Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 14, 2019, 08:45:41
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Volkswagen Caravelle Thaiyarnyon T69
: 3,969,000 - 4,069,000 บาท (นำเข้า CBU) ดีเซล 2.0 เทอร์โบ
180 แรงม้า 400 นิวตันเมตร ตกแต่งภายในแบบ VIP
รับประกัน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-volkswagen-caravelle-t69/
(https://www.img.in.th/images/f1eff26288f7b0f4de9a50f291ee6e14.jpg)
-
ด้วยคุณภาพรถ และตั้งราคามาแบบนี้
มองไม่เห็นความดีของรุ่นนี้เลย
-
มันหมดยุคไปนานแล้วครับรุ่นนี้ ที่เมื่อก่อนมันขายดีเพราะไม่มีคู่แข่ง แต่ตอนนี้มันไม่ใช่
แล้วราคาขนาดนี้ เอาตรงๆไปซื้อ majesty แล้วเอาเงินที่เหลือไปนอนในบัญชีธนาคารต่อดีกว่า
-
เดี๋ยวนี้เค้ารับประกัน กัน 5 ปี แล้วค๊าบบ
-
อะโห ตั้งราคาไม่แคาร์สื่อ รูปทรง รูปร่าง Comuter ยังสวยกว่าอีก เดี๋ยวนี้เขามี Majesty, Grand Canival, แม้กระทั่ง ALphard Grey ราคาดี option ดีกว่าเยอะ
-
ถ้าเป็นรถตู้ตอนนี้นึกถึงแต่ Majesty
-
รถราคา 3 - 4 ล้านแต่ดันมีถุงลม 2 ใบ อืม..คนซื้อต้องใจรักในแบรนด์นี้จริงๆนะนี่ :-* :-*
-
นึกว่าเครื่อง 3พัน
-
ผมดาว่าอุปกรณ์ตกแต่งทั้งหลายประกอบในไทย อีกทั้งค่าเงินแลกเปลี่ยน ยูโร ณ ตอนนี้ มันไม่ควรตั้งราคาได้แพงขนาดนี้นะ
-
นึกว่าขับ 4 AWD
-
ค่ายนี้ขายแพงบรรลัยอยู่แล้วครับ แถมราคาอะไหล่ก็โหดมากมายทั้งที่หลายๆค่ายก็เป็นค่ายรถบ้านๆ
-
ไฟหลังเบ้าคล้ายแบบเดิมเลย :P
-
Feedbackไม่ค่อยดีนะครับอิอิ
แค่ราคานี้เป็นผม ผมก็มองมาเจสตี้มากกว่านะครับ ศูสย์หาง่ายกว่ากันเยอะ
ส่วนใหญ่ซื้อรถผมก็ดูที่ศูนย์บริการเป็นหลักครับ อิอิ
-
ที่ผมรู้สึกตะหงิดๆ คือทำไมดูจากในรูปแล้วหน้าปัดเป็นของ Caravelle ตัวเก่า ไม่รู้ว่าใครสังเกตุเห็นเหมือนผมรึเปล่า
ข้อแรก เป็นรถค้างสต็อคช่วงกวาดล้างรถนำเข้าไม่ถูกต้องสมัย คสช.
ข้อสอง เป็นรถค้างสต็อคจากที่อื่น แล้วนำเข้ามาขายในไทย
ข้อสาม มี airbag แค่ 2 ใบหน้า แปลว่าพื้นฐานเดิมเป็นรถขนของ ถ้าเป็นอย่างนั้นรถต้องจดป้ายฟ้า แต่ทำเป็น 8 ที่นั่ง ตอนขายต่อมือ 2 เดี๋ยวนี้ยากขึ้นมากครับ
-
ทำไมต้อง T69 ครับ มันฟังดูทะแม่งๆ พาคิดไปเรื่องใต้สะดือหนะ ใครทราบบ้างครับ
-
ที่ผมรู้สึกตะหงิดๆ คือทำไมดูจากในรูปแล้วหน้าปัดเป็นของ Caravelle ตัวเก่า ไม่รู้ว่าใครสังเกตุเห็นเหมือนผมรึเปล่า
ข้อแรก เป็นรถค้างสต็อคช่วงกวาดล้างรถนำเข้าไม่ถูกต้องสมัย คสช.
ข้อสอง เป็นรถค้างสต็อคจากที่อื่น แล้วนำเข้ามาขายในไทย
ข้อสาม มี airbag แค่ 2 ใบหน้า แปลว่าพื้นฐานเดิมเป็นรถขนของ ถ้าเป็นอย่างนั้นรถต้องจดป้ายฟ้า แต่ทำเป็น 8 ที่นั่ง ตอนขายต่อมือ 2 เดี๋ยวนี้ยากขึ้นมากครับ
เข้าใจว่า เอารถเข้ามาทำภายในส่วนหลังเองในไทย จะได้ทำราครขายต่ำๆได้ เลยไม่มีairbag ด้านหลังเลย
ส่วนตัว ดูจากในรูป งานภายในกับเบาะ ก็ยังไม่เนียนเท่าไร่ เจอราคาค่าตัวเข้าไป คนซื้อน่าจะต้องชอบตัวรถจริงๆ
-
ที่ยุโรปเปิดตัวรุ่น minorchange T6.1 ไปเมื่อเดือนก่อน เท่ากับว่ารุ่นที่เพิ่งเปิดตัวในบ้านเรานี่คือรุ่นเก่าตกรุ่นนั่นเอง (T6) 8)
Caravelle ตัวนี้จริงๆ น่าจะเทียบเคียงได้กับ Benz Vito แค่นั้นเอง (ก่อนตบแต่งเบาะนั่ง) ราคาหลังตกแต่งเบาะนั่งแล้วควรจะอยู่ไม่เกิน 3.5 ล้านด้วยซ้ำจะได้พอแข่งกับ alphard ได้บ้าง เพราะโดยรวมแล้วแทบไม่มีอะไรจะไปสู้ alphard ได้เลย
เคยได้ลองเช่า Multivan T6 อยู่ โดยรวมรถก็ไม่ได้มีอะไรที่โดดเด่นมาก ชอบแค่เบาะแบบ 7 ที่นั่งที่ปรับหมุนได้ ใช้งานได้หลากหลายดี (เบาะติดตั้งจากโรงงาน) แต่เครื่องยนต์และระบบโดยรวมไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ เครื่อง 2.0 เทอร์โบเดี่ยว 150 แรงม้า (ที่เยอรมัน) ได้แค่ตีนต้นที่เพียงพอใช้งาน คันเร่งไม่ดีเลย์มากเกินไป แต่ถ้าต้องขึ้นเขาหรือขึ้นจากหลุม เหยียบไม่ไปเลยครับ แต่ของบ้านเราเป็น bi-turbo 180 แรงม้าน่าจะดีขึ้นเล็กน้อย แถมรถมีอาการจุกจิกไฟเตือนเครื่องยนต์ต่างๆ ขึ้นเต็มเลย ทั้งที่รถเพิ่งวิ่งไปได้ไม่ถึงหมื่นกิโล dpf ก็เตือนทั้งๆ ที่รถวิ่งบนไฮเวย์ตลอดเวลา cruise control ใช้ได้แค่สองสามวันแรกๆ หลังจากนั้นกดยังไงก็ไม่มา ฯลฯ