Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Mechanics of Emotions ที่ พฤศจิกายน 26, 2019, 14:06:32
-
พอดียังไม่ได้ตามรายละเอียดเลย ขอถามว่าเป็น VTEC แบบเมื่อก่อนไหมครับ แบบ 5800 รอบ เทคเปิดเลย หรือเป็นเทคปลอมแบบซีวิคเทอร์โบครับ ขอบคุณครับ
-
พอดียังไม่ได้ตามรายละเอียดเลย ขอถามว่าเป็น VTEC แบบเมื่อก่อนไหมครับ แบบ 5800 รอบ เทคเปิดเลย หรือเป็นเทคปลอมแบบซีวิคเทอร์โบครับ ขอบคุณครับ
ไปดูคลิปสำรวจซิตี้ใหม่ คุณนิธิ เวบautolifethailand เลยครับ
คุณแพนไปเล่าให้ฟังเรื่องเครื่องยนต์แล้วเบื้องต้น ราวๆ นาทีที่ 9
(แนบยูทูปไม่ได้ เครื่องนี้โดนบล็อก แห่ะๆ)
-
พอดียังไม่ได้ตามรายละเอียดเลย ขอถามว่าเป็น VTEC แบบเมื่อก่อนไหมครับ แบบ 5800 รอบ เทคเปิดเลย หรือเป็นเทคปลอมแบบซีวิคเทอร์โบครับ ขอบคุณครับ
ไปดูคลิปสำรวจซิตี้ใหม่ คุณนิธิ เวบautolifethailand เลยครับ
คุณแพนไปเล่าให้ฟังเรื่องเครื่องยนต์แล้วเบื้องต้น ราวๆ นาทีที่ 9
(แนบยูทูปไม่ได้ เครื่องนี้โดนบล็อก แห่ะๆ)
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวหาดูเลย
-
เมื่อเช้าตรู่หาดู ไม่เจอ หรือยังไม่ลงไม่รู้นะครับ
-
ไม่น่าดัง เพราะระยะยกไม่ได้เยอะ เหมือนเครื่อง B
-
https://www.youtube.com/watch?v=W-ZqpVFcZAM
เห็นคุณแพน คุยไว้ตามนี้ครับ
-
ขอตอบแบบนี้ ตามที่เคยใช้ B16 มาก่อน
ตั้งแต่มันชื่อว่า I-VTEC รุ่นใหม่ๆ มา การทำงานมันคนละแบบกับ VTECH เดิม แล้วครับ
VTEC รุ่นเก่า ทำงาน หรือ เปิด คือรอบกลาง->รอบสูง คือ VTEC เปิดการทำงาน แล้วเสียงมา รอบมา แรงมา เสียง ฟ๊อนนน...!! ดังมาเลย
I-VTEC รุ่นใหม่ๆ ทำงาน คือ รอบต่ำๆ เน้นประหยัด ถ้ารอบสูง VTEC จะปิด=ปิดโหมดประหยัด กินน้ำมันมากขึ้น และเรี่ยวแรงมา
ส่วน VTC ใหม่ก็เป็นวาล์วแปรผันเพิ่มมา
-
ขอถามเพิ่มครับ อินเตอร์น้ำ นี่เค้าเอาน้ำไหนมาวนครับ
-
เครื่องใน city ใหม่น่าจะรหัสเครื่อง P10A2
ตามสเปคมี VTC ทั้งสองฝั่ง และมี VTEC แค่ฝั่งขาอากาศเข้า ซึ่งเป็น VTEC เน้นทอร์ครอบต่ำและประหยัดน้ำมันครับ คล้ายๆ K20A3/K20A6 เข้าใจว่าเคยวางใน Civic FD2.0 ถ้าผิดพลาดขออภัย
ส่วนเครื่องฮอนด้าที่เสียงเพราะๆตอน "เทคเปิด" จะมี VTEC ทั้งขาเข้าและออกครับ วาล์วเปิดนานเน้นลากรอบสูงๆ
https://h-tune.co.uk/club/data/attachment-files/2017/05/1442547_29-1e_01_001.jpg (https://h-tune.co.uk/club/data/attachment-files/2017/05/1442547_29-1e_01_001.jpg)
-
เคยเล่นเครื่อง VTEC ตระกูล B series
เป็นที่สุดของ Honda
DOHC เสียงเพราะมาก
ได้ลอง D series ไม่ค่อยประทับใจ
อาจเพราะได้แค่ SOHC
จัด i-VTEC ตัวแรง ไม่เฉื่อยๆเหมือนบ้านเราเช่น CRV
civic si ก้อฟังดูดี
VTEC TURBO
มี direct injection, VTC, Turbo และ VTEC!
เสียงดูดอากาศหายไป
-
อยากเห็นแรงม้ากับแรงบิด on wheel ของเครื่องตัวนี้ครับว่า 122 ps กับ 173 N.m วัดจากไหน
ส่วนอันนี้ของ 1.5 skyactiv-D เดิมๆ on wheel ครับ
ตรงตามหน้ากระดาษเป๊ะๆ
(https://www.mx7.com/t/08a/VQZI9H.jpeg) (https://www.mx7.com/view2/BMnXDBQgzWX9Qwlk)