Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunners-headlight ที่ พฤศจิกายน 26, 2019, 10:18:40
-
พอดี กำลังเปรียบเทียบ MPV อย่าง มาจิสตี้ กับ PPV (Fortuner TRD) และ Ford Everest ครับ
ใจผม คือ ราคาตัวท็อปPPV 1.8ล้าน มัน เบียดๆ กับ Majesty Premium ซึ่งผม ชอบความกว้างขวาง
และเบาะนั่ง ของ MPV มากครับ แต่ติดตรง หารถลองขับยาก ตามโชว์รูม
มีใคร ลองขับแล้ว เปรียบเทียบกับ ฟอร์ TRD มัน นิ่งนุ่ม เจอรอยต่อถนน เป็นยังไงบ้าง ครับ
การเก็บเสียง และ อื่นๆ ขอความเห็น และ ประสบการณื จากพี่ๆ ในคลับ ชี้แนะหน่อย ครับ
ปล. ปกติ ที่บ้านมีรถ 2คันแล้ว ครับ รีโว่ Prerunner และ เก๋ง Altis ครับ
คันนี้ อยากใช้ท่องเที่ยว และในเมืองบ้าง นั่งได้เยอะๆ 6-7 คน
-
รถตู้ กับ รถกระบะ. คุณจะเลืกอะไรหละ
-
มีเก๋ง / กระบะ แล้ว คันที่ 3 ก็ต้อง majesty แหละครับ เคยดูรีวิวจาก youtube ผมว่ามันยิ่งกว่า โอเค อีก เสียดาย ผมโดนจำกัดรถแค่ 2 คัน คันหนึ่งกระบะ ส่วนอีกคันต้องเลือกเอา ซึ่งถ้าเลือก majesty มันคงไม่ค่อยเหมาะที่จะเอามาใช้ทั่วไปขับคนเดียวใน ชีวิตประจำวัน
-
ขับเที่ยวนั่งหลายคนแบบสบาย ไม่อึดอัดคงต้องเลือกรถตู้ละครับ
ตัด PPV ออกเลย นั่ง 6-7 คนก็แน่นแล้ว ไหนจะกระเป๋าข้าวของอีก
-
ถ้าซื้อมาขับเองPPVจะภาพลักษณ์ดูดีกว่าครับ
แต่ถ้ามีคนขับก็majesty
-
ช่วงล่างน่าจะพื้นฐานเดียวกัน ต่างกันแค่ความสูงของท้องรถ ถ้าไม่ลุยก็ mpv ถ้าต้องลุย ขับสี่ ไป ppv
-
Majesty สิครับ ...นั่งสบายโลด 8)
-
Majesty จะขับเอง ลองคิดดีๆก่อนนะครับ คันใหญ่มากๆเลยนะครับ หลังคาก็สูงมากด้วย
แต่แน่นอนว่านั่ง 6-7 ตอบโจทย์คนนั่ง แต่คนขับลำบากมากครับ
-
6-7คน PPVแถว3นี่เมื่อยลำบากมากนะครับ ยิ่งฟอร์ดอ่ะแค่ขึ้นลงก็ลำบากละอย่าว่าแต่นั่งเลย
ต่อให้นั่งได้ไม่มีปัญหายังมีเรื่องของอีก แต่ก็แก้ได้ด้วยเอาแรคมาติด
ใช้เที่ยวเป็นหลัก ขับในเมืองไม่ค่อยบ่อย ไม่รู้จะเลือกPPVทำไม
-
เรื่อง รถทดลองขับ Toyota Majesty ...
ผมไม่แน่ใจนะ ว่า ศูนย์ Toyota Driving Experience Park (TDEP) จะมีรถรุ่นนี้ ให้ทดลองขับมั้ย ?
ลองโทรไปสอบถามดูละกัน 02 396 7000 ^^
-
นั่ง6-7คน รถเก๋งและppv น่าจะไม่ไหวจริงๆ ผมนั่ง ftn ด้านหลังกับแฟนและเด็กเล็กหกขวบขับอึดอัดทรมานเลย เทียบอัลติส แคมรี่ยังนั่งสบายกว่าเยอะเลย ไม่แคบและแข็งกระเด้งกระดอน
mpv น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่าไม่ว่า stepwagon grandcainival หรือมาเจสตี้ คันจริงใหญ่กว้างมากๆครับเพิ่งไปลองนั่งมาวีคที่แล้ว
-
ผมใช้ Majesty premium อยู่ครับ เพิ่งรับรถมาสิ้นเดือนตุลา ส่วนตัวใช้ Fortuner 2006 อยู่แล้วด้วยขอเปรียบเทียบให้ดูนิดนึง(ตั้งแต่ได้รถมาเป็นคนขับอย่างเดียว ยังไม่ได้นั่งตำแหน่งอื่นเลย)
ท่านั่ง/การขับขี่ : เหมือน Fortuner เลยครับ แค่ตัวรถ Majesty กว้างกว่า ใช้เวลาปรับตัวนิดหน่อย ผมถามน้องชายก็ได้คำตอบเหมือนกันว่า ขับง่ายและขับดีกว่า Fortuner เยอะเลย (Majesty วงเลี้ยวแคบมาก)
การเก็บเสียง : ดีกว่า Fortuner เยอะเลย อาจเพราะรถเก่ากว่าเยอะด้วย Majesty ผมนั่งที่นั่งคนขับสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลย ตอนขับก็ไม่ค่อยได้ยิน
ช่วงล่าง : นุ่ม แน่น การทรงตัวที่ความเร็วสูงดีกว่า Fortuner แต่รถจะมีอาการโคลงเยอะหน่อยตอนยูเทิร์นรถถ้าหมุนพวงมาลัยสุด การซับแรงทำได้ดีมาก คือต้องบอกว่า surprise เลยแหละเรื่องนี้
-
ในฐานะคนใช้ Fortuner 2016 นะครับ ผมว่า Fortuner ไม่ตอบโจทย์การไปเที่ยวตั้งแต่ 5-6 คน ขึ้นไป ผมผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 2 คน ไปไหนไกลๆ นี่มีปัญหากับกระเป๋าและของฝากมาก ต้องวางยัดตามทุกซอกที่วางได้ หน้าเบาะแถวสองนี่แทบไม่มีที่วางขา จขทก.มี Prerunner อยู่แล้ว ผมว่าคันใหม่ซื้อ Majestry เถอะ ผมยังอยากได้เลย
-
ขับเที่ยวนั่งหลายคนแบบสบาย ไม่อึดอัดคงต้องเลือกรถตู้ละครับ
ตัด PPV ออกเลย นั่ง 6-7 คนก็แน่นแล้ว ไหนจะกระเป๋าข้าวของอีก
+1
-
ตอบง่ายมากเลยครับ เน้นนั่งเยอะ 6-7 คน majesty ดีกว่าเยอะ นั่งได้จริง สบายกว่าทุกที่นั่ง
ppv มันนั่งสบายแค่แถว 1 กับ 2 เท่านั้น แถวที่3 นั่งลำบาก
-
นอกจากเรื่องขนาดแล้วนะครับ
เอาง่ายๆเลยว่า มันดีกว่า alphard vellfireตัว 2.4(anh20) ทุกทางเลยครับ
ซื้อไป รับรองไม่ผิดหวัง
-
ผมใช้ Majesty premium อยู่ครับ เพิ่งรับรถมาสิ้นเดือนตุลา ส่วนตัวใช้ Fortuner 2006 อยู่แล้วด้วยขอเปรียบเทียบให้ดูนิดนึง(ตั้งแต่ได้รถมาเป็นคนขับอย่างเดียว ยังไม่ได้นั่งตำแหน่งอื่นเลย)
ท่านั่ง/การขับขี่ : เหมือน Fortuner เลยครับ แค่ตัวรถ Majesty กว้างกว่า ใช้เวลาปรับตัวนิดหน่อย ผมถามน้องชายก็ได้คำตอบเหมือนกันว่า ขับง่ายและขับดีกว่า Fortuner เยอะเลย (Majesty วงเลี้ยวแคบมาก)
การเก็บเสียง : ดีกว่า Fortuner เยอะเลย อาจเพราะรถเก่ากว่าเยอะด้วย Majesty ผมนั่งที่นั่งคนขับสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลย ตอนขับก็ไม่ค่อยได้ยิน
ช่วงล่าง : นุ่ม แน่น การทรงตัวที่ความเร็วสูงดีกว่า Fortuner แต่รถจะมีอาการโคลงเยอะหน่อยตอนยูเทิร์นรถถ้าหมุนพวงมาลัยสุด การซับแรงทำได้ดีมาก คือต้องบอกว่า surprise เลยแหละเรื่องนี้
ไม่ทราบว่าใช้ในกรุงเทพหรือเปล่าครับ มีปัญหาในการเข้าห้างหรืออาคารจอดรถไหมครับ อาคารจอดรถออฟฟิศผม (CP Tower 2) สูง 1.9 เมตร (บางส่วนของอาคารก็สูง แต่ส่วนที่ต่ำสุดคือ 1.9 เมตร) เอา Alphard เข้าได้ แต่ Majesty สูงกว่า Alphard กลัวว่าจะมีปัญหากับอาคารจอดรถ ไม่ทราบว่าใช้แล้วติดขัดไหมครับ
-
เข้าไม่ได้แน่นอนครับ สูง 1.99 เมตรแล้ว ยังไม่เผื่อกระโดดเนินลูกระนาดนะครับ
-
ผมใช้ Majesty premium อยู่ครับ เพิ่งรับรถมาสิ้นเดือนตุลา ส่วนตัวใช้ Fortuner 2006 อยู่แล้วด้วยขอเปรียบเทียบให้ดูนิดนึง(ตั้งแต่ได้รถมาเป็นคนขับอย่างเดียว ยังไม่ได้นั่งตำแหน่งอื่นเลย)
ท่านั่ง/การขับขี่ : เหมือน Fortuner เลยครับ แค่ตัวรถ Majesty กว้างกว่า ใช้เวลาปรับตัวนิดหน่อย ผมถามน้องชายก็ได้คำตอบเหมือนกันว่า ขับง่ายและขับดีกว่า Fortuner เยอะเลย (Majesty วงเลี้ยวแคบมาก)
การเก็บเสียง : ดีกว่า Fortuner เยอะเลย อาจเพราะรถเก่ากว่าเยอะด้วย Majesty ผมนั่งที่นั่งคนขับสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลย ตอนขับก็ไม่ค่อยได้ยิน
ช่วงล่าง : นุ่ม แน่น การทรงตัวที่ความเร็วสูงดีกว่า Fortuner แต่รถจะมีอาการโคลงเยอะหน่อยตอนยูเทิร์นรถถ้าหมุนพวงมาลัยสุด การซับแรงทำได้ดีมาก คือต้องบอกว่า surprise เลยแหละเรื่องนี้
ไม่ทราบว่าใช้ในกรุงเทพหรือเปล่าครับ มีปัญหาในการเข้าห้างหรืออาคารจอดรถไหมครับ อาคารจอดรถออฟฟิศผม (CP Tower 2) สูง 1.9 เมตร (บางส่วนของอาคารก็สูง แต่ส่วนที่ต่ำสุดคือ 1.9 เมตร) เอา Alphard เข้าได้ แต่ Majesty สูงกว่า Alphard กลัวว่าจะมีปัญหากับอาคารจอดรถ ไม่ทราบว่าใช้แล้วติดขัดไหมครับ
ใช้ต่างจังหวัดครับ 1.9 เมตรไม่ควรเสี่ยงเลยครับ
-
ลืมkia carnival หรือเปล่าครับ รุ่นนี้คนโดยสารยั่งสบาย แถมทำให้คนขับไม่ถูกมองว่าเป็นคนขับรถตู้วิน
-
ผมใช้ Majesty premium อยู่ครับ เพิ่งรับรถมาสิ้นเดือนตุลา ส่วนตัวใช้ Fortuner 2006 อยู่แล้วด้วยขอเปรียบเทียบให้ดูนิดนึง(ตั้งแต่ได้รถมาเป็นคนขับอย่างเดียว ยังไม่ได้นั่งตำแหน่งอื่นเลย)
ท่านั่ง/การขับขี่ : เหมือน Fortuner เลยครับ แค่ตัวรถ Majesty กว้างกว่า ใช้เวลาปรับตัวนิดหน่อย ผมถามน้องชายก็ได้คำตอบเหมือนกันว่า ขับง่ายและขับดีกว่า Fortuner เยอะเลย (Majesty วงเลี้ยวแคบมาก)
การเก็บเสียง : ดีกว่า Fortuner เยอะเลย อาจเพราะรถเก่ากว่าเยอะด้วย Majesty ผมนั่งที่นั่งคนขับสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลย ตอนขับก็ไม่ค่อยได้ยิน
ช่วงล่าง : นุ่ม แน่น การทรงตัวที่ความเร็วสูงดีกว่า Fortuner แต่รถจะมีอาการโคลงเยอะหน่อยตอนยูเทิร์นรถถ้าหมุนพวงมาลัยสุด การซับแรงทำได้ดีมาก คือต้องบอกว่า surprise เลยแหละเรื่องนี้
ไม่ทราบว่าใช้ในกรุงเทพหรือเปล่าครับ มีปัญหาในการเข้าห้างหรืออาคารจอดรถไหมครับ อาคารจอดรถออฟฟิศผม (CP Tower 2) สูง 1.9 เมตร (บางส่วนของอาคารก็สูง แต่ส่วนที่ต่ำสุดคือ 1.9 เมตร) เอา Alphard เข้าได้ แต่ Majesty สูงกว่า Alphard กลัวว่าจะมีปัญหากับอาคารจอดรถ ไม่ทราบว่าใช้แล้วติดขัดไหมครับ
เข้าไม่ได้ครับเสี่ยงมาก เช่น CentralWorld มีสิทธิหลังคาถลอกครับ ผมรอเจ้า Majesty เปิดตัว พอเห็นสเปคความสูงแล้ว ตัดทิ้งทันที ไม่รู้จะทำมาสูงขนาดนั้นทำไม แต่ที่ผมประหลาดใจเลย คือ ท่านที่ขับเทียบกับ Fortuner แล้ว ตามหลัก รถตู้ ต้านลมมากๆ ทรงเหลี่ยมสุดๆ และคันใหญ่มากๆ ไม่น่าจะขับดี และนิ่งกว่า Fortuner ได้ และยิ่งการเก็บเสียง ไม่น่าจะเงียบกว่าได้ ทำผมประหลาดใจมาก เพราะขนาด Volk Caravelle T5 ผมเคยขับแล้ว ผมยังรู้สึกว่ายังเงียบและนิ่งสู้ PPV รุ่นใหม่ๆ ไม่ได้
-
ลืมkia carnival หรือเปล่าครับ รุ่นนี้คนโดยสารยั่งสบาย แถมทำให้คนขับไม่ถูกมองว่าเป็นคนขับรถตู้วิน
Kia Carnival นี่ ต้องดูว่าคาดหวังกับ Space ของรถไว้ขนาดไหน ผมเคยใช้ H1 มาก่อน มีโอกาสได้ทดลองขับมัน ยอมรับว่ามันขับดีมากๆ (ดีกว่า H1 และคงไม่แพ้ Majesty ที่เป็นรถทรงสูง) เงียบ แรง ภาพลักษณ์ดูเป็นรถครอบครัว ขับเองคนเดียวก็ไม่แปลก แต่พื้นที่ภายในน้อยกว่า H1 และ Majesty ชัดเจน
-
ผมใช้ Majesty premium อยู่ครับ เพิ่งรับรถมาสิ้นเดือนตุลา ส่วนตัวใช้ Fortuner 2006 อยู่แล้วด้วยขอเปรียบเทียบให้ดูนิดนึง(ตั้งแต่ได้รถมาเป็นคนขับอย่างเดียว ยังไม่ได้นั่งตำแหน่งอื่นเลย)
ท่านั่ง/การขับขี่ : เหมือน Fortuner เลยครับ แค่ตัวรถ Majesty กว้างกว่า ใช้เวลาปรับตัวนิดหน่อย ผมถามน้องชายก็ได้คำตอบเหมือนกันว่า ขับง่ายและขับดีกว่า Fortuner เยอะเลย (Majesty วงเลี้ยวแคบมาก)
การเก็บเสียง : ดีกว่า Fortuner เยอะเลย อาจเพราะรถเก่ากว่าเยอะด้วย Majesty ผมนั่งที่นั่งคนขับสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลย ตอนขับก็ไม่ค่อยได้ยิน
ช่วงล่าง : นุ่ม แน่น การทรงตัวที่ความเร็วสูงดีกว่า Fortuner แต่รถจะมีอาการโคลงเยอะหน่อยตอนยูเทิร์นรถถ้าหมุนพวงมาลัยสุด การซับแรงทำได้ดีมาก คือต้องบอกว่า surprise เลยแหละเรื่องนี้
ไม่ทราบว่าใช้ในกรุงเทพหรือเปล่าครับ มีปัญหาในการเข้าห้างหรืออาคารจอดรถไหมครับ อาคารจอดรถออฟฟิศผม (CP Tower 2) สูง 1.9 เมตร (บางส่วนของอาคารก็สูง แต่ส่วนที่ต่ำสุดคือ 1.9 เมตร) เอา Alphard เข้าได้ แต่ Majesty สูงกว่า Alphard กลัวว่าจะมีปัญหากับอาคารจอดรถ ไม่ทราบว่าใช้แล้วติดขัดไหมครับ
เข้าไม่ได้ครับเสี่ยงมาก เช่น CentralWorld มีสิทธิหลังคาถลอกครับ ผมรอเจ้า Majesty เปิดตัว พอเห็นสเปคความสูงแล้ว ตัดทิ้งทันที ไม่รู้จะทำมาสูงขนาดนั้นทำไม แต่ที่ผมประหลาดใจเลย คือ ท่านที่ขับเทียบกับ Fortuner แล้ว ตามหลัก รถตู้ ต้านลมมากๆ ทรงเหลี่ยมสุดๆ และคันใหญ่มากๆ ไม่น่าจะขับดี และนิ่งกว่า Fortuner ได้ และยิ่งการเก็บเสียง ไม่น่าจะเงียบกว่าได้ ทำผมประหลาดใจมาก เพราะขนาด Volk Caravelle T5 ผมเคยขับแล้ว ผมยังรู้สึกว่ายังเงียบและนิ่งสู้ PPV รุ่นใหม่ๆ ไม่ได้
ตอนก่อนจองจนกระทั่งวันรับรถตัวผมและคุณพ่อก็กังวลครับ เนื่องจากเป็นรถตู้กลัวจะขับยาก พวกกะระยะหรือตอนเข้าซอยแคบๆจะลำบาก แต่ตอนขับรถออกจากศูนย์แค่รู้สึกว่ามันกว้างกว่า Fortuner เฉยๆครับ ปรับตัวแปปเดียวก็ชิน บวกกับกระจกหน้าและข้างคนขับ+กระจกมองข้างใหญ่ทำให้ทัศนวิสัยในการขับดีเลยครับ
-
มีกระบะยกสูงอยู่แล้ว เป็นผมๆคงจิ้มรถตู้ครับ ถ้าไม่พอใจช่วงล่าง พวกอู่รถตู้เค้าทำให้เฟอร์เฟคได้สบายๆ
-
ลองดู H-1 ครับ Headroom สบายไม่แพ้ Majesty
+ เข้าห้างได้ทุกห้าง ที่ PPV เข้าได้ครับ (เจอป้าย 1.90m) ผ่านได้หมด
+ นั่งสบายทุกแถว (เว้นแถวสุดท้าย) : สบายกว่า PPV แถว 3
+ เครื่องแรงไม่แพ้ PPV
+ การขับขี่ การทรงตัว ดีกว่าที่คิด
+ วงเลี้ยว 5.6 เมตร ขับคล่องกว่า Majesty แน่ๆ
+ อายุตลาดหลายปี สบายใจเรื่องอะไหล่
+ การซ่อม การบำรุงรักษา ไม่จุกจิกอย่างที่คิด
**ตอนนี้มี Majesty เป็นคู่แข่ง โปรโมชั่นน่าจะมากขึ้น
ที่บ้านมีทั้ง Hyundai H-1 & Kia Carnival (2018)
: ขนาดตัวพอๆกัน แต่ผมว่า H-1 ขับคล่องกว่า พริ้วกว่า ในพื้นที่แคบๆครับ :D
-
ถ้าเน้นรถครอบครัว เป็น Weekend Car, Family Car ผมเลือก Majesty
ถ้าไม่ใช่เหตุผลด้านบน มันต้อง PPV เท่านั้น
เพราะ Majesty ใช้งานประจำวันไม่ได้ หรืออาจจะได้สำหรับบางคน แต่ไม่ใช่ผม
-
ลองดู H-1 ครับ Headroom สบายไม่แพ้ Majesty
+ เข้าห้างได้ทุกห้าง ที่ PPV เข้าได้ครับ (เจอป้าย 1.90m) ผ่านได้หมด
+ นั่งสบายทุกแถว (เว้นแถวสุดท้าย) : สบายกว่า PPV แถว 3
+ เครื่องแรงไม่แพ้ PPV
+ การขับขี่ การทรงตัว ดีกว่าที่คิด
+ วงเลี้ยว 5.6 เมตร ขับคล่องกว่า Majesty แน่ๆ
+ อายุตลาดหลายปี สบายใจเรื่องอะไหล่
+ การซ่อม การบำรุงรักษา ไม่จุกจิกอย่างที่คิด
**ตอนนี้มี Majesty เป็นคู่แข่ง โปรโมชั่นน่าจะมากขึ้น
ที่บ้านมีทั้ง Hyundai H-1 & Kia Carnival (2018)
: ขนาดตัวพอๆกัน แต่ผมว่า H-1 ขับคล่องกว่า พริ้วกว่า ในพื้นที่แคบๆครับ :D
วงเลี้ยว Majesty 5.5 เมตรครับ
-
ลองดู H-1 ครับ Headroom สบายไม่แพ้ Majesty
+ เข้าห้างได้ทุกห้าง ที่ PPV เข้าได้ครับ (เจอป้าย 1.90m) ผ่านได้หมด
+ นั่งสบายทุกแถว (เว้นแถวสุดท้าย) : สบายกว่า PPV แถว 3
+ เครื่องแรงไม่แพ้ PPV
+ การขับขี่ การทรงตัว ดีกว่าที่คิด
+ วงเลี้ยว 5.6 เมตร ขับคล่องกว่า Majesty แน่ๆ
+ อายุตลาดหลายปี สบายใจเรื่องอะไหล่
+ การซ่อม การบำรุงรักษา ไม่จุกจิกอย่างที่คิด
**ตอนนี้มี Majesty เป็นคู่แข่ง โปรโมชั่นน่าจะมากขึ้น
ที่บ้านมีทั้ง Hyundai H-1 & Kia Carnival (2018)
: ขนาดตัวพอๆกัน แต่ผมว่า H-1 ขับคล่องกว่า พริ้วกว่า ในพื้นที่แคบๆครับ :D
วงเลี้ยว Majesty 5.5 เมตรครับ
ขนาด BODY (กว้างxยาว) : มีผลต่อความคล่องตัวเหมือนกันครับ
... ผมขับ KIA Carnival วงเลี้ยว 5.6 เมตร เท่า H-1 แต่ความคล่องในการขับ H-1 ดีกว่า
Toyota Majesty
ยาว x กว้าง x สูง : 5,265 x 1,950 x 1,990 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase : 3,210 มิลลิเมตร
Hyundai H-1
ยาว x กว้าง x สูง : 5,169 x 1,920 x 1,925 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 3,200 มิลลิเมตร
KIA Grand Carnival
ยาว x กว้าง x สูง : 5,115 x 1,985 x 1,740 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 3,060 มิลลิเมตร
-
ลองดู H-1 ครับ Headroom สบายไม่แพ้ Majesty
+ เข้าห้างได้ทุกห้าง ที่ PPV เข้าได้ครับ (เจอป้าย 1.90m) ผ่านได้หมด
+ นั่งสบายทุกแถว (เว้นแถวสุดท้าย) : สบายกว่า PPV แถว 3
+ เครื่องแรงไม่แพ้ PPV
+ การขับขี่ การทรงตัว ดีกว่าที่คิด
+ วงเลี้ยว 5.6 เมตร ขับคล่องกว่า Majesty แน่ๆ
+ อายุตลาดหลายปี สบายใจเรื่องอะไหล่
+ การซ่อม การบำรุงรักษา ไม่จุกจิกอย่างที่คิด
**ตอนนี้มี Majesty เป็นคู่แข่ง โปรโมชั่นน่าจะมากขึ้น
ที่บ้านมีทั้ง Hyundai H-1 & Kia Carnival (2018)
: ขนาดตัวพอๆกัน แต่ผมว่า H-1 ขับคล่องกว่า พริ้วกว่า ในพื้นที่แคบๆครับ :D
วงเลี้ยว Majesty 5.5 เมตรครับ
ขนาด BODY (กว้างxยาว) : มีผลต่อความคล่องตัวเหมือนกันครับ
... ผมขับ KIA Carnival วงเลี้ยว 5.6 เมตร เท่า H-1 แต่ความคล่องในการขับ H-1 ดีกว่า
Toyota Majesty
ยาว x กว้าง x สูง : 5,265 x 1,950 x 1,990 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase : 3,210 มิลลิเมตร
Hyundai H-1
ยาว x กว้าง x สูง : 5,169 x 1,920 x 1,925 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 3,200 มิลลิเมตร
KIA Grand Carnival
ยาว x กว้าง x สูง : 5,115 x 1,985 x 1,740 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 3,060 มิลลิเมตร
ที่ทำให้ Majesty เหมือนจะขับยากคือความกว้างนี่แหละครับ แต่ปรับตัวแปปเดียวก็ชินแล้ว เลยรู้สึกว่าขับไม่ยากอะไร วงเลี้ยวเวลายูเทิร์นนี่แคบจนตกใจเลยครับตอนได้ขับแรกๆ
-
เข้า ctw ต้องเข้าฝั่งทางลงประตู สอง กับ
เลยไปที่อิเซตัน และจะวนได้แค่
ทางเข้ากลาง คือผมเรียกไม่ถูกนะ
จอดโซน carpool ครับวนได้ไกลสุดแค่นั้น