Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ฟง อวิ๋น ที่ พฤศจิกายน 24, 2019, 17:38:08
-
เห็นโฆษณา Eco Car บางค่าย เอารถมา Drift ท้ายปัด เร่งดูแรง
ส่วนตัวก็ใช้อยู่ก็รู้สึกว่ามันดูเกินจริงไปมาก แถมเราก็ Drift ไม่เป็น และก็ยังไม่มีความกล้าพอ
เลยอยากรู้ว่า ถ้าเอารถเดิมๆ มา Drift กันจริงๆ ช่วงล่างจะรับไหวเหรอครับ
แล้วอีกอย่าง ถ้าปิด VSC แล้ว Drift หลังจากท้ายปัดแล้วจะคุมรถให้กลับมาได้จริงเหรอครับ
ขอความรู้เป็นวิทยาทานครับผม ขอบคุณครับ
-
ถ้าจะทำจริงๆทำได้ แต่ขีดจำกัดรถไม่ถึงไหนแน่ครับ เพราะโฆษณาแบบนี้หรือเปล่า ผมนี่โดนพวก eco car มาดัน มาชวนเล่นอยู่บ่อยๆ
-
ต้องถามว่า drift แบบไหน
ถ้าวิ่ง หักพวงมาลัย ดึงเบรคมือ จะเรียกว่า drift ไหม ผมก็บอกไม่ได้นะ
แต่ drift มันคือการคุมรถ(art of control) ที่กำลังเสียอาการ(ตั้งใจทำให้เสียอาการ) ไม่ว่าจะเป็น understeer หรือ oversteer และเติมกำลังให้ล้อ(ขับ FF หรือ FR) ทำงานอย่างต่อเนื่อง
ทีนี้ ตามคำถาม
ช่วงล่างรับไหม? ถ้าไม่ได้ทำบ่อยๆ (เรียกว่าบ่อยจัด) ก็ไม่เป็นไรหรอก เพราะการใช้งานทั่วไปก็ใช่ว่าจะไม่ใช้งานหนัก
แต่ถ้าคำว่า ช่วงล่างรับได้ไหม ถ้าจะ drift แบบมืออาชีพ คุมรถง่าย ไม่ว่าจะโยน หรือ ดึงกลับ ทุกย่านความเร็ว -> กรณีคงตอบไม่ว่า เพราะไม่ได้ออกแบบมาใช้งานแบบนี้ เรียกไม่เหมาะละกัน
ผมใช้ vigo champ ยกสูง ก็ drift ได้ครับ (ในลานจอดรถห้างตอนเช้าๆ ไม่มีคน) อาการจะโยนมากกว่ารถเตี้ยมาก และเต้น(แก้มยางสูง) และ เหวี่ยงแรงพอสมควร(ด้วยความที่เบาะกับเบล ไม่ใช่สำหรับรถแข่ง) แต่บนถนนจริงคงไม่ ไม่ใช่หนัง
ปล.การโปรโมท ก็ไม่ใช่ทุกอย่าง ที่ผู้ใช้งานทั่วไป จะทำได้ หรือ พึงทำ ในชีวิตจริง เพราะภายใต้รถนั้นเป็นผู้มีประสบการณ์ทั้งนั้น
-
รถขับหน้ามันสามารถ Drift ได้ แต่ต้องพึ่ง Handbrake ช่วย เพราะรถขับหน้า ไม่มีกำลังพอที่จะปัดท้ายได้อยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าจะทำได้เลย ต้องฝึกมาพอสมควรถึงจะ Drift ได้ แต่ถ้าจะ Drift ไปรถขับสี่หรือขับหลังง่ายกว่ามาก
ผมยังจำโฆษณา Altis ที่เอามา Drift ในโฆษณา ที่มีนักร้อง Maroon 5 มาเป็น Presenter แบบนี้เลย
-
โฆษณา = คำเชิญชวน
ต้องทำให้ดูน่าตื่นเต้น น่าสนใจ เป็นหลักพื้นฐาน อยู่แล้ว
ส่วนจะเอามา Drift ท้ายปัด แบบใน โฆษณา มันทำได้
ขึ้นอยู่กับฝีมือคนขับ
อยากทำ แต่ไม่มีพื้นฐาน ก็ไปเรียนได้
-
ทำให้นึกถึงโฆษณารถกระบะที่พุ่งออกมาจากน้ำตกอะไรประมาณนี้เลย
-
โฆษณาอ่ะครับ
แต่ก่อนเห็นดีแม็กวิ่งทะลุกำแพง เสียงเครื่องเป็นเสียงเบนซิลรอบระดับ 7000 rpm
แต่การโฆษณา Ecocar ชิ้นนี้ ก็มีโอกาสเป็นไปได้ครับ
ส่วนที่ไม่น่าเป็นไปได้คือ ญาญ่าดริฟท์
หรือว่า ญาญ่าไปหัดดริฟท์มา?? :-* :-*
-
ไอ้ Eco Car drift ได้ก็ว่าขัดใจแล้ว
แต่ไอ้กระบะดีเซล เสียงเครื่องเบนซิล ตอนก่อนฉายหนังในโรงนี่ รับไม่ได้จริงๆ
-
แต่ก่อนนึกว่าพวก drift จะทำได้เฉพาะพวกขับหลังเท่านั้น
ถ้า ecocar มาทำจริงคงไม่ปลอดภัยเท่าไหร่ 8)
-
โฆษณาอ่ะครับ
แต่ก่อนเห็นดีแม็กวิ่งทะลุกำแพง เสียงเครื่องเป็นเสียงเบนซิลรอบระดับ 7000 rpm
แต่การโฆษณา Ecocar ชิ้นนี้ ก็มีโอกาสเป็นไปได้ครับ
ส่วนที่ไม่น่าเป็นไปได้คือ ญาญ่าดริฟท์
หรือว่า ญาญ่าไปหัดดริฟท์มา?? :-* :-*
ผมไม่รู้ ผมดูแต่ ญาญ่า :-* :-* :-* :-* :-*
-
บางทีคนเราก็แยกดริฟกับพาวเวอร์สไลด์ไม่ออก
https://youtu.be/p-0iWdUtiug (https://youtu.be/p-0iWdUtiug)
-
บางทีคนเราก็แยกดริฟกับพาวเวอร์สไลด์ไม่ออก
https://youtu.be/p-0iWdUtiug (https://youtu.be/p-0iWdUtiug)
โอ้ววววว ได้ความรู้ใหม่เพิ่มอีกแล้ว ขอบคุณหลายครับ
เท่าที่ฟัง Power Slide เป็นการที่รถออกอาการท้ายปัดเนื่องจากเข้าโค้งแรงและเร็ว (ไม่แน่ใจว่าเรียก Oversteer ไหมครับ)
แต่ Drift คือการที่ดึงเบรคมือเพื่อบังคับให้รถออกอาการท้ายปัด
แต่ถ้าเป็น ECO Car ขับหน้า ถ้ามาเร็วๆ และเข้าโค้งแรงๆ โดยไม่เบรค เข้าใจว่าจะเป็น Power Slide แต่ผมว่าไม่น่าจะคุมรถได้ รถน่าจะหมุน
แสดงว่าในโฆษณา ก็น่าจะเป็นการดึงเบรคมือเพื่อบังคับให้ท้ายปัดโดยที่ไม่ต้องขับมาเร็วให้เสี่ยงรถหมุน
ไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจถูกไหมครับ วานชี้แนะ ขอบคุณครับผม :) :)