Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pine125 ที่ พฤศจิกายน 22, 2019, 21:29:02
-
สวัสดีครับ พอดีผมพึ่งนำรถ Honda City gm2 ของผมไป set turbo มาครับ ตอนนี้เดินท่อยาว มีเหลือแค่หม้อพักปลายใบเดียว
ปรึกษาอู่ที่ทำให้ เค้าบอกว่าเบาลงได้ แต่จะไม่แรงนะ
พอจะมีวิธีอื่นๆบ้างรึเปล่าครับ ผมอยู่คอนโดในเมือง ขับเข้าคอนโดแต่ละที พยายามเดินเบาที่สุด เน้นค่อยๆขับไม่แตะคันเร่งเลย เลียครัชให้รถค่อยๆไหลเอา
ผมไม่คิดว่ามันจะดังขนาดนี้ครับ อยากให้มันเบาลง รู้สึกอายชาวบ้านเวลาขับครับ ไม่อยากให้ความชอบส่วนตัวของตัวเองไปเบียดเบียนคนรอบข้าง เพราะคงไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบรถซิ่งอะครับ
รบกวนแนะนำทีครับ ต้องทำยังไง ต้องไปร้านไหน ib มาก็ได้ครับ ตอนนี้เวลาขับได้ยินเสียง blow off มันก็ฟินดีหรอกครับ แต่ก็อึดอัดใจเสียงท่อ กลัวคนเค้าจะอวยพรให้
ิ
-
พักกลาง ไส้ตรง 1 ลูก
หม้อพักปลายลูกใหญ่ๆหน่อย
ท่อเดินขนาดเท่าไหร่ครับ set turbo แรงม้าเยอะกว่าเดิมพอสมควร
ดูดเยอะ ก็ต้องออกเยอะ ขยายขนาดท่อไอเสียให้เหมาะสม ท่อเล็ก อั้น เครื่องจะร้อนเอา แรงตกอีก ช่วยเรื่องเสียงด้วยเหมือนกัน
-
ใส่พักกลาง กับเปลี่ยนพักปลายให้ใหญ่ขึ้น
แล้วกลับไปจูนใหม่
อาจจะลงไป 10 ตัว นิดๆ
-
ตามที่ท่านบนว่าเลยครับ และเอา cat กลับมาด้วยก็ดี แต่แรงหายไปหน่อยนึงครบ
-
ต้องมีพักกลาง
และต้องเปลี่ยนพักท้ายให้เป็นทรงรี ๆ เหมือนของโรงงาน
ไม่ต้องห่วง ไม่เงียบกริบเหมือนของโรงงานแน่นอนครับ 555
-
พักปลายFGKใส้ย้อน ตัวเดียวจบ
-
เดี๋ยวจะลองเข้าไปหาร้านท่อปรึกษาเพิ่มเติมดูครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ
-
ปัญหาเดีนวกับผมเลนครับ ของผมวางเครื่องใหม่มา แล้วเสียงดัง ซึ่งทุกคนที่วางเครื่องรุ่นเดียวกันมาจะพบปัญหาเดียวกันเลย คือทำให้เงียบก็จะไม่วิ่ง ทำให้วิ่งก็จะไม่เงียบ ผมเองก็เปลี่ยนปลายมา 4-5 ใบ กลาง 4-5 ใบ เช่นกัน โดยลองมาหมดทั้งไส้เกลียว ไส้ตรง ไม้เยื้อง ใส้ย้อน หม้อไทย หม้อญี่ปุ่น จากประสบการณ์ของผมคือ (ไม่ใช่ประสบการณ์ผมครเดียว แต่เกิดตากการแชร์กันในกลุ่มและทดลองมากันแล้วครับ)
1. ใส่ silencer เงียบสุดแล้วครับ ยิ่งไส้เล็กยิ่งเงียบ แต่มันจะอั้นแบบแปลกๆ วิ่งไม่สมูธ
2. ขนาดหม้อพัก (ไม่ใช่ขนาดไส้) ยิ่งใหญ่ยิ่งเงียบ หม้อไส้ตรงหม้อพักใหญ่สุดๆของผม เสียงเงียบกว่าหม้อไส้ย้อน fgk แท้ และเงียบกว่าไส้เยื้องไทย พอสมควร ถือเป็นใบที่วิ่งดีที่สุดและเงียบที่สุดด้วย ณ ตอนนี้ครับ
3. หางท่อ (ปากท่อ) ยิ่งใหญ่ยิ่งดัง เช่น ขนาดไส้ของท่อ 2 นิ้ว แต่ปากท่อออก 3 นิ้ว กับ 4 นิ้ว ก็ดังมากน้อยต่างกันครับ (แต่มีผลน้อยกว่าข้อ 1 และ 2)
สำหรับผมแนะนำให้เปลี่ยนพักปลายไส้ตรง หม้อพักใบใหญ่ๆอ้วนๆ ให้เกือบเต็มพื้นที่ๆจะสามารถใส่ได้เลยครับ ซึ่งอย่างน้อยน่าจะได้หม้อสักกว้าง 11 นิ้ว ยาว 20 นิ้ว สูง 8 นิ้ว นะ ซึ่งหม้อไส้ตรงใหญ่ๆแบบนี้ วิ่งดีและเสียงเงียบครับ เดินเบานี่แทบจะเท่ารถบ้านเลย
ส่วนพักกลางแนะนำให้เพิ่มพักกลางให้เต็มพื้นที่เช่นกัน อย่างของผมใส่พักกลาง 2 ใบ ยาวใบละ 14 นิ้วครับ แต่พักกลางขนาดหม้อมันจำกัด จึงลดเสียงได้น้อยกว่าพักปลายครับ
รถคนละคัน เครื่องคนละตัว แถมแตกต่างกันที่รถผมเป็น NA รถคุณเป็น turbo อาจจะมีความแตกต่างกันอยุ่บ้างในเรื่องผลลัพธ์ แต่หวังว่าประสบการณ์ของผมจะเป็นประโยชน์แก่ท่านบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ
-
ปัญหาเดีนวกับผมเลนครับ ของผมวางเครื่องใหม่มา แล้วเสียงดัง ซึ่งทุกคนที่วางเครื่องรุ่นเดียวกันมาจะพบปัญหาเดียวกันเลย คือทำให้เงียบก็จะไม่วิ่ง ทำให้วิ่งก็จะไม่เงียบ ผมเองก็เปลี่ยนปลายมา 4-5 ใบ กลาง 4-5 ใบ เช่นกัน โดยลองมาหมดทั้งไส้เกลียว ไส้ตรง ไม้เยื้อง ใส้ย้อน หม้อไทย หม้อญี่ปุ่น จากประสบการณ์ของผมคือ (ไม่ใช่ประสบการณ์ผมครเดียว แต่เกิดตากการแชร์กันในกลุ่มและทดลองมากันแล้วครับ)
1. ใส่ silencer เงียบสุดแล้วครับ ยิ่งไส้เล็กยิ่งเงียบ แต่มันจะอั้นแบบแปลกๆ วิ่งไม่สมูธ
2. ขนาดหม้อพัก (ไม่ใช่ขนาดไส้) ยิ่งใหญ่ยิ่งเงียบ หม้อไส้ตรงหม้อพักใหญ่สุดๆของผม เสียงเงียบกว่าหม้อไส้ย้อน fgk แท้ และเงียบกว่าไส้เยื้องไทย พอสมควร ถือเป็นใบที่วิ่งดีที่สุดและเงียบที่สุดด้วย ณ ตอนนี้ครับ
3. หางท่อ (ปากท่อ) ยิ่งใหญ่ยิ่งดัง เช่น ขนาดไส้ของท่อ 2 นิ้ว แต่ปากท่อออก 3 นิ้ว กับ 4 นิ้ว ก็ดังมากน้อยต่างกันครับ (แต่มีผลน้อยกว่าข้อ 1 และ 2)
สำหรับผมแนะนำให้เปลี่ยนพักปลายไส้ตรง หม้อพักใบใหญ่ๆอ้วนๆ ให้เกือบเต็มพื้นที่ๆจะสามารถใส่ได้เลยครับ ซึ่งอย่างน้อยน่าจะได้หม้อสักกว้าง 11 นิ้ว ยาว 20 นิ้ว สูง 8 นิ้ว นะ ซึ่งหม้อไส้ตรงใหญ่ๆแบบนี้ วิ่งดีและเสียงเงียบครับ เดินเบานี่แทบจะเท่ารถบ้านเลย
ส่วนพักกลางแนะนำให้เพิ่มพักกลางให้เต็มพื้นที่เช่นกัน อย่างของผมใส่พักกลาง 2 ใบ ยาวใบละ 14 นิ้วครับ แต่พักกลางขนาดหม้อมันจำกัด จึงลดเสียงได้น้อยกว่าพักปลายครับ
รถคนละคัน เครื่องคนละตัว แถมแตกต่างกันที่รถผมเป็น NA รถคุณเป็น turbo อาจจะมีความแตกต่างกันอยุ่บ้างในเรื่องผลลัพธ์ แต่หวังว่าประสบการณ์ของผมจะเป็นประโยชน์แก่ท่านบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ
โห ขอบคุณมากเลยครับที่แชร์ประสบการณ์
ส่วนตัวก็คิดๆเหมือนกันว่าน่าจะไปใส่พักปลายให้ใหญ่ขึ้น อาจจะเป็นทางเดียว แล้วอาจเติมแดมป์กันเสียวเข้าห้องโดยสารที่ล้อคู่หน้าเพิ่มครับ
-
อาจจะไม่เฉพาะคนรอบข้างนะครับ สุ่มเสี่ยงโดนกฏหมายเล่นด้วย
ง่ายสุด ถูกสุด ก็มองหา silencer มาใส่เพิ่มดู ถ้ายังไม่พอใจอีก ลองดูพักกลางเพิ่ม ช่วยได้อีก หรือ พอมีกำลังก็หาพักปลายที่เงียบๆ ลงมาหน่อยใส่ดู จะใส้ย้อน ใส้วน ใส้ตรง หรือ ถ้ามันไม่ได้ทำให้ performance ลดลงฮวบฮาบแบบรับไม่ได้ ก็ลองดูครับ
รถแรง ไม่จำเป็นต้องท่อดัง สำหรับผมนะ ผมว่ารถแต่งเครื่องมาแล้วท่อดังๆ มัน out ไปแล้วนะ
-
อาจจะไม่เฉพาะคนรอบข้างนะครับ สุ่มเสี่ยงโดนกฏหมายเล่นด้วย
ง่ายสุด ถูกสุด ก็มองหา silencer มาใส่เพิ่มดู ถ้ายังไม่พอใจอีก ลองดูพักกลางเพิ่ม ช่วยได้อีก หรือ พอมีกำลังก็หาพักปลายที่เงียบๆ ลงมาหน่อยใส่ดู จะใส้ย้อน ใส้วน ใส้ตรง หรือ ถ้ามันไม่ได้ทำให้ performance ลดลงฮวบฮาบแบบรับไม่ได้ ก็ลองดูครับ
รถแรง ไม่จำเป็นต้องท่อดัง สำหรับผมนะ ผมว่ารถแต่งเครื่องมาแล้วท่อดังๆ มัน out ไปแล้วนะ
เห็นด้วยเลยครับ เงียบแล้วแรง ผมว่าเท่กว่า
ปล. ใช่ครับ อยากวิ่งเข้าด่านแบบสบายใจ
-
พักกลางไส้ตรง พักปลายเยื้องใบใหญ่ แค่นี้เสียงน่าจะคบหามากขึ้นพอสมควร
ส่วนกำลังอาจจะหายไปบ้าง สัก 5-10 ตัว เผลอๆ อาจจะไม่รู้สึกด้วยซ้ำ ถ้าไม่ขึ้นไดโน่
เดาว่าเดินท่อขยายมาแล้ว ทำแค่นี้ไม่น่าอั้นมาก แต่เสียงสบายหูขึ้นเยอะ ผมว่าน่าแลกนะครับ
-
Evo ยังทำให้ไม่ดังได้เลย จะไม่มีเสียงเลยคงยาก แต่ก็เงียบลงแยะ พักกลาง ปลาย ต้องมีไม่ใช่ยิงตรง แบบนั้นมันลั่นหนวกหูชาวบ้าน
-
Evo ยังทำให้ไม่ดังได้เลย จะไม่มีเสียงเลยคงยาก แต่ก็เงียบลงแยะ พักกลาง ปลาย ต้องมีไม่ใช่ยิงตรง แบบนั้นมันลั่นหนวกหูชาวบ้าน
ครับ ผมก็คิดเหมือนกัน ทำไม Evo Subaru พวกนั้นระดับ 400-500 ม้า ยังไม่ดังขนาดนี้เลยมั้ง
ปล. ตอนนี้น่าจะมีแค่พักปลายครับ เดี๋ยวคงรีบไปหาทางแก้ไข ตอนนี้เวลาขับ เริ่มมึนๆหัว คงเพราะเสียงมันดังจนน่ารำคาญ
-
มาอัพเดทครับ สรุปไปใส่ลูกยาวใหญ่ขึ้นที่ ProDrager
ผลที่ได้คือเงียบไปเยอะเลยครับ แต่อาจจะไปเติมพักกลางไส้ตรงอีก คิดว่าม้าคงไม่ได้ดรอปอะไรไปมาก
ท่อเดินมา 2.5" ทั้งเส้นครับ