Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chanachon ที่ พฤศจิกายน 07, 2019, 13:14:16
-
เพิ่งเรียนจบครับกำลังจะออกรถใหม่เร็วๆนี้ ขอความเห็นหน่อยครับระหว่าง
1.Civic hatchback mc
2.Chr
3.mazda3
ใช้ชีวิตอยู่แถวภาคเหนือเจอเขาตลอดครับ ใช้รถในเมือง70% นอกเมือง30%(ขับรถเที่ยวดอยกับไปหาลูกค้า)
คิดไม่ตกจริงครับระหว่าง3รุ่นนี้ ที่บ้านมีg30กับกระบะrangerอยู่ครับ หรือว่าจะเพิ่มเงินไปออกCrvดีครับ จะได้ครบทุกการใช้งาน
-
เพิ่มตังค์ นิดหน่อยครับ ไปออก 86BRZ มือสอง
เพราะเห็นบอกว่าเขาเยอะ โค้งเยอะ ฮ่าๆ
-
เป็นผมเอา 1.Civic hatchback mc เครื่องแรงไว้ก่อนช่วงล่างค่อยทำทีหลังครับ ;D
-
ถ้าขับเดิมๆ เอา mazda 3 ครับคือแต่งแค่ชุดแต่งได้ แต่ถ้าจะทำเยอะหน่อยเอา civic hb ครับเหมาะ
ทั้งคู่ ส่วนchr ก้โอเคแต่รถอืดไปครับ ไม่ต้องเพิ่มไป c-suv หรอกครับ
-
ตามตัวเลือกนี้ผมจิ้ม Civic ครับ รถใช้งานง่าย ดูแลง่าย
รูปแบบของเครื่อง Turbo กำลังเครื่องจะมาเร็วขึ้นไม่ต้องเค้นรอบมาก ขับขึ้นลงเขาสบายๆ
อาจจะรำคาญ defect เล็กๆน้อยๆบ้าง แต่เท่าที่ผมตามดูถ้าไม่ใช่เรื่องร้ายแรงส่วนใหญ่แก้ไขได้หมดครับ และบ้างทีแก้ด้วยตัวเองง่ายด้วย
-
Civic hatchback น่าจะดีสุดนะครับ
แรงบิดมาไวไม่ต้องลากรอบ ขึ้นเขาไม่เหนื่อย
-
จากตัวเลือก Civic น่าจะได้เปรียในหลายๆด้านกว่าตัวเลือกอื่นๆพอสมควรครับ
-
ผมคงเอา cr-v ครับ
-
ผมคงเขี่ย chr ออกอันแรกครับ
-
ที่บ้านมีรถเก๋ง รถกระบะอยู่แล้ว
ฉะนั้นจาก 3 ตัวเลือกนี้ ผมเลิอก CHR ครับ เพราะจะได้รถอีกประเภทนึงมาใช้งาน
CIVIC สวยสุด เตี้ยสุด แต่คุณภาพสินค้าไม่ได้ดีเลย honda ยุคนี้ ห่วยลงเยอะครับ ลด cost เยอะ รุ่นนี้แรคพังง่าย เกียร์พัง แบตเสื่อมโคตรเร็ว
Mazda 3 วัสดุภายในดูโอเคที่สุด แต่ปั้มติ๊กรอคุณอยู่นะ เกิดไปดับบนดอยคงแย่
-
สายดอย ต้องรถเทอร์โบครับ
อะไรก็ได้ที่มีเทอรโบว เพราะเบนซินไม่รอรอบ
ผมใช้เบนซิน2.0NA ขึ้นดอยเซ็งครับ ต้องหลบกะบะดีเซล พี่เค้าแรงบิดมาไว ฮาาา
-
3คันนี้บุคลิกต่างกันชัดเจนนะครับ
ลองขับดูทั้ง3คันเลยครับ
Civicอัตราเร่งดีที่สุดใน3คันนี้
Chr เอนกประสงค์
Mazda3 ช่วงล่างดีสุด น่าเอาไปเล่นโค้งหนักๆสบาย
-
Civic HB น่าจะดีในตัวเลือกครับ สายดอยมี Turbo ดีกว่าครับ
-
จิ้ม civic hatch ทันที
จินตนาการไปถึงต่อกล่องจูนเครื่อง เปลี่ยนช่วงล่าง ฯลฯ ลัดเลาะไปตามเขา
มันจะเป็นอย่างอื้นไปได้ไง.....
-
1.Civic hatchback mc
-
ถ้าใช้ไปทุกๆที่ในภาคเหนือ อยากแนะนำ CH-R มากกว่า
ด้วยลักษณะ จุดท่องเที่ยว จะเป็นที่จอดข้างทางซะส่วนใหญ่
มีความต่างระดับมากอยู่พอสมควร Civic hatchback จะลำบากหน่อยในการหาที่จอด
ยิ่งเป็นสาย Even ที่จอดรถลานดินด้วยแล้วล่ะก็ หลบหลุมดีๆ
ถ้าตีนหนัก ชอบคิกดาวบนทางชันบ่อยแบบผม ก็เตรียมเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก
ผมเปลี่ยนไปเรียบร้อย
ไปแต่ทางราดเรียบ ขับชิวๆ Civic hatchback ตอบโจทย์ สุด
-
ผมเขี่ย chr ออกอันแรกครับ
ผมใช้อยุ่ในเชียงใหม่ ขึ้นดอยบ้าง
ถ้าแค่ในเมืองมันโอเคครับ ขึ้นดอยไม่ชันนักพอไหว
แต่ถ้าคิดว่าเอาไว้ซิ่ง มันอืดมากกก แถมเกียร์เซ็ตมาเน้นประหยัดมากกว่า
-
ลงเนินคดโค้งกดเบรคหนัก เกียร์ลดให้อัตโนมัติ เอ็นจินเบรคในตัว กดไปต่อ Mazda ครับ
-
CIVIC เลยครับ จะไม่ผิดหวังเรื่องกำลังตอนขึ้นเขา
-
ถ้าเป็นผมคงเก็บเงินอีกนิดแล้วไป CRV ครับ ถ้างบที่ว่ามาก็คงจบที่ ซีวิคครับ
-
เจอโค้งเยอะๆ ขับ 3 นี่ฟินน่าดูเลยครับ
-
ผมอยู่ทางเหนือเหมือนกันครับ เก๋งสายดอยน่าจะ Civic
เดิมๆ ทั้งคันก็พอไปได้ หรือจะทำแค่ช่วงล่างก็สบาย
เคยโดน Civic RS ดันตูดขึ้นดอย ผมขับ G10 Hybrid หนีแทบตาย สุดท้ายต้องปล่อยเค้าไป
เริ่มแก่แล้ว ใจไม่ถึง 555
แต่ยี่ห้อนี้ เสียงก๊อกๆ แก็กๆ ภายในต้องทำใจหน่อย
ขับเบ็นซิน na ขึ้นดอย เจอกระบะเทอร์โบบางคันกดใส่ไม่ให้แซง(พวกนี้มีใช่น้อย) ก็แซงเค้าลำบากละครับ ไหนจะจังหวะทางตรง ทางโค้งอีก
-
ผมว่า CVT เวลาขับขึ้นมันตื้อๆนะครับ ไม่แน่ใจคิดไปเองรึเปล่า
เคยเช่า Almera ขึ้นดอย ตัวCVT กดยังไงก็ได้แค่ 40
พอตัวเกียร์ธรรมดาได้ 50 แต่ก็เหนื่อยสับเรียกกำลังนิดนึง
-
ถ้าไม่ใช่ขาซิ่งเท้าไม่หนัก CH-R ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ เครื่องไฮบริดใช้มอเตอร์เสริมเมื่อต้องการแรงอยู่แล้ว และเกียร์ CVT กับการขึ้นเขาลงเขาเท่าที่ผมใช้อยู่ก็มีความฉลาดพอสมควรที่จะทำให้ขับแล้วเกิดความสบายใจได้ (ผมไม่ได้อวยนะครับเพราะได้ขับโตโยต้าอยู่ 2 คัน และขอแชร์ประสบการณ์เล็กๆ น้อยๆ ว่ารถผมเพิ่งเกินแสนกิโลแต่การใช้งานคือแทบจะไม่ต้องซ่อมอะไรเลยซึ่งบางยี่ห้ออาจจะสเปคดีรูปสวยแต่เมื่อผ่านเวลาไปแล้วอาจต้องซ่อมจุกๆ จิกๆ ดังนั้นถ้าท่านใช้รถแค่ไม่กี่ปีก็เอาสเปคดีๆ แรงๆ สวยๆ ไปเถอะ แต่ถ้าต้องใช้นานๆ ก็ต้องคำนึงถึงการบำรุงดูแลรักษาด้วยครับ)
-
ถ้ารับได้กับขนาด และความแรงว่าแรงพอ ผมว่า CHR Hybrid ด็น่าสน
ถ้าพอมีศูนย์บริการSubaru ผมว่าตัว XV ก็น่าสนอยู่นะครับ (แต่ต้องลองดูอัตราเร่ง ว่ารับได้หรือเปล่า)
-
ถ้าตัวตัวเลือก น่าจะจะเอา Altis HV มาเทียบหรือป่าว ไม่ใช่ CH-R แต่ก็แล้วแต่ จขกท. นะครับ
ถ้า 3 ตัวเลือกนี้ ผมเลือก Civic RS จะ FC หรือ FK ก็ได้ครับ
แรง อันตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน ใช้งานสบายใจ ยาวๆ ยิ่งหายห่วง
ถ้าชอบแต่ง ของแต่งมีเพียบ
-
ผมอยากเชียร์ M3 นะ แต่ไม่ค่อยไว้ใจรถกับ ศ. เท่าไหร่
ผมจิ้มไป CHR ละกัน ขับในภาคเหนือ ดอยเมืองไทยไม่มีอะไรมากหรอกครับ ถ้าไม่ตั้งใจจะไปลุยดอยโหดๆจริงๆ รถอะไรก็ขับได้ทั้งนั้นแหล่ะ แค่ไม่ประมาท ไม่แซงโค้ง แซงเนิน ก็พอ กะระยะรถคันหน้าให้เป็น รู้กำลังรถตัวเอง ไม่งั้นต่อให้ 400 ม้า 600 บิด กะระยะไม่เป็น ก็ตายได้ครับ ยิ่งจบใหม่ๆ อยู่ ตจว. CHR เอนกประสงค์ ศ.เยอะ ช่างที่ไหนก็ซ่อมได้(เบนซินนะ) ไม่ต้องกังวลกับการใช้รถมากมาย แต่แลกกับอัตราเร่งที่อืดไปหน่อย แต่ประหยัดโคตรๆ
Civic ก็แรงดีครับ แต่รถมันออดๆแอดๆ ไปหน่อย
-
ผมคงเอา Civic ครับ แล้วไปทำช่วงล่างเอา ถ้าไม่ชอบเดิมๆ
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ คงจิ้มไปที่civicละครับ
อยากสอบถามเพิ่มเติม ความเร็วช่วงยืนพื้นช่วง130-160 ช่วงล่างcivicให้ความมั่นใจได้แค่ไหนครับ
-
ถ้าเป็นผม ขับทางชัน ภูเขา ขอไม่เอาเกียร์ CVT ครับ เสียอรรถรสไปมาก
-
เชียร์ Civic ครับ ใช้ระยะยาวสบายใจที่สุดแล้วครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ คงจิ้มไปที่civicละครับ
อยากสอบถามเพิ่มเติม ความเร็วช่วงยืนพื้นช่วง130-160 ช่วงล่างcivicให้ความมั่นใจได้แค่ไหนครับ
ถ้าแค่ช่วงล่าง Civic ผมว่าไม่เกิน 140-150 นะครับ เร็วเกินมันจะลอยๆ ไม่ค่อยคมแล้ว
แต่ถ้า Mazda3 อันนั้น 170+++ ก็ยังนิ่งแน่นกว่า