Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: EMITz ที่ พฤศจิกายน 05, 2019, 00:53:13
-
สวัสดีครับ ก็ตามหัวข้อครับ คือผมใช้ E92 อยู่ ทีนี้ได้มารถมันก็โหลดมาพอสมควร แล้วมันมีทางที่ผมต้องไปอาทิตย์ละครั้งเนี่ย มันขูดครับ พยายามเลื้อยแล้วครับ แต่มันยังครืดดดด แบบเบาๆอยู่คือมันขูดสองจังหวะครับ
จังหวะทางขึ้น มันจะขูดข้างหน้าเบาๆ แต่หน้าจะสั่นๆหน่อย แต่ผมก้มดูไม่เห็นรอยนะ
กับจังหวะลง ขูดใต้ทองเบาๆ แบบเบาจริงๆครับ แค่ครืด ซึ่งผมก้มดูมันก็เป็นแผ่นปิดนะ ไม่ได้มีรอยอะไรเป็นพิเศษ
ผมไม่เคยกระแทกใต้ท้องแบบ ปึงปังๆนะครับ เวลาครูดคือเบามาก แต่มันยังมีขูดหน่อย เลยกังวลนิดหน่อยครับ
คำถามคือ มันจะเป็นอะไรไหมครับ คือผมอะอยากไปยกขึ้นสักนิดอยู่แล้วครับพอดีใช้สตรัทปรับเกลียวมันยกขึ้นได้ คิดว่าจะยกขึ้นซัก เกือบๆนิ้วก็น่ารอด แต่พอดีมันต้องผ่านทุกอาทิตย์อะสิครับตอนนี้ อาทิตย์ละครั้ง
เลยสงสัยครับ ถ้าอันตรายผมจะแทกซี่เอาครับ5555555
ปล.เพื่อใครนึกออก มันเป็นทางเข้าสนามบอล Soccer intrend แถวๆลาดพร้าว 87 ครับ TT อนาถแท้หล้าว ละก็มีห้างบางทีที่แบบขูดใต้รถแบบเบาๆตอนขึ้น แบบ ครืดๆเบาๆครับ
-
ก็จะมีรอยด้านที่ครูด นั่นล่ะครับ
สมัยก่อนโน้น เพื่อความไม่ประมาท
ผมให้ช่างทำท่อไอเสีย ดามโครงรถด้านล่าง โดยใช้เหล็กแผ่น หนาพอประมาณ
ดามโครงซ้ายขวาตามยาว (อยู่ช่วงกลางรถ)
ยาวประมาณเกือบ ๆ 1 เมตร และพ่นกันสนิมทับ
และทำเหล็กค้ำเฟรมหน้า ดันจากซ้ายไปขวาตรงใต้หม้อน้ำ
ส่วนปีกนกล่าง ใช้สลิงคล้องไว้กับคานหน้าแบบไม่ตึงมาก
ทั้งหมด ลอกการบ้านมาจากรถแรลลี่สมัยนั้นครับ
แต่ e92 ใช้สลิงคล้องปีกนกหน้าไม่ได้นะครับ
เพราะมีการเคลื่อนที่ของชุดช่วงล่างไม่เหมือนกันอาร์มในรถรุ่นเก่า ๆ
ระบบ double balljoint มีการเดินหน้า และถอยเมื่อเลี้ยวครับ
-
รอยตรงไหนละครับ ต้องรู้จุด ถึงจะบอกถูก
รถเก๋งผม โหลดเตี๊ย 25-30 มิล
เวลาเจอลูกระนาด มีเสียงครูด ก็จริง แต่จุดที่ครูดคือ สเกิร์ต กับ ห่วงลากใต้ท้องช่วงท้าย(ใต้อุโมงยางอะไหล่) รู้เพราะ ครูดเสร็จ เคยมุดไปดู รอปูนซีเมนเต็มเลย
ผมเลยปล่อยผ่าน
-
ยกรถดูไปเลยครับ ;)