Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLRx ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 14:40:30

หัวข้อ: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 14:40:30
- ตอนนี้ข่าวยังเงียบเชียบ ไม่มีภาพหลุดไรมาเลย ผมว่า คงเปิดตัวกัน ม.ค ปีหน้า เวลาเดียวกะรุ่นที่แล้ว
- ยอดขายจะเป็นยังงัย ผมว่าโจทย์หินสุดๆ ไปร่วมมือกับเจ้าตลาดมีทั้งข้อดีและข้อเสีย อยู่ที่กึ๋นของผู้บริหารล้วนๆ
  จะขายดีได้
1.หน้าตาต้องดูดีมากๆๆๆ ถ้าออกมาหน้าตาองบาก แบบรุ่นที่แล้วยอดขายคงหลักร้อย
2.Option ต้องเหนือกว่า เจ้าตลาดคู่แฝด ในราคาพอๆกัน ไม่งั้นคนคงไปมอง Isuzu กันหมด ผมย้งหวัง กล้อง360 องศา/เบรคอัตโนมัติ ว่าต้องมา ไม่งั้นจะหาอะไรเป็นจุดขาย แต่ก็ติดปัญหาว่า เมื่อ Isuzu ไม่มี 2 อย่างนี้ แต่ดันมีใน Mazda แล้ว Isuzu จะกล้ามองหน้าลูกค้าตัวเองหรือ
3.หรือ BT-50 Pro จะไปเล่นตลาดบนแทน จัด Option ชนกะ Raptor ไปเลย เพราะปกติก็ไม่ได้เน้นยอดขายจาก กระบะอยู่แล้ว
   ผมยังรอดูการปล่อยของอยู่นะ ถ้าออกมาแล้วไม่มี ข้อ1-3 คงไปหาแผนสำรอง คือ Triton จากการได้ลองขับก็พอใจทุกอย่างยกเวัน ช่วงล่างยังติดยวบ
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 14:44:01
ผมว่าเผลอๆมาแบบไม่ต่างอีซูสุมากครับ แล้วคิดว่าเผลอๆมี 3.0 ตัวบนตัวเดียวออฟชั่นไปกองตรงนั้น
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nl2br ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 14:46:30
ที่น่าสนใจคือ จะเซทช่วงล่างมาแบบไหน
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 14:50:45
ดูจากผลงานที่เคยร่วมงานกับ ford พอมาร่วนงานกับ isuzu ก็คงไม่ต่างกัน ออปชั่นไม่ได้อะไรมาเยอะเยอะ

จะมีดีแค่งานออกแบบภายนอกภายในกับการปรับแต่งช่วงล่าง ที่ทำเองหมด
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amnaj ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 15:06:26
ดูจากอดีต กับ ford เหมือนลูกเมียน้อย
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 15:11:56
ผมว่าเผลอๆมาแบบไม่ต่างอีซูสุมากครับ แล้วคิดว่าเผลอๆมี 3.0 ตัวบนตัวเดียวออฟชั่นไปกองตรงนั้น

 ถ้ามาแบบนี้ก็คงไม่ได้เกิด

ที่น่าสนใจคือ จะเซทช่วงล่างมาแบบไหน

อ่านรีวิวจากในนี้ ก็ว่า ช่วงล่าง Isuzu set มาดีอยู่แล้ว Mazda ก็คงทำได้ดีกว่าแค่เล็กน้อยกระมัง จากข้อจำกัดของกระบะ

ดูจากผลงานที่เคยร่วมงานกับ ford พอมาร่วนงานกับ isuzu ก็คงไม่ต่างกัน ออปชั่นไม่ได้อะไรมาเยอะเยอะ

จะมีดีแค่งานออกแบบภายนอกภายในกับการปรับแต่งช่วงล่าง ที่ทำเองหมด

ตอนร่วมมือกับ ฟอร์ด ยังถือว่าเป็นบริษัทที่ไกล้เคียงกัน(ในไทยนะ) ซึ่งลูกค้าทั่วไปมั่นใจใน มาสด้ามากกว่าฟอร์ดอีก แต่กับ Isuzu นีคนละเรื่อง ขืนทำแบบเดิมยอดขายคงได้แข่งกับ กระบะ MG อิอิ
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gordon Freeman ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 15:16:34
จุดขายของ Isuzu คือบริการหลังการขาย ส่วนจุดขายของ Mazda คือการตลาดครับ
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 15:29:30
ถ้าออกแบบภายนอกสวยแบบฉีกจากอีซูซุ ผมว่ายอดขายเพิ่มขึ้นจากตอนนี้แน่นอน
อย่างน้อยๆก็พวกเอามาทำกระบะแต่งซิ่ง เพราะเอามาแต่งของเล่นเยอะใช้ร่วมกับดีแม็กได้
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 16:23:43
เอามาแค่เฟรม กับ แชสซีครับ  เหมือน Chev ที่เอามาแค่นั้น  การออกแบบภายใน-ภายนอก  ECU  จะเป็นมาสด้าทั้งหมด   

ให้เดานะครับ OPTION จะไม่เหมือน ISUZU  ต่อให้ตัวท็อปก็ยังไม่สู้ ISUZU 

มาสด้ามาเน้นตัวแค็ปมากกว่า เป็นตลาดที่มาสด้ากระบะทำได้ดีที่สุด  ในเมื่อ OPTION น้อยกว่าจะทำราคาได้ถูกกว่า  ลองเทียบ Ranger กับ BT-50Pro

ถ้าตัว OPTION พอกัน Mazda จะถูกกว่าครับ

--------------------

เลยคาดเดาว่าไม่น่าจะไปเล่นตลาดบน  เล่นกับราคาเนี่ยละครับ  เพราะที่ผ่านมากระบะมาสด้าทำแบบนี้มาตลอด 

หน้าตาดูกระจังหน้าของพวก CX-3 ไว้ครับ   :P :P :P
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 18:02:37
เครื่อง - อีซูสุให้ใช้เครื่องด้วยมั้ยครับ ถ้าใช้เครื่องดีเซลมาสด้าเองอาจเป็นจุดอ่อนพอสมควร
ช่วงล่าง - ไม่ห่วงเลย ด้วยแนวทางการทำรถของค่ายนี้ ผมว่าอาจทำมาให้ดีที่สุดเบอร์ต้นๆของกระบะเหมือนเดิมครับ
ผมว่าไปได้ไกลเกินคาดครับ
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 19:02:41
ในฐานะที่เป็นลูกค้า BT 50 pro และตัดสินใจเลือกซื้อในช่วงที่ใครๆก็บอกว่าหน้าตามันประหลาด....

ต้องขอเล่าก่อนครับว่าตอนนั้น สาเหตุที่ไปจบที่ BT50pro เพราะ ด้วยราคาและ option ในตอนนั้น(ปี 2012) มาสด้าจัดมาครับที่สุดแล้ว ...

1.ไฟหน้า ออโต้
2.ปัดน้ำฝน ออโต้
3.กระจกตัดแสง ออโต้
4.เซ็นเซอร์หลัง 4 จุด
5.เบาะหนัง(ตอนนั้นเจ้าอื่นเบาะผ้าหมดถ้าราคาต่ำกว่า9 แสน)
6.เฟืองท้าย LSD
7.ครูสคอนโทรล
8.เกียร์ AT 6 speed

และระบบล๊อคประตูและลูกเล่นต่างๆมากมาย ซึ่งมาสด้าขายที่ 874,000 ยังไม่รวมส่วนลดเวลาซื้อจริง ...

ทีนี้ โมเดลใหม่ที่จะออก จากการที่ร่วมมือกับ isuzu ผมก็พอเดาได้ว่า สเป็กที่ออกมา จะเป็นการชูจุดขายของระบบ MZD ที่มันอยู่ในรถเก๋งมาใส่ในรถกระบะ รวมถึงช่วงล่างที่เอาใจแฟนมาสด้าแน่ๆอยู่แล้ว

และคิดว่าเครื่องยนต์น่าจะยืนเมนที่ตัว 1.9 นะ เพราะรุ่นที่ผ่านมา มาสด้าก็ไม่ได้เน้น 3.2เท่าไร จุดขายอาจจะเป็น เครื่อง 1.9 ที่อารมการใส่เกียร์แบบ มาสด้ารุ่นเดิมก็ได้นะ .. (อันนี้เดาแต่แอบหวังว่าขอให้เป็นแบบนั้น)

และราคาน่าจะถูกกว่า isuzu เพราะถ้าแพงกว่า ..คนคงหันไปซื้อ isuzu ที่ชื่อเสียงดีกว่าอย่างไม่ต้องคิดเยอะเลย ...
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 19:32:10
แม่พิมพ์ยังไม่จบครับเพิ่งเริ่ม ใจเย็นๆ อิอิ  8)
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 19:47:15
ถ้าออฟชั่น BT-50 Pro พอๆ กับ D-Max คงไม่มีเหตุผลที่จะซื้อ BT-50 Pro ถ้าความแตกต่างเฉพาะช่วงล่าง

ผมซื้อ D-Max ไปทำช่วงล่างเอาแบบที่ชอบดีกว่า

ต้อง i-Active Sense มาเต็มๆ ตัวท๊อป ถึงน่าสนใจ
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 20:14:11
ราคามาแพงกว่า ทุกรุ่นย่อย
ขายไปสัก ช่วงเวลา ก็เลิกลา
ไปหาคบกับเจ้าใหม่ ทิ้งไว้แต่เรื่องราว
รถโครงสร้างเดียวกัน อาจจะะเปลี่ยนบางอย่าง
ถามว่าถ้าดีขึ้นดีแบบไหน ดีแค่ให้รู้สึก แต่ความจริงแทบไม่ต่าง ส่วนหน้าตาก็จะหนีไปไหนได้มากมาย บางครั้งพยามยามแตกต่างจนไม่เข้าท่า  สิ่งเหล่านี้เกิดมากับกระบะยี่ห้อนี้มาโดยตลอด ทำเด่นไม่ชัด แถมศูนย์ที่ก็รู้ๆกัน แต่ก็จะมีคนซื้อที่ต้องการแตกต่าง แต่ความเป็นจริง ความแตกต่างนั้นสุดท้ายไม่ค่อยจะคุ้มค่ากับความเป็นจริง
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 21:16:23
รอเครื่องใหม่ที่มาแทน 3.0 ทั้งคู่ครับ
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ พฤศจิกายน 06, 2019, 22:32:58
อย่าลืมเรื่อง บริการหลังการขาย ด้วยนะครับ

ยุค Chev กับ D-Max ที่ฝาแฝดกัน ปัญหาเหมือนกัน ค่ายนึงเคลมไม่ได้ งี่เง่า อีกค่ายบอก มาเลย จัดให้หมด เปลี่ยนเครื่องก็ได้

สุดท้ายก็อย่างที่เห็นครับ
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: muzaa ที่ พฤศจิกายน 07, 2019, 06:48:50
ดูจากผลงานที่เคยร่วมงานกับ ford พอมาร่วนงานกับ isuzu ก็คงไม่ต่างกัน ออปชั่นไม่ได้อะไรมาเยอะเยอะ

จะมีดีแค่งานออกแบบภายนอกภายในกับการปรับแต่งช่วงล่าง ที่ทำเองหมด

ทำไมคิดว่าจะไม่ต่างกันครับอย่าลืมนะครับว่าตอน mazda กับ ford ตอนนั้นและ mazda กับ isuzu ตอนนี้
กับ ford ตอนนั้นตัวเองเป็นบริษัทลูกครับหรือพูดง่ายๆลูกเมียน้อยไม่มีสิทธิ์ใดๆ โดยเฉพาะ option มีได้ตามที่ ford จัดให้และไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใดๆ เห็นได้จากตัว mc ที่ mazda แทบไม่มีอะไรเพิ่มแต่ ford อัดเอา อัดเอา จึงเห็นว่า bt50 pro ตัวแรกมีปริมาณมากกว่าตัว mc ชัดเพราะก่อน mc option ไม่ได้ต่างกันมากมายแบบ mc ส่วนหน้าตามันใช้ design language nagare แบบ mz3 g.2 เลยออกมาแบบนั้นซึ่งใครชอบก็จะชอบไม่ชอบคือไม่ชอบ
กับ isuzu ตอนนี้เป็นหุ้นส่วนร่วมกันพัฒนาไม่ใช่แม่ลูกเหมือน ford เสียง mazda ดังขึ้นแน่นอน เรื่อง ช่วงล่าง แน่นอนจุดเด่น mazda อย่างไรผมเชื่อว่าต่างแน่นอนและในส่วนช่วงล่างบางรายการอาจใช้อะไหล่ไม่เหมือนกันจากการ set up เครื่องยนต์ ไม่ต่างกันอยู่แล้ว option ผมเชื่อว่าคงไม่มากกว่า isuzuแต่ไม่ห่างชั้นแบบ  ranger mc กับ bt 50pro mc ครับ หน้าตาเป็น kodo design แน่นอน ราคาอาจจะใกล้เคียงกับ isuzu ครับ จุดขายน่าจะเน้น life style pickup คล้ายๆ bt 50 pro มากกว่าจุดขายเพื่อการพาณิชย์ซึ่ง mazda ยังไม่แกร่งพอครับ
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sleepy Boy ที่ พฤศจิกายน 07, 2019, 11:31:44
ดูจากรถเก๋งเจนนี้ ตาตี่ ไฟท้ายเล็ก อยากจะรู้ว่าพอมาอยู่บนรถปิกอัพ จะหล่อหรือเปล่าน้า
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ พฤศจิกายน 07, 2019, 12:21:46
แม่พิมพ์ยังไม่จบครับเพิ่งเริ่ม ใจเย็นๆ อิอิ  8)

คิดว่าจะเปิดตัวประมาณช่วงไหนครับผม
หัวข้อ: Re: แฟนคลับ BT-50 Pro ช่วยมาร่วมมโนตัว All New กันหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 08, 2019, 15:53:30
อย่าเพิ่งไป มโน อะไรเยอะเลยครับ กว่าจะมา อีกเป็นปีครับ 2021 เป็นอย่างเร็ว แต่ผมว่า 2022 มากกว่าครับ