Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ พฤศจิกายน 21, 2019, 18:36:00
-
ตอนเอารถเข้าเช็คระยะเขาจะทราบมั้ยครับถ้าผมเอารถไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่อู่นอกมาก่อนถึงเวลาเช็คระยะ เขาจะหาเรื่อง void warantee ไหมครับ
-
ดูจากสี ไม่น่ารู้นะ ดำๆเหมือนกันหมด ต้องส่งห้อง Lab วิเคราะห์จึงจะสามารถแยกได้
-
ถ้าไม่มีการเคลมก็ไม่ตรวจ ไม่ได้ใส่ใจ
แต่ถ้ามีการเคลมเครื่องยนต์ ก็ต้องมีการตรวจสอบ และก็จะเจอได้
-
ถ้าศูนย์มาร์คสีไว้ที่รูถ่ายกับกรอง เปลี่ยนเองมาศูนย์ก็จะรู้ครับ
ต้องใช้วิธีดูดออกทางก้านวัด ศูนย์ไม่รู้แน่นอนนอกจากเอา นมค.ไปเข้าแล็บตรวจ
ที่น่ากลัวคือการหิ้ว นมค.เองไปให้ศูนย์เปลี่ยน แล้วศูนย์ก็รับเปลี่ยน (อันนี้เมื่อก่อนผมชอบมากเลย ศูนย์ไหนไม่รับผมไม่เข้า)
แต่หารู้ไม่เค้าเปลี่ยนให้เราแต่เค้าไม่ได้ประกันให้เรานะครับ เพราะโชว์หราที่หน้าบุ๊คเซอร์วิสเลยว่าเราไม่ได้ใช้ นมค.ของศูนย์ มีเครมเกี่ยวกับเครื่องเค้าปฏิเสธได้ทันที
-
ถ้าศูนย์มาร์คสีไว้ที่รูถ่ายกับกรอง เปลี่ยนเองมาศูนย์ก็จะรู้ครับ
ต้องใช้วิธีดูดออกทางก้านวัด ศูนย์ไม่รู้แน่นอนนอกจากเอา นมค.ไปเข้าแล็บตรวจ
ที่น่ากลัวคือการหิ้ว นมค.เองไปให้ศูนย์เปลี่ยน แล้วศูนย์ก็รับเปลี่ยน (อันนี้เมื่อก่อนผมชอบมากเลย ศูนย์ไหนไม่รับผมไม่เข้า)
แต่หารู้ไม่เค้าเปลี่ยนให้เราแต่เค้าไม่ได้ประกันให้เรานะครับ เพราะโชว์หราที่หน้าบุ๊คเซอร์วิสเลยว่าเราไม่ได้ใช้ นมค.ของศูนย์ มีเครมเกี่ยวกับเครื่องเค้าปฏิเสธได้ทันที
ตอนรถมีประกัน ผมก็แอบเอามาดูดออกที่บ้าน ซื้อปั๊มดูดมาอันนึง
ถ่ายได้ทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ โดยที่ไม่ได้ถอดกรอง
แต่
ดูดออก จะมีน้ำมันเก่า ค้างอยู่ในกรองกับฝาวาล์ว สัก 5-700cc
ก็ผสมๆ กันไป
เพราะรถแถวบ้านติดมาก น้ำมันเครื่องลากครบระยะบริการ ไม่น่าจะรอด
-
ถ้าศูนย์มาร์คสีไว้ที่รูถ่ายกับกรอง เปลี่ยนเองมาศูนย์ก็จะรู้ครับ
ต้องใช้วิธีดูดออกทางก้านวัด ศูนย์ไม่รู้แน่นอนนอกจากเอา นมค.ไปเข้าแล็บตรวจ
ที่น่ากลัวคือการหิ้ว นมค.เองไปให้ศูนย์เปลี่ยน แล้วศูนย์ก็รับเปลี่ยน (อันนี้เมื่อก่อนผมชอบมากเลย ศูนย์ไหนไม่รับผมไม่เข้า)
แต่หารู้ไม่เค้าเปลี่ยนให้เราแต่เค้าไม่ได้ประกันให้เรานะครับ เพราะโชว์หราที่หน้าบุ๊คเซอร์วิสเลยว่าเราไม่ได้ใช้ นมค.ของศูนย์ มีเครมเกี่ยวกับเครื่องเค้าปฏิเสธได้ทันที
ตอนรถมีประกัน ผมก็แอบเอามาดูดออกที่บ้าน ซื้อปั๊มดูดมาอันนึง
ถ่ายได้ทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ โดยที่ไม่ได้ถอดกรอง
แต่
ดูดออก จะมีน้ำมันเก่า ค้างอยู่ในกรองกับฝาวาล์ว สัก 5-700cc
ก็ผสมๆ กันไป
เพราะรถแถวบ้านติดมาก น้ำมันเครื่องลากครบระยะบริการ ไม่น่าจะรอด
น่าสนใจมากครับ รบกวนขอทราบรุ่นปั้มดูดกับสถานที่ซื้อหน่อยได้ไหมครับ
-
ถ้าไม่มีปัญหาเขาไม่สนใจหรอกครับ (รถผมก็บอกว่า lifetime)
แต่พอมีปัญหาขึ้นมา เขาเอาตรวจแน่นอน ตอนนั้น ต้องยอมรับผล ครับ
-
ถ้าศูนย์มาร์คสีไว้ที่รูถ่ายกับกรอง เปลี่ยนเองมาศูนย์ก็จะรู้ครับ
ต้องใช้วิธีดูดออกทางก้านวัด ศูนย์ไม่รู้แน่นอนนอกจากเอา นมค.ไปเข้าแล็บตรวจ
ที่น่ากลัวคือการหิ้ว นมค.เองไปให้ศูนย์เปลี่ยน แล้วศูนย์ก็รับเปลี่ยน (อันนี้เมื่อก่อนผมชอบมากเลย ศูนย์ไหนไม่รับผมไม่เข้า)
แต่หารู้ไม่เค้าเปลี่ยนให้เราแต่เค้าไม่ได้ประกันให้เรานะครับ เพราะโชว์หราที่หน้าบุ๊คเซอร์วิสเลยว่าเราไม่ได้ใช้ นมค.ของศูนย์ มีเครมเกี่ยวกับเครื่องเค้าปฏิเสธได้ทันที
ตอนรถมีประกัน ผมก็แอบเอามาดูดออกที่บ้าน ซื้อปั๊มดูดมาอันนึง
ถ่ายได้ทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ โดยที่ไม่ได้ถอดกรอง
แต่
ดูดออก จะมีน้ำมันเก่า ค้างอยู่ในกรองกับฝาวาล์ว สัก 5-700cc
ก็ผสมๆ กันไป
เพราะรถแถวบ้านติดมาก น้ำมันเครื่องลากครบระยะบริการ ไม่น่าจะรอด
น่าสนใจมากครับ รบกวนขอทราบรุ่นปั้มดูดกับสถานที่ซื้อหน่อยได้ไหมครับ
ผมสั่งมาจากอีเบย์ หลายปีมาละ แต่ ปัจจุบัน เห็นมีขายตาม เว็บออนไลน์ sp laz อยู่เหมือนกันอ่ะนะ
ชื่อมันคือ scavenger pump
ปล ผมใช้นำ้มันเครื่อง aftermaket แค่ น้ำมันเกียร์ของ 0 เพื่อป้องกันปัญหาอ่ะ เพราะ เคยเปลี่ยน เป็นของยี่ห้ออื่นครั้งนึง พบว่า cvt มีอาการ slipped พอกลัยมาใข้ของยี่ห้อรถ กลับไม่เป็น สงสัยอาจจะเป็นเพราะน้ำมันผสมกัน เลยทำให้คุณสมบัติเปลี่ยน
-
ผมก็ดูดออก ไม่ต้องไปยุ่งกับน้อต กับแหวนรอง
ถึงปั๊มจะค่อย ๆ ดูด เสียเวลาบ้าง
ส่วนใส้กรอง ก็ซื้อเบ้าถอดไส้กรอง
กับใช้ถาดมิเนียมทำขนม รองไว้ใต้ท้อง
โชคดีที่มีพื้นที่เอื้อมมือทำงานได้ ไม่ต้องยกรถขึ้น
-
จะบ่ายเบี่ยงยังไงก็หาเหตุได้เสมอ
แต่ถ้าบริษัทรถ เค้าควรรู้ว่าคนที่เปลี่ยนรักรถเสมอ บางค่ายเค้าไม่สนใจไปหาหรอกว่าเปลี่ยนมามั๊ย
ค่ายรถดีๆ ถึงเปลี่ยนมา แต่ถ้าเข้าเช็คระยะตามระยะปกติก็รับประกัน
จริงๆรถมันจะเสีย ส่วนมากมันก็เสียเหมือนๆกัน บริษัทเค้ารู้อยู่แล้วแหละครับว่าส่วนนี้คนเป็นกันมั๊ย
-
ถ้าศูนย์มาร์คสีไว้ที่รูถ่ายกับกรอง เปลี่ยนเองมาศูนย์ก็จะรู้ครับ
ต้องใช้วิธีดูดออกทางก้านวัด ศูนย์ไม่รู้แน่นอนนอกจากเอา นมค.ไปเข้าแล็บตรวจ
ที่น่ากลัวคือการหิ้ว นมค.เองไปให้ศูนย์เปลี่ยน แล้วศูนย์ก็รับเปลี่ยน (อันนี้เมื่อก่อนผมชอบมากเลย ศูนย์ไหนไม่รับผมไม่เข้า)
แต่หารู้ไม่เค้าเปลี่ยนให้เราแต่เค้าไม่ได้ประกันให้เรานะครับ เพราะโชว์หราที่หน้าบุ๊คเซอร์วิสเลยว่าเราไม่ได้ใช้ นมค.ของศูนย์ มีเครมเกี่ยวกับเครื่องเค้าปฏิเสธได้ทันที
ตอนรถมีประกัน ผมก็แอบเอามาดูดออกที่บ้าน ซื้อปั๊มดูดมาอันนึง
ถ่ายได้ทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ โดยที่ไม่ได้ถอดกรอง
แต่
ดูดออก จะมีน้ำมันเก่า ค้างอยู่ในกรองกับฝาวาล์ว สัก 5-700cc
ก็ผสมๆ กันไป
เพราะรถแถวบ้านติดมาก น้ำมันเครื่องลากครบระยะบริการ ไม่น่าจะรอด
น่าสนใจมากครับ รบกวนขอทราบรุ่นปั้มดูดกับสถานที่ซื้อหน่อยได้ไหมครับ
ผมสั่งมาจากอีเบย์ หลายปีมาละ แต่ ปัจจุบัน เห็นมีขายตาม เว็บออนไลน์ sp laz อยู่เหมือนกันอ่ะนะ
ชื่อมันคือ scavenger pump
ปล ผมใช้นำ้มันเครื่อง aftermaket แค่ น้ำมันเกียร์ของ 0 เพื่อป้องกันปัญหาอ่ะ เพราะ เคยเปลี่ยน เป็นของยี่ห้ออื่นครั้งนึง พบว่า cvt มีอาการ slipped พอกลัยมาใข้ของยี่ห้อรถ กลับไม่เป็น สงสัยอาจจะเป็นเพราะน้ำมันผสมกัน เลยทำให้คุณสมบัติเปลี่ยน
ขอบคุณครับ ผมจะลองไปหามาใช้ดูบ้าง
-
จะบ่ายเบี่ยงยังไงก็หาเหตุได้เสมอ
แต่ถ้าบริษัทรถ เค้าควรรู้ว่าคนที่เปลี่ยนรักรถเสมอ บางค่ายเค้าไม่สนใจไปหาหรอกว่าเปลี่ยนมามั๊ย
ค่ายรถดีๆ ถึงเปลี่ยนมา แต่ถ้าเข้าเช็คระยะตามระยะปกติก็รับประกัน
จริงๆรถมันจะเสีย ส่วนมากมันก็เสียเหมือนๆกัน บริษัทเค้ารู้อยู่แล้วแหละครับว่าส่วนนี้คนเป็นกันมั๊ย
จริงเลยครับ 8) อยู่ที่ค่ายรถ/ดีลเลอร์