรถโดยรวมถึงจะตกจากปีที่แล้วแต่ก็ยังไปได้เรื่อยๆ
จากคนที่กล้าซื้อรถแบบนี้นะครับ ถ้าจะให้วิเคราะห์ตัวเองหรือคนที่ซื้อรถแบบนี้ ก็น่าจะเป็นกลุ่มที่เป็นพ่อบ้าน ต้องการรถครอบครัวใหญ่ๆ หน้าที่การงานก็คงอยู่ในกลุ่มที่ (อาจจะ) ไม่ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจนัก
ที่ผมสิงอยู่ในกลุ่มนะครับ ก็หลากหลายอาชีพ หลายหน้าที่การงาน ทั้งราชการหรือเอกชนเลย อันที่จริงผมว่าข้าราชการหลายๆ คนชอบใช้ฟอร์จูนเนอร์นะ
ปล. สมน้ำหน้ามิวเอ็กซ์ที่ยอดตกขนาดนี้ และผมก็แอบช้ำที่ซื้อด้วย 555 รถอะไรมีดีแค่ประหยัดน้ำมัน
-
FTN มีซื้อไปทำ Taxi สนามบินด้วยครับ น่าจะเอายอดจดทะเบียนตรงนี้มาแยกออกด้วยนะครับ
-
ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย คนไทยเอาตังไหนมาซื้อรถคันละล้านกว่าบาทแบบนี้ เดือนละ 4-5 พันคัน ไม่นับรถยุโรป D-segment และอื่นๆ
เคยได้ยินคำว่ารวยกระจุก จนกระจายหรือเปล่า
-
FTN จะชิลก็ไม่ซะทีเดียวนะครับ โดน PJS ไล่บี้มาติดๆเดี๋ยวสักพักโปรส่วนลด ของแถมหนักๆ จากค่ายมิตซูมาเพิ่ม จะเสียวกว่านี้อีก
-
ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย คนไทยเอาตังไหนมาซื้อรถคันละล้านกว่าบาทแบบนี้ เดือนละ 4-5 พันคัน ไม่นับรถยุโรป D-segment และอื่นๆ
ผมก็ว่า ยิ่งช่วงนี้เห็นบ่นกันเรื่องภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่ก็มียอดออกรถโดยรวมถึงจะตกจากปีที่แล้วแต่ก็ยังไปได้เรื่อยๆ
คนที่ได้รับผลกระทบตรงๆคือเจ้าของกิจการครับ พวกนี้จะรู้สึกตัวเร็ว ยอดขายเดือนไหนหายไปจะเริ่มกระวนกระวาย ส่วนพวกที่ลูกสึกตัวช้าคือพวกพนักงาน office พนักงานประจำ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐวิสาหกิจ นี่แหละครับ ใช่ว่า ยอดขายแย่ แล้วเขาจะไล่พนักงานประจำออกเลย เจ้าของเขาก็ต้องเลี้ยงพนักงานไว้ ยิ่งข้าราชการยิ่งสบายครับใจเลยครับ ต้องรอโดนปฏิติรูป ถึงจะเริ่มกระวนกระวาย ถามว่าเศรษฐกิจตอนนี้ดีไหม ต้องบอกมันก็ต้องมีที่ไปได้ดี และแย่ แต่ที่เห็นว่าแย่ๆ ช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา จะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งออก หรือพวกสินค้าเกษตกร เพราะราคาพวกนี้ไม่ดีมากๆ
คนซื้อรถคันละ 1.5 ล้านขึ้นไปได้ ผมว่าควรมีเงินเดือนประมาณ 50,000+ ซึ่ง ใน กทม ผมคิดว่ามีมากกว่า 1 ล้านคน ถ้า คน 1 ล้านคนเปลี่ยนรถกันทุก 10 ปี ก็เท่ากับว่า ทุกๆ 1 ปี ยอดขายรถคันละ 1.5 ล้าน จะเท่ากับ ปี ละ 1 แสน คัน หรือ เดือนละ 8,000 กว่าคัน และยังไม่รวมรถองค์กรที่ให้ผู้บริหารใช้นะครับ บางที่ 3-4 ปี ก็เปลี่ยนรถกัน ซึ่งมองว่ายอดขายกลุ่มนี้ยังไปได้เรื่อยๆ แต่ถ้าลดลง ยอดมันก็จะไปโผล่ในยอดขายของ กลุ่ม benz bm volvo ไรพวกนี้แทน
-
ดุเดือดทุกกลุ่ม
แต่พี่โต ก็คือพี่โตอยู่ดี 8)
-
ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย คนไทยเอาตังไหนมาซื้อรถคันละล้านกว่าบาทแบบนี้ เดือนละ 4-5 พันคัน ไม่นับรถยุโรป D-segment และอื่นๆ
ผมก็ว่า ยิ่งช่วงนี้เห็นบ่นกันเรื่องภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่ก็มียอดออกรถโดยรวมถึงจะตกจากปีที่แล้วแต่ก็ยังไปได้เรื่อยๆ
คนที่ได้รับผลกระทบตรงๆคือเจ้าของกิจการครับ พวกนี้จะรู้สึกตัวเร็ว ยอดขายเดือนไหนหายไปจะเริ่มกระวนกระวาย ส่วนพวกที่ลูกสึกตัวช้าคือพวกพนักงาน office พนักงานประจำ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐวิสาหกิจ นี่แหละครับ ใช่ว่า ยอดขายแย่ แล้วเขาจะไล่พนักงานประจำออกเลย เจ้าของเขาก็ต้องเลี้ยงพนักงานไว้ ยิ่งข้าราชการยิ่งสบายครับใจเลยครับ ต้องรอโดนปฏิติรูป ถึงจะเริ่มกระวนกระวาย ถามว่าเศรษฐกิจตอนนี้ดีไหม ต้องบอกมันก็ต้องมีที่ไปได้ดี และแย่ แต่ที่เห็นว่าแย่ๆ ช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา จะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งออก หรือพวกสินค้าเกษตกร เพราะราคาพวกนี้ไม่ดีมากๆ
คนซื้อรถคันละ 1.5 ล้านขึ้นไปได้ ผมว่าควรมีเงินเดือนประมาณ 50,000+ ซึ่ง ใน กทม ผมคิดว่ามีมากกว่า 1 ล้านคน ถ้า คน 1 ล้านคนเปลี่ยนรถกันทุก 10 ปี ก็เท่ากับว่า ทุกๆ 1 ปี ยอดขายรถคันละ 1.5 ล้าน จะเท่ากับ ปี ละ 1 แสน คัน หรือ เดือนละ 8,000 กว่าคัน และยังไม่รวมรถองค์กรที่ให้ผู้บริหารใช้นะครับ บางที่ 3-4 ปี ก็เปลี่ยนรถกัน ซึ่งมองว่ายอดขายกลุ่มนี้ยังไปได้เรื่อยๆ แต่ถ้าลดลง ยอดมันก็จะไปโผล่ในยอดขายของ กลุ่ม benz bm volvo ไรพวกนี้แทน
++ เป็นไปได้ครับ
ทุกวันนี้เห็นข้าราชการ เทศบาล อบต ครูตาม รร. ออก Fortuner X1 กันเป็นเรื่องปกติ ผ่อนก็ยาว ดอกก็ถูก
พนง ออฟฟิศรายได้มากกว่านี้ เจ้าของกิจการ 10 ล้อ แม็คโครก็เห็นใช้กันเยอะ