Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lonely ที่ พฤศจิกายน 23, 2019, 11:08:03
-
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
เป็นรถ City ZX อายุ 12 ปี เดิมๆ ไม่ได้ติดแก๊ส
1. อยากถามว่า ถ้าเอารถบ้านๆ เดิม ไปขึ้น Dyno Test = จะมีประโยชน์อะไรบ้างไหมครับ
เช่น ทราบความผิดปกติของเครื่องยนต์ ??
2. ร้าน 1000 Speed Dyno ใกล้ๆ ร้านลุงหนึ่งเกี๊ยวยักษ์ ถ.ราชพฤกษ์ = มีท่านใดเคยใช้บริการบ้างไหมครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/if/191123040855.jpg) (http://picture.in.th/id/cced758e7eb61888eab060942ed65f3e)
-
1. เพื่ออะไรหละ ขึ้นไปก็ไม่รู้อยู่ดี ไปวัดกำลังอัดง่ายสุด
-
1. เพื่ออะไรหละ ขึ้นไปก็ไม่รู้อยู่ดี ไปวัดกำลังอัดง่ายสุด
กำลังอัดรถ วัดเมื่อ พ.ค. 2561 = 220 ทุกสูบครับ
ถ้าขึ้น Dyno = คงอยากทราบว่า รถอายุ 12 ปีแล้ว แรงม้า & แรงบิด ยังทำได้ตามเสป็คไหมครับ
-
กำลังอัดรถ วัดเมื่อ พ.ค. 2561 = 220 ทุกสูบครับ
ถ้าขึ้น Dyno = คงอยากทราบว่า รถอายุ 12 ปีแล้ว แรงม้า & แรงบิด ยังทำได้ตามเสป็คไหมครับ
อยากรู้วัดได้คับ แต่อย่างหวังว่าจะตามสเปก รถมีอายุการใช้งาน ยังไงม้าก็หายไปตามอายุใช้งาน
-
กำลังอัดรถ วัดเมื่อ พ.ค. 2561 = 220 ทุกสูบครับ
ถ้าขึ้น Dyno = คงอยากทราบว่า รถอายุ 12 ปีแล้ว แรงม้า & แรงบิด ยังทำได้ตามเสป็คไหมครับ
อยากรู้วัดได้คับ แต่อย่างหวังว่าจะตามสเปก รถมีอายุการใช้งาน ยังไงม้าก็หายไปตามอายุใช้งาน
ต้องทำอย่างไร = ถึงจะต้อนม้ากลับเข้าคอกได้ครับ
ขอบคุณครับ
-
กำลังอัดรถ วัดเมื่อ พ.ค. 2561 = 220 ทุกสูบครับ
ถ้าขึ้น Dyno = คงอยากทราบว่า รถอายุ 12 ปีแล้ว แรงม้า & แรงบิด ยังทำได้ตามเสป็คไหมครับ
อยากรู้วัดได้คับ แต่อย่างหวังว่าจะตามสเปก รถมีอายุการใช้งาน ยังไงม้าก็หายไปตามอายุใช้งาน
ต้องทำอย่างไร = ถึงจะต้อนม้ากลับเข้าคอกได้ครับ
ขอบคุณครับ
เคยดูคลิบรถอายุ10กว่าปีเขาฟรัชน้ำมันเครื่อง เกียร์ เปลี่ยนระบบไอเสีย ระบบไอดีกรองต่างๆ เรียกม้าคืนมาได้เกือบเท่ารถใหม่ครับ
-
แรงม้า บนไดโน กับ แรงม้า ในโปรชัวส์ จะไม่เท่ากันนะครับ ลองหาข้อมูลเรื่องนี้ไว้ด้วย เกิดไปวัดแล้วเจอแรงม้ามาน้อยๆ จะได้ไม่จิตตกครับ
-
แรงม้า บนไดโน กับ แรงม้า ในโปรชัวส์ จะไม่เท่ากันนะครับ ลองหาข้อมูลเรื่องนี้ไว้ด้วย เกิดไปวัดแล้วเจอแรงม้ามาน้อยๆ จะได้ไม่จิตตกครับ
ได้ยินว่าแรงม้าในโบชัวร์ = วัดที่ Fly Wheel
ส่วนถ้าขึ้น Dyno Test = เป็นการวัดแรงม้าที่ลงพื้นจริงๆ (ล้อ ??) ใช่ไหมครับ ??
-
แรงม้า บนไดโน กับ แรงม้า ในโปรชัวส์ จะไม่เท่ากันนะครับ ลองหาข้อมูลเรื่องนี้ไว้ด้วย เกิดไปวัดแล้วเจอแรงม้ามาน้อยๆ จะได้ไม่จิตตกครับ
ตอนเอา MX5 เดิมไปขึ้นไดโน่ก่อน reflash ม้าที่ได้น่าหดหู่มาก โรงงานเคลม (ที่เครื่อง) 140 ... 15 ปีผ่านไป วัดที่ล้อเหลือ 95 !!!
อู่บอกปกติ เกียร์ออโต้แบบโบราณๆหายไป 20-25% เป็นเรื่องปกติ เท่ากับว่าม้าตายไปตามกาลเวลาอีกราวๆ 10%
-
แรงม้า บนไดโน กับ แรงม้า ในโปรชัวส์ จะไม่เท่ากันนะครับ ลองหาข้อมูลเรื่องนี้ไว้ด้วย เกิดไปวัดแล้วเจอแรงม้ามาน้อยๆ จะได้ไม่จิตตกครับ
ตอนเอา MX5 เดิมไปขึ้นไดโน่ก่อน reflash ม้าที่ได้น่าหดหู่มาก โรงงานเคลม (ที่เครื่อง) 140 ... 15 ปีผ่านไป วัดที่ล้อเหลือ 95 !!!
อู่บอกปกติ เกียร์ออโต้แบบโบราณๆหายไป 20-25% เป็นเรื่องปกติ เท่ากับว่าม้าตายไปตามกาลเวลาอีกราวๆ 10%
หลัง Reflash แล้ว = ม้าที่หายไป ฟื้นชีพกลับมาบ้างไหมครับ ??
-
รถค่ายเยอรมันอย่างAUDI วัดแรงม้าบนไดโน ได้มากกว่า แรงม้าในโปรชัวส์
-
รถค่ายเยอรมันอย่างAUDI วัดแรงม้าบนไดโน ได้มากกว่า แรงม้าในโปรชัวส์
ค่ายรถใจดี = แถมม้าเพิ่มให้ ;)
-
รถค่ายเยอรมันอย่างAUDI วัดแรงม้าบนไดโน ได้มากกว่า แรงม้าในโปรชัวส์
ค่ายรถใจดี = แถมม้าเพิ่มให้ ;)
ค่ามลพิษอาจจะมากกว่าด้วยรึเปล่า. อย่างเครื่องดีเซลค่ายVWขับสนุก แรงกว่าชาวบ้านเค้า ค่ามลพิษเลยสูงกว่าในโปรชัวส์ แต่ถูกใจขาซิ่ง
-
แรงม้า บนไดโน กับ แรงม้า ในโปรชัวส์ จะไม่เท่ากันนะครับ ลองหาข้อมูลเรื่องนี้ไว้ด้วย เกิดไปวัดแล้วเจอแรงม้ามาน้อยๆ จะได้ไม่จิตตกครับ
ได้ยินว่าแรงม้าในโบชัวร์ = วัดที่ Fly Wheel
ส่วนถ้าขึ้น Dyno Test = เป็นการวัดแรงม้าที่ลงพื้นจริงๆ (ล้อ ??) ใช่ไหมครับ ??
เรื่องม้าพื้น ม้าเครื่อง อันนี้อย่าไปซีเรียสมากเลยครับ ขนาดคนที่วัดไดโนกันบ่อยๆยังไม่ค่อยกล้ายืนยันเลยว่าที่วัดมา แรงม้าที่ได้มา เป็นม้าเครื่อง หรือ ม้าล้อ เอาเป็นว่าเอาไว้ดูเกณฑ์เปรียบเทียบก่อนทำ หลังทำ จะดีกว่าครับ
ถ้ากรณีของ จขกท ผมไม่รู้ว่าในคลับของรถรุ่นนี้ เคยมีใครเอารถตอนใหม่ๆไปวัดไว้ให้เป็นข้อมูลกันบ้างหรือเปล่า ถ้ามีก็ดีไปมีเกณฑ์ไว้เปรียบเทียบ แต่ถ้าไม่มีผมก็ไม่รู้เหมือนกันที่ จขกท ว่าจะต้อนม้ากลับมาให้เท่าเดิม จะเอาจากเกณฑ์ไหนมาเป็นตัววัด
-
แรงม้า บนไดโน กับ แรงม้า ในโปรชัวส์ จะไม่เท่ากันนะครับ ลองหาข้อมูลเรื่องนี้ไว้ด้วย เกิดไปวัดแล้วเจอแรงม้ามาน้อยๆ จะได้ไม่จิตตกครับ
ได้ยินว่าแรงม้าในโบชัวร์ = วัดที่ Fly Wheel
ส่วนถ้าขึ้น Dyno Test = เป็นการวัดแรงม้าที่ลงพื้นจริงๆ (ล้อ ??) ใช่ไหมครับ ??
เรื่องม้าพื้น ม้าเครื่อง อันนี้อย่าไปซีเรียสมากเลยครับ ขนาดคนที่วัดไดโนกันบ่อยๆยังไม่ค่อยกล้ายืนยันเลยว่าที่วัดมา แรงม้าที่ได้มา เป็นม้าเครื่อง หรือ ม้าล้อ เอาเป็นว่าเอาไว้ดูเกณฑ์เปรียบเทียบก่อนทำ หลังทำ จะดีกว่าครับ
ถ้ากรณีของ จขกท ผมไม่รู้ว่าในคลับของรถรุ่นนี้ เคยมีใครเอารถตอนใหม่ๆไปวัดไว้ให้เป็นข้อมูลกันบ้างหรือเปล่า ถ้ามีก็ดีไปมีเกณฑ์ไว้เปรียบเทียบ แต่ถ้าไม่มีผมก็ไม่รู้เหมือนกันที่ จขกท ว่าจะต้อนม้ากลับมาให้เท่าเดิม จะเอาจากเกณฑ์ไหนมาเป็นตัววัด
ถ้าวัดจริงๆ = คงต้องเอาเกณฑ์จากโบรชัวร์ครับ 110 แรงม้า
คุณ tom46 ครับ การขึ้น Dyno = เราได้ประโยชน์อะไรบ้างครับ & ค่าใช้จ่ายต่อครั้งประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ
-
เอา 110 แรงม้าตามโปรชัวร์มาเป็นเกณฑ์ เกรงว่า จะพายุ่งเอานะครับ
เพราะไดโนหลายๆที่จะบอกแรงม้ามาค่าเดียว ที่หลายๆท่านจะบอกว่าเป็น แรงม้าที่ลงพื้น แล้ว อย่างสมมุติว่า แรงม้าในโปรชัวร์มีอยู่ 110 แต่พอขึ้นไดโนแล้ว สมมุติว่าวัดออกมาแล้วเหลือ 90 แรง ต่างกันอยู่ 20 แรง การไล่ 20 แรงในเครื่อง NA นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะครับ
สมัยก่อนจะมีไดโนชื่อ เทสคาร์ อยู่ เครื่องวัดเขาจะบอกมาหมดทั้งแรงม้าที่เครื่อง แรงม้าที่คำนวณมาว่าเป็นแรงม้าที่ลงพื้น อยู่ในกราฟเดียวกัน เป็นเครื่องของ maha ถ้าจำไม่ผิดที่ช่างกลปทุมวันเขาจะมีเครื่องนี้อยู่เหมือนกัน น่าลองไปหาดูครับ เครื่องตัวนี้ที่ผมเคยขึ้น ม้าที่เครื่องเขาก็บอกมาใกล้เคียงกับแรงม้าในโปรชัวร์อยู่เหมือนกันครับ
-
เอา 110 แรงม้าตามโปรชัวร์มาเป็นเกณฑ์ เกรงว่า จะพายุ่งเอานะครับ
เพราะไดโนหลายๆที่จะบอกแรงม้ามาค่าเดียว ที่หลายๆท่านจะบอกว่าเป็น แรงม้าที่ลงพื้น แล้ว อย่างสมมุติว่า แรงม้าในโปรชัวร์มีอยู่ 110 แต่พอขึ้นไดโนแล้ว สมมุติว่าวัดออกมาแล้วเหลือ 90 แรง ต่างกันอยู่ 20 แรง การไล่ 20 แรงในเครื่อง NA นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะครับ
สมัยก่อนจะมีไดโนชื่อ เทสคาร์ อยู่ เครื่องวัดเขาจะบอกมาหมดทั้งแรงม้าที่เครื่อง แรงม้าที่คำนวณมาว่าเป็นแรงม้าที่ลงพื้น อยู่ในกราฟเดียวกัน เป็นเครื่องของ maha ถ้าจำไม่ผิดที่ช่างกลปทุมวันเขาจะมีเครื่องนี้อยู่เหมือนกัน น่าลองไปหาดูครับ เครื่องตัวนี้ที่ผมเคยขึ้น ม้าที่เครื่องเขาก็บอกมาใกล้เคียงกับแรงม้าในโปรชัวร์อยู่เหมือนกันครับ
ปัจจุบัน คุณ tom46 วัดไดโนที่ร้านไหนครับ & เสีย คชจ. ประมาณกี่บาทต่อครั้งครับ ขอบคุณครับ
-
ไม่แน่นอนครับ แล้วแต่จังหวะครับ แต่หลังๆจะหาที่วัดแบบที่มี afr ให้ดูด้วยมากกว่า ส่วนราคา ก็พันกว่าๆแล้วแต่ที่ ถ้ามี afr ด้วยก็จะแพงหน่อยครับ