Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ ตุลาคม 31, 2019, 14:19:11
-
อยางที่ทราบกันครับว่า ปีหน้า Toyota จะมี C-suv ใหม่
เปิดตัวและจำหน่ายในบ้านเราแถมเป็น New Model ด้วย
ทีนี้ การจัด Option และ ราคา โดยปกติ จะต้องเทียบกับ
คู่แข่ง แต่ Segment นี้ Toyota Thai เพิ่งมาทำตลาด
คาดว่าทาง Toyota จะเอาราคาของทุกค่ายมาเปรียบไหมครับ
หรือจะแค่เฉพาะ เจ้าใหญ่คือ HONDA / Mazda / Nissan
ค่ายน้องใหม่ที่ทำราคาและoption ออกมาได้ดี
อย่าง MG HS จะถูกนำมาเทียบเพื่อตั้งราคา option ไหมครับ
และเพื่อนๆคิดว่า C-suv ของ Toyota จะอยู่ช่วงราคาไหนกันครับ
-
รอฟังข่าว
รอ อัพเดต สงสัย 1.2 m + ราคาไปแตะ ตัวล่าง FTN แน่ๆ
-
Option ก้เหมือนคู่แข่ง และราคาก้ 1.2 กลาง-1.7 แหละครับ ไม่น่ามีอะไรเซอร์ไพรส์ และแน่นอนครับ
การตั้งราคาไม่เกี่ยวข้องอะไรกับ Fortuner รถคนละกลุ่มถึงคนจะชอบเอาไปเปรียบเทียบกันก้เถอะ
-
Option ก้เหมือนคู่แข่ง และราคาก้ 1.2 กลาง-1.7 แหละครับ ไม่น่ามีอะไรเซอร์ไพรส์ และแน่นอนครับ
การตั้งราคาไม่เกี่ยวข้องอะไรกับ Fortuner รถคนละกลุ่มถึงคนจะชอบเอาไปเปรียบเทียบกันก้เถอะ
เราจัดกลุ่มด้วยอะไรละครับ
ผมว่าเกี่ยวกับ FTN เต็มๆ ครับ อย่ามอง FTN เป็น PPV ให้มองเป็น MID-Size SUV แบบที่ มาตราฐานโลกเค้ามอง
C-SUV แน่นอน เป็น Compact - SUV จะพื้นฐานอะไรก็ช่าง ( แน่นอนเป็น Cross Over ) เป็น กลุ่ม SUV ขนาดเล็กกว่า FTN
ราคาไม่ควรจะมาขับ Segment กันเยอะครับ
-
ผมว่า รถคนละกลุ่มเป้าหมายก็จริง
แต่ถ้าราคาตัวท๊อป พุ่งไปจนถึงรุ่นเริ่มต้นถึงตัวกลางของฟอร์จูนเนอร์
ก็อาจเป็นเหตุผลให้เปลี่ยนใจได้นะครับ
-
C suv นี่เทียบกับรถขนาดไหนครับ Altis ยกสูง หรือ Camry ยกสูง?
ทุกวันนี้ที่เข้าใจคือ GLC = C class ยกสูง GLE = E class ยกสูง
-
ราคาน่าจะเหนือ ch-r ไม่เกิน ตัวกลาง ftn ถ้ารุ่นน้อยๆราคาอาจจะตั้งแบบ xv ก็ได้ 1,159,000 -1,259,000 แล้ว forester ไปแค่ 1,3xx,xxx เอง
ส่วนตัวคิดว่า c-suv ตัวนี้เริ่มไม่น่าเกิน 1.3M ไปจนถึง 1.5 M ส่วน Option ก็แค่เท่าทันรุ่นอื่นๆไม่น่าล่ำกว่า
-
C suv นี่เทียบกับรถขนาดไหนครับ Altis ยกสูง หรือ Camry ยกสูง?
ทุกวันนี้ที่เข้าใจคือ GLC = C class ยกสูง GLE = E class ยกสูง
SUV เทียบกับเก๋งไม่ได้ครับ ต้องเทียบกับ SUV ด้วยกัน
C = Compact
น่าจะเป็น Segment เดียวกับ Compact SUV ที่ HLM จัดไว้
CR-V
Xtrail
CX-5
-
ราคาคงแนวๆ ของ nissan ที่มีทั้ง x-trail กับ terra แหล่ะครับ
-
คือ Rav4 หรือเปล่าครับ?
-
ส่วนตัวผมมองว่าราคาน่าจะถูกตั้งไว้ให้อยู่ประมาณช่องว่างระหว่าง CHR กับ FTN คือ 1.1 - 1.6 ล้าน เพราะคิดว่า toyota น่าจะจับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นรถครอบครัวที่มีขนาดเล็ก จนถึงกลาง คือมีสมาชิกประมาณ 3-4 คน หรือคนช่วงอายุ 30-40 ปี ที่กำลังขยายครอบครัว ซึ่งต้องการรถ SUV ขนาดกลาง ที่เดิมทีแล้ว CHR และ FTN ไม่ได้ตอบโจทย์ตรงนี้ แล้วลูกค้าหันไปหา CRV CX5 X-trail หรือ MG กันหมด แต่ผมคิดว่า toyota คงไม่ทำตัวถังใหญ่เท่ารถกลุ่มนี้ อาจจะเล็กกว่านิดหน่อย และน่าจะยกออปชั่นส่วนใหญ่ มาจาก altis ตัวล่าสุด โดยออฟชั่นหลักๆน่าจะไปจัดเต็มที่ตัวท๊อปที่เป็นไฮบริดเหมือนเคย ที่เหลือก็อยู่ที่การออกแบบแล้วว่าจะออกมาปังหรือไม่ปัง
ปล.ผมก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ว่ามา เพราะรอ SUV รุ่นนี้อยู่ หวังว่าจะสมการรอคอยครับ เพราะวันนี้ไปลองเทสไดรว์ CX5 2.5 turbo มาแล้ว ยอมรับว่าติดใจมาก ทั้งเครื่องยนต์ ล้อแม็ก ซันรูฟ และหน้าตาที่สวยของมันอยู่แล้ว แต่ยังไงก็จะรอดูฟีดแบคของมันก่อน และรอ TOYOTA ด้วย
-
C suv นี่เทียบกับรถขนาดไหนครับ Altis ยกสูง หรือ Camry ยกสูง?
ทุกวันนี้ที่เข้าใจคือ GLC = C class ยกสูง GLE = E class ยกสูง
SUV เทียบกับเก๋งไม่ได้ครับ ต้องเทียบกับ SUV ด้วยกัน
C = Compact
น่าจะเป็น Segment เดียวกับ Compact SUV ที่ HLM จัดไว้
CR-V
Xtrail
CX-5
ขอบคุณครับ พอเข้าใจแล้ว ที่ถามเพราะเคยอ่านมาว่า CRV คือรถที่ทำมาจากพื้นฐานของ Civic
-
ของโตโยต้า ผมว่าไม่น่าถูกครับ
เทียบราคากับ rav4 ที่เคยขายตอนนู้นน
ตัวปัจจุบันน่าจะเริ่ม แถว ๆ 1.39 - 1.79 m 8)
-
Option ก้เหมือนคู่แข่ง และราคาก้ 1.2 กลาง-1.7 แหละครับ ไม่น่ามีอะไรเซอร์ไพรส์ และแน่นอนครับ
การตั้งราคาไม่เกี่ยวข้องอะไรกับ Fortuner รถคนละกลุ่มถึงคนจะชอบเอาไปเปรียบเทียบกันก้เถอะ
เราจัดกลุ่มด้วยอะไรละครับ
ผมว่าเกี่ยวกับ FTN เต็มๆ ครับ อย่ามอง FTN เป็น PPV ให้มองเป็น MID-Size SUV แบบที่ มาตราฐานโลกเค้ามอง
C-SUV แน่นอน เป็น Compact - SUV จะพื้นฐานอะไรก็ช่าง ( แน่นอนเป็น Cross Over ) เป็น กลุ่ม SUV ขนาดเล็กกว่า FTN
ราคาไม่ควรจะมาขับ Segment กันเยอะครับ
เห็นด้วยกับ k. Ake ผมมองว่าราคาไม่เกี่ยว FTN ครับ เหตุผลเดียวกัน
-
Option ก้เหมือนคู่แข่ง และราคาก้ 1.2 กลาง-1.7 แหละครับ ไม่น่ามีอะไรเซอร์ไพรส์ และแน่นอนครับ
การตั้งราคาไม่เกี่ยวข้องอะไรกับ Fortuner รถคนละกลุ่มถึงคนจะชอบเอาไปเปรียบเทียบกันก้เถอะ
เราจัดกลุ่มด้วยอะไรละครับ
ผมว่าเกี่ยวกับ FTN เต็มๆ ครับ อย่ามอง FTN เป็น PPV ให้มองเป็น MID-Size SUV แบบที่ มาตราฐานโลกเค้ามอง
C-SUV แน่นอน เป็น Compact - SUV จะพื้นฐานอะไรก็ช่าง ( แน่นอนเป็น Cross Over ) เป็น กลุ่ม SUV ขนาดเล็กกว่า FTN
ราคาไม่ควรจะมาขับ Segment กันเยอะครับ
ตามนั้นเลยครับแบ่งยังไงก้ได้ครับ ไม่แปลก ผมมองว่าไม่เกี่ยวผมแยกได้ และไม่ได้เดือดร้อนที่จะ
แยกครับถ้าจะบอกว่าที่ไหนจะแบ่งยังไงก้คงแล้วแต่คน แล้วแต่ที่ครับ อ่านๆดูหาข้อมูลไม่ได้ยากครับ
-
ทำไม toyota ต้องลงไปสู้ราคากับ MG ละครับ
ทำราคาพอๆกับ cr-v, cx-5 ก็พอแล้วมั๊งครับ
ไม่ต้องลงไปแบกพิกัด
-
ราคาน่าจะชน CRV ตรง ๆ ครับ แต่อยากรอดูเครื่องยนต์ว่าจะเอาของ Camry มาลงรึป่าว
-
C suv นี่เทียบกับรถขนาดไหนครับ Altis ยกสูง หรือ Camry ยกสูง?
ทุกวันนี้ที่เข้าใจคือ GLC = C class ยกสูง GLE = E class ยกสูง
จริงๆ ถ้าเป็น Benz ก็ใช้พื้นฐานตามนี้แหละ
-
พอพูดถึงคำว่า Option แล้ว........
ผมก็นึกอยู่เหมือนกันครับ ว่าระบบ AWD เนี่ยถือว่าเป็น Option อย่างนึงด้วยรึเปล่า?? ที่สำคัญคือเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างในการขับและระบบความปลอดภัยตัวหนึ่งเลย
ถ้ามองจากประเด็นนี้เป็นหลัก หลังจากที่ Fortuner ถอดระบบ Fulltime AWD ออกแล้วใส่เป็น 4X4 มาให้ในรุ่นใหม่แทน
เท่ากับว่าในไลน์อัพของ Toyota ไทยไม่มีรถ AWD ซึ่งเป็นจุดเด่นในรถ SUV on road ของหลายๆค่าย
จริงๆค่าย Toyota มีระบบ AWD ที่โดดเด่นไม่น้อย สมัยก่อนก็ถือว่าเป็นเจ้าแห่ง Rally เทียงเคียงมากับอีกสองค่ายอย่าง Subaru และ Mitsu
และเคยมีรุ่นรถที่มีความโดดเด่นในเรื่อง AWD อย่าง RAV4 เลยผมมองว่า C-SUV ตัวใหม่นี้ก็ควรมี option พวกนี้เป็นจุดขายด้วยคับ
-
ความเห็นส่วนตัว เท่าที่จำความได้ คิดว่า toyota ไม่จัด option เต็มๆ ดีๆมากับรถโมเดลใหม่ๆ มาตลอดที่ดำเนินธุรกิจในไทยนะครับ :'(
-
คิดว่าคงเทียบพวก CRV CX5 นะครับ ::)
ผมขับคันใหญ่ก็แล้ว คันเล็กก็แล้ว เริ่มอยากได้คันกลางๆ
เลยอยู่ในเป้าหมายของพี่โตพอดีครับ คิดว่าราคาน่าจะ 1-1.5
ที่แยกรุ่นมา คิดว่าคงเพราะการตลาด จะเอาพวกชื่อชั้นดีๆเข้ามา
ก็กดราคาไม่ได้อีก เดี๋ยวเสียภาพลักษณ์
เลยต้องโมขึ้นไลน์ใหม่ แบบเกิดมาเพื่อประเทศไทยกันเลย
เพื่อราคาแบบไทยๆในช่องที่เหลือระหว่าง CHR กับ For
จริงๆแอบหวังเล่นๆครับ ว่าอาจเป็นตัวอินดี้เหมือน forester ก็ได้นะครับ
ได้ knowhow จาก subaru มาจัดออกมาสักรุ่น
Toyota- Subaru ประกาศ ความร่วมมือ ทางธุรกิจ
http://www.headlightmag.com/news-successor-of-toyota-gt86-and-subaru-brz-confirmed/
-------------
ส่วนตัวยังชอบความถึกทนของ body on frame อยู่เลยครับ
น้องที่ทำงานพูดประโยคนึง ว่ารถยี่ห้อนึงที่มีเสียงก็อกแก๊กประจำตัว
เวลาขับนานๆหลายปีแล้วจะรู้เลย ว่าส่วนไหนคือส่วนไหน
ห้องโดยสาร ช่วงล่าง ล้อหน้า ล้อหลัง เหมือนมันเริ่มไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
แต่มาขับน้องฟอร์จูนเนอร์ของผมบอกทำไมยังแน่นยังไม่รู้สึกแยกร่างทั้งๆอายุก็เยอะแล้ว
ผมก็ถกกันเล่นๆ ก็ยังคิดว่าคงเป็นข้อดีของ body on frame
คือเน้นถึกทนไม่ body roll จนคลอนสะสมในระยะยาว
ก็หวังว่า TNGA ของโตรอบนี้น่าจะพึ่งพาให้รู้สึกว่ารถถึกทนขึ้นมามาก
ก็รอเทียบกันหลักๆนี่หละครับ C-Suv vs PPV ::) ::) ::)
-
ผมเริ่มไม่ค่ิดอะไรมากแล้ว ตอนแรกหวังว่าอยากได้ RAV 4 แบบโฉมเมกาเลยโคตรเท่ห์ แต่ตอนนี้พอมีข่าวตามไปตามมา ผมว่า มันคือ innova ที่หรูขึ้น ที่สำคัญต้องส่งไปจีน ได้ด้วย :'(
-
คิดว่าคงเทียบพวก CRV CX5 นะครับ ::)
แต่มาขับน้องฟอร์จูนเนอร์ของผมบอกทำไมยังแน่นยังไม่รู้สึกแยกร่างทั้งๆอายุก็เยอะแล้ว
ผมก็ถกกันเล่นๆ ก็ยังคิดว่าคงเป็นข้อดีของ body on frame
คือเน้นถึกทนไม่ body roll จนคลอนสะสมในระยะยาว
ก็หวังว่า TNGA ของโตรอบนี้น่าจะพึ่งพาให้รู้สึกว่ารถถึกทนขึ้นมามาก
ก็รอเทียบกันหลักๆนี่หละครับ C-Suv vs PPV ::) ::) ::)
SUV ของรถค่ายอื่น แม้กระทั้งของ Toyota เอง ก็มีหลายรุ่น ที่เป็น Body on Frame ครับ
แต่ที่ผมมองว่า FTN ที่ ใช้ พื้นฐานกะบะขับหลัง คานแข็ง ที่ ชิ้นส่วน เคลื่อนไหวน้อยกว่า และ ตัว Frame แข่งแรง แลกมากับความกระด้างกว่า
กว่า พวก SUV Uni body ช่วงล่างอิสระ ที่นิ่มนวล แต่มีจุดเคลือ่นไหวเยอะแถม เชื่อมต่อกับตัวถัง ทำให้เกิดเสียงเสียดสี หรือหลวมในระยะยาว
และ แน่นอน ว่า C-Suv ต้องออกแบบ เป็น Uni body เพื่อลดต้นทุน ค่าวัสดุและน้ำหนัก
-
เคยมีรูปที่เอาrav4 มาแปลงหน้าหลัง แล้วขายในจีนมาลงก่อนหน้านี้
ที่มาไทยก็คือคันนั้นนะ เปลี่ยนหน้า หลังใหม่ดูหรูขึ้น ต่างจากจีน
ส่วนด้านข้างก็คือ RAV4 เหมือนเดิม
มันไม่น่าใช่ Platform ใหม่นะ
ชุดแต่งออกมาแล้ว นึกว่าใส่ RAV4 จีนด้วยซำ้ แต่ไม่ใช่ มีจุดต่างนิดหน่อย
ราคาก็ คือ CRV CX5 X trial นั่นแหละ คู่แข่งเค้า
-
ถ้าหมายถึง toyota wildlander ที่ขายจีนเอา rav4 ไปแต่งหน้าทาปากใหม่ผมว่าน่าจะแป้กนะ ความหล่อหายไปเยอะ เป็นผมคงเลือก ftn ดีกว่า รีวิวต่างประเทศตัว rav4 ก็ไม่ได้สบายเท่าไหร่เทียบกะคู่แข่ง จะลุยก็ไม่สุด
-
ใจเย็นๆ เดียวมาก้อรู้กัน. อย่ารีบเดาเลยครับ
-
ผมว่า Options ต้องดีกว่า ไม่ก็สูสีแน่นอนครับ
เพราะทำออกมาทีหลัง
-
ผมหวังไว้สูงหน่อยคือ อาจจะมาพร้อมกับ ไฮบริด
ซึ่งการที่มันมาพร้อมไฮบริดจะดีในแง่ไหน คือ แง่ราคา เพราะเสียสรรพสามิตแค่ 4% (มั้งนะ ณ ตอนนี้ ลดจาก 8% ลงครึ่งนึงจากเงื่อนไข BOI)
ทำให้อาจจะได้เห็นพี่โตตัดราคา C-suv เหมือนอัลติสไฮบริด 555
-
Toyota คงทำออกมาแข่งแหละครับ แต่คงไม่ต้องทุ่มอะไรมาก เพราะลูกค้าให้ความมั่นใจกับยี่ห้อนี้อยู่แล้ว