Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 25, 2019, 14:59:15
-
ราคาอย่างเป็นทางการ All NEW Honda City เบนซิน 1.0 TURBO CVT
(122 แรงม้า) : 579,500 - 739,000 บาท มีให้เลือก 4 รุ่นย่อย S / V / SV / RS
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-all-new-honda-city-turbo-thailand/
(https://www.img.in.th/images/8c9c3baec4901ca17f976a08b55c528a.jpg)
-
พูดไม่ออก เหมือนมันจุกที่อก
-
เพื่อนเป่าปาก ฟู่ๆ
บอกโล่งอก
-
ราคาไม่เท่าไหร่ แต่ภายในโบราณมาก ใช่ hondaไหมเนี่ย เรือนไมล์ จอmidขาวดำเนี่ยนะ จอเครื่องเสียงก็พอทน กล้องรอบคันไม่มีแพ้ almera น่าจะไม่เลี้ยวตามพวงมาลัยด้วย ระบบเซฟตี้น่าจะไม่มี แต่มีครูซคอนโทรล สงสัยงบไปลงเครื่องยนต์หมด ถ้า almera ใส่ล้อตัวแต่ง16 นิ้วจะดูสปอร์ตกว่าตัว rs
-
ราคากับ option :o :o
-
กรอบช่องแอร์ ยังกะรถปิคอัพ
ปุ่มเครื่องเสียงที่จอกลางดูเชย
-
บร๊ะเจ้า
-
ใช้ sv+ 2016 นี่แทบไม่ต่างเลย ออฟชั่นพอๆกัน
เรือนไมล์นี่โยราณมาก นึกว่าไปเอาของ crv g3 มาซะอีก
รู้สึกผิดหวังนิดๆ มีแค่เครื่องกับเกียร์ที่สู้อัลเมร่าได้
-
เบาะคู่หน้ากับช่องแอร์ดูไม่เข้ากับรถนัก อีกอย่าง ถ้าขยายตัวรถได้อีกสัก 5ซม จะสวยเลย
-
ดูกลางๆไปหมด กระจังหน้า civic ไฟหน้า altis เหม่งๆแต่ดูทันสมัย ต้องไปลองลูบๆตัวจริงแล้ว :-* :-*
-
ผิดคาดแฮะ ได้ไฟหน้าอารมณ์ CRV ซะงั้น
-
ราคาแรงกว่าที่คิดแฮะ....
-
แรงบิดหาย ตอนแรกนึกว่า200นิวตัน
ไม่ชอบที่ฐานล้อสั้นลง และเตี้ยลงอีก
-
เครื่องเด่นจริง แต่นอกนั้นจืดมากกกกกกกกก ตัวปัจจุบันยังสวยกว่าอีก รถใหม่จริงๆใช่มั้ยเนี้ย
-
MT ไม่มีแล้วใช่ไหม :(
-
ทำไมช่องแอร์มันเตะตาขนาดนั้น
-
ต้องรอดูตัวจริงๆ อีกที
-
สวยน้อยกว่าที่คิดครับ
ออฟชั่นโล้นไปนิด
ส่วนตัวมองว่ามาสด้า 2 หรืออัลเมร่า จูงใจกว่า
-
ถ้าคิดว่าเป็น eco car ก็จะดูแพงมากครับ
ถ้าคิดว่าเป็น New City ก็จะพอรับได้ครับ
-
ภายนอกธรรมดา ภายในแย่มาก ใครออกแบบเนี้ย เหมือนไปกระบะสมัยก่อน
-
ส่วนตัว ผมว่าอัลเมร่าดูดีกว่าจมเลย
-
Nissan จะได้ขาย Almera หน่อยออกมาฆ่าซะงั้น
-
ที่ผ่านๆมา ซิตี้เป็นฮอนด้าที่ ทนเหมือนโตต้า แต่ดีไซน์สวย โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย
สมัยนี้ ซิตี้เป็นฮอนด้าที่ ทนเหมือนโตต้า แต่ดีไซน์ดูเชย เน้นความโอ่โถง ใช้สอย
ดูน่าเบื่อไปเรย
-
แรงบิด 173 นิวตันเมตร (ลงมาจากข่าว 200 นิวตันเมตร)
หน้าตาภายนอก-ภายใน- ราคา
ที่เคยบอกว่าจะต้องไปลอง ขอถอนคำเป็น .. "ปล่อยผ่านไป" :'(
ไม่ต้องไปแล้วละ :(
-
ถ้ามีเกียร์ธรรมดา แต่งกันมันแน่เลย
-
ขายดีอันดับ 1 เหมือนเดิม
-
ตลาด M/T มันจบแล้วจริงๆ :'(
แต่โดยรวมผมว่าดูสวยเรียบๆดีนะ
122 ม้า กับแรงบิด 170 กว่าน่าจะแรงกำลังดี
สรุป ขายดีเหมือนเดิม ชื่อฮอนด้าซะอย่างนะ
-
โล่งใจแทนน้อง อัมมราด้วยครับ
ตั้งความหวังไว้สูง จากข่าว ต่างๆ นานา
แสดงว่า platform ของ jazz ใหม่ ไปต่อยากจริงๆ ทางด้าน design
ทั้งภายนอก ภายใน
-
กรอบช่องแอร์ เหมือนประทับรอยรองเท้าไปเหยียบไว้
-
ใครใช้ City รุ่น 2014-2019 ทั้งก่อนและหลังไมเนอร์
คงไม่ต้องเปลื่ยนรถไปอีก 5 ปี ยกเว้นรถตัวเองจะโทรมจริงๆ
เพราะตัวใหม่ภายในไม่สวยเลย แถมฐานล้อยังสั้นลงอีกต่างหาก
-
สวยน้อยกว่าที่คิด ดีไซด์ดูจืดชืดไร้ชีวิตชีวามาก ราคาแรงไปหน่อยโดยเฉพาะในรุ่นท๊อป ณ ตอนนี้ถ้าให้ผมเลือกผมไปอัลเมร่าดีกว่า
-
ยี่ห้อนี้เปิดตัวอะไรใหม่ครั้งใด โดนสังคมออนไลน์ด่าเปิงทุกที HR-V, Civic, City หลังจากนั้นเปิดตารางยอดขายผลคนละเรื่อง
-
ราคาถูกลงกว่าตัวเก่า เพราะเสียภาษีน้อยลงเพียบสินะ
ยังมี option กั๊กนิดหน่อย ส่วนตัวมองว่ายังไม่เหมาะสมกับ Option ที่ให้มานัก
-
ใช้ตัวเก่า 2015 ต่อไป สบายใจ
ช่องแอร dmax2020
จอ โบ (ราณ)
Control air เก่าได้ touch screen ดีกว่าเยอะ
หน้าปัท สีแดงไปไหน เก่าสวยกว่า
จก ข้าง ไม่ โอ
ไฟหน้า ดีแต่ตัว RS :o
หัวเกียร แอคคอด ยาวจัง ???
แมก แค่ได้ 2โทน แต่ลาย... :-\
ไฟฉุกเฉิน ตำแหน่ง เดียวกับ DMAX2020 :(
ชอบอย่างเดียว ไฟท้าย 3 SERIES ใหม่ :-*
-
กรอบช่องแอร์ เหมือนประทับรอยรองเท้าไปเหยียบไว้
ออกแบบมาได้ไง ไม่สวยเลย - -"
-
ยี่ห้อนี้เปิดตัวอะไรใหม่ครั้งใด โดนสังคมออนไลน์ด่าเปิงทุกที HR-V, Civic, City หลังจากนั้นเปิดตารางยอดขายผลคนละเรื่อง
I couldn't agree more. ::)
-
ใช้ City รุนเก่าอยู่ ดูงานเปิดตัวเสร็จ คิดไปมาหนึ่งรอบไม่รู้สึกว่าอยากเปลี่ยน รุ่นใหม่ Vow น้อยกว่าที่คิด รอรุ่นใหม่มีกล้องรอบคันกับดิสเบรคหลังเมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกที
-
นอกจากเครื่องแล้ว ไม่มีอะไรเลย ตอนแรกนึกว่าจะออกมาฆ่า almera ซะละ แต่ไม่เลยนอกจากเครื่องที่แรงม้าเยอะกว่าแล้วที่เหลือ almera ดูดีกว่าหมดเลย แถม almera ก็เป็นเครื่องเทอร์โบเหมือนกันการจะเสกม้าเพิ่มนั้นก็ไม่ได้ยากอะไรเลย
-
ฟังข่าวตอนแรกว่า sensing จะมาไม่ครบ สรุปข่าวมั่ว
เพราะไม่มีมาเลยสักอย่าง ;D
ภายนอกสำหรับผมโอเคเลยนะ แต่ภายในไม่ไหวจะพูด ไม่สวยเลย almera ดูดีกว่าเยอะ
แต่ก็คงยืนหนึ่งยาวๆแหละ
-
ภายในนี่รถอินเดียมาเลย อัลเมร่าสวยกว่านะ
-
ดูในโบรชัวร์บอกตัว S กระจกมองข้างไม่มีปรับพับไฟฟ้า ไม่แน่ใจว่าผิดหรือเปล่า คือมีปรับไฟฟ้า แต่พับมือหรือเปล่า
แต่ถ้าไม่มีปรับไฟฟ้าเลยนี่ก็ตลกเกินไปเน่อ
-
ภายนอกเฉยๆไม่ต่างจากตัวgen4มากนัก ที่สวยคือไฟdrlที่มันเต็มเส้นกว่าcivic และไฟท้ายโอเคสวยและมีลูกเล่น2จุดเล็กด้านข้าง ส่วนไฟหน้าเกล็ดปลาผมเฉยๆนะ
ส่วนภายในเบาะคู่หน้าดูหนาดีน่าจะนั่งสบายกว่าตัวเก่า แผงคอนโซลดูโบราณ ไม่ค่อยสวย ทั้งๆที่ฮอนด้าจะออกแบบพวกหน้าปัทโฉบเฉี่ยวเสมอมา ผิดคาดไปพอสมควร ให้คะแนนภาพรวม7.5เต็ม10ครับ ต้องรอตอนmcอีกที
-
ถ้าคนไม่ติดยี่ห้อคงก็ไม่ต้องคิดมากว่าจะเลือกคันไหนเลย
-
คุยกันเอาไว้ว่าสวยสุดเท่าที่เคยมี City มา
เปิดตัวปุ๊บ
..........
-
ภายนอก หน้า ท้าย........ ผ่าน
ภายใน option ........ ไม่ผ่าน
สงสัยกลัวรุ่นพี่ งอน กั๊กเหลือเกินครับ
-
ท้าย g20 5555 ขายเครื่องล้วนๆ ภายในดูไม่ฮอนเลย 555 ด้านหน้าแปลกๆ แต่ราคาถูกกว่าที่คิดครับ คงขายดีอยู่
-
ผมว่ารอบนี้เปิดตัวได้ผิดหวังมากที่สุด Almera ยาวแน่นอนแบบนี้
-
ด้านหน้าคล้าย Amaze ของประเทศอินเดียจัง
https://www.hondacarindia.com/honda-amaze
-
มีดีที่เครื่อง 1.0 t
-
ด้านข้างเหมือน มิตซู แอททราจ เลย
-
:-*
เงิบกันเป็นแทบ ไม่แพงอย่างที่ คิด
-
หลังพอได้คล้ายbmw+mazda2 หน้าจมูกย่นทำไมไม่สวยเลยเหมือนmobilioยัดไฟเกล็ดปลา ภายในตามคาดฮอนด้าไม่เคยสวยจะมีก็แอคคอร์ดที่พอได้ ช่องแอร์คือกระบะมากกกก นี่ถ้าปรับหน้าเหมือนซีวิค ท้ายแบบนี้ ภายในคล้ายแอคคอร์ด จบเลย
-
คหสต. ไม่ได้ว้าว แต่ก็น่าซื้อเหมือนเดิม กว้างขึ้น 5 ซม. ยาวขึ้น 10 ซม. อีกนิดก็ซีวิคแล้ว
-
ราคานี้เข้าโครงการอีโค่คาแล้วหรอครับ
-
เหมือนเดาทางถูก
ทั้งราคา และ ออฟชั่น
เพราะคิดว่า Honda Sensing ไม่ได้ในตอนเปิดตัวอยู่แล้ว (แต่ตอน MC ไม่แน่)
ภายนอกสวยจบเลย ทั้งหน้า และ ท้าย ภายในถ้าล้ำกว่านี้สักหน่อย นี่ถูกจริตแน่นอน
ขายดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ EcoCar 7 แสน นี่ละ
แต่เครื่องแรงขนาดนี้ จะเรียก EcoCar ได้เฉพาะ CC เพราะ แรงม้า แรงบิด นี่มันเกือบๆ Civic 1.8 ซะด้วยซ้ำ(ยังไม่นับ remap อีกนะ)
-
ไม่รู้ว่าจะดีใจ หรือเสียใจดี ความสวยมันก่ำกึ่งมาก
-
ใครใช้ City รุ่น 2014-2019 ทั้งก่อนและหลังไมเนอร์
คงไม่ต้องเปลื่ยนรถไปอีก 5 ปี ยกเว้นรถตัวเองจะโทรมจริงๆ
เพราะตัวใหม่ภายในไม่สวยเลย แถมฐานล้อยังสั้นลงอีกต่างหาก
จริงครับ ขับไปชิลๆ ไม่อยากได้รุ่นใหม่ไปอีก 1 Gen
-
คุยกันเอาไว้ว่าสวยสุดเท่าที่เคยมี City มา
เปิดตัวปุ๊บ
..........
ปูมาซะสวย
ทุกอย่างดีหมด พอเห็นของจริง.....กริ๊ป.....
-
โหลดโบรชัวรมาดูแล้ว ออพชั่น แห้งยิ่งกว่าภัยแล้ง เสียอีกน้อ
-
ราคานี้เข้าโครงการอีโค่คาแล้วหรอครับ
เครื่องยนต์หรือเปล่าครับที่เข้า ECO
-
เอา G20 ในราคาที่เอื้อมถึงมาขายแล้วจะบ่นอะไรเยอะแยะ วุ้ย
พี่ฮอน ไม่ได้กล่าว ;D ;D
-
ก็สวยนะครับ (ภายนอก)...
ราคาออกมาเท่าๆตัวเก่าแบบนี้ดีแล้วครับ ... Almera จะได้มีที่ยืนบ้าง (ตัวล่างต่างกัน 7-8 หมื่น ต้องมีผลบ้างสิ)
-
คนเล่นรถ บ่นกันยับ แต่รับรองว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเช่นเดิม ฮ่าๆๆ
-
ตอนนี้รถเล็กอัตราเร่ง ดีๆ
ก็มีแค่
mazda 2 1.5 desel
City 1.0 t
Vios 1.5
เค้าวางตลาดมาแล้ว เค้าไม่กดตัวเองไปแข่งกับ
แอจทราจ มิราจ อัลเมร่า เอทิฟ สวิฟ เฉยๆ55
-
ดีไซน์ ไม่คิดเหมือนกันว่าท้ายจะเหมือน G20 ขนาดนี้
และก็ไม่คิดเช่นกันว่าด้านข้างจะเหมือน Amaze ขนาดนี้
(แถมตัวเองได้เห็น Amaze ใหม่ตัวเป็นๆ แล้ว ทั้งคันสวยแค่ท้ายจริงๆ นะ แล้วท้าย Amaze ก็ Accord ย่อส่วนดีๆ นี่เอง)
ส่วนหน้าก็พอได้อยู่
ภายใน มีความรู้สึกว่าแอบมีกลิ่นอาย Civic ES ผสม Fit ลงไปอยู่ ดูมันเหลี่ยมเพิ่มยังไงไม่รู้
รุ่นเดิมผมไม่ชอบแค่ช่องแอร์คนนั่งหน้าจุดเดียว ดูใหญ่ไปหน่อย
รุ่นใหม่ไม่ชอบทุกช่องเลย พี่ไม่น่าทำดีไซน์ล้อพวกกระบะขนาดนี้ และพอล้อมเส้นเมทัลลิก โอ้โห D-Max มาเอง
ถ้าคิดไม่ออก เอาช่องแอร์คอนโซลกลาง Fit ก็อปวางทุกช่องเลย จบ
ที่น่าผิดหวังจริงๆ คงจะเป็นมาตรวัด ยังคงได้เข็มและจอ MID ดิจิตอลอยู่เลย อันนี้ทำไมไม่ให้จอเหมือน Fit แล้วขยายขนาดมา
ราคา ไปดูออพชั่นแปป กลัวแต่ทุกอย่างจะเทกองรวมกันแต่ RS ทำให้ราคาโดดจากกลุ่มเพื่อนไปไกลอยู่
ถึงจะถูกกว่าเดิม แต่โดน Almera เปิดมาถูกกว่า เห็นแค่เครื่องยังไม่ได้ลองก็ว่า 1.0 Turbo เหมือนกัน งานนี้ต้องมีคิดหนักบ้างล่ะ
แต่สุดท้ายแล้วคงเป็นรถที่ขายดีสำหรับทุกคนทุกเพศทุกวัยเช่นเคยนั่นแหละครับ
ส่วนตัวผมหรอ ขอลองขับยาวๆ ทั้ง Almera และ City เลยครับ
ถ้าไม่ต่างกันมากจนมีนัยสำคัญ Almera ได้ใจอ่ะรอบนี้ ถูกกว่า ดีไซน์โอเคสำหรับผมกว่า ออพชั่นโอเคกว่าในราคาถูกลงมา แต่ขับสั้นๆ มายังเฉยๆ
-
ตัด m/t ออก
อย่าง civic ก็ตัดออก ขายดีมากๆ
อยากขับ m/t เห็นมีคนเอาเกียร์เข้ามาใส่กันอยู่เลย
-
ยอดขายจะเหมือน Brio มั้ยเนี้ยะ
-
ตามสไตล์พี่ฮอน
สวยรุ่นเว้นรุ่น เป็นตั้งแต่ accord civic city
-
ใครใช้ City รุ่น 2014-2019 ทั้งก่อนและหลังไมเนอร์
คงไม่ต้องเปลื่ยนรถไปอีก 5 ปี ยกเว้นรถตัวเองจะโทรมจริงๆ
เพราะตัวใหม่ภายในไม่สวยเลย แถมฐานล้อยังสั้นลงอีกต่างหาก
ชอบดีไซน์โฉมเดิมเหมือนกันครับ ภายนอกภายใน ดูลงตัวกว่า
-
ยี่ห้อนี้เปิดตัวอะไรใหม่ครั้งใด โดนสังคมออนไลน์ด่าเปิงทุกที HR-V, Civic, City หลังจากนั้นเปิดตารางยอดขายผลคนละเรื่อง
+100
จริงครับ... ด่ากันเยอะๆ แบบนี้ รู้สึกอุ่นใจจริงๆ ^^ เพราะเดี๋ยวมันจะขายดี
แต่ถ้าเปิดตัวมาแล้วชมกันเยอะๆ นี่ใจแป้วแน่ๆ เพราะยอดขายมักวูบบบ ครับ
-
ราคานี้เข้าโครงการอีโค่คาแล้วหรอครับ
เครื่องยนต์หรือเปล่าครับที่เข้า ECO
เห็นว่าตีตั๋ว อีโค่คาร์ เฟส2
-
ผมฟันธงแบบไม่กลัวหน้าแหกเลยว่า ยอดขายตามก้น Almera แน่นอน คนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้มองที่ความแรงของเครื่องยนต์เป็นหลัก เขาก็รู้แค่ว่า มันก้คือเครื่อง 1.0 ลิตร มีเทอร์โบเหมือนกัน แต่ภายในภายนอก ออพชั่นโดยรวม (เผลอๆเรื่องการขับขี่ด้วย) ราคา Almera เอาไปกิน ยิ่งเรือนไมล์ด้วย Almera เหมือนรถยุค 2020 ส่วน City เหมือนมาจากยุคก่อน 2010 อีกอย่างแบรนด์ Nissan ภาพรวมไม่ได้ดูด้อยกว่า Honda เลย
-
Nissan Almera ดูล้ำสมัยกว่า ขายยาวๆไป
-
ตอนนี้รถเล็กอัตราเร่ง ดีๆ
ก็มีแค่
mazda 2 1.5 desel
City 1.0 t
Vios 1.5
เค้าวางตลาดมาแล้ว เค้าไม่กดตัวเองไปแข่งกับ
แอจทราจ มิราจ อัลเมร่า เอทิฟ สวิฟ เฉยๆ55
อย่าดูถูก Almera 1.0t นะครับ ผมว่าเผลอๆดีกว่า Vios นะ ลองไปดูผลเทสสำนักอื่นที่เทสตาม GPS ได้เลย Vios Gen ปัจจุบัน ตัวเลข0-100 ปาไป 13 วิ
-
ตอนนี้รถเล็กอัตราเร่ง ดีๆ
ก็มีแค่
mazda 2 1.5 desel
City 1.0 t
Vios 1.5
เค้าวางตลาดมาแล้ว เค้าไม่กดตัวเองไปแข่งกับ
แอจทราจ มิราจ อัลเมร่า เอทิฟ สวิฟ เฉยๆ55
Vios 1.5 109 hp 140 nm
almira 100 hp 150 nm
อัลมิราสู้ไม่ได้??? ไม่มั้ง
-
จากคำโฆษณา จากภาพเลนเดอร์ .....วันเปิดตัวคันจริง.....ก็นั่งนิ่งๆดูเพราะผมก็คาดหวังตามโฆษณา
ไปส่องออฟชั่น
เข็มขัดปรับสูงต่ำไม่ได้.... =="
หน้าปัดดิจิตอล ไมมันขาวดำหรือผมดูผิด =="
รุ่น top ก็ไม่ให้เบรค hold เบรคมือไฟฟ้า เอ้า..
รุ่น top ไม่มีเซนเซอร์หลังเอ้า ให้ติดเองสินะ
ไฟหน้ามีมุมนึง เห้ยนั้นไฟหน้า Altis ตัว 1.6 นิ
ไฟท้าย...คิดในใจเหมือน....จัง
ความรู้สึกสุดท้ายคุณหลอกดาว
-
ผมว่ามันก็ดูดีนะ ยกเว้นเรือนไมล์นี่แระ ดูย้อนยุคตัวก่อนยังดูล้ำกว่าเลย และกล้าฟันธงได้เลย จากออฟชั่นและหน้าตาของ City เจนใหม่ Jazz หรือ Fit ไม่มาเมืองไทยแน่นอน
-
ผมว่าน่าผิดหวังนะ
- ข้างนอก ผมคาดหวังสูงกว่านี้ แต่ขอดูสีอื่นๆ ละกัน น่าจะสวยกว่าสีแดง
- ข้างใน นึกถึง Civic ES กับ City Type Z มาเลย
- เข็มขัดหน้า ปรับสูงต่ำไม่ได้เหมือนเดิม
- ช่องลมแอร์หลังก็ไม่มี
- จอที่เรือนไมล์ ควรเป็นสีได้แล้ว
- เบรกมือไฟฟ้า Auto hold ไปไหน
- เบาะหลังพับไม่ได้
- ใบปัดน้ำฝนก็ยังตั้งความเร็วหน่วงเวลาไม่ได้เหมือนเดิม
บอกตรงๆ นะครับ ออพชั่นขาดๆ แบบนี้ ราคาไม่ควรมีเลข 7 นำหน้านะ เข้าใจอยู่ว่า 1.0T แพง แต่ภาษีก็ลดไม่ใช่เหรอ?
ก็ดีเหมือนกันครับ คู่แข่งในตลาดก็ยังมีพื้นที่ให้สู้ได้สนุกอยู่ แต่ที่แน่ๆ City ขายดีแน่นอนคับ
-
ภายนอกคาดหวังความแตกต่าง แต่ไม่เลย เหมือนรุ่นเก่า ปกติมันจะต้อง รุ่นใหม่ > ต่อยอดรุ่นเดิม > ใหม่อีกที > ต่อยอด
รอบนี้ควรจะใหม่ แต่ดูเป็นต่อยอดมากกว่าแฮะ
ออฟชั่นก็ดูเหงาๆ ไปหน่อย
-
เท่าที่อ่านๆ ดู .....โห ความคาดหวังกับรถ B-seg มันเยอะขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย
สงสัยผมคงแก่ หวังน้อยไปหน่อย ... เท่าที่ดูสเป็ค มันก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วนะ ราคา 6 แสน ผมโอเคแหละ
-
หน้า Accord
ข้าง Attrage
ท้าย Audi
ข้างใน Type Z
-
เห็นหน้าตาแล้วผิดหวังเลย ล้อ ท้ายรถ ช่องแอร์ จอกลาง แผงหน้าปัด จอ MID
แต่ honda ก็คงทีแฟนของเค้าอยู่แล้ว แต่คนซื้อรถ ก็จะไปซื้อที่ราคาถูกกว่าอยู่ดี Almera Yaris
-
เฟลเลยครับ นี่คือสวยที่สุดตั้งแต่ผลิตซิตี้ออกมาใช่มั๊ยครับ
ช่องแอร์โบราณมาก ...
แต่ข้อดีก็มี กว้างกว่าเดิม 5 ซม ยาวกว่าเดิม 10 ซม
รอลุ้นความสิ้นเปลืองละกันครับ
แบบนี้ มาสด้า 2 อีกส่วนลดหน่อยก็พอถูไถนะ
อัลเมร่าคงขายดีแน่ๆ
-
ดูรวมๆแล้วรุ่น 4 เหมือนจะล้ำกว่าครับ ถ้าใส่ไฟหน้าไฟท้ายของ Grace แล้วดูสวยจบกว่า เพราะสิ่งที่รู้สึกว่าใหม่จริงๆมีแค่เครื่องยนต์เองครับ
-
รู้สึกว้าวน้อยกว่าตอน Almera จริงๆ ด้วย
แต่ก็ตามสไตล์ H อยู่แล้ว เค้าคงไม่ลงราคามาชน Almera หรอก ขายราคานี้ยังไงก็ได้ขายอยู่แล้ว จะขายถูกทำไม
ปล. ผมว่าไฟหน้าตัวล่างสวยกว่าของตัวท๊อปซะอีก
-
ทำไมไม่เอาก้านเบรคมือชิดข้างเบาะคนขับแบบ Jazz ละครับนี่ gen ที่แล้วก็ไว้ตรงกลางแบบนี้ เลยต้องเสียพื้นที่ตรงนี้ไปโดยเปล่าประโยชน์
เรือนไมล์น่าจะให้จอครึ่งนึง Analog ครึ่งนึงแบบ Accord ได้แล้วนะนี่ ผมว่าเผลอๆต้นทุนอาจจะไม่ต่างจากไมล์ Analog แต่เพิ่มมูลค่ารถได้มากโข
เหมือนจะไม่มี Honda Sensing มาด้วยนะครับนี่
แต่ผมเชื่อว่าท่านที่ชอบ Honda น่าจะยัง OK ครับ เพราะโดยรวมก็ดูดีขึ้นจริงๆ
แต่ถ้า TOP Almera กับ TOP RS City ผมว่าน่าคิดเป็นอย่างมากครับ ยิ่งถ้า City SV ได้ถุงลมแค่ 2 ใบ นี่ก็.......
-
เท่าที่อ่านๆ ดู .....โห ความคาดหวังกับรถ B-seg มันเยอะขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย
สงสัยผมคงแก่ หวังน้อยไปหน่อย ... เท่าที่ดูสเป็ค มันก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วนะ ราคา 6 แสน ผมโอเคแหละ
เพราะรุ่น 2014-2019 ทำไว้ดีมากครับ
คนเลยค่อนข้างคาดหวังว่ารุ่นใหม่จะสานต่อความดีงามจากรุ่นเดิมเอาไว้
ผมรอดูคันจริงดีกว่าครับ ว่าจะดีกว่ารุ่นเดิมแค่ไหน
-
ยี่ห้อนี้เปิดตัวอะไรใหม่ครั้งใด โดนสังคมออนไลน์ด่าเปิงทุกที HR-V, Civic, City หลังจากนั้นเปิดตารางยอดขายผลคนละเรื่อง
ก็เพราะเป็นแบบนี้ไงครับ เจ้าตลาดถึงได้ทำรถที่เกลี้ยงโล่ง ไร้ option ทั้งด้านความปลอดภัยและช่วยการขับขี่เช่นนี้ไง ราคาแพงกว่าชาวบ้านอีก...
เพราะทำอะไรออกมาก็ขายได้ เพราะมีฐานแฟนที่จงรักภักค์ดีในแบรนด์ อย่างล้นหลาม ...
ไม่สนว่าลูกค้าตัวเองจะมีตัวช่วยให้ขับขี่ได้ง่ายขึ้นไหม ...
ไม่สนว่าลูกค้าตัวเองจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด option ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด ...
แค่มีครีบฉลาม จัดเครื่องแรงๆ แต่ไม่มีความปลอดภัยอื่นนอกจากถุงลม ได้ใช้เมื่อชนไปแล้ว ไม่มี ACTIVE SAFETY เลยนอกจาก ABS EBD VSA ...
ยี่ห้ออื่นเค้าไปไหนกันแล้ว ... ลูกค้าของแบรนด์รองได้สิ่งที่คุ้มค่า คุ้มราคา รถคันละ 6 แสนแบรนด์รอง option ACTIVE SAFETY แซง ซีวิคคันละ 9 แสนไปไกลเลย ...
แบบนี้ถือว่าลูกค้า HONDA ได้ประโยชน์เหนือกว่าลูกค้าคู่แข่งไหมล่ะครับ ...
นี่หรือที่ลูกค้าฮอนด้า สมควรได้ครับ ... กับความเชื่อมั่นในแบรนด์อะ ..
-
แรงบิดหาย ตอนแรกนึกว่า200นิวตัน
ไม่ชอบที่ฐานล้อสั้นลง และเตี้ยลงอีก
ไม่ลดได้ไง เกียร์เปาะ เดี๋ยวพังในระยะประกัน
-
เวลาเจอปัญหาหรือต้องติดต่อ Call Center ผลลัพธ์มันไปตอบตอนนั้นแหละ Honda vs Nissan ถ้าต้นทุนการขายรถมันอยู่แค่สเปครถ เราคงไม่ต้องมีเพจ “รถมีปัญหา” แล้วนะ
คุณก็อยู่เว็บนี้มานาน ติดตามข้อมูลจากเว็บนี้มาก็เยอะ ผมว่าคุณก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร
ยี่ห้อนี้เปิดตัวอะไรใหม่ครั้งใด โดนสังคมออนไลน์ด่าเปิงทุกที HR-V, Civic, City หลังจากนั้นเปิดตารางยอดขายผลคนละเรื่อง
ก็เพราะเป็นแบบนี้ไงครับ เจ้าตลาดถึงได้ทำรถที่เกลี้ยงโล่ง ไร้ option ทั้งด้านความปลอดภัยและช่วยการขับขี่เช่นนี้ไง ราคาแพงกว่าชาวบ้านอีก...
เพราะทำอะไรออกมาก็ขายได้ เพราะมีฐานแฟนที่จงรักภักค์ดีในแบรนด์ อย่างล้นหลาม ...
ไม่สนว่าลูกค้าตัวเองจะมีตัวช่วยให้ขับขี่ได้ง่ายขึ้นไหม ...
ไม่สนว่าลูกค้าตัวเองจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด option ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด ...
แค่มีครีบฉลาม จัดเครื่องแรงๆ แต่ไม่มีความปลอดภัยอื่นนอกจากถุงลม ได้ใช้เมื่อชนไปแล้ว ไม่มี ACTIVE SAFETY เลยนอกจาก ABS EBD VSA ...
ยี่ห้ออื่นเค้าไปไหนกันแล้ว ... ลูกค้าของแบรนด์รองได้สิ่งที่คุ้มค่า คุ้มราคา รถคันละ 6 แสนแบรนด์รอง option ACTIVE SAFETY แซง ซีวิคคันละ 9 แสนไปไกลเลย ...
แบบนี้ถือว่าลูกค้า HONDA ได้ประโยชน์เหนือกว่าลูกค้าคู่แข่งไหมล่ะครับ ...
นี่หรือที่ลูกค้าฮอนด้า สมควรได้ครับ ... กับความเชื่อมั่นในแบรนด์อะ ..
-
คนมาคอมเมนท์เยอะมากๆ segment นี้ดุเดือดจริงๆ 8)
-
เครื่องก็งั้น ๆ คงสู้ mz2 ดีเซลไม่ได้ ภายในน่าเกลียดที่สุด ช่วงล่างคงแย่เหมือนเคย
-
หน้าตา ไม่ว้าวแฮะ ไม่น่าเกลียด แต่ก็ไม่ดูดีแบบ Almera
ตัวรถกว้างขึ้น ไม่รู้เพราะกระจกมองข้างหรือป่าว แต่ถ้าไม่ใช่เพราะกระจกมองข้าง ภายในก็คงกว้างขึ้น ก้าวข้ามตัวเลข 1695 ละ
option ตัวถูกสุด ดูน่าจะรับได้ ยกเว้น กระจกมองข้างนี่แหละ อย่าบอกว่า ใช้มือจิ้มแบบ Almera ตัวถูกสุดนะ เพราะรุ่นที่แล้ว ถูกสุด ยังปรับไฟฟ้า แต่พับมือ นะ นอกนั้น ที่มองว่า น่าจะให้มา ก็พวก Brake Hold / กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
ส่วน cruise control ผมเฉยๆ ไปกองตัว top แหละ ดีแล้ว (เฉยๆ เพราะมองในรูปแบบของรถ ที่เน้น วิ่งในเมืองนะ)
..............
เด่นก็คงเครื่อง มาทั้ง VTEC ทั้ง Turbo แถม อินเตอร์น้ำ อีก ขาซิ่งลูบปากเลย
-
ยอดขายอันดับ 1 แน่นอนครับ
-
อยากได้ปุ่มปรับแอร์กับหัวเกียร์มาใส่รถตัวเองจัง นอกนั้นรู้สึกเฉยๆ รอดูผลทดสอบสมรรถนะเครื่องอีกที
กล้องมองหลังน่าจะตัวเดียวกับรุ่นMc ไม่มีเส้นเลี้ยวที่พวงมาลัยมาให้แบบ2014 ที่ปรับตั้งค่าได้ เซ็งนิดๆ
-
ผมว่าcityที่ว้าวที่สุด สวยลงตัวสุดคงเป็นgen3 ไม่ใช่gen5แบบที่โฆษณา
Genนี้หน้าตาเฉยๆมาก แต่เห็นว่าทุ่มไปกับNVHเยอะ คงเงียบสุดเห็บเสียงดีสุดในบรรดาcityที่เคยมีมา
-
ไม่แน่ใจว่าเป็น Platform ใหม่หรือว่าใช้ของเดิมมาพัฒนาต่อ แต่รู้สึกว่า Layout ภายในมันมีความใกล้เคียงกับ Gen4 มากๆ
จุดเล็กๆที่สังเกตุเห็น
- พวงมาลัยหุ้มหนังได้ซะที
- Tweeter คู่หน้าย้ายไปอยู่ตรงกระจกมองข้างแล้ว มิติเสียงน่าจะดีว่า Gen 4
- ละรุ่นบนรุ่นล่าง ล้อแม็กก้ได้หน้ากว่างเท่ากัน มุขเดียวกะ Civic เลยอันนี้
-
ผมใช้ Honda Toyota Nissan ณ ปัจจุบัน ผมไม่เดือดร้อนกับออปชั่นที่รถให้ ยิ่งโดยเฉพาะ safety
Sense ต่างๆได้มาก้ปิดขับรถไม่ได้ยากครับสำหรับผม อย่างคันที่ผมใช้เองเป็นหลักคือ G10 turbo option
โล้น 5555 วัสดุภายในสู้ mazda 3 ไม่ได้ แต่มีเครื่องที่ผมจ่าย 10000 เศษๆ มีแรงม้าที่ล้อไม่เลวเลย
และมี top speed ที่สูงพอสมควรได้ครับ ซึ่งผมชอบ แต่ล่ะคนพอใจไม่พอใจก้นะ แล้วแต่คนๆไปครับ
ยี่ห้อไหนก้มีดีเหมือนกัน เครื่องยนต์ที่ Honda ออกมาหลังๆได้มาจากส่วนนึงที่เข้าไปลงทุนทำเครื่องยนต์
F1 ครับแรงม้า แรงบิด ก้ออกมาไม่เลว ใช้เงินเยอะนะครับเข้าไปในวงการตอนนี้ รถไม่ได้ขายได้ราคาแบบ
Mercedes Amg & Ferrari ถ้าทำธุรกิจก้ต้องไปลดส่วนอื่นเอาบ้างครับ
-
เครื่องก็งั้น ๆ คงสู้ mz2 ดีเซลไม่ได้ ภายในน่าเกลียดที่สุด ช่วงล่างคงแย่เหมือนเคย
สู้ไม่ได้เรื่องไหนครับ ถ้าเรื่องความแรงตัวเก่านี่สู้ได้แล้วนะ แต่เรื่องประหยัดก็คงต้องยกให้ มาสด้า2 ดีเซล
-
ผมว่าด้านหน้านี่ มองผ่านๆต้องคิดว่าเป็นcivicกันบ้างแหละ
ส่วนเรือนไมล์นี่ นึกถึง civic dimensionเลย
จำได้ว่าตัว gen3 โอเคอยู่นะ พอมาgen4 ว้าวขึ้นไปอีกเพราะให้ออปชั่นล้นหลามมาก แอร์ออโต้ ปุ่มstart ฯลฯ พอมาgen5 ตัวนี้นี่... อย่างน้อยควรเรือนไมล์สวยๆ หรือดิจิตอลได้ละนะ
-
ว่าจะเมนท์เรื่องช่องแอร์กับภายใน.....แต่คงไม่ต้องละ !!
-
เห็นงานออกแบบภายในแล้วอยากเอาTeenก่ายหน้าผาก >:( >:( >:(
-
ตัดใจจาก Gen 3 ไม่ได้ซักที ถึงอุปกรณ์ต่างๆจะไม่ล้ำเหมือน Gen4 หรือ 5 แต่การขับขี่ยังดีอยู่ และที่ชอบที่สุดคือช่องเก็บของใต้เบาะนั่งด้านหลัง ผมใช้ประจำ จนถึงตอนนี้ยังไม่เห็นรถรุ่นไหนทำได้อีกเลย รุ่นนี้เหมือนยังออกแบบไม่สุดขาดอีกนิด รอดูอีกทีตอน MC หรือ Gen6
-
แรงบิดหาย ตอนแรกนึกว่า200นิวตัน
ไม่ชอบที่ฐานล้อสั้นลง และเตี้ยลงอีก
ไม่ลดได้ไง เกียร์เปาะ เดี๋ยวพังในระยะประกัน
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
เปิด Spec มา สิ่งที่ผมร้องว้าวเลยคือ ขนาดรถครับ นี่มันระดับ C-Segment แล้ว ยาวกว่า Altis หน้าแบนเสียอีก แคบกว่า Altis หน้าแบนนิดนึง แต่ก็ผ่าน กม แท๊กซี่ใหม่นะครับ ถ้าฮอนด้าปลดล๊อกให้ทำแท๊กซี่ได้ พี่โตมีหนาวแน่นอน ที่เหลือนอกจากเครื่องแล้ว ผมเฉย ๆ มากครับ ผิดหวังนิดหน่อยที่ไม่รองรับ E85 แต่ราคาแต่ละรุ่นก็พอรับได้นะ
-
ภายนอกผมรู้สึกเฉยๆ ไม่ได้ว้าวอะไร ส่วนภายใน ผมก็เห็นด้วยกับหลายๆคนครับ มันดูไม่ลงตัวเท่าไหร่ โดยเฉพาะคอนโซลหน้า และแผงประตู เห็นได้ชัดว่า Layout การวางตำแหน่งต่างๆยกมาจาก Honda Fit ซึ่งตอนอยู่ใน FIT ผมว่ามันสวยนะ แต่พอมันยกมาวางในซิตี้ รายละเอียดต่างๆที่โดนเปลี่ยนไปมันกลับไม่ลงตัว (โดยเฉพาะกรอบช่องแอร์)
ผมยังคงนึกถึงการออกแบบสมัยแจ๊ซและซิตี้ รหัสตัวถัง GE และ GM2 ที่รถแต่ละคันดูมีบุคลิกเป็นของตัวเองจริงๆ ต่อให้ใช้เครื่องยนต์และแพลตฟอร์มร่วมกัน แต่ก็ไม่มีงานดีไซน์ส่วนไหนเชื่อมโยงกันเลย ผมว่าซิตี้ตัวถังนั้น (GM2) น่าจะเป็นซิตี้ที่มีความเป็นตัวเองมากที่สุด เห็นครั้งแรกแล้วสะดุดตาที่สุด และจนปัจจุบันที่ GEN 5 เปิดตัวแล้ว ผมยังรู้สึกว่า ฮอนด้าซิตี้ รหัสตัวถัง GM2 ไม่เคยดูเก่าลงเลยจริงๆ
-
เรื่องรูปลักษณ์ ไม่ขอวิจารณ์แล้วแต่ใครชอบแบบไหน
ถ้าไม่มีคู่แข่งมาเปรียบเทียบ ผมก็คิดว่า รถ City ราคา 6-7 แสน ได้แค่นี ก็โอเคแล้วนะครับ
http://www.headlightmag.com/official-price-all-new-honda-city-turbo-thailand
แต่พอมีคู่แข่ง Nissan ALMERA เปิดตัวพร้อมๆกัน ก็เลยได้เปรียบเทียบ
http://www.headlightmag.com/official-price-all-new-nissan-almera-turbo
โอ้โห.. ราคาต่างกันเฉลี่ย แสนนึง หรือ Almera + 20% = City เชียวนะครับ
ถ้าแพงกว่า แล้วมีอะไรดีกว่า เหนือกว่า ก็ถือว่าไม่แปลก สมเหตุสมผล
แต่นี่ ออฟชั่นด้านความปลอดภัย หรือ ช่วยอำนวยให้ผู้ขับขี่ ต่างกัน เหมือนรถคนละเซกเมนต์เลยครับ
รถที่ราคาถูกกว่า กลับมีสิ่งที่คุ้มค่ากว่า เช่น ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ AEB ไปยัน ระบบตรวจจับวัตถุและบุคคลรอบคัน 360 ทั้งเตือน ทั้งช่วย ทั้งขับ ทั้งจอด ฯลฯ
หรือว่า แพงที่เครื่องยนต์มีแรงม้ามากกว่า 20%
ต้องรอชม การรีวิวของทั้งคู่ครับ
เพราะ ผู้ใช้รถ อยากทราบว่า
การเก็บเสียง เบาะนั่งสบายไหม ขับง่าย ขับดีไหม
อัตราการสิ้นเปลืองในการใช้งานจริง และการดูแลรักษาตลอด 6 ปี 3แสนกิโล จะมีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใด
อยากรู้แม้กระทั่งราคาขายต่อ 5 5 5 ::)
-
คานหน้าไม่มีนะครับ 8)
(https://www.honda.co.th/uploads/car_models/safety/1574235794_339.jpg)
-
แพงเว่อร์จริงๆ
DESIGN : ข่าวลือ โม้ความสวยไว้เยอะ เปิดตัวมากลับไม่ wow อย่างที่คาดหวัง คงต้องรอ gen ถัดไป เพราะ honda toyota จะสวยแบบ gen เว้น gen นะ ในความคิดผม
ภายใน ก็ดูไม่สวย ช่องแอร์เหมือนรอยเท้า ตามความเห็นก่อนๆหน้านี้บอกไว้จริง
OPTION : option sensing ต่างๆ ไม่มีมาให้เลยยยยยยย ห่วยจริงๆ ไม่สมเป็นรถยุคใหม่เลย
ผม wow จุดเดียวคือ เครื่องยนต์ รอบนี้ออกแบบฝาครอบเครื่องได้สวยจริง ดูไม่รก
-
ยี่ห้อนี้เปิดตัวอะไรใหม่ครั้งใด โดนสังคมออนไลน์ด่าเปิงทุกที HR-V, Civic, City หลังจากนั้นเปิดตารางยอดขายผลคนละเรื่อง
เฉียบ
-
ตอนนี้รถเล็กอัตราเร่ง ดีๆ
ก็มีแค่
mazda 2 1.5 desel
City 1.0 t
Vios 1.5
เค้าวางตลาดมาแล้ว เค้าไม่กดตัวเองไปแข่งกับ
แอจทราจ มิราจ อัลเมร่า เอทิฟ สวิฟ เฉยๆ55
อย่าดูถูก Almera 1.0t นะครับ ผมว่าเผลอๆดีกว่า Vios นะ ลองไปดูผลเทสสำนักอื่นที่เทสตาม GPS ได้เลย Vios Gen ปัจจุบัน ตัวเลข0-100 ปาไป 13 วิ
ใจเย็นเพ่ รอดูยอดขายก่อน = ถ้า Almera ใหม่ ความทนทานของ Part อะไหล่ เช่น ลูกปืนล้อ ตู้แอร์ ยังแย่เหมือนเดิม
ก็ไม่น่าใช้เท่าไร
-
ดูดีนะครับ คันขาวภาพมุมหน้าเหมือน civic fc ก่อน mc
หากเทียบกับ almera
ภายใน city ออกแบบสวยกว่านิดหน่อย ห้องโดยสาร almera ใหญ่กว่า
แต่ภายนอก มองยังไง almera ก็สวยลงตัวกว่าครับ
ส่วนเรื่องเครื่อง city ก็ทำได้ดีเลย 8)
-
อ่านๆ เห็นบอกยอดขายจะออกมาคนละเรื่อง ...
เลยไปอ่าน Sales Report ที่เว็ปทำสรุป คือ ... Mazda 2 ยอดขายแซง City มาเป็นปีละมั้ง .....
รอดูยอดจองในงาน Motor Expo รอบนี้เลย ... มันจะบอกได้หลายอย่างเลย ..
-
อ่านๆ เห็นบอกยอดขายจะออกมาคนละเรื่อง ...
เลยไปอ่าน Sales Report ที่เว็ปทำสรุป คือ ... Mazda 2 ยอดขายแซง City มาเป็นปีละมั้ง .....
รอดูยอดจองในงาน Motor Expo รอบนี้เลย ... มันจะบอกได้หลายอย่างเลย ..
ยอดขาย mazda มันมี 1.3 ปนมาอยู่ด้วย เอาจริงๆถ้าจะเทียบกันมันเหมือนกับว่า mazda เอา diesel ไปเล่น b seg ด้วยซ้ำ แต่ Honda เอา City มา เล่น bseg อย่างเดียวไม่ได้มีการปน 1.3 ที่เป็น ECO Car มาด้วยถึงจะแยกกันยากก็เถอะ ยังไงผมมองว่ายอด mazda 2 ต้อง vs city+jazz เพราะถ้า mazda 2 เอารวมทั้ง ben,die +4 +5 doors เข้าไปมันก็จะไปยอดเดียวกับ city + jazz
-
อ่านๆ เห็นบอกยอดขายจะออกมาคนละเรื่อง ...
เลยไปอ่าน Sales Report ที่เว็ปทำสรุป คือ ... Mazda 2 ยอดขายแซง City มาเป็นปีละมั้ง .....
รอดูยอดจองในงาน Motor Expo รอบนี้เลย ... มันจะบอกได้หลายอย่างเลย ..
ยอดขาย mazda มันมี 1.3 ปนมาอยู่ด้วย เอาจริงๆถ้าจะเทียบกันมันเหมือนกับว่า mazda เอา diesel ไปเล่น b seg ด้วยซ้ำ แต่ Honda เอา City มา เล่น bseg อย่างเดียวไม่ได้มีการปน 1.3 ที่เป็น ECO Car มาด้วยถึงจะแยกกันยากก็เถอะ ยังไงผมมองว่ายอด mazda 2 ต้อง vs city+jazz เพราะถ้า mazda 2 เอารวมทั้ง ben,die +4 +5 doors เข้าไปมันก็จะไปยอดเดียวกับ city + jazz
ประเด็นนี้มาอีกแล้ว เอาเป็นว่า เดี๋ยวรอบนี้ถ้าฮอนด้าเอา City 5 ประตู มาแทน Jazz ก็จะได้รู้กันว่ายอดจะยังเหมือนเอา City + Jazz หรือไม่
ส่วนความเห็นตัวผมก็ยังยืนยันว่า การแยกขายรถเป็น 2 รุ่น เจาะกลุ่มลูกค้า 2 ตลาด ยอดขายมันต้องมากกว่ารุ่นเดียว แต่ 2 ตัวถังอยู่แล้วครับ
-
ผมก็ว่ามันก็ยังยืน 1 อยู่ดี
เพราะคนที่ใช้รถ Segment นี้ ส่วนใหญ่ ผมให้ 80% เลย สนใจแค่ยี่ห้อครับ มันคือ Honda จะภายนอกก๊อป ภายในกากแค่ไหน ปลอดภัยไม่มี ถุงลมลูกเดียวยังไงก็ซื้อ เพราะมันคือ Honda City แค่นั้น
ที่เราๆเถียงๆ ด่าๆ แซะๆกันอยู่ มันแค่ไม่ถึง 10 - 20% ของคนใช้รถจริงๆเลย อ่านมาก็ตลกดี ผมก็เห็นด้วยกับทุกท่านนะว่าภายในมันกากมาก หน้าจอเรือนไมล์นี้แบบ... แต่ผมชอบภายนอกนะ( เมื่อเทียบกับ city เดิม)
-
อ่านๆ เห็นบอกยอดขายจะออกมาคนละเรื่อง ...
เลยไปอ่าน Sales Report ที่เว็ปทำสรุป คือ ... Mazda 2 ยอดขายแซง City มาเป็นปีละมั้ง .....
รอดูยอดจองในงาน Motor Expo รอบนี้เลย ... มันจะบอกได้หลายอย่างเลย ..
ยอดขาย mazda มันมี 1.3 ปนมาอยู่ด้วย เอาจริงๆถ้าจะเทียบกันมันเหมือนกับว่า mazda เอา diesel ไปเล่น b seg ด้วยซ้ำ แต่ Honda เอา City มา เล่น bseg อย่างเดียวไม่ได้มีการปน 1.3 ที่เป็น ECO Car มาด้วยถึงจะแยกกันยากก็เถอะ ยังไงผมมองว่ายอด mazda 2 ต้อง vs city+jazz เพราะถ้า mazda 2 เอารวมทั้ง ben,die +4 +5 doors เข้าไปมันก็จะไปยอดเดียวกับ city + jazz
ประเด็นนี้มาอีกแล้ว เอาเป็นว่า เดี๋ยวรอบนี้ถ้าฮอนด้าเอา City 5 ประตู มาแทน Jazz ก็จะได้รู้กันว่ายอดจะยังเหมือนเอา City + Jazz หรือไม่
ส่วนความเห็นตัวผมก็ยังยืนยันว่า การแยกขายรถเป็น 2 รุ่น เจาะกลุ่มลูกค้า 2 ตลาด ยอดขายมันต้องมากกว่ารุ่นเดียว แต่ 2 ตัวถังอยู่แล้วครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/tl/191126040554.jpg) (http://picture.in.th/id/bcfc0eb518edf74a669fb22461bc1e5b)
ในตารางมันเป็นแบบนี้อะครับ หรือยังไงอะ ... ชัดเจนว่า B-segment ครับไม่ใช่ Ecocar
ถ้า City กับ jazz รวมกันได้ ตามที่ว่า ผมคิดว่าทางเว็ปคงรวมไปแล้วแบบที่รวม มาสด้า 2 อะครับ
-
อ่านๆ เห็นบอกยอดขายจะออกมาคนละเรื่อง ...
เลยไปอ่าน Sales Report ที่เว็ปทำสรุป คือ ... Mazda 2 ยอดขายแซง City มาเป็นปีละมั้ง .....
รอดูยอดจองในงาน Motor Expo รอบนี้เลย ... มันจะบอกได้หลายอย่างเลย ..
ยอดขาย mazda มันมี 1.3 ปนมาอยู่ด้วย เอาจริงๆถ้าจะเทียบกันมันเหมือนกับว่า mazda เอา diesel ไปเล่น b seg ด้วยซ้ำ แต่ Honda เอา City มา เล่น bseg อย่างเดียวไม่ได้มีการปน 1.3 ที่เป็น ECO Car มาด้วยถึงจะแยกกันยากก็เถอะ ยังไงผมมองว่ายอด mazda 2 ต้อง vs city+jazz เพราะถ้า mazda 2 เอารวมทั้ง ben,die +4 +5 doors เข้าไปมันก็จะไปยอดเดียวกับ city + jazz
ประเด็นนี้มาอีกแล้ว เอาเป็นว่า เดี๋ยวรอบนี้ถ้าฮอนด้าเอา City 5 ประตู มาแทน Jazz ก็จะได้รู้กันว่ายอดจะยังเหมือนเอา City + Jazz หรือไม่
ส่วนความเห็นตัวผมก็ยังยืนยันว่า การแยกขายรถเป็น 2 รุ่น เจาะกลุ่มลูกค้า 2 ตลาด ยอดขายมันต้องมากกว่ารุ่นเดียว แต่ 2 ตัวถังอยู่แล้วครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/tl/191126040554.jpg) (http://picture.in.th/id/bcfc0eb518edf74a669fb22461bc1e5b)
ในตารางมันเป็นแบบนี้อะครับ หรือยังไงอะ ... ชัดเจนว่า B-segment ครับไม่ใช่ Ecocar
ถ้า City กับ jazz รวมกันได้ ตามที่ว่า ผมคิดว่าทางเว็ปคงรวมไปแล้วแบบที่รวม มาสด้า 2 อะครับ
ตารางนี้มอีกแล้ว เอา Mazda 2 ที่ถือ สิทธิ Eco car
ทำไมไม่แยก
งั้นรอ City 5 door มานะ ดูสิจะรวมยอดไหม
แยกได้ไม่ได้ อยู่ที่ HLM ครับ จะ แยก หรือ รวมก็ได้
แต่ที่ แน่ Mazda 2 1.3 ควร แยก กับ ดีเซล ทำไม ไม่แยก ถ้าแยกได้ เถียงกันไม่จบ ไม่สิ้น
ถ้าให้แยก แฟร่ๆ นะ แยกเป็น 3 กลุ่ม
1.Eco car เฟส 1 กำลังจะหมดไป Old Almera , Old Mirage , Old Yaris , Brio
2.Eco car เฟส 2 , Yaris Ative , Mirage MC , New Almera , New City
3.B-Segment หลายคัน ถือ สิทธิ ECO CAR เฟส 2
อ้าว แล้ว ตอนนี้ ทุกคันเป็น Eco car เฟส 2 หมดแล้ว ทำไม Mazda 2 ไม่ไปรวมกับพวก อ้าวววววๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
อ้าว ECo cAR แทยทุกคัน คือ B-Segment อ้าว งง สิ งง