Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Yankee ที่ พฤศจิกายน 17, 2019, 00:35:20
-
รบกวนปรึกษาหน่อยครับ..
Xtrail MC 2.5 V ขับสอง ราคา 1.26 ล้าน
Vs
Forester IS ราคา 1.28 ล้าน
หากราคาหลังหักส่วนลดเป็นแบบนี้ ผมจะตัดสินใจยังไงดี ต้องรองานรถใหญ่เดือนหน้าอีกมั้ยครับ
ผมหาข้อมูลผู้ใช้งานจริงของ Xtrail MC ไม่ได้เลย ไม่รุ้มีกลุ่มหรือไม่ ผมหาไม่เจอจริงๆ
ผมไปเจอข้อมูลนึงบอกว่า Xtrail MC ตอนความเร็ว 140+ รถโยน และเปลี่ยนเลนไม่มั่นใจเหมือน Forester
อยากรู้ว่าจริงหรือไม่ครับ ผมกังวลตรงนี้มากเลย หากซื้อแล้วแก้ไขช่วงล่างทีหลังพอจะได้มั้ยฮะ ผมค่อนข้างขับเร็วเป็นบางเวลาที่ถนนโล่งๆกลับต่างจังหวัด
ผมคิดว่าคงใช้งานยาวๆ 7-10 ปีครับ
-
ตอนผมออก ราคา 1.36 ครับ คุณได้ส่วนลดเยอะมาก ตัวรถขับดี ศูนย์ ok พวงมาลัยเบาไปหน่อย กินจุมากในเมือง แต่ผมขับไม่เร็วครับเลยไม่รู้ว่าช่วงล่างตอนความเร็วสูงเป็นอย่างไร น้องผมเคยยืมขับ 120 ก็ไม่บ่นนะครับ
-
ถ้าชอบขับรถเร็ว ผ่าน Forester ไปก็ได้ครับ มันตันที่ 196 เอง แถมแช่นานๆ ไม่ได้ด้วย oil temp ขึ้นตลอด
ความเร็วไม่ถึง 180 เลี้ยวไปเหอะ เปลี่ยนเลนไปเหอะ มันไม่หลุดหรอกครับ มันแค่ไม่แรงเท่านั้นเอง
-
Xtrail+1
เรื่องเกาะถนน สามารถเปลี่ยนเป็นยาง HP หรือเปลี่ยนชนาดเป็น 235 แล้วใช้พวก conti MC6 ก็น่าจะพอแล้วครับ
Forester เคยลองขับ รู้สึกแรงน้อยไปหน่อย (ส่วนตัวขับ xv อยู่) ยางติดรถตัว IS เป็นแบบ HP ซึ่งเกาะถนนอยู่แล้วครับ
-
เดิมใช้รถอะไรครับ คำว่าโยนไม่โยน คงต้องเปรียบเทียบกับรถเดิมที่ใช้อยู่อ่ะครับ แต่ผมว่า ทั้ง 2 คัน ช่วงล่างก็ดีอยู่ในระดับต้นๆ เลยนะครับ
-
ถ้าชอบขับรถเร็ว ผ่าน Forester ไปก็ได้ครับ มันตันที่ 196 เอง แถมแช่นานๆ ไม่ได้ด้วย oil temp ขึ้นตลอด
ความเร็วไม่ถึง 180 เลี้ยวไปเหอะ เปลี่ยนเลนไปเหอะ มันไม่หลุดหรอกครับ มันแค่ไม่แรงเท่านั้นเอง
แค่ 140-160 เองฮะ แฮะๆ อัตราเร่งช่วงความเร็วสูง Forester เป็นไงบ้างฮะ
-
เดิมใช้รถอะไรครับ คำว่าโยนไม่โยน คงต้องเปรียบเทียบกับรถเดิมที่ใช้อยู่อ่ะครับ แต่ผมว่า ทั้ง 2 คัน ช่วงล่างก็ดีอยู่ในระดับต้นๆ เลยนะครับ
เดิมขับเก๋ง 1.5 ครับ มีปาเจโร่บ้าง แต่ผมไม่ชอบรถแนวพื้นฐานกระบะ
-
Xtrail+1
เรื่องเกาะถนน สามารถเปลี่ยนเป็นยาง HP หรือเปลี่ยนชนาดเป็น 235 แล้วใช้พวก conti MC6 ก็น่าจะพอแล้วครับ
Forester เคยลองขับ รู้สึกแรงน้อยไปหน่อย (ส่วนตัวขับ xv อยู่) ยางติดรถตัว IS เป็นแบบ HP ซึ่งเกาะถนนอยู่แล้วครับ
โอ้ว ขอบคุณมากฮะ
-
รถคันใหน เกาะกว่ากัน อย่าใช้ความรู้สึกวัดครับ เพราะโดนหลอกกันได้
search moose test ดูเองเลย ไม่ต้องไปทดสอบบนถนนด้วยตัวเอง
เพิ่งรู้ ว่า X - trail โหด สาดดด ขนาดนี้ CX5 ที่ว่าแน่ๆ ยังแพ้
-
เดิมใช้รถอะไรครับ คำว่าโยนไม่โยน คงต้องเปรียบเทียบกับรถเดิมที่ใช้อยู่อ่ะครับ แต่ผมว่า ทั้ง 2 คัน ช่วงล่างก็ดีอยู่ในระดับต้นๆ เลยนะครับ
เดิมขับเก๋ง 1.5 ครับ มีปาเจโร่บ้าง แต่ผมไม่ชอบรถแนวพื้นฐานกระบะ
ผมไม่มีเจ้าป่านะครับแต่มีปาร์ท๊อปกับเอกซ์เทรลก่อนไม่เนอ
Xtrailเวลาเปลี่ยนเลนค่อนข้างมั่นใจกว่าปาร์ปอร์ตระดับนึงครับ
เรื่องอัััััััััตราเร่ง ถ้าเดิมใช้ปาร์กับ1.5อยู่ ผมเจ้าป่าไม่ถือว่าอืดนะครับ ถ้าลอยลำไปแล้ว เจ้าป่าน่าจะเหลือๆเลยครับ ส่วนเอกเทรลน่าจะเร่งดีกว่ากันนิดนึงแบบพอรู้สึกได้
ทั้งนี้ทั้งนั้นลองไปขับดูก่อนเถอะครับ
แล้วก็ถนนไทยมันขับได้ไม่เท่าไรหรอกครับ ยกเว้นรถน้อยจริงๆ แต่ก็อันตรายครับ ;D ;D
-
ถ้าตัดเรื่องขับสี่ออกไป X-trail 2.5 นี่ออกตัวเร็วกว่า Forester พอสมควรครับ อัตราเร่งช่วงต่างๆก็น่าจะดีกว่า
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสำหรับการขับปกติ ผมว่าสูสีกัน แต่ถ้าวิ่งความเร็วสูง Forester จะสูบน้ำมันพอสมควรเพราะมันต้องเอาชนะแรงเสียดทานในระบบมากกว่าพวกขับสอง
วิ่งเร็วๆแล้วโยกเปลี่ยนเลนความรู้สึกคงพอๆกัน แต่ผมชอบของ Forester มากกว่าตรงที่เหมือนล้อหลังมีแรงจิกถนนทำให้ท้ายไม่ออกจนเกินงาม
เรื่องเกาะถนนถ้าเป็นการวิ่งตรงๆเดินทางไกล ผมมองว่าไปดูที่ระยะเบรคดีกว่า การเข้าโค้งความเร็วสูงโอกาสที่จะเล่นกันจนหลุดโค้งผมว่าน้อยมาก นอกจากจะลองของกัน...
ปล. เรื่อง Moose test มันเป็นแค่การทดลองสถานการณ์ฉุกเฉินแบบหนึ่งครับ บอกไม่ได้หมดหรอกว่ารถคันไหนเกาะกว่ากัน
ในฝั่งอเมริกากับในญี่ปุ่นที่ชอบเอาน้ำมาฉีดถนนให้เปียกๆแล้วลองเอารถมาเข้าโค้งให้ดู ไม่เห็นมีใครยกมาให้ดูบ้างเลย ผมว่ามันตรงกับสภาพอากาศในบ้านเรามากกว่านะ
-
รถคันใหน เกาะกว่ากัน อย่าใช้ความรู้สึกวัดครับ เพราะโดนหลอกกันได้
search moose test ดูเองเลย ไม่ต้องไปทดสอบบนถนนด้วยตัวเอง
เพิ่งรู้ ว่า X - trail โหด สาดดด ขนาดนี้ CX5 ที่ว่าแน่ๆ ยังแพ้
X trail โหดจริง 8)
อัตราเร่งดีกว่าท่วงช่วงแต่ๆ
แต่ผมชอบความโปร่งของ forester มาก
ถ้าขับแถวๆ 110 forester น่าจะให้ความรู้สึกที่ดีและผ่อนคลายกว่า
-
ความแรง ให้ xtrail ความเกาะ ให้ forester เลือกสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณได้เลยครับ
สำหรับผม เลือกความเกาะที่ forester ครับ
-
Test drive สิครับ จบ
-
ถ้าเรื่องช่วงล่างและระบบขับเคลื่อน Subaruทำได้ดีมากครับ แต่เครื่องยนต์เสียตรงที่ไม่ค่อยแรง
-
ที่บ้านสะดวกศูนย์ไหน ไปที่นั่นครับ ส่วนตัว ให้พอกัน มีดี มีเสียคือกัน 8)
ลองพาคนที่บ้านช่วยตัดสินใจครับ
-
ส่วนตัวใช้ forester iP ตัวก่อนอยู่ครับ ออกตัวอืด แต่ความเร็วเดินทาง120-160 ดีมากครับ ไม่ปรู้ดปร้าดแต่เพียงพอ ช่วงล่างดี หักหลบดีมากกกก ความเร็วเกินทางประมาณนี้กินประมาณ13โลลิตรครับ
ข้อเสียข้อเดียวสำหรับผมคือ มันใส่จักรยานแนวยืนในรถไม่ได้ แม้จะถอดล้อหน้าหลังออกแล้วก็เถอะ :'( :'( :'(
ปล.x trail สีส้มโคตรสวย ตอนนั้นถ้ามันออกมาก่อนผมซื้อฟอร์ ผมคงจัดไปแล้ว
-
ถ้าเรื่องช่วงล่างและระบบขับเคลื่อน Subaruทำได้ดีมากครับ แต่เครื่องยนต์เสียตรงที่ไม่ค่อยแรง
+1
-
ไปทดลองขับเอง ผมว่าจบที่สุด อาจจะลองได้ไม่ทุกอย่าง เช่น อยากสาดโค้งแรงๆ ดูการยึกเกาะถนน หรือ หักหลบแล้วเบรคบนถนนลื่น อาจจะทำไม่ได้
แต่มันก็บอกได้ในระดับหนึ่งว่า การใช้งานทั่วไปเป็นยังไง อะไรที่ชอบ หรือ ไม่ชอบ
เรื่องช่วงล่างกับยาง ผมเอาไว้ข้อหลังๆ เพราะช่วงล่างเปลี่ยนได้ ยางก็เปลี่ยนได้
เอาที่ชอบจุดอื่นหรือโดยรวมของรถ จะได้ตรงใจที่สุด ไม่เสียดายทีหลังครับ