Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ พฤศจิกายน 10, 2019, 09:37:14
-
พอผมนั่งดู Toyota Raize ไปซักพักแล้ว
คิดว่ากลุ่มเป้าหมายก็ต้องเป็นพวกที่อยากได้ Eco car ครับ
และถ้าเทียบกันแล้ว ยกสูงจะได้เปรียบในเรื่องระยะสูงจากพื้น
บางคน โดยเฉพาะคน ตจว ก็จะคลายกังวลเรื่องความเตี้ยของรถเก๋งไปได้
ฝาท้ายที่เปิดได้เต็มก็เหมาะแก่การขนของชิ้นใหญ่
เรื่องความแรง ไม่ต้องพูดถึง 5555
และถ้าราคาถูกด้วย ก็เป็นรถน่ารักน่าใช้นะครับ
ต่อไป Eco car ก็คงจะทยอยกันยกสูง หรืออาจจะมีรุ่นย่อยยกสูงมาให้เลือกครับ
พวกเราคิดอย่างไรกันบ้างครับ
-
ไม่อยากให้สูงเลยครับ ฐานล้อแคบ ทั้งระยะแนวยาว และแนวกว้าง แถมตัวรถก็เบาอีก
พวกนี้ โอกาสพลิกคว่ำสูงมาก คือถ้าอย่าง BRV หรือ Xpander ผมว่าโอเคแล้วนะ
อย่าให้เล็กกว่านี้เลย
มองในมุมอเนกประสงค์ คุณแม่รับส่งลูกหลาน หรือธุรกิจเล็กๆ มันก็ได้อยู่ครับ
-
ไม่อยากให้สูงเลยครับ ฐานล้อแคบ ทั้งระยะแนวยาว และแนวกว้าง แถมตัวรถก็เบาอีก
พวกนี้ โอกาสพลิกคว่ำสูงมาก คือถ้าอย่าง BRV หรือ Xpander ผมว่าโอเคแล้วนะ
อย่าให้เล็กกว่านี้เลย
มองในมุมอเนกประสงค์ คุณแม่รับส่งลูกหลาน หรือธุรกิจเล็กๆ มันก็ได้อยู่ครับ
ก็เป็นจุดอ่อนอย่างนึงครับ ซึ่งไม่ควรขับเร็ว ออกแนวสยองนะครับ
ข้อเสียพี่เพิ่งนึกขึ้นได้เมื่อกี้คือ อาจจะกินน้ำมันกว่าตัวเตี้ยนิดหน่อยครับ
-
คงไม่ผ่านครับ
-
ผมว่ายากครับ เพราะไม่มีแรงม้าพอขับรถทรงสูง ล้อโตขึ้น น้ำหนักเยอะขึ้น
ทุกวันนี้เกือบทุกค่ายจะทำให้ผ่าน เฟส2 ต้องยัด istop ช่วย ยางแก้มแคบ ใช้ลมยางสูง ถึงจะผ่านได้
ยิ่งมลพิษ ก็น่าจะไม่รอดเหมือนกัน
ส่วนเรื่องช่วงล่างผมไม่ห่วงนะ ทำให้เกาะทำได้ไม่ยาก อยู่ที่จะทำมั๊ยมากกว่า
-
ถ้าต่างจังวัดหรือ กระบะเท่านั้นครับ
ขนของ ขนข้าว หากิน โดยสาร จบ
-
ผมดู Spec คร่าวๆของ Raize มาบ้างครับ (ว่าแต่มันอ่านว่าเรสหรือไรเซ่ก็ไม่รู้)
เครื่อง 3 สูบ 1000 cc มีเทอร์โบ แต่ได้ flat torque ที่รอบต่ำ 140 nm กับรถไซส์เล็กผมว่าโอเคอยู่นะครับ
ไปพ่วงกับ CVT อาจจะหน่วงบ้างตอนออกตัว แต่การไล่แรงบิดช่วงเร่งความเร็วขึ้นไปน่าจะพอๆกับพวกเครื่อง NA 1.5 - 1.6 ได้
หรือขับไปเที่ยวทางภูเขาถ้าไม่บรรทุกหนักจัดผมว่าไปได้สบาย
เจอทางชันมากๆอาจจะขึ้นช้าหน่อย แต่เครื่อง Turbo+CVT มันใช้วิธีทดรอบจัดเพื่อเรียกแรงบิดลงไปที่ล้อได้
รถกลุ่มนี้คงไม่ได้ยกสูงอะไรมาก ใต้ท้องก็คงระดับเดียวกับ BRV CX3 CHR
แต่เห็นมี option 4WD มาด้วย ก็ไม่แน่นะว่าอาจจะยกสูงสำหรับให้ลุยได้ด้วย แบบพวก Jimny
ผมเห็นด้วยว่าคนต่างจังหวัดส่วนใหญ่น่าจะไปกระบะยกสูงกัน
ยกเว้นคนรุ่นใหม่ตามจังหวัดใหญ่ๆเช่นเชียงใหม่ เชียงราย ที่พอมียอดขาย Crossover อยู่บ้างนอกเหนือจาก กทม.
-
เห็นตอนนี้มี Yaris ชุดแต่ง Cross มาขายนะครับ
ทำเป็นชุดแต่งเพิ่ม ราคาเพิ่มอีกนิดหน่อย
ราคาสูงสุด 6.89 แสนครับ
มีรุ่น Mid และ High ครับ
-
เค้าคอนเฟิม ว่ามาขายไทยเเล้วหรือครับ ??
ถ้าเป็นตลาดญี่ปุ่น เค้ามีรถเล็กเเนวๆนี้ขายมาเรื่อยๆอยู่เเล้ว
-
Crossover ก็คือ eco car ยกสูงนะ
HRV มันก็คือ Jazz/City ยกสูง
-
เห็นตอนนี้มี Yaris ชุดแต่ง Cross มาขายนะครับ
ทำเป็นชุดแต่งเพิ่ม ราคาเพิ่มอีกนิดหน่อย
ราคาสูงสุด 6.89 แสนครับ
มีรุ่น Mid และ High ครับ
แค่ชุดแต่งภายนอกนะครับ ไม่ใช่ชุดช่วงล่างยกสูง และยาริสแต่ง crossoverหละสวยไม่สู้celerio แต่ง cross overเลยนะครับ
-
ผมว่ายากครับ เพราะไม่มีแรงม้าพอขับรถทรงสูง ล้อโตขึ้น น้ำหนักเยอะขึ้น
ทุกวันนี้เกือบทุกค่ายจะทำให้ผ่าน เฟส2 ต้องยัด istop ช่วย ยางแก้มแคบ ใช้ลมยางสูง ถึงจะผ่านได้
ยิ่งมลพิษ ก็น่าจะไม่รอดเหมือนกัน
ส่วนเรื่องช่วงล่างผมไม่ห่วงนะ ทำให้เกาะทำได้ไม่ยาก อยู่ที่จะทำมั๊ยมากกว่า
ถ้ามาเมืองไทยน่าจะพอไปได้นะ แนวกึ่งๆ Suzuki Jimny
-
เห็นตอนนี้มี Yaris ชุดแต่ง Cross มาขายนะครับ
ทำเป็นชุดแต่งเพิ่ม ราคาเพิ่มอีกนิดหน่อย
ราคาสูงสุด 6.89 แสนครับ
มีรุ่น Mid และ High ครับ
แค่ชุดแต่งภายนอกนะครับ ไม่ใช่ชุดช่วงล่างยกสูง และยาริสแต่ง crossoverหละสวยไม่สู้celerio แต่ง cross overเลยนะครับ
ตามนี้ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=PgvR6eA4ozI
-
ผมว่าอยากครับ กลุ่มคนออก Eco car มักเป็นกลุ่มที่ต้องการออกรถแล้วมีเงินเหลือไปทำอย่างอื่น ไม่ก็ออกรถแล้วผ่อนแบบพอดีๆลิมิตกำลังผ่อนตัวเอง ถ้า Crossover Eco car ทั้งราคาก็สูง การปล่อยมลพิษอาจทำได้ไม่ตามเกณฑ์ การประหยัดก็สู้รถเตี้ยไม่ได้ คนชอบคนของผมว่าก็มี Hatchback เป็นตัวเลือกอยู่แล้ว อีกอย่างมันก็มี Crossover ขนาดไม่ใหญ่ ราคาไม่แรงอย่าง Ertiga BRV ZS ขายอยู่แล้ว
-
ถ้าทำยกสูงมา รถจะราคาสูงขึ้นไปด้วย คราวนี้จะทำราคาลำบากครับ
-
ผมว่าอยากครับ กลุ่มคนออก Eco car มักเป็นกลุ่มที่ต้องการออกรถแล้วมีเงินเหลือไปทำอย่างอื่น ไม่ก็ออกรถแล้วผ่อนแบบพอดีๆลิมิตกำลังผ่อนตัวเอง ถ้า Crossover Eco car ทั้งราคาก็สูง การปล่อยมลพิษอาจทำได้ไม่ตามเกณฑ์ การประหยัดก็สู้รถเตี้ยไม่ได้ คนชอบคนของผมว่าก็มี Hatchback เป็นตัวเลือกอยู่แล้ว อีกอย่างมันก็มี Crossover ขนาดไม่ใหญ่ ราคาไม่แรงอย่าง Ertiga BRV ZS ขายอยู่แล้ว
ไม่ยากครับ ถือเป็นตัวเลือกนึง
ถ้าค่ายรถออกรถเครื่องเล็กยกสูงออกมาในชื่ออื่นที่คนไม่คุ้น
แฟน ๆ ส่วนนึงอาจจะยังไม่กล้าตัดสินใจ
ค่ายรถก็อาจลองเอา Jazz หรือ ยาริส มายกสูงเป็นรุ่นพิเศษ
เพื่อให้เข้าถึงบางกลุ่มได้ง่ายครับ
ทั้งหมดผมพยายามสื่อว่า ตลาดรถเล็กแบบเตี้ย ๆ จะเสื่อมความนิยมครับ
ถ้าต่างจังวัดหรือ กระบะเท่านั้นครับ
ขนของ ขนข้าว หากิน โดยสาร จบ
ขอบคุณที่มาคุยกันครับ
คนที่ต้องการกระบะ อย่างไรเค้าก็ซื้ออยู่แล้ว
ทีนี้จะมีกลุ่มรายได้น้อย ผู้หญิง ต้องการรถนั่งขับง่าย
อันนี้เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนกว่าครับ
-
คงมีมาเรื่อยๆ ละครับ จะใช้ชื่อเดิม + คำว่า XXX ก็ว่าไป แล้วแต่จะตั้ง
เพราะมันคงเป็นทางเลือกที่ง่าย ในการขาย เพราะมีตัวธรรมดาให้เลือก เพิ่มตัวเลือกยกสูงมาให้
และง่ายต่อการ R&D ของบริษัทฯ รถเช่นกัน
ใครตอบโจทย์ยังไง ก็ไปแบบนั้น ดีต่อคนซื้อ
เห็นตอนนี้มี Yaris ชุดแต่ง Cross มาขายนะครับ
ทำเป็นชุดแต่งเพิ่ม ราคาเพิ่มอีกนิดหน่อย
ราคาสูงสุด 6.89 แสนครับ
มีรุ่น Mid และ High ครับ
แค่ชุดแต่งภายนอกนะครับ ไม่ใช่ชุดช่วงล่างยกสูง และยาริสแต่ง crossoverหละสวยไม่สู้celerio แต่ง cross overเลยนะครับ
ยกครับ ไม่ใช่แค่ชุดแต่ง หาข้อมูลดูก่อน ก็ได้ครับ
-
คงทำตามใจตลาดเพราะบางคนงบน้อย แต่อยากได้แนว suv ครับ
-
ถ้าต่างจังวัดหรือ กระบะเท่านั้นครับ
ขนของ ขนข้าว หากิน โดยสาร จบ
ไม่ใช่ทุกคนที่อยู่ต่างจังหวัดเค้าจะซื้อกระบะหรอกครับ กินน้ำมันก็เปลือง ค่าภาษี ค่าประกันก็แพงกว่าเก๋ง หาที่จอดได้ยากกว่ารถเก๋ง อย่ากได้4ประตูก็ราคาแปดแสนขึ้น จะซื้อแคปมาคนนั่งหลังก็นั่งลำบาก จะนั่งกระบะก็เสี่ยงโดนใบสั่ง คนนั่งกระบะก็ร้อนแดด เปียกฝน โดยเฉพาะสำหรับคนอยากได้รถเกียร์ออโต้ รถกระบะตอนเดียวก็เกียร์ออโต้ ราคาต่ำสุดก็ 69x,xxx ยิ่งรถแคปก็ราคา7xx,xxx หรือออโต้ก็แปดแสนปลายๆจนไปถึงล้าน แต่ถ้าเป็นเก๋งก็มีเริ่มต้นตั้งแต่ 380,000 (suzuki celerio) ยิ่งสมัยนี้ถนนตามต่างจังหวัดเป็นราดยางไม่ค่อยจะมีหลุมแล้วจะให้ซื้อกระบะมาทำไม และคนซื้อมาทำมาหากินอย่างตลาดนัด ก็ซื้อรถเก๋ง5ประตูทั้งหลายทั้งแฮชแบ็คและmpvคันเล็กๆราคาไม่แพงมาขนของพับเบาะกัน แถมเวลาเดินทางไปไหนก็ยังนั่งสบายกว่ากระบะแคบ หรือท้ายกระบะครับ ยิ่งผู้หญิงอยากได้รถน่ารักหรือสวยหรูไม่ได้ออกแนวลุย เค้าก็ต้องเมินกระบะแน่นอน
ผมว่าอยากครับ กลุ่มคนออก Eco car มักเป็นกลุ่มที่ต้องการออกรถแล้วมีเงินเหลือไปทำอย่างอื่น ไม่ก็ออกรถแล้วผ่อนแบบพอดีๆลิมิตกำลังผ่อนตัวเอง ถ้า Crossover Eco car ทั้งราคาก็สูง การปล่อยมลพิษอาจทำได้ไม่ตามเกณฑ์ การประหยัดก็สู้รถเตี้ยไม่ได้ คนชอบคนของผมว่าก็มี Hatchback เป็นตัวเลือกอยู่แล้ว อีกอย่างมันก็มี Crossover ขนาดไม่ใหญ่ ราคาไม่แรงอย่าง Ertiga BRV ZS ขายอยู่แล้ว
ไม่ยากครับ ถือเป็นตัวเลือกนึง
ถ้าค่ายรถออกรถเครื่องเล็กยกสูงออกมาในชื่ออื่นที่คนไม่คุ้น
แฟน ๆ ส่วนนึงอาจจะยังไม่กล้าตัดสินใจ
ค่ายรถก็อาจลองเอา Jazz หรือ ยาริส มายกสูงเป็นรุ่นพิเศษ
เพื่อให้เข้าถึงบางกลุ่มได้ง่ายครับ
ทั้งหมดผมพยายามสื่อว่า ตลาดรถเล็กแบบเตี้ย ๆ จะเสื่อมความนิยมครับ
ถ้าต่างจังวัดหรือ กระบะเท่านั้นครับ
ขนของ ขนข้าว หากิน โดยสาร จบ
ขอบคุณที่มาคุยกันครับ
คนที่ต้องการกระบะ อย่างไรเค้าก็ซื้ออยู่แล้ว
ทีนี้จะมีกลุ่มรายได้น้อย ผู้หญิง ต้องการรถนั่งขับง่าย
อันนี้เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนกว่าครับ
ใช่ครับอย่าว่าแต่ผู้หญิง ผู้ชายก็อยากได้รถทำนองนี้เหมือนกันที่ขับง่าย จอดง่ายครับ ยิ่งเวลาถนนลื่นๆนี้เนื่องจากกระบะโดยพื้นฐานเป็นรถยนต์ขับหลังนั้น ย่อมลื่นไถลและท้ายปัดจนอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าเก๋งขับหน้านะครับ
-
ต่อไปคงเป็นมอไซค์ยกสูง หนีน้ำ ;D