Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Teezy350 ที่ พฤศจิกายน 04, 2019, 18:29:30
-
สอบถามเป็นความรู้รอบตัว ตามหัวข้อเลยครับ
- 300ZX
- GTR R32
- MR2
- RX-7 FC
- WRX STI หน้าหมู
พวกนี้ตอนนี้ยังน่าใช้ไหมครับ เรื่องการขับขี่เป็นยังไงบ้าง การดูแล อะไหล่ อัตราบริโภคน้ำมัน หรือปัญหาต่างๆ ขอคำปรึกษาแต่ละรุ่นเลยครับ ปัจจุบันขับแล้วยังดูหล่อไหม อิอิ ขอบคุณครับ ;)
-
- กินดุ เกินมาตรฐานรถที่แรงเท่าๆกับสมัยนี้
- ขับขี่ส่วนใหญ่จะออกทางดิบ อันนี้แล้วแต่ชอบ
- ต้องดูแลดีๆ อะไหล่หลายอย่างไม่ใช่แค่มีเงินก็ซื้อได้
- ผู้ชายกรี๊ด (สาวส่วนใหญ่เมิน)
-
ใช้แบบไหน?
สัปดาห์ละสองสามวัน ก็ได้
ข้าง ๆบ้าน ยังเอา ซูปรา มาตัวหนึ่ง แต่งเต็ม รวมทั้งตัว+ทำ กดไปเป็นล้าน แล้วก็มาจอด(ประดับบารมี) ไม่ค่อยได้วิ่ง...
-
สำหรับผมต้อง 3 คันนี้เท่านั้นครับ
- Supra
- R34
- RX-7 FD
-
สำหรับผม
ตำนานก็ปล่อยเป็นตำนานไปดีกว่า
รถสมัยนี้ ต้องแรงทันสมัย ประหยัด ปลอดภัย
รถ 90 มันไม่ตอบโจทย์แล้วครับ
-
ถ้าผ่านมาหลายมือแล้วอย่าไปยุ่งเลยครับ ต่างคนต่างยำมากันมันส์มือจนเบื่อแล้วส่งต่อๆกันมาลองนึกสภาพดูเอาว่าจะเยินขนาดไหนแล้ว
ถ้าเป็นมือเดียวหรือสภาพเดิมๆปิ๊งๆก็ยากที่จะเจ้าของจะขายถ้าไม่เดือดร้อนจริงๆ หรือถ้าจะขายก็คงราคามหาโหดสู้เอาเงินไปหารถใหม่ขับน่าจะดีกว่าครับ
-
ถ้าไม่เคยมีความทรงจำในวัยเด็กกับรถพวกนี้ ก็ไม่ต้องไปยุ่งกับมันครับ รถกลุ่มนี้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลครับ แต่ถ้าจะเก็บฝันที่เคยมีในวัยเด็กก็จัดได้เลยครับ 8)
-
สำหรับผมในตำนานคือ
- supra
- 240z
และ NSX
ชอบ NSX กับ 240Z มากสุด เห็นกี่รอบก็สวย แต่ถ้าเจ๋งจริงคือ เดิม ๆ ทั้งคน (แต่งเต็มำด้ แต่เครื่อง และทุกอย่างคือระบบเดิมของรถ)
-
เป็นรถที่ราคาไม่ลด
เหมาะแก่การมีอย่างยิ่ง
-
ถ้าชอบ ไม่เคยมี ก็ต้องมีครับ King of JDM Supra R32 R33 R34 RX7 NSX
เสน่ย์ คือ แรง และ ดิบ
แรงตามตัง พังตามตีนนะครับ 55555
-
ชอบอิมหน้าหมู
-
"๋Japan 90' ทุกวันนี้ยังน่าใช้ไหมครับ" ตอบตามคำถาม มันไม่น่าใช้เลย เก่า ต้องดูแลรักษา ขนาดจอดไว้เฉยๆ ยังต้องดูแลรักษาเลย อะไหล่ตัวรถแต่ละชิ้นเสื่อมสภาพลงเรื่อยๆ แต่อะไหล่หายากขึ้นเรื่อยๆ แพงขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน
แต่ถ้าถามว่า น่ามีไว้ครอบครองไหม อันนี้อาจจะตอบได้ว่า น่ามีไว้ครอบครอง แต่ต้องดูแลรักษาเป็น ครับ
ผมเองก็เคยเกือบได้เป็นเจ้าของ R34 สีน้ำเงิน ของพี่คนหนึ่ง เพราะชอบ R34 อยู่แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ของชีวิตเปลี่ยนไป ภาระมากขึ้น เพราะมีครอบครัวและมีลูกสาวพอดี เลยทำให้ต้องตัดใจไม่เอา แล้วมาซื้อรถใหม่ป้ายแดงใช้ เอาเงินที่เหลือมาใช้จ่าย
ถึงทุกวันนี้ ถามว่าอยากได้ไหม ก็ตอบเหมือนเดิมว่า อยากได้เหมือนเดิม แต่ถ้าให้ซื้อไหม ก็คงตัดใจไม่ซื้ออยู่ดี
ปล.ที่บอกมา บางคันหาไม่ได้แล้วครับ
-
nsx ราคาไปไกลแล้ว
-
- กินดุ เกินมาตรฐานรถที่แรงเท่าๆกับสมัยนี้
- ขับขี่ส่วนใหญ่จะออกทางดิบ อันนี้แล้วแต่ชอบ
- ต้องดูแลดีๆ อะไหล่หลายอย่างไม่ใช่แค่มีเงินก็ซื้อได้
- ผู้ชายกรี๊ด (สาวส่วนใหญ่เมิน)
+1 8)
-
ถ้าใจรัก ใช้ขับทุกวัน ขับให้เหมือนรถบ้านจะเจอปัญหาดังนี้ครับ
ขับเร็วไม่ได้ ซดน้ำมัน ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนท่อลั่น ๆ มาแล้ว
ขึ้นลงยาก ถึงจะชินแล้วแต่ก็ขึ้นได้ช้ากว่ารถบ้านอยู่ดี
นึกสภาพรีบลง หรือรีบขึ้นรถตอนฝนตกสิครับ เปียกชัวร์ ๆ
แต่ก็เป็นรถที่ว๊าวอยู่ดีครับ เมื่อวานขับแซง RX8 คันนึง
ต่างคนก็ต่างมอง ๆ ๆ กัน ผมขับ BRZ ครับ
สนใจมา 86 BRZ ไหมครับ?
ทรงมันเป็นรถสปอร์ต 90s ชัด ๆ
คล้าย celica ซะจนน่าจะใช้ชื่อนี้ไปเลย
แต่มี option เหมือนรถใหม่
กุญแจคีย์เลส ไฟ DRL + LED
ครูซคอนโทรล ปุ่มที่พวงมาลัย
อะไหล่ก็เบิกไม่ยากครับ
และประหยัดน้ำมันเหมือนรถบ้าน ๆ เลยครับ
ผมก็เคยอยากซื่้อรถเก่า แต่ผมต้องการใช้ทุกวัน
ไม่อยากให้รถไปนอนอู่ ก็เลยซื้อรถใหม่
แต่รถในฝันก็ยังมีครับ
ผมชอบ NSX มาก ๆ
(https://shop.r10s.jp/amiami/cabinet/images/2017/28/toy-scl2-70147.jpg)
-
รถ Sport ยุค 90
ถ้าคุณเกิดทัน หรือชอบในโฉมของมัน และมีอู่หรือคนรู้จักสามารถหาอะไหล่ต่างๆ ให้ได้
รวมถึงมีเวลาและ "เงินเหลือ" ที่พอจะเล่นกับมัน - ก็น่าเล่น
แต่ถ้าหวังอยากได้ความสบายจากมันบอกได้เลยว่า "มีน้อย"
หล่อไหม?? ต้องขึ้นมาใคร เป็นคนดู อายุเท่าไร รุ่นไหน ช หรือ ญ
ถ้าเด็กรุ่นใหม่ สิบปลาย ยี่สิบปลาย ชอบรถแต่ไม่เคยศึกษาย้อนหลัง เขาอาจจะมองแค่ "วัตถุโบราณ" ชิ้นหนึ่ง
ผมเอง "ทันยุค" และก่อนยุคมานิดหน่อย เคยคิด เคยมอง
เงินมี อู่รู้ อะไหล่รู้ หักลบกลบหนี้แล้ว ไปซื้ออย่างอื่นดีกว่า
ใจก็อยากได้ แต่อีกใจก็คิดว่า ซื้อไปเพื่อ...
มันเป็นแค่ Want ไม่ใช่ Need เลย ตัดใจได้
แต่ทุกวันนี้ เห็นรถพวกนี้ก็ยังมอง ยังชอบดูอยู่
มันยังคง "สวย" ในสายตาผมอยู่ และยัง "ชื่นชม" บางเจ้าของที่สามารถรักษาสภาพต่างๆ ไว้ได้เป็นอย่างดี
-
กลับมาบอกว่า
ถ้าชอบมากจริง ๆ เก็บเป็นโมเดลก็ได้ครับ
ได้หลายคันด้วยครับ
-
น่าใช้ - ถ้าจะเอามาเป็นรถใช้งานประจำวัน ตอบได้ทันที ว่าไม่ใช่
อายุรถขนาดนั้น มันไม่ใช่รถใช้งานประจำวันแล้วอะคับ กลายเป็นของสะสมไปแล้ว ....ถ้าใจรัก เงินถึง ก็ลุยเลยครับ
-
ใจถึง เงินถึงก็ลุยครับ อย่าลืมว่ารถมันก็เก่าแล้ว อู่ที่ทำรถคันนั้นๆยำอะไรมาบ้าง หากเป็นคนที่ต้องการคำว่าเพอร์เฟค น๊อตต้องแบบเดิม เกลียวปล่อยไม่เอา ก็เหนื่อยตามหากลับมาหน่อย ไม่ใช่ทำไม่ได้ ทำได้ครับ อะไหล่ใหม่ยังมีขาย(แม้จะไม่ครบทุกตัว)
รถทำเดิมๆ ไม่เหนื่อย หากใช้ชีวิตประจำวัน แต่พวกม้าเกินครึ่งพัน ก็ลำบากขี่ครับ การรับได้ของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน ส่วนตัวผมเองผมอาจจะรับได้ ที่รถมันจะช่วงล่างแข็ง แอร์ไม่เย็น(หรือบางทีก็ไม่มีแอร์ซะดื้อๆ) บางทีก็ขี้เกียงวิ่งขึ้นสไลด์กลับอู่ คิดว่าไหวไหมล่ะครับ ;D
-
น่าใช้สิครับ แต่ค่าดูแลรักษาก็ไม่น้อยนะครับ
-
เงินถึง ใจถึง เวลามี เล่นได้ครับ
-
สำหรับผม ชอบ4ตัวนี้ครับ
NSX
Supra A80
R34
RX-7 FD
ยังดูสวยร่วมสมัย การdesignแบบนี้กว่าจะทำรุ่นต่อได้รอนานมาก บางรุ่นใช้เวลาหลายสิบปีถึงจะยอมออกรุ่นใหม่
ทั้ง design,technology และ know how คง peakสุดฯและ
แค่เดิมฯในยุคนั้น NSX ทำให้ ferrari 348 ต้องผวา
ผ่านไปเกือบ 30ปี รถจะแรงแค่ไหนยังต้องเกรงใจ เพราะอีก 3ตัวทีเหลือ มัน demand respect
ถ้าใครมีโอกาสได้เป็นเจ้าของ อย่ากังวลมากว่ามันมาแบบไหน แต่งมายังไง
สุดท้ายรถ 30 ปี เราได้มาก้อต้องบูรณะ from ground up
จะให้สมบูรณ์ก้อรื้อทุกอย่าง ประกอบใหม่ด้วยอะไหล่ oem(บางเจ้ากลับมา reproduction) หรืออะไหล่ upgrade จาก after market tuners
ส่วนตัวรู้สึกว่า A80 และ FD ต้องเปลี่ยน body partsบางชิ้นแล้วสวย
NSX คงเดิมยังดูดี
R34 แค่ update เล็กน้อย
เอาไว้จอด 5 วัน ขับ 2 วัน ต่อสัปดาห์ก้อคุ้มมากครับ
-
ได้ DC5 ผมก็ Fin แล้ว ไม่ต้องสปอร์ตแท้หรอกครับ
ขับรถติดๆถนนห่วยๆสักเดือนก็หายอยากแล้ว
-
กลับมาบอกว่า
ถ้าชอบมากจริง ๆ เก็บเป็นโมเดลก็ได้ครับ
ได้หลายคันด้วยครับ
ออกแนว ขอให้มี จะลดไซส์ลงมาก็ยังดี อิอิ