Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ พฤศจิกายน 24, 2019, 16:59:21
-
:) วันนี้ 24 พรุ่งนี้ 25 city ใหม่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ของที่แน่นอนคือ เครื่องแรงกว่าเพื่อน 122 ม้า แรงบิด 200 NM.
Body รถใหญ่ขึ้น และดูเหมือนจะประหยัดน้ำมันกว่าเค้าซะด้วย
:) หน้าตาภายนอก ภายใน วัสดุที่ใช้ ที่สุดของที่สุดคือ
ราคา และ Option เป็นอย่างไร คือการรอคอย ปิดข่าวได้สนิทดีจริง
:) เพราะคู่แข่งก็ไม่หมูแล้วนะครับ
แต่ๆๆ ยังไงชื่อชั้น Honda city มันก็ที่หนึ่งอยู่แล้ว
ไม่ต้องสืบ แถมยังที่หนึ่งตลอด Gen ซะด้วย ไม่มีตก
:) แต่สำหรับคนที่รอคอย city ใหม่ เมื่อเปิดตัวแล้ว
กลับเปลี่ยนใจย้ายค่าย น่าจะเพราะอะไรครับ
:) ผมขอเดาราคาเล่นๆหน่อยนะครับ
รุ่น S CVT = 550,000
V CVT = 600,000
SV CVT = 670,000
RS CVT = 719,000
:) พรุ่งนี้รู้กัน
ปล. Honda city เปิดตัวแล้วจะมีรถลงโชว์รูม
ให้ลูกค้าดูเลยไหมครับ และพร้อมส่งมอบเลยหรือเปล่า
ตอน Almera เสียอารมณ์ทีละ เสียลูกค้าไปเหมือนกันนะครับ รอพี่ฮอน
-
เดาราคา
MT เลิกขาย
S 599,000
V 669,000
V+ 709,000
SV 749,000
SV+ 775,000
-
หน้าตาที่แล้วแต่คนชอบ
งานประกอบ วัสดุต่างๆ
การเก็บเสียง
ราคาคงไม่มีผล ห่างกันไม่มาก
ส่วนใครชอบสีแดง เตรียมกำเงินจองเลย 55
-
เตะตัดขา City ด้วยดอก 0% แถมฟรีประกันภัย 1-2 ปี ฟรีค่าแรงซัก 3 ปี
ลูกค้ารถเล็ก งบน้อย หรือมีราคาเป็นปัจจัยหลัก มีไขว้เขวบ้างแหละ
เว้นแต่ซิตี้จะเล่นดอกแพง ตั้งราคาเวอร์ๆ หรือ Defect ซะเอง
ถ้า Jazz มาเป็นลูกคู่ด้วย 1.0T ทำราคาดีๆ ดอกเบี้ยไม่เวอร์
แกคงฟาดเรียบทั้ง B-Seg & Ecocar
-
ราคา
งานประกอบ
การลดต้นทุน
-
บางทีประเด็นอาจจะอยู่แค่ว่า ใครมีรถพร้อมส่งมอบก่อน ก็ได้นะ อย่าง Nissan Almera เนี่ยถ้าปล่อยนานกระแสเงียบเดี๋ยวจะงานเข้า ยิ่งถ้า Honda City เกิดไม่ดีสุด แต่ไม่แย่สุด แล้วมาถูกใจลูกค้าซะดื้อๆ หวยพลิกเลย
-
ถ้าเป็น Honda นึกถึงปัญหาสนิมและวัสดุ Downgrade จนคนเอือมระอานั่นแหละครับ
-
ผมว่าเป็นเพราะหน้าตา รูปร่าง ทรวดทรงนะ ที่จะเฉือนกัน ซิตี้ใหม่ผมว่าหน้าตามันคล้ายซีวิค คนที่อยากได้ซีวิคแต่ไปไม่ถึงอาจจะเอาซิตี้แทน แต่คนที่ไม่ถือตรงนี้แต่ดูความโฉบเฉี่ยวอาจเทไปทางอัลเมร่าเพราะผมว่ามันสวย และโฉบเฉี่ยวกว่า และอีกอย่างมันใหม่สดและต่างจากเจนแล้วราวหน้ามือกับหลังเท้าอีกด้วย คนจึงอาจเทไปที่อัลเมร่ามากดว่า ส่วนเรื่องเครื่งอาจไม่ใช่ประเด็น ก้ดูอย่างเจ้าสอง เครื่องไม่แรง คนยังซื้อเยอะกว่าตี้เลย
-
ถ้าเปิดตัวมาว้าวมากๆ แล้วจองช้า น่าจะรอรถนานไม่ต่ำกว่า 3 เดือน บางคนรีบใช้รถอาจรอไม่ได้
-
Honda ทำเครื่องเก่งมากๆเลยนะครับ :-*
ถ้าได้แรงม้ากับแรงบิดขนาดนี้จริง
ยังผ่าน co2 ของecocar phase2ได้
จะไปลดน้ำหนักลดcostตรงไหนกันนะ
อย่าลดอะไรเรื่องความปลอดภัยนะได้โปรด
-
Almera ตัวที่ คาดว่า น่าจะขายดี ในกลุ่มคนรายได้ไม่สูง มีรถคันแรก น่าจะตัวกลาง 5 ต้นๆ
City ตัวก่อน คุ้นว่า โดดไป 5.8 - 5.9 แล้วมั้ง ตัวใหม่ เข้าโครงการ eco car ถ้าจะตั้งเรียกแขก ก็ 5.5 ซะเลย เพราะปกติ ตัว S ของ City / Jazz มันก็ใช้งานได้ option ครบ ขาดแค่ล้อ Mag น่ะครับ (ตัว 4.9 ของ Almera กระจกมองข้างปรับมือ วิทยุไม่มี มันก็เกินไปนิด)
ทีนี้ พอ City เริ่ม 5.5 แสน Almera ตัวที่น่าสน ก็ 5 ต้นๆ ส่วนต่างนิดเดียว ผ่อนต่อเดือน ต่างกัน น่าจะหลักร้อยมั้ง
ดังนั้น ถ้าที่จะทำให้ Almera ขายได้ ก็คือ พวกสารพัดข้อเสนอ ส่วนลด โปร ทั้งหลาย ที่ทำให้ออกรถได้ง่ายกว่าแหละ ซึ่งพวกนี้ งานถนัดของนิสสัน อยู่แล้ว .. (เหมือนตอนรถคันแรกไง Mazda 2 รุ่นถูกสุด option ครบ สารพัดจะแถม ออกมาวิ่งได้เลย ... แต่ City ที่แพงกว่านิด ต้องดาวน์เยอะกว่า ดอกสูงกว่า ของแถมน้อยกว่า ... แต่ก็นะ ป้ายแดง ราคาพอกัน พอขายมือสอง 2 นี่ เหลือ 1.9 แสน แต่ City ยังวิ่งอยู่ 2 ปลาย ถึง 3 ต้น หุหุ .. ไม่รวมค่า Ma / และเวลาที่ต้องไปทะเลาะกับศูนย์ M อีกนะ)
-
น่าจะมาจากเซลล์หยิ่ง ไม่สนใจคนเดินเข้าโชว์รูมครับ
-
ออพชั่น...
-
วัสดุ น่าจะ ลด cost
-
เดาว่า sensing ไม่มา มาก็ไม่ครบ และอยู่ในตัวท็อป ซึ่ง almera มีช่วยเบรคตั้งแต่ตัวกลางขึ้นไปเลย
-
Honda นี่แบรนด์แข็งมากนะครับ
โดยเฉพาะลูกค้าสาวๆ ให้เลือก city กับ almera ผมเชื่อว่า 7-8 คนใน 10 คน เลือก city แน่ๆ
แม้ almera จะราคาถูกกว่าแน่ๆละ แต่มันก็รุ่นที่ราคาคาบเกี่ยวกัน หรือรุ่นที่ city แพงกว่าเมื่อคิดค่าผ่อนต่อเดือน
มันก็ไม่ได้ต่างกันเยอะ สุดท้ายก็เสร็จ city อ่ะ
จริงๆคือ เอาใจช่วยมวยรองอย่าง almera นะ รอบนี้ทำรถ ทำราคามาดี
มาสะดุดม้าตายรอบแรกคือ เปิดตัวเดือนเดียวกับ city
สะดุดรอบสองก็ตรงชิงเปิดก่อนแล้วยังไม่มีรถลงโชว์รูม ไม่มีรถส่งมอบนี่ละ
-
ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนใจได้ครับ รักแล้วรักเลย (Honda ดีสุด)
-
Honda นี่แบรนด์แข็งมากนะครับ
โดยเฉพาะลูกค้าสาวๆ ให้เลือก city กับ almera ผมเชื่อว่า 7-8 คนใน 10 คน เลือก city แน่ๆ
แม้ almera จะราคาถูกกว่าแน่ๆละ แต่มันก็รุ่นที่ราคาคาบเกี่ยวกัน หรือรุ่นที่ city แพงกว่าเมื่อคิดค่าผ่อนต่อเดือน
มันก็ไม่ได้ต่างกันเยอะ สุดท้ายก็เสร็จ city อ่ะ
จริงๆคือ เอาใจช่วยมวยรองอย่าง almera นะ รอบนี้ทำรถ ทำราคามาดี
มาสะดุดม้าตายรอบแรกคือ เปิดตัวเดือนเดียวกับ city
สะดุดรอบสองก็ตรงชิงเปิดก่อนแล้วยังไม่มีรถลงโชว์รูม ไม่มีรถส่งมอบนี่ละ
ซิตี้ก้ไม่มีรถลงโชวฺรูมนะครับ ที่เปิดตัวเพื่อให้ทันสิ้นปีนี้
-
รถ Honda มีดีที่เครื่องยนต์ กับงานออกแบบที่ถูกใจคนส่วนใหญ่และกลุ่มวัยรุ่น มีเหล่าสาวกรอซื้อเพียบ
นอกนั้นผมว่าเฉยๆ นะสำหรับแบรนด์นี้ งานประกอบไม่เคยพัฒนา ชอบแอบลดต้นทุนในจุดที่คนไม่สนใจ
หลังๆ มีดีเฟคให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ปัญหาสนิมก็ไม่รู้แก้กันไปถึงไหนแล้ว
-
ผมดูจากข้อมูลคร่าวๆ แล้ว ผมคิดว่า ถ้าคนที่ตั้งใจรอ City จริงๆ คงเอา City แน่นอนครับ และน่าจะเป็นการขุดหลุมฝัง Vios โดยสมบูรณ์ คือผมคิดว่า รุ่น S/V/SV คือเอามาแข่งกับพวก Ecocar ที่มีอยู่ในตลาดเดิม ชูจุดเด่นเรื่องพละกำลัง แต่ออพชั่นก็เป็นรองบ้างเพราะต้นทุน 1.0T สูง รุ่น RS เอามาเพื่อรักษาลูกค้าที่ต้องการซื้อ B-segment กลุ่ม 700k+ และจาก gap ราคาที่ค่อนข้างห่างก็คงเดาได้ว่าออพชั่นจะไปกองที่รุ่น RS แน่นอน
แต่ค่ายอื่นๆ ก็ยังคงขายได้เหมือนเดิมแหละ ก็คงเล่นโปร ดอก 0% 4 ปี ส่วนลด 50k อะไรทำนองนั้น และยังไงแบรนด์อื่นก็คงตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่าด้านออพชั่นได้มากกว่า City อยุ่แล้ว (ถ้าเท้าไม่หนักนะ)
แต่ Mazda2 ผมว่าตายยาก เพราะรถรุ่นนี้มีพลังแฝงต่อลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ซื้อรถคันแรก โดยเฉพาะผู้หญิง (แต่ไม่ใช่ผมละคนนึง)
สำหรับผม รอดู Jazz ปีหน้าครับ แต่ถ้าได้แบบ JDM ที่เพิ่งเปิดตัวไป ก็ไป City แบบไม่ลังเลครับ
-
ค่าเครื่องค่าตัวรถใหม่ มาแพง
วัสดุ ออฟชั่น อาจทำให้ผิดหวัง
รถใหม่ พี่ฮอน ไม่ง้อลูกค้า มาแต่ไหนแต่ไร
ส่วนลด ดอกถูก คงเปนไปได้ยาก
อเมร่าเซตรถมาเน้นขับในเมืองโดยตรง ไม่ให้ครูสคอนโทนมา
แล้วไปกดราคาลง ถือว่าทำถูกแล้ว
ยิ่งมาโล้นๆ ราคาต่ำๆ ถูกใจขาซิ่ง เป็นแน่แท้
-
วัสดุก๊องแก๊งใช้ไม่กี่ปี กรอบไปทั้งคัน
เกียร์หนังสติ๊กอันเลื่องลือเรื่องความทน (ประชด)
มีเยอะแต่ขี้เกียจพิมพ์ 8)
-
รถแบบนี้ราคาเกิน5มาเลข6ผมก็ไม่มองแล้ว ที่พ่อเล่น770,000 ไม่เคยเปลี่ยนใจมาชอบเลยครับ
-
ตอนนี้ยังไม่เห็นตัวจริง มันก็เป็นไปได้หมดครับ หน้าตา ออปชั่น ราคา กลุ่มนี้ น่าจะแบ่งใหม่นะครับ เป็น ECO-A เป็นพวกไซส์มินิ แข่งขันกันที่ราคา ความประหยัด ความแรงอาจจะไม่มากนัก พื้นที่ใช้งานพอประมาณ กับกลุ่ม ECO-B ก็คือ พวกไซส์ B-Segment ลดขนาดเครื่องมาแข่ง ได้ความแรง พื้นที่ใช้งานเยอะกว่า ชื่ิอชั้นของซิตี้ น่าจะมีภาษีดีกว่ารุ่นอื่นนิด ๆ ความเป็นฮอนด้าที่ไว้ใจได้ ไม่ว่าจะศูนย์ หรืออู่ซ่อมเฉพาะฮอนด้าที่มีทั่วสารทิศ น่าจะดึงลูกค้าได้ดีเหมือนเดิมนะครับ
-
ราคาต่อ option
หน้าตา เห็นตามเพจบิ้วกันว่าสวยนักสวยหนา
ถ้าจัดมาไม่ดี คนน่าจะเทไป almera เยอะอยู่
-
คงเรื่องราคา option มันนานาจิตตัง บางคนเยอะก็ดี
เรื่องการขับขี่ราคา กลุ่มนี้ไม่ต่างกันมาก
-
รอดูราคา + option ครับ ที่ผ่านมา MG ยังทำได้มาแล้วใน ZS ทำไม Almera จะทำไม่ได้บ้าง ;)
-
การประกอบ
และการลดต้นทุนครับ
-
อาจจะรอดูแจ๊ซ...
-
JAZZ ไม่น่ามีแล้วนะครับ
-
ถ้าผมจะย้าย หรือ เปลี่ยน ก็ต่อเมื่อ
H รถมีปัญหาเยอะ จุกจิก
H ศูนย์บริการน้อย และ เสือกบริการหรือ ดูแลไม่ดี
H รถสมรรถณะโดยรวมห่วย
H รถหน้าตาขี้เหร่ รับไม่ได้
ถ้าเหตุผลตามข้างต้น มียี่ห้ออื่นที่มาแย้งข้อพวกนี้ไม่ได้ ผมก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องย้ายเลยแม้แต่น้อย
ถึงแม้ผมจะไม่ได้ใช้ H แต่มองตามเนื้อผ้า คือ แบบนี้ ในมุมมองของผม
-
Almera ตัวที่ คาดว่า น่าจะขายดี ในกลุ่มคนรายได้ไม่สูง มีรถคันแรก น่าจะตัวกลาง 5 ต้นๆ
City ตัวก่อน คุ้นว่า โดดไป 5.8 - 5.9 แล้วมั้ง ตัวใหม่ เข้าโครงการ eco car ถ้าจะตั้งเรียกแขก ก็ 5.5 ซะเลย เพราะปกติ ตัว S ของ City / Jazz มันก็ใช้งานได้ option ครบ ขาดแค่ล้อ Mag น่ะครับ (ตัว 4.9 ของ Almera กระจกมองข้างปรับมือ วิทยุไม่มี มันก็เกินไปนิด)
ทีนี้ พอ City เริ่ม 5.5 แสน Almera ตัวที่น่าสน ก็ 5 ต้นๆ ส่วนต่างนิดเดียว ผ่อนต่อเดือน ต่างกัน น่าจะหลักร้อยมั้ง
ดังนั้น ถ้าที่จะทำให้ Almera ขายได้ ก็คือ พวกสารพัดข้อเสนอ ส่วนลด โปร ทั้งหลาย ที่ทำให้ออกรถได้ง่ายกว่าแหละ ซึ่งพวกนี้ งานถนัดของนิสสัน อยู่แล้ว .. (เหมือนตอนรถคันแรกไง Mazda 2 รุ่นถูกสุด option ครบ สารพัดจะแถม ออกมาวิ่งได้เลย ... แต่ City ที่แพงกว่านิด ต้องดาวน์เยอะกว่า ดอกสูงกว่า ของแถมน้อยกว่า ... แต่ก็นะ ป้ายแดง ราคาพอกัน พอขายมือสอง 2 นี่ เหลือ 1.9 แสน แต่ City ยังวิ่งอยู่ 2 ปลาย ถึง 3 ต้น หุหุ .. ไม่รวมค่า Ma / และเวลาที่ต้องไปทะเลาะกับศูนย์ M อีกนะ)
City คันเก่าผมซื้อมา 599,***
ใช้มา 7 ปี ขายเต็นท์ไปได้ 3แสนกลมๆครับ ^^
อยู่ด้วยกันมีแต่ถ่ายน้ำมัน เปลี่ยนแบต เปลี่ยนยางครับ ดูแลง่ายมาก
-
เห็นพี่จิมบอกว่าออฟชั่นไม่ได้จัดมาเต็มมากนัก ยังไงขอรอดูของจริงก่อนอีกทีดีกว่า
-
ย้ายเพราะงานประงานที่ลดต้นทุนมากเกินไป และ การเก็บเสียงที่แย่มาก ครับ ถึงจะย้าย
-
ถ้าผมจะย้าย หรือ เปลี่ยน ก็ต่อเมื่อ
H รถมีปัญหาเยอะ จุกจิก
H ศูนย์บริการน้อย และ เสือกบริการหรือ ดูแลไม่ดี
H รถสมรรถณะโดยรวมห่วย
H รถหน้าตาขี้เหร่ รับไม่ได้
ถ้าเหตุผลตามข้างต้น มียี่ห้ออื่นที่มาแย้งข้อพวกนี้ไม่ได้ ผมก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องย้ายเลยแม้แต่น้อย
ถึงแม้ผมจะไม่ได้ใช้ H แต่มองตามเนื้อผ้า คือ แบบนี้ ในมุมมองของผม
เห็นด้วยตามนี้เลย
เรื่องวัสดุหรืองานประกอบ คนซื้อรถส่วนใหญ่ ผมเน้นนะครับว่าส่วนใหญ่ ไม่ได้เอามาเป็นประเด็นเลย ขอแค่ แรง สวย ประหยัด กว้างขวาง ส่วนเรื่องความทนทาน ยีห้ออื่นๆมีหนักกว่านี้เยอะ
-
ถ้าผมจะย้าย หรือ เปลี่ยน ก็ต่อเมื่อ
H รถมีปัญหาเยอะ จุกจิก
H ศูนย์บริการน้อย และ เสือกบริการหรือ ดูแลไม่ดี
H รถสมรรถณะโดยรวมห่วย
H รถหน้าตาขี้เหร่ รับไม่ได้
ถ้าเหตุผลตามข้างต้น มียี่ห้ออื่นที่มาแย้งข้อพวกนี้ไม่ได้ ผมก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องย้ายเลยแม้แต่น้อย
ถึงแม้ผมจะไม่ได้ใช้ H แต่มองตามเนื้อผ้า คือ แบบนี้ ในมุมมองของผม
เห็นด้วยตามนี้เลย
เรื่องวัสดุหรืองานประกอบ คนซื้อรถส่วนใหญ่ ผมเน้นนะครับว่าส่วนใหญ่ ไม่ได้เอามาเป็นประเด็นเลย ขอแค่ แรง สวย ประหยัด กว้างขวาง ส่วนเรื่องความทนทาน ยีห้ออื่นๆมีหนักกว่านี้เยอะ
เรื่องวัสดุ มันไม่ใช่ว่าไม่สำคัญ หรือ ไม่เป็นประเด็น หรอกครับ
แต่ประเด็นคือ อันไหน ที่บอกว่า ดี แลัว อันไหนที่บอกว่า ไม่ดี มันเปรียบเทียบยากอะครับ
พอเป็นคนใช้งานทั่วไป เขาจึงไม่ได้ให้ความสำคัญ ในสิ่งที่แยกไม่ออก บางคนก็ต้องผ่านรถมา 2-3 คัน ถึงจะบอกได้ว่า ดีกว่า คืออะไร แต่สำหรับรถคันแรก และบางคนไม่ได้ไปลองหลายๆ คัน ยิ่งบอกไม่ได้เลยดีกว่าคือะไร หรือ มันไม่มีตัวชี้วัดชัดเจน มันจะไปแนวที่ว่า "ชอบ" กับ "ไม่ชอบ" เท่านั้นละ
แล้วที่บ่นๆ ด่าๆ ดังก๊อกแก็กๆ อย่างโน้น ดังดังนี้ แต่เชื่อไหมว่า มันก็ไม่พังหรือมีปัญหาอะไรหนักหนาเลย อาจจะรำคาญบ้าง
แต่กับบางคันที่บอก เนียบๆ ดูหรูหรา ดูเนียบ แต่ปัญหาเกิดให้ปวดหัวตลอด แบบสวยแต่รูปจูบไม่หอม แบบนั้นเลย อันนี้ผมว่ามันชัดเจนกว่า และ เห็นภาพชัดกว่า
-
ถ้าเป็น Honda นึกถึงปัญหาสนิมและวัสดุ Downgrade จนคนเอือมระอานั่นแหละครับ
โฉมนี้เขาลดเครื่องลงเหลือ 1000 cc ทำให้เสียภาษีต่าง ๆ น้อยลง
แต่ราคาใกล้เก่า น่าจะเพิ่มในส่วนของค่าตกแต่ง หรือออฟชั่นมากขึ้น 8)
-
โฉมนี้น่าจะ sport มากๆเลยนะครับ ดูจากภาพที่ผ่านๆมา
-
ส่วนตัวเลยก็ถ้าไม่มี MT เพราะ 1.0 turbo 122 ม้าบนรถคันเล็ก ผูกเกียร์เมนวลนี่มันน่าจะฟินสุดๆ
แต่ค่ายอื่นก็ไม่น่าจะมีเอ็มทีแล้วมั้ง
ขับแจ้สเอ็มทีแก่ๆต่อไป :'( :'( :'(