Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Carrera ที่ พฤศจิกายน 15, 2019, 07:18:52
-
ถ้าใส่ขับสี่มาแบบนี้ อนาคตจะมีลุ้นเครื่องตัวแรงๆ+AWD แบบ Camry TRD AWD ไหมนะ :D ;D
(https://s3.amazonaws.com/toyota-cms-media/wp-content/uploads/2019/11/2020_Camry_AWD_Exterior_01-1500x1000.png)
https://pressroom.toyota.com/get-a-grip-toyota-introduces-new-camry-and-avalon-all-wheel-drive-sedans/
เดี๋ยว Lexus ES AWD น่าจะตามมาอีก ;D แต่คงไม่เข้าไทยตามเคย ;D
***ตัว CAMRY AWD จะมีเฉพาะเครื่อง 2.5 ตัวเดียวกับในบ้านเรา
-
อ่านรายละเอียดแล้ว ไทยก็อดตามเคบครับ เห็นว่าผลิตและจำหน่วยเฉพาะในเมกาเหนือ
-
ถ้ามาผมจะยอมใช้นะ ตอนนี้ขอผ่านก่อน
-
ที่ต่างประเทศรถเก๋ง AWD มีเยอะครับ
Jazz ที่ญี่ปุ่นยังมี AWDเลย (ผมเกือบได้เช่าที่ฮอกไกโดแล้วแต่คิวเต็มเสียก่อน)
-
ตามท่านบนครับ ใน JAPAN ขนาด Jazz/FIT ยังมี AWD ให้เลือกครับ
มันไม่ใช่อะไรใหม่ หรือ น่าดีใจตรงไหน หรือ เซอร์ไพรส์ตรงไหนเลย
ถ้าเอามาขายในไทย ว่าไปอย่าง
-
เก๋ง AWD ส่วนใหญ่ไม่เข้าไทยหรอกครับ จะมีก็แต่ Subaru ที่ชูจุดเด่นเรื่องนี้แหละครับ
ต้นทุนมันสูงขึ้น และความจำเป็นมันไม่มีเท่าไหร่ เพราะบ้านเราไม่มีหิมะ
-
ประเทศที่มีหิมะตกบ่อยอย่างอเมริกา ญี่ปุ่น (หรือยุโรปแถบสแกนดิเนเวีย) ระบบ AWD กับยาง Snow นี่เป็นของคู่บ้านคู่เมืองเลยครับ
บ้านเราไม่มีหิมะตกแดดร้อนเปรี้ยง แต่ก็มีฝนตกแทนแถมถนนก็ไม่ได้สะอาดสะอ้าน มีฝุ่นมีดินบนผิวถนน พอผสมกับน้ำฝนก็กลายเป็นเมือก ลื่นๆ
พอเข้าหน้าร้อนปีหน้าที่จะมีฝนตกช่วงแรกๆ ลองสังเกตุตามถนนที่สะสมฝุ่นมานาน จะเห็นเป็นฟองขาวๆลื่นๆ แล้วจะมีข่าวรถแหกโค้งขึ้นรายวันเพราะลืมตัวว่าถนนมันลื่น
AWD พอไปจำภาพว่าเป็นรถใช้ลุยก็เลยเข้าใจผิดว่ามันคือของที่ไม่จำเป็น ในความจริงแล้วมันคือระบบช่วยการทรงตัวแบบหนึ่ง
เหมือนกับที่ทำไมเราต้องเปลี่ยนโช้คอัพดีๆ เปลี่ยนยางดีๆ ก็เพื่อให้มันยึดเกาะถนนมากขึ้นนั่นแล
บางคนอาจจะพอใจรถเดิมๆขับ 2 อยู่แล้ว แต่บางคนที่อยากได้ในสมรรถนะเพิ่มก็มักจะมองไปที่รถ AWD เป็นตัวเลือกเพิ่มครับ
-
AWD มันเปลืองโดยใช่เหตุอะครับ ทำราคาก็ยาก
ผมใช้ที่อังกฤษถ้าพื้นไม่เป็น หิมะ หรือ frost จริงๆ ก็ไม่เคยใช้โหมด snow เลยครับ
ไม่แปลกใจที่ไทยไม่มี ถึงมีก็ขายไม่ออกครับ คนที่เชียร์ๆกันพอทำราคามาจริงๆก็ไม่น่าจะซื้อ เพราะไม่คุ้มค่าแน่นอน
โมเดลปกติเครื่องแรง ยอดยังเหงาๆเลย
-
ตามท่านบนครับ ใน JAPAN ขนาด Jazz/FIT ยังมี AWD ให้เลือกครับ
มันไม่ใช่อะไรใหม่ หรือ น่าดีใจตรงไหน หรือ เซอร์ไพรส์ตรงไหนเลย
ถ้าเอามาขายในไทย ว่าไปอย่าง
ที่ผมสนใจ เพราะ Camry ไม่ได้ทำรองรับ AWD ตั้งแต่หลังปี 1991 ครับ ตัดภาพไป Subaru Legacy, Teana ก็คงไม่เข้ามาขายบ้านเรา และเผื่อลุ้นว่าจะทำ พวก TRD AWD เครื่องเทอร์โบ AWD ออกมาขายบ้าง (ในเมืองนอกคนเรียกร้องเยอะ)
ปีนี่ก็เปิดตัวเครื่องตัวสืบทอด ตัวแรงขับหน้าตำนาน 3S อย่าง- 8AR FTS TRD (ที่น่าจะใช้พื้นฐานเดียวกับ 6AR ใน 2.0g บ้านเรา) มาแล้วด้วย
ถ้ามีตัวแรงๆ ในอนาคต สายโมต่อ เวลารถเก่าๆ ใช้ไปนานๆ ก็น่าสนใจนะครับ หัวตัดญี่ปุ่นตัวแรงๆ ขับสี่อะไรแบบนี้ ถ้าพื้นฐานรถมันรองรับแต่แรก
น่าจะอารมณ์เหมือนอิมหน้าแมว จับลง STI อะไรแบบนั้น
เอาจริงๆ เก๋ง d seg ขับสี่ ญี่ปุ่น ผมก็ไม่ค่อยเจอนะ
#ส่วนตัวแค่รู้ สึกว่า ผมเคยขับ 2.5g ต้นมันอืดดดด นะ ต้องลาก ถ้าเจอขับสี่ มันน่าจะลำบาก
พี่ To น่าจะเปิดมาลองก่อน แล้วค่อยส่งเครื่องตัวอื่นที่แรงกว่านี้มาจับกับเกียร์และขับสี่ชุดนี้ต่ออีกแน่ๆ เพราะมันไม่ใช่ CVT ด้วย (8speed +AWD)
และขึ้นชื่อว่าเจ้าพ่อวงการแชร์อะไหล่อย่างโตโยต้า ไม่น่าทำเพื่อใช้กับรถรุ่นเดียว เครื่องตัวเดียวแน่ๆ 555 :D ;D
-
อ่านแล้วทำให้คิดถึง LEGACY B4 Sedan 2.5 GT Turbo 5AT AWD ที่ไม่ใช้ CVT ง่อยๆด้วย มันจบครบจริงๆ
แต่ด้วยราคาปาไป 3.6 ล้าน ผมถามหน่อยใครจะกล้าออก หนีไปใบพัดกับดาวกันหมด น่าเสียดายเลยหารถ Pre owned ยากไปด้วย :'(
-
อ่านแล้วทำให้คิดถึง LEGACY B4 Sedan 2.5 GT Turbo 5AT AWD ที่ไม่ใช้ CVT ง่อยๆด้วย มันจบครบจริงๆ
แต่ด้วยราคาปาไป 3.6 ล้าน ผมถามหน่อยใครจะกล้าออก หนีไปใบพัดกับดาวกันหมด น่าเสียดายเลยหารถ Pre owned ยากไปด้วย :'(
เป็นหนึ่งในรถที่ผมชอบมากๆตัวนึงเลย ;D ;D แต่ราคาบ้านเราก็โหดร้ายไปจริงๆ :'( :'(
-
exclusively on the U.S.-spec cars ครับผม
ส่วนตัวคิดว่าขับ 2 แบบปัจจุบันก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร อาจเป็นเพราะยังไม่เจอเหตุจำเป็นก็เป็นได้
หรืออาจมาจากเทรนด์รถยกสูงกัน ;D
-
ประเทศที่มีหิมะตกบ่อยอย่างอเมริกา ญี่ปุ่น (หรือยุโรปแถบสแกนดิเนเวีย) ระบบ AWD กับยาง Snow นี่เป็นของคู่บ้านคู่เมืองเลยครับ
บ้านเราไม่มีหิมะตกแดดร้อนเปรี้ยง แต่ก็มีฝนตกแทนแถมถนนก็ไม่ได้สะอาดสะอ้าน มีฝุ่นมีดินบนผิวถนน พอผสมกับน้ำฝนก็กลายเป็นเมือก ลื่นๆ
พอเข้าหน้าร้อนปีหน้าที่จะมีฝนตกช่วงแรกๆ ลองสังเกตุตามถนนที่สะสมฝุ่นมานาน จะเห็นเป็นฟองขาวๆลื่นๆ แล้วจะมีข่าวรถแหกโค้งขึ้นรายวันเพราะลืมตัวว่าถนนมันลื่น
AWD พอไปจำภาพว่าเป็นรถใช้ลุยก็เลยเข้าใจผิดว่ามันคือของที่ไม่จำเป็น ในความจริงแล้วมันคือระบบช่วยการทรงตัวแบบหนึ่ง
เหมือนกับที่ทำไมเราต้องเปลี่ยนโช้คอัพดีๆ เปลี่ยนยางดีๆ ก็เพื่อให้มันยึดเกาะถนนมากขึ้นนั่นแล
บางคนอาจจะพอใจรถเดิมๆขับ 2 อยู่แล้ว แต่บางคนที่อยากได้ในสมรรถนะเพิ่มก็มักจะมองไปที่รถ AWD เป็นตัวเลือกเพิ่มครับ
+1
-
ประเทศที่มีหิมะตกบ่อยอย่างอเมริกา ญี่ปุ่น (หรือยุโรปแถบสแกนดิเนเวีย) ระบบ AWD กับยาง Snow นี่เป็นของคู่บ้านคู่เมืองเลยครับ
บ้านเราไม่มีหิมะตกแดดร้อนเปรี้ยง แต่ก็มีฝนตกแทนแถมถนนก็ไม่ได้สะอาดสะอ้าน มีฝุ่นมีดินบนผิวถนน พอผสมกับน้ำฝนก็กลายเป็นเมือก ลื่นๆ
พอเข้าหน้าร้อนปีหน้าที่จะมีฝนตกช่วงแรกๆ ลองสังเกตุตามถนนที่สะสมฝุ่นมานาน จะเห็นเป็นฟองขาวๆลื่นๆ แล้วจะมีข่าวรถแหกโค้งขึ้นรายวันเพราะลืมตัวว่าถนนมันลื่น
AWD พอไปจำภาพว่าเป็นรถใช้ลุยก็เลยเข้าใจผิดว่ามันคือของที่ไม่จำเป็น ในความจริงแล้วมันคือระบบช่วยการทรงตัวแบบหนึ่ง
เหมือนกับที่ทำไมเราต้องเปลี่ยนโช้คอัพดีๆ เปลี่ยนยางดีๆ ก็เพื่อให้มันยึดเกาะถนนมากขึ้นนั่นแล
บางคนอาจจะพอใจรถเดิมๆขับ 2 อยู่แล้ว แต่บางคนที่อยากได้ในสมรรถนะเพิ่มก็มักจะมองไปที่รถ AWD เป็นตัวเลือกเพิ่มครับ
+1
+1 พอได้ไปลองสนาม toyota test แบบถึงลิมิตรถ ใจลึกๆ ผมก็อยากได้ขับสี่นะ ( ถ้าไม่ได้จริงๆ อย่างน้อยๆก็ขอ LSD คู่หน้าก็ดี สำหรับรถขับหน้า)
ถึงแม้รถ ขับหน้าที่มี ESP VSC ABS มันจะพอสำหรับคนทั่วไปแล้วก็ตาม แต่การตัดของระบบ ติ้ดๆๆๆ ผมก็ยังไม่ไว้วางใจ เท่าการที่รถมันมีลิมิตสูงขึ้นแล้วมันไม่ออกอาการแต่แรกจะดีกว่า
ถ้าได้ traction เพิ่มจากล้อคู่หลังอีก ผมว่าเวลาถนนลื่นๆ แล้วเข้าโค้ง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อนี่ช่วยได้จริงๆเลย โดยเฉพาะตอนกดคันเร่งยิงออกโค้ง
ถ้ารถไม่แรงมาก มันก็ไม่จำเป็น แต่พวก 200+ แรงม้า ผมว่ามันน่าจะเริ่มใส่ได้ละ D SEG HYBRID, TURBO ตอนนี้ก็เริ่มจะแรงกันพอตัวแล้ว
ถึงแม้บ้านเราจะไม่มีหิมะ แต่บ้านเรา หน้าฝนก็นานหลายเดือนอยู่ กับถนนบางเส้นโค้งแคบๆกับถนนยางมะตอยที่เจอฝนแล้วลื่นๆเมือกๆ หรือพวกแอ่งๆน้ำขังเพราะหลุมบนถนนนี่ผมว่าอันตรายพอสมควรเลย ถึงไม่ขับเร็ว ถ้ายางไม่ดีจริงแล้วดันเผลอกดคันเร่ง หรือหักหลบ ก็เดี๋ยวจะแหกเอาง่ายๆเหมือนกัน
-
ตามท่านบนครับ ใน JAPAN ขนาด Jazz/FIT ยังมี AWD ให้เลือกครับ
มันไม่ใช่อะไรใหม่ หรือ น่าดีใจตรงไหน หรือ เซอร์ไพรส์ตรงไหนเลย
ถ้าเอามาขายในไทย ว่าไปอย่าง
honda jazz / fit awd แพงกว่าตัวธรรมดาบ้านเราหรือเปล่าครับ
-
ถนนประเทศไทย ดีกว่าในญี่ปุ่นและอเมริกาเหนืออยู่หลายขุม ก็เลยไม่จำเป็นต้องใช้รถ AWD ก็เอาอยู่ทุกสถานการณ์คร้าบจ้าวววววนาย
-
Camry ตัว ACV70 นี้ ออกแบบมารองรับ AWD แต่แรกเลยครับ แต่ไม่ได้ใส่มาแค่นั้นเอง เคยมีคลิปที่ดูห้องเครื่อง ช่วงล่าง จะเห็ฯว่ามีอุโมงค์มารอแล้ว
-
ตามท่านบนครับ ใน JAPAN ขนาด Jazz/FIT ยังมี AWD ให้เลือกครับ
มันไม่ใช่อะไรใหม่ หรือ น่าดีใจตรงไหน หรือ เซอร์ไพรส์ตรงไหนเลย
ถ้าเอามาขายในไทย ว่าไปอย่าง
honda jazz / fit awd แพงกว่าตัวธรรมดาบ้านเราหรือเปล่าครับ
แพงกว่าตัวขับหน้าธรรมดา เกือบ 2 แสนเยน ครับ