Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Neshz ที่ พฤศจิกายน 18, 2019, 09:57:13
-
เผอิญตอนนี้ดูๆไว้หลายคันครับ หนึ่งในตัวเลือกก็ เจ้า 3008 นี่แหละ
รถยุโรปในราคารถญี่ปุ่น ซึ่งผมกับแฟนก็เห็นตรงกันเรื่องความหรูหราหมาเห่า
แต่ปัญหาคือกลัวเรื่องศูนย์บริการ เห็นว่ามีน้อยมาก ไม่แน่ใจว่าระยะยาวจะโอเคไหม และเรื่องอะไหล่ต่างๆ ค่า maintenance แพงไหมครับ
ว่าจะไปดูคันจริงตอน Motor show ที่จะถึงนี้ เผื่อมีโปรดีๆ ส่วนลด/ดอก 0 เผื่อทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
เลยอยากสอบถามความเห็นหลายๆท่านครับ เพราะเหมือน Peugeot ไทย เคยล่มไปรอบนึงหรือเปล่า? เพียงแต่ตอนนี้เปลี่ยนผู้นำเข้าแล้ว?
ไม่ค่อยมีความรู้เลยครับ
-
ผมชอบนะครับ อยู่ใน List ที่จะพิจารณา
-
รถสวยน่าขับนะ
แต่กล้าซื้อ mg hs / forester มากกว่าครับ 8)
-
mgc asia ไม่น่าห่วงนะครับ
เค้ามีหลายแบรนด์นิ ฮอนด้า บีเอม มินิ มาเซอ ยันโรรอยเลย
มิลเลนเนียมเองก็ไม่โดนฉะเรื่องเซอวิสเท่าไหร่ อย่างมากก็เซลปากไม่ดี
อะไหล่ผมว่าต้องทำใจนะครับถ้าจะเซอวิสศูนย์ คนเล่นน้อยอะไหล่ก็ต้องรอ ราคาก็คงไม่ถูก
แต่อู่นอกถ้ารู้ดีๆผมว่าสั่งมาก็ไม่น่าจะอะไรนะครับ เปอโยไม่ใช่รถแพง รถนิชในยุโรปอยู่แล้ว แพคขึ้นเรือมาไม่แพงแค่นานหน่อย
ปล.เรื่องเซอวิสเดาล้วนๆ นะ ถ้าได้โปรดีๆ แล้วชอบในตัวรถก็น่าลองคับ รุ่นเก่าๆเองก็ไม่ได้ทำเสียชื่อเท่าไหร่ เสียตรงดีลเลอเก่าที่เอาอะไรเข้ามาก็เละเทะไปเกือบหมด
-
ลองขับมาแล้วครับ
ขับสนุกมาก ช่วงลง ช่วงล่างนี่ดีเลย ไม่มีโยน ไม่โคลง
พวงมาลัยนี่ ถือว่าเด็ด
ข้อเสีย เบาะนั่งด้านที่รองรับขา เหมือนจะสั้นไปนิด
Warranty แค่ 3 ปี น้อยไปสำหรับการกลับมาสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า
-
ถ้าผมมอง SUV พิกัดราคานี้
ผมว่า ที่ว่า CX-5 มีปัญหาเยอะๆ ผมยังยอมซื้อ CX-5 มากกว่า 3008 ครับ
แล้วไม่ต้องพูดถึง พอมีตัวเลือกเช่น CR-V หรือรวมกลุ่ม Fortuner เข้ามาด้วย นี่จบเลย
-
ไปเข้ากลุ่มคนใช้เปอโยแล้วถามจะได้คำตอบโดยตรงกว่านี้นะครับ :-X เรื่องศูนย์บริการจำนวนศูนย์ไม่สำคัญเท่าว่าศูนย์ที่อยู่ใกล้ที่สุดนั้นช่างมีความชำนาญงานแค่ไหน ให้มีเป็นพันสาขาโดยธรรมชาติคนก็จะไปแต่ที่ๆช่างจบงานได้ดีที่สุดอยู่ดี ::) ระยะยาวพอหมดประกันรถจะแตะสิบปีถ้าคุณยังไใม่ขายต่อคนส่วนใหญ่ทุกยี่ห้อก็ไปหาอู่ซ่อมอยู่ดี ด้วยเหตุผลที่ว่าช่างชำนาญงานซ่อมมากกว่าแค่เปลี่ยนอะไหล่ทั้งยวง มีความสามารถวิเคราะห์ปัญหาดีกว่าเพราะอาการผ่านมือมาหลากหลาย :)
-
ณ เวลานี้
ถ้าจะให้ซื้อเปอโย ผมยอมเสี่ยงกับ CX5 ดีกว่า
ขนาดมาสด้า ที่ว่าอะไหล่แพงๆ ของเปอโย มีแพงกว่าแน่ เพราะต้องนำเข้าจากฝรั่งเศษ
-
ตามคำตอบบนๆเลยครับ ถ้าคิดถึง 0บริการ ผมยอมเสี่ยงกับ cx5 ดีกว่า
-
ระยะยาววัดยากครับ ต้องรอนับจากนี้ไป 7 ปี - 10 ปี
แต่ชื่อเสียงที่ผ่านมาก็ทำหนาวๆร้อนๆอยู่นะครับ
ขนาดมาสด้าที่ว่าเป็นรถตลาด ตอนนี้ยังมีหลายเคสเลย
-
ยังไม่เคยเจอบนถนนเลย เคยเจอแต่ 5008
-
เวลาจะทำให้เชื่อมั่นมากขึ้นครับ เหมือน Audi ที่คนกังวลในช่วงแรก ตอนนี้ขายดีขึ้น
เปอร์โย กับ ผู้ดูแลเจ้าใหม่ ความคิดส่วนตัวเชื่อมั่นขึ้นเยอะ รอเวลาเป็นตัวแสดงให้คนทั่วไปเห็น
รถน่าใช้ ในระดับราคาที่เป็น ไปลองขับมาแล้ว ถือว่าดีเลยครับ
อยู่ใน List ที่(ภรรยา) สนใจเลย
-
ที่ผมสงสัยมากกว่าศูนย์บริการคือ ในระยะยาว พวกอะไหล่รถยนต์โดยเฉพาะตัวถัง จะหายากหรือเปล่าครับ โดนชนต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนตัวถังทีรอนานแค่ไหน ราคาแพงมั้ย และช่างนอกที่ชำนาญในการซ่อมรถยี่ห้อนี้มีเยอะมั้ย เพราะบนถนนนี่หายากมากๆ รถที่ช่างได้จับก็น่าจะน้อยตามด้วย
ส่วนตัวรอดูยาวๆครับ หวังว่าจะเห็นใช้งานบนถนนมากขึ้น
-
ถ้าจะอินดี้ขนาดนี้ ต้องทำใจไว้เยอะๆ
-
เท่าที่เคยขับมารถยี่ห้อนี้ขับดีกว่ารถยุ่นตลาดก็จริง แต่ไม่มาก
ถ้าเทียบกับยุโรปด้วยกันสู้เยอรมันไม่ได้
ที่ดูน่าซื้อก็เพราะราคากับการออกแบบ ถ้าชอบก็ซื้อได้
แต่ส่วนตัวรถราคาแถวๆ 1.5 ล้าน คงไปจบกับรถยุ่นดีกว่า
ขายต่อยังพอเหลือเงินไปทำทุนต่อ
-
ถ้าคิดจะซื้อยุโรปอยู่แล้ว มาจัดตัวนี้ก็ถือซะว่าประหยัดตอนซื้อ ตอนซ่อมก็ราคาแพงเหมือนกัน
แต่ถ้าจะเอาญี่ปุ่น แล้วอัพมาตัวนี้ ราคาซื้อเท่ากัน แต่ตอนซ่อมแพงกว่าแน่ ๆ ครับ
-
ระยะยาวคงบอกยากครับ คติผมคือถูกใจต้องสอย คิดมากไปเสียดายทีหลังมีนจะไม่จบครับ 8)
-
ยังไม่เคยเจอบนถนนเลย เคยเจอแต่ 5008
ผมก็เจอแต่ 5008 แถวสีลม 8)