Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ พฤศจิกายน 20, 2019, 10:05:38
-
https://www.thansettakij.com/content/motor/414710?utm_source=category&utm_medium=internal_referral#.XdITmRO6Bcw.twitter (https://www.thansettakij.com/content/motor/414710?utm_source=category&utm_medium=internal_referral#.XdITmRO6Bcw.twitter)
สงสัยอย่างเดียวครับ ศูนย์บริการจะเพิ่มตามจำนวนที่ขายด้วยไหมครับ?
-
0 จะเพิ่มไม่เพิ่มมองว่าขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละเจ้าด้วยครับเพราะบางเจ้า (Maz..) นโยบาย บ แม่ไม่ค่อยดีก็ไม่สนใจเรื่องงานบริการและการเพิ่ม 0 บริการอะครับถึงขายได้เยอะก็ไม่ได้เอาเงินมาพัฒนาอะไรครับ
-
น่าสนใจครับ แต่ไม่รู้จะทำได้มากน้อยแค่ไหน
-
ควรทำ อย่างยิ่งครับ
หนึ่งใน ต้นเหตของราคา รถที่มันเฟ้อ ส่วนหนึ่งคือศูนย์บริการของเรา มันมี คชจ ดำเนินงานที่มากเกินไปทั้งจากนโยบายของ บ แม่ที่ผลักต้นทุนไปให้ ดีลเลอ ทั้งต้นทุนค่าดำเนินการธุรกิจไทยที่มันบิดเบี้ยว ลดตรงส่วนนี้ไป คงทำให้การแข่งขันทำได้ดีขึ้นโดยเฉพาะแบรนด์ใหม่ๆน่าจะสามารถนำเสนอได้ดีกว่าเจ้าเก่าที่ลงทุนมาก่อน
ดีลเลอเอง เด๋วนี้ ทำธุรกิจ "ขาย"รถยนต์ก็ไม่ได้กำไรมาก ที่ทำกันก็เพราะยังมีการลงทุนเดิม ให้เลือกลงทุนใหม่ก็ไม่อยากทำ กำไรส่วนซ่อมบำรุงขายอะไหล่ กลับมากกว่าด้วยซ้ำ แปลว่าโครงสร้างการมีดีลเลอ เริ่มไม่อำนวยสำหรับอนาคตอยู๋แล้ว
รีบทำ รีบปรับก็น่าจะทำให้แข่งขันได้มากขึ้น
-
ควรทำ อย่างยิ่งครับ
หนึ่งใน ต้นเหตของราคา รถที่มันเฟ้อ ส่วนหนึ่งคือศูนย์บริการของเรา มันมี คชจ ดำเนินงานที่มากเกินไปทั้งจากนโยบายของ บ แม่ที่ผลักต้นทุนไปให้ ดีลเลอ ทั้งต้นทุนค่าดำเนินการธุรกิจไทยที่มันบิดเบี้ยว ลดตรงส่วนนี้ไป คงทำให้การแข่งขันทำได้ดีขึ้นโดยเฉพาะแบรนด์ใหม่ๆน่าจะสามารถนำเสนอได้ดีกว่าเจ้าเก่าที่ลงทุนมาก่อน
ดีลเลอเอง เด๋วนี้ ทำธุรกิจ "ขาย"รถยนต์ก็ไม่ได้กำไรมาก ที่ทำกันก็เพราะยังมีการลงทุนเดิม ให้เลือกลงทุนใหม่ก็ไม่อยากทำ กำไรส่วนซ่อมบำรุงขายอะไหล่ กลับมากกว่าด้วยซ้ำ แปลว่าโครงสร้างการมีดีลเลอ เริ่มไม่อำนวยสำหรับอนาคตอยู๋แล้ว
รีบทำ รีบปรับก็น่าจะทำให้แข่งขันได้มากขึ้น
เดี๋ยวนี้คนเข้า B-quick CookPit อะไรพวกนี้กันเยอะมากๆครับ
ยังไม่รวมตามอู่ทั่วๆไปอีก
-
ผมนึกภาพในอนาคตว่ากำลังนั่งอยู่บ้านแล้วเปิดเวป LAZADA เสร็จแล้วก็มีรุ่นรถที่เราสนใจขึ้นมาเป็นสิบๆรายการ
มีให้เปรียบเทียบว่าแต่ละเจ้าขายราคาเท่าไหร่, ของแถมอะไรบ้าง, ออกรถที่ศูนย์ไหน, รุ่นรถเหลือสีอะไรบ้าง แล้วก็ทำการจองโดยรูดบัตรหรือเดรบิตจองไว้ก่อนได้เลย
สบายสุดๆ......
-
เซลล์ตกงานละ :D
-
ยุคสมัยเปลี่ยนไป อะไรๆก็ต้องปรับตัว มีทางเลือกใหม่ๆให้ผู้บริโภคค่อยปรับตัวกันไป แต่ถ้ามีรถมาส่งให้ดูให้ลองขับถึงหน้าบ้านมันก็เยี่ยมเลยนะ
-
เซลล์ตกงานละ :D
เปน หน่วยงานที่ผมว่า มันไร้ประโยชน์ และมีแต่โทษมานานแล้วครับ
สำหรับผมเซลล์ขายรถ เป็นสิ่งที่ไม่เคยให้คุณกับแบรนด์เลย เพราะข้อมูลผมมีมากกว่าเซลล์ ส่วนใหญ่ที่เจอก็มักทำให้อารมย์เสียมากกว่าด้วย
เอาหน่วยนี้ออกลดต้นทุนได้ ยิ่งดี
สมมุติสามารถจองรถ รับรถทำธุรกรรมในเนตได้ ผมซื้อจริงๆ
-
เซลล์ตกงานละ :D
เปน หน่วยงานที่ผมว่า มันไร้ประโยชน์ และมีแต่โทษมานานแล้วครับ
สำหรับผมเซลล์ขายรถ เป็นสิ่งที่ไม่เคยให้คุณกับแบรนด์เลย เพราะข้อมูลผมมีมากกว่าเซลล์ ส่วนใหญ่ที่เจอก็มักทำให้อารมย์เสียมากกว่าด้วย
เอาหน่วยนี้ออกลดต้นทุนได้ ยิ่งดี
สมมุติสามารถจองรถ รับรถทำธุรกรรมในเนตได้ ผมซื้อจริงๆ
พูดขนาดนี้ก็แรงไปครับ ....
ใครคำนวนค่างวดให้คุณครับถ้าไม่ใช่เซล
คุณเจรจาต่อลองของแถมกับใครครับถ้าไม่ใช่เซล ถ้าไม่มีเซล ก็ปิดโอกาสในการต่อลองครับ ....
เอกสารการจัดไฟแนนท์ ใครบอกคุณครับถ้าไม่ใช่เซล
รายได้เท่าไรซื้อได้ แบบไหนซื้อไม่ได้ ดาวน์เท่าไรผ่อนเท่าไร ...
ถ้าเซลไม่บอกจะรู้เรื่องพวกนี้จากไหนครับ ...
-
ผมว่าในออนไลน์มันคงจะมีครับ แล้วทำให้ซื้อถูกลง ไม่ต้องเสียค่าเซลล์
-
เซลล์ตกงานละ :D
เปน หน่วยงานที่ผมว่า มันไร้ประโยชน์ และมีแต่โทษมานานแล้วครับ
สำหรับผมเซลล์ขายรถ เป็นสิ่งที่ไม่เคยให้คุณกับแบรนด์เลย เพราะข้อมูลผมมีมากกว่าเซลล์ ส่วนใหญ่ที่เจอก็มักทำให้อารมย์เสียมากกว่าด้วย
เอาหน่วยนี้ออกลดต้นทุนได้ ยิ่งดี
สมมุติสามารถจองรถ รับรถทำธุรกรรมในเนตได้ ผมซื้อจริงๆ
พูดขนาดนี้ก็แรงไปครับ ....
ใครคำนวนค่างวดให้คุณครับถ้าไม่ใช่เซล
คุณเจรจาต่อลองของแถมกับใครครับถ้าไม่ใช่เซล ถ้าไม่มีเซล ก็ปิดโอกาสในการต่อลองครับ ....
เอกสารการจัดไฟแนนท์ ใครบอกคุณครับถ้าไม่ใช่เซล
รายได้เท่าไรซื้อได้ แบบไหนซื้อไม่ได้ ดาวน์เท่าไรผ่อนเท่าไร ...
ถ้าเซลไม่บอกจะรู้เรื่องพวกนี้จากไหนครับ ...
ผมว่าข้อดีมันมีมากเลย ถ้าไม่มีเซล คือหาแค่เซลก็เปลี่ยนงานมาทำง
ายนเอกสารแทน ลดจำนวนคนได้
1.ไม่ต้องใช้คนคำนวนซิครับ ระบบคำนวนบนเว็บเลย ง่ายมาก จะเอากี่ปี ดอกกี่ % จัดได้หมด ลดต้นลดดอก
2.ส่วนลด ได้เท่ากันทุกที่ เพราะไม่ต้องมาจ่ายคอมมิชชั่นให้เซลละ ขายราคาเดียวทั่วประเทศ เป็นข้อดีมากๆ ไม่ต้องมานั่งด่าเซล ด่า 0 ว่า 0 นี้ราคาถูกกว่าแพงกว่า
3.เอกสารไฟแนนซ์ ทุกวันนี้แอปธนาคารที่มีระบบสมัครบัตร สินเชื่อทั้งหลาย ให้ลูกค้าถ่ายหรือแนบไฟล์ pdf ได้เลย
-
เซลล์ตกงานละ :D
เปน หน่วยงานที่ผมว่า มันไร้ประโยชน์ และมีแต่โทษมานานแล้วครับ
สำหรับผมเซลล์ขายรถ เป็นสิ่งที่ไม่เคยให้คุณกับแบรนด์เลย เพราะข้อมูลผมมีมากกว่าเซลล์ ส่วนใหญ่ที่เจอก็มักทำให้อารมย์เสียมากกว่าด้วย
เอาหน่วยนี้ออกลดต้นทุนได้ ยิ่งดี
สมมุติสามารถจองรถ รับรถทำธุรกรรมในเนตได้ ผมซื้อจริงๆ
พูดขนาดนี้ก็แรงไปครับ ....
ใครคำนวนค่างวดให้คุณครับถ้าไม่ใช่เซล
คุณเจรจาต่อลองของแถมกับใครครับถ้าไม่ใช่เซล ถ้าไม่มีเซล ก็ปิดโอกาสในการต่อลองครับ ....
เอกสารการจัดไฟแนนท์ ใครบอกคุณครับถ้าไม่ใช่เซล
รายได้เท่าไรซื้อได้ แบบไหนซื้อไม่ได้ ดาวน์เท่าไรผ่อนเท่าไร ...
ถ้าเซลไม่บอกจะรู้เรื่องพวกนี้จากไหนครับ ...
ผมว่าข้อดีมันมีมากเลย ถ้าไม่มีเซล คือหาแค่เซลก็เปลี่ยนงานมาทำง
ายนเอกสารแทน ลดจำนวนคนได้
1.ไม่ต้องใช้คนคำนวนซิครับ ระบบคำนวนบนเว็บเลย ง่ายมาก จะเอากี่ปี ดอกกี่ % จัดได้หมด ลดต้นลดดอก
2.ส่วนลด ได้เท่ากันทุกที่ เพราะไม่ต้องมาจ่ายคอมมิชชั่นให้เซลละ ขายราคาเดียวทั่วประเทศ เป็นข้อดีมากๆ ไม่ต้องมานั่งด่าเซล ด่า 0 ว่า 0 นี้ราคาถูกกว่าแพงกว่า
3.เอกสารไฟแนนซ์ ทุกวันนี้แอปธนาคารที่มีระบบสมัครบัตร สินเชื่อทั้งหลาย ให้ลูกค้าถ่ายหรือแนบไฟล์ pdf ได้เลย
ขอยกตัวอย่างที่บ้านผม เรื่องประกันภัยรถยนต์ อาจจะเกี่ยวกับประเด็นนี้บ้าง
เมื่อก่อนสมัยคุณพ่อต้องไปทำประกันกับตัวแทน ติดต่อที่ออฟฟิศ หรือทางโทรศัพท์
สมัยผมตอนนี้ ผมเลือกจิ้มจากทางเวปได้เลย มีให้เทียบเจ้า ความคุ้มครองมากมาย
ยุคสมัยเปลี่ยนไว ต้องตามให้ทันครับ
-
ขายออนไลน์จากบริษัทแม่โดยตรงผมว่ามีข้อดีเยอะมากเลยครับ
-ลดพ่อค้าคนกลาง นั่นคือดีลเลอร์ เอากำไรส่วนนั้นของดีลเลอร์มาเป็นส่วนลดให้ลูกค้าได้เต็มๆ
-ลูกค้าทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่เหมือนปัจจุบันบางคนซื้อถูก บางคนซื้อแพง
ในส่วนของศูนย์บริการก็อยากให้บริษัทแม่ไปเปิดเองทุกจังหวัดไปเลย
-
เซลล์ตกงานละ :D
เปน หน่วยงานที่ผมว่า มันไร้ประโยชน์ และมีแต่โทษมานานแล้วครับ
สำหรับผมเซลล์ขายรถ เป็นสิ่งที่ไม่เคยให้คุณกับแบรนด์เลย เพราะข้อมูลผมมีมากกว่าเซลล์ ส่วนใหญ่ที่เจอก็มักทำให้อารมย์เสียมากกว่าด้วย
เอาหน่วยนี้ออกลดต้นทุนได้ ยิ่งดี
สมมุติสามารถจองรถ รับรถทำธุรกรรมในเนตได้ ผมซื้อจริงๆ
พูดขนาดนี้ก็แรงไปครับ ....
ใครคำนวนค่างวดให้คุณครับถ้าไม่ใช่เซล
คุณเจรจาต่อลองของแถมกับใครครับถ้าไม่ใช่เซล ถ้าไม่มีเซล ก็ปิดโอกาสในการต่อลองครับ ....
เอกสารการจัดไฟแนนท์ ใครบอกคุณครับถ้าไม่ใช่เซล
รายได้เท่าไรซื้อได้ แบบไหนซื้อไม่ได้ ดาวน์เท่าไรผ่อนเท่าไร ...
ถ้าเซลไม่บอกจะรู้เรื่องพวกนี้จากไหนครับ ...
ดีไม่ดี ถ้าไม่มีเซลส์ เราจะได้ส่วนลด ได้ของแถมเยอะกว่าอีก
เพราะบริษัทไม่ต้องจ่ายค่าคอมให้เซลส์
-
ดีมาก ๆ เลยครับ น่าจะทำทุกบริษัทเลย ทุกวันนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไป ขายของออนไลน์เข้าถึงผู้บริโภคมาก สะดวก สบาย
โดยรวมเป็นผลดีมากกว่าครับ
-
เซลล์ตกงานละ :D
เปน หน่วยงานที่ผมว่า มันไร้ประโยชน์ และมีแต่โทษมานานแล้วครับ
สำหรับผมเซลล์ขายรถ เป็นสิ่งที่ไม่เคยให้คุณกับแบรนด์เลย เพราะข้อมูลผมมีมากกว่าเซลล์ ส่วนใหญ่ที่เจอก็มักทำให้อารมย์เสียมากกว่าด้วย
เอาหน่วยนี้ออกลดต้นทุนได้ ยิ่งดี
สมมุติสามารถจองรถ รับรถทำธุรกรรมในเนตได้ ผมซื้อจริงๆ
พูดขนาดนี้ก็แรงไปครับ ....
ใครคำนวนค่างวดให้คุณครับถ้าไม่ใช่เซล
คุณเจรจาต่อลองของแถมกับใครครับถ้าไม่ใช่เซล ถ้าไม่มีเซล ก็ปิดโอกาสในการต่อลองครับ ....
เอกสารการจัดไฟแนนท์ ใครบอกคุณครับถ้าไม่ใช่เซล
รายได้เท่าไรซื้อได้ แบบไหนซื้อไม่ได้ ดาวน์เท่าไรผ่อนเท่าไร ...
ถ้าเซลไม่บอกจะรู้เรื่องพวกนี้จากไหนครับ ...
เรียน ตามตรง ไม่เคยใช้พวกนี้ครับ
ถึงใช้ก็จัดแพคเกต มาเลยได้ไม่ยาก
ของพวกนี้ ทำอออนไลนได้หมด กดไปเลย เลือกได้ จริงๆแล้วเรื่องพวกนี้ไม่จำเปนต้องเปนเซลด้วยครับ
ได้ไม่ได้ มันก็เปนเรื่อง ของ บ ไฟแนน
สมัยนี้ซื้อประกัน ซื้ออะไรได้ออนไลน ยากกว่ารถ คอนโดยังมีทำจอง ออนไลนเลยครับ
มันยังมีคนต้องการให้ทำเรื่องพวกนี้ที่คุณว่าเพราะแค่ความเคยชิน ไม่ใช่ความจำเปน
เรื่องของแถม ส่วนลดอะไรนั่น
มันก็เปนผลมาจากการที่ค้องมีหลายตัวแทน มีเซลหลายขั้น ต้องแบ่งค่าคอม เอาส่วนต่างมาเปนของแถม
ลองคิดเอาว่าถ้า แหล่งการขายมีทางเดียวราคาเดียว ของพวกนี้ไม่มีความจำเปนเพราะซื้อที่ไหนด็เหมือนกัน บ แม่ทำแคมเปญควบคุมได้ง่ายกว่า
ปัญหาที่เห็นบ่นๆกันส่วนใหญ่ ในการซื้อรถ ครึ่งต่อครึ่ง เปนปัญหาที่เกิดจากตัวคน ทั้งนั้น
ไม่มีเซลล ลดการโกงเงิน โกหก ของแถมปลอม หลอกลวง ได้เยอะ
-
เอาแบบ IKEA มั้ย
เอา part ไปประกอบเอง .... อิอิ
แต่ต้อง inspect เอง เซ็นต์รับรองเอง
จดทะเบียนเองนะค้าบ
-
ส่งทางเคอรี่มั๊ย ถ้าซื้อ MG ก็รับรถที่เซเว่น :D :D :D เอาเข้าจริงก็รับที่ศูนย์นั่นแหละ
-
ยุคสมัยเปลี่ยนแปลง ทำให้นึกถึงตอนซื้อYaris ativ ตอนซื้อก็คุยกับadmin online ของโชรูมถึงแม้จะตอบคำถามช้าจนน้าหงุดหงิด แต่ก็ได้ส่วนลดของแถมเยอะกว่าคุยกับเซลล์
-
เห็นด้วยนะถ้าซื้อรถแล้วไม่ต้องซื้อกับเซลก็ได้
บอกตรงๆไม่ไว้ใจเซลเลย
เอาค่าคอมเซลมาเป็นส่วนลดก็น่าจะดี
ส่วนใครสะดวกซื้อกะเซลก็ซื้อไป มีคู่กัน
-
ขายเหมือนมือถือเลย เพราะบางคนก็เปลี่ยนรถยนต์เหมือนมือถือจริงๆนะ 8)
-
เยี่ยมเลยครับ เบื่อเซลล์กับคนขายมาก ต้องการแบบจัดการด้วยตัวเองมานานแล้ว เหมือนซื้อของ Online จัดการเรื่องผ่อน เรื่องส่วนลด แบรนด์ไม่ต้องจ่ายค่า Commission ให้เสียงบประมาณไปพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ยังจะดีกว่า
แถมถ้าสามารถแจ้งปัญหาและเลือกสั่งอะไหล่ตามประกัน ฟรีบ้างเสียเงินบ้าง แล้วค่อยหาช่างหรือทำเอาที่บ้าน มันจะดีแค่ไหน แถมลดปัญหาจากช่างศูนย์ที่ไว้ใจไม่ได้อีก
-
ผมเห็นด้วยกับการที่ไม่จำเป็นต้องมีเซลส์จำนวนมากครับ
อาชีพที่เตรียมตายในยุคต่อไป โดยเฉพาะสังคมเมือง
ก็พวกเซลส์/เทเลเซลส์ นี่แหละครับ
เพราะหลายคนรำคาญมากกว่าต้องการ
ยกเว้นจะเจอแบบ Geek คุยสนุก รู้จริง ฯลฯ
ซึ่งหาได้น้อยมากที่แบบนั้นจะมาเป็นเซลส์ระยะยาวมืออาชีพ
ศูนย์ก็เหมือนโชว์รูมสินค้า เคาน์เตอร์แบรนด์ มีไว้ให้คนเดินผ่านมาว้าว
แต่สินค้าควรจะสั่งออนไลน์ได้ Customize ได้ตามใจชอบด้วยซ้ำ
เซลส์ โลกยุคนี้ไปถึงไหนต่อไหน โดน Disrupt ก็สมควรแล้วครับ
ต้นทุนเซลส์ประจำเป็นค่าใช้จ่ายที่อาจไม่จำเป็น
เต็มที่ก็พาร์ตไทม์ ฝึกงาน อารมณ์คอร์สฝึกบริหารยุคใหม่หลายบริษัท
จะบริหารแบรนด์ต้องหัดขายของให้เป็น 3-6 เดือน ถือโปรเจกต์สร้างแบรนด์
แล้วก็วนรู้ให้จบครบทุกระบบงาน เพื่อให้รู้ภาระ-การบริหารจากล่างขึ้นบน
เต็มที่หากจะมีประจำ ก็คนถือข้อมูลผลิตภัณฑ์สัก 1 คน/ศูนย์
สำหรับบริการคนรุ่นพ่อ-แม่ ที่ยังคุ้นชินกับการใช้บริการ
และยินดีที่จะพูดคุยติดต่อกับคนมากกว่าคอม/มือถือ
ที่เหลือ ระบบข้อมูลสารสนเทศเพียงพอที่จะจัดการถือทุกอย่างอยู่แล้ว
เพราะสิ่งที่ศูนย์บริการต้องพัฒนาจริงๆ คือฝีมือช่างเทคนิค
กับการให้บริการที่ต้นทุน-ราคาค่าใช้จ่ายสมเหตุสมผลต่างหาก
ที่จะดึงคนมาศูนย์ได้ยาวๆ และภักดี/เป็นลูกค้าแบรนด์ทั้งครอบครัว
นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและราคาคุ้มค่า
ใครอยากจะเล่นโปรเข้าเนื้อตัวเอง ถ้าไม่ผิด Policy บ.แม่ ก็เอาเลย
สายป่านไม่ยาวจริงสุดท้ายก็จมเอง ผู้บริโภคก็ไม่ได้เสียหายอะไร
-
เซลล์ตกงานละ :D
เปน หน่วยงานที่ผมว่า มันไร้ประโยชน์ และมีแต่โทษมานานแล้วครับ
สำหรับผมเซลล์ขายรถ เป็นสิ่งที่ไม่เคยให้คุณกับแบรนด์เลย เพราะข้อมูลผมมีมากกว่าเซลล์ ส่วนใหญ่ที่เจอก็มักทำให้อารมย์เสียมากกว่าด้วย
เอาหน่วยนี้ออกลดต้นทุนได้ ยิ่งดี
สมมุติสามารถจองรถ รับรถทำธุรกรรมในเนตได้ ผมซื้อจริงๆ
พูดขนาดนี้ก็แรงไปครับ ....
ใครคำนวนค่างวดให้คุณครับถ้าไม่ใช่เซล
คุณเจรจาต่อลองของแถมกับใครครับถ้าไม่ใช่เซล ถ้าไม่มีเซล ก็ปิดโอกาสในการต่อลองครับ ....
เอกสารการจัดไฟแนนท์ ใครบอกคุณครับถ้าไม่ใช่เซล
รายได้เท่าไรซื้อได้ แบบไหนซื้อไม่ได้ ดาวน์เท่าไรผ่อนเท่าไร ...
ถ้าเซลไม่บอกจะรู้เรื่องพวกนี้จากไหนครับ ...
ผมว่าข้อดีมันมีมากเลย ถ้าไม่มีเซล คือหาแค่เซลก็เปลี่ยนงานมาทำง
ายนเอกสารแทน ลดจำนวนคนได้
1.ไม่ต้องใช้คนคำนวนซิครับ ระบบคำนวนบนเว็บเลย ง่ายมาก จะเอากี่ปี ดอกกี่ % จัดได้หมด ลดต้นลดดอก
2.ส่วนลด ได้เท่ากันทุกที่ เพราะไม่ต้องมาจ่ายคอมมิชชั่นให้เซลละ ขายราคาเดียวทั่วประเทศ เป็นข้อดีมากๆ ไม่ต้องมานั่งด่าเซล ด่า 0 ว่า 0 นี้ราคาถูกกว่าแพงกว่า
3.เอกสารไฟแนนซ์ ทุกวันนี้แอปธนาคารที่มีระบบสมัครบัตร สินเชื่อทั้งหลาย ให้ลูกค้าถ่ายหรือแนบไฟล์ pdf ได้เลย
เห็นด้วยมากๆครับ
ทุกอย่างทำได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว ใครอยากให้มีเซลล์บริการ
ก็จ่ายเพิ่มเอง เพิ่มทางเลือกให้คนไม่ต้องการเซลล์จะดีมากๆ
ทุกวันนี้ต้องมานั่งเถียงเรื่องข้อมูลมั่วๆของเซลล์ รำคาญมากครับ
-
ขายเองแบบนี้ มองได้สองแบบ ระหว่างคิดว่าราคาขายจะถูกลงเพราะไม่มีดีลเลอร์ กับราคาขายเท่าเดิมแต่บริษัทได้กำไรมากขึ้น ส่วนตัวเอนไปทางแบบหลัง
-
ผมคิดอยู่นานแล้วว่าทำไมไม่ทำ และให้ส่วนลดที่เป็นธรรม
ถ้าไม่ผิดราคาไม่มีใครอยากวิ่งไปถามหลายๆศูนย์หรอกครับ แต่ปัจจุบันนี้เรียกว่าคุ้มที่จะวิ่งลองถามดู
-
แล้วต้องรอซื้อช่วง 11.11 หรือ 12.12 มั้ยอะครับ
-
อย่าลืมว่า เซลล์ขายรถบางทีไม่มีเงินเดือน อยู่ได้เพราะค่าคอมจากยอดขายรถอย่างเดียว
-
หลายปีก่อน เพื่อนผมเป็น Programmer อยุ่ต่างประเทส ทำ Program เรื่องสั่งรถ Online สามารถลือกรุ่น แบบ เครื่องยนต์ สีประตู สีตัวถัง การตกแต่งภายในได้หมด ฯลฯ สามารถเลือกทำสีประตูแต่ละบานคนละสี ล้อ 4 ล้อคนละลาย ได้หมดครับ สั่ง Online ให้บริษัทผลิตได้เลย ตอนนั้นฟังแล้วทึ่งมาก ๆ คิดว่า ไม่น่าจะนาน เมืองไทย อาจจะสามารถทำได้
-
ก็เป็นไปได้นะ ส่วนเรื่องการบำรุงรักษา ก็ ให้ไปใช้บริการกับ พวก quick service ที่มีการทำ contract กันไวh เหมือนกับ outsource ส่วน service ออกไป
-
ผมเป็นคนหนึ่งที่เบื่อเซลล์ขายรถเหมือนกัน
เพราะบางที พี่แกเขียนของแถมเป็นร้อยรายการ แต่ว่า แต่ละรายการก็เป็นสิ่งที่มันมาจากผู้ผลิตรถอยู่แล้ว เช่น ฟรีช่วยเหลือฉุกเฉิน ฟรีค่าแรง 3 ระยะ
อีกหน่อยคงเขียนไปด้วยว่า แถมฟรี ไฟเลี้ยว แถมฟรี กระจกมองข้าง
บางที่ก็ทำเป็นบอกว่า ไม่มีส่วนลดของแถม แต่จองวันนี้ จะไปคุยกับผู้จัดการให้ ได้ส่วนลดแสนนึง จองเลยนะคะ
ในนามบัตรเซลล์บางคนเขียนตำแหน่งว่าเป็น "ที่ปรึกษาการขาย"
ผมก็อยากให้เป็นแบบนั้นจริงๆ คือมีหน้าที่ให้คำปรึกษาเท่านั้น
ว่ารถของเราเป็นอย่างไร ดีกว่าคู่แข่งอย่างไร ลองขับไหม
เงื่อนไขการผ่อนชำระเป็นอย่างไร
ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียจากการขาย
ได้แค่เงินเดือน + โบนัส
-
ผมเป็นอีกคนที่เบื่อลูกเล่นของเซล และรู้สึกว่ามันไม่แฟร์ ที่ส่วนลดที่เราได้ กับคนอื่นได้ ไม่เท่ากัน เพราะเราต่อรองไม่เก่ง
ส่วนตัวWalkIn ไปตามโชว์รูมไม่เคยเจอเซลดีเลย ต้องถามหาเซลจากเพื่อนที่เคนซื้อ
แล้วก็เบื่อคำถามของเซล ที่ลูกค้าฟังแล้วไม่ค่อยลื่นหู
"จองเลยไหม เดี๋ยวขอส่วนลดให้ แต่ต้องจองนะ"
"โปรวันนี้วันสุดท้ายครับ"
"ยี่ห้อนั้นไม่ดีครับ รถจอดเต็มโชว์รูมขายไม่ออกไม่มีใครซื้อเลย//เขาจอดรอส่งมอบโว้ยย"
"ตอนนี้ใช้รถอะไรอยู๋ครับ... รุ่นนี้ดีกว่าที่ใช้อยู่ทุกอย่างเลย จองเลยไหมครับ"
-
ใช้ได้ดีกับรถที่ซื้อมาขับได้เลย แต่รถบางรุ่นบางยี่ห้อคุณไปทดลองขับออนไลน์ไม่ได้นะ หรือแม้แต่ปัจจุบันหลายๆฟังก์ชั่นจะไปนั่งอ่านและมโนเองมันก็คงไม่ได้ความรู้สึกจริง ประสบการณ์ที่เจอๆกันมากับเซลล์แบรนด์ญี่ปุ่นอาจจะแย่แต่สำหรับรถยุโรปหรือรถซุเปอร์คาร์ เซลล์ที่มีความเป็นมืออาชีพและบริการตั้งแต่ซื้อรถวันแรกยันวันที่เปลี่ยนคันใหม่ยังมีอยู่เยอะ
-
เซลล์ตกงานละ :D
เปน หน่วยงานที่ผมว่า มันไร้ประโยชน์ และมีแต่โทษมานานแล้วครับ
สำหรับผมเซลล์ขายรถ เป็นสิ่งที่ไม่เคยให้คุณกับแบรนด์เลย เพราะข้อมูลผมมีมากกว่าเซลล์ ส่วนใหญ่ที่เจอก็มักทำให้อารมย์เสียมากกว่าด้วย
เอาหน่วยนี้ออกลดต้นทุนได้ ยิ่งดี
สมมุติสามารถจองรถ รับรถทำธุรกรรมในเนตได้ ผมซื้อจริงๆ
พูดขนาดนี้ก็แรงไปครับ ....
ใครคำนวนค่างวดให้คุณครับถ้าไม่ใช่เซล
คุณเจรจาต่อลองของแถมกับใครครับถ้าไม่ใช่เซล ถ้าไม่มีเซล ก็ปิดโอกาสในการต่อลองครับ ....
เอกสารการจัดไฟแนนท์ ใครบอกคุณครับถ้าไม่ใช่เซล
รายได้เท่าไรซื้อได้ แบบไหนซื้อไม่ได้ ดาวน์เท่าไรผ่อนเท่าไร ...
ถ้าเซลไม่บอกจะรู้เรื่องพวกนี้จากไหนครับ ...
ในเวป ก็คำนวนได้ครับ