Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Prawee ที่ พฤศจิกายน 01, 2019, 09:47:27
-
สอบถามพี่ๆสมาชิกทุกท่านครับ all new nissan sylphy จะเข้าไทยช่วงไหนครับเห็นตัวรถสวยและถูกใจมาก
กับ Brandนี้คุณภาพรถเป็นอย่างไรบ้าง พอดีจะซื้อรถคันแรก
-
รถสวยไม่ขายครับ ;D
-
ถ้าไม่มาน่าเสียดายสุดๆ ตัวนี้สวยมาก
-
เคยได้ยินพี่จิมพูดแว้บๆในรายการ
ว่ามาเป็นไฟฟ้าเลยน่าจะปี 202ถ้าจำไม่ผิดนะครับ
ถ้าผิดขออภัย
-
ตามๆน้องเล็กมาครับ เซลล์บอกงี้ เพิ่งไปดูตัวเก่ามา
อเมร่าได้ขอบ 15 เพราะค่าไอเสียไม่ผ่าน เซลล์บอกหมดสวยเลย
ซิลฟี่ สวยมากว่างั้น
-
มา
แต่คงปลาย 2020 เผลอๆ 2021 พ่วงไฟฟ้าไหม ..ขออนุญาตข้ามครับ ไม่มีข้อมูล
กลางปีหน้า น่าจะเหมาะ แต่คงดูหลายๆปัจจัยอีกแหละ
-
ปีหน้าครับ มาพร้อม e-power เท่าที่ได้ข่าวมา แต่คิดว่าคงกลางปีหน้าไม่ก็ปลายปีหน้าเลยครับ หลีกทางให้ almera ก่อน
-
ผมว่านะ .. Nissan Thailand มีปัญหาสำคัญ 2 ปัญหา
- ปัญหาภายนอก สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจก็ไม่ได้ดีนัก , สถานภาพในการแข่งขันเทียบกับคู่แข่ง ทั้งตลาดโลกและตลาดในประเทศ ก็ไม่ดีนัก
- ปัญหาภายใน .. เพราะปัญหาการเมืองภายใน
น่าจะเพราะ 2 อย่างนี้แหละ .. อุปสรรคสำคัญทำให้ไม่เจริญ ยอดขายไม่เติบโต March , Almera ทำยอดขายมาได้ขนาดนี้ ก็โชคดีมากๆ แล้ว
-
ผมว่านะ .. Nissan Thailand มีปัญหาสำคัญ 2 ปัญหา
- ปัญหาภายนอก สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจก็ไม่ได้ดีนัก , สถานภาพในการแข่งขันเทียบกับคู่แข่ง ทั้งตลาดโลกและตลาดในประเทศ ก็ไม่ดีนัก
- ปัญหาภายใน .. เพราะปัญหาการเมืองภายใน
น่าจะเพราะ 2 อย่างนี้แหละ .. อุปสรรคสำคัญทำให้ไม่เจริญ ยอดขายไม่เติบโต March , Almera ทำยอดขายมาได้ขนาดนี้ ก็โชคดีมากๆ แล้ว
ปัญหาภายในนี่แย่กว่าภายนอกนะครับ
ถ้าไม่สามัคคีกัน ก็ฉุดกันลงเหว :P
-
น่าจะมานะครับ แต่มาตอนตลาดวาย
-
น่าจะมานะครับ แต่มาตอนตลาดวาย
หรือมาตอน อัลติสใหม่ MC มาสด้า MC ซีวิคออลนิว พอดี ฮ่าๆ
-
น่าจะมาพร้อมเครื่อง1.6tแบบโฉมเห่านะครับ
-
ประมาณปลายปี 2020 ถึงต้นปี 2021 ครับ แต่มาช่วงไหนยังไม่สำคัญเท่ากับว่าใช้เครื่องยนต์อะไร และได้แพล็ทฟอร์มไหน เพราะรถรุ่นนี้มี 2 platform ที่จีนใช้ CMF-C/D ส่วนที่อเมริกาใช้ D platform
ใจอยากให้นิสสันไทยใช้ D platformเหมือนอเมริกา จะได้สามารถทำรถขึ้นไปสู้กับ D segment ค่ายอื่นในคราวเดียวกัน โดยจับคู่กับ 1.6 turbo ในตัวท็อป ส่วนตัวกลางถ้าได้ 2.0 เหมือนอเมริกาก็คงจะดี เพราะสามารถแข่งขันกับ D-seg ตัวล่างของค่ายอื่นได้ ส่วนตัวล่างนี่ 1.0 turbo ก็น่าจะดี เพราะประหนัดน้ำมัน แต่เซ็ตพละกำลังให้ได้สัก 120 แรงม้า เน้นแรงบิดและความประหยัด
ส่วนตัวผมคิดว่าคนไทยยังอยากใช้รถน้ำมันอยู่ เพราะหลายๆคนยังอยากนำรถมาแต่งเพิ่มในภายหลัง ตลาดกลุ่มแต่งรถก็มีขนาดใหญ่ ขนาดมาร์ช อัลเมร่า ยังมีกลุ่มนำไปแต่งแรง วางเทอร์โบเพิ่ม นิสสันไทยไม่ควรจะมองข้ามจุดนี้ เหมือนกับที่คนนิยมนำ Honda Civic ไปแต่งแรง ลูกค้ากลุ่มนี้มีมาก และเป็นปัจจัยสำคัญหนึ่งในการเลือกรถ และจะส่งผลต่อราคารถมือสองในอนาคต รถที่เป็นที่นิยมทั้งมือหนึ่งและมือสองราคาก็จะดี ทำให้คนอยากที่จะเข้ามาเป็นลูกค้ามากขึ้น เพราะความคุ้มค่าของตัวรถเอง
-
น่าจะมานะครับ แต่มาตอนตลาดวาย
จะตอบแบบนี้เหมือนกัน
อาจจะมาตอน altis minor changes ก็เป็นได้
แซวๆ ไม่ได้หวังอะไรกะค่ายนี้อยู่แล้ว เหมือนบอลที่เชียร์ไม่ขึ้น
-
ดีใจกับนิสสันที่นังมีคนอยากได้รถและยังเฝ้ารอ
แต่แอบตกใจกับคำถาม คุณภาพรถ brand นี้เป็นอย่างไรบ้าง
โถ... รถเขาแบรนด์ระดับต้นๆ ของโลก เลยนะครับ