Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: urangutang ที่ พฤศจิกายน 27, 2019, 16:10:12
-
พอดีว่าช่วงแรกๆ เห็นคนพูดถึงรุ่น 1.5Turbo กันเยอะ แต่ทำไมช่วงนี้ผมเห็นแต่รุ่น Hybrid top กันทั้งนั้นเลย
เลยสงสัยว่ารุ่น Hybrid top ขายดีที่สุดในตอนนี้หรอครับ ถ้าเป็ยเช่นนั้น แสดงว่าคนเลือกที่ option เป็นสิ่งสำคัญหรือไม่
พอดีเปรียบเทียบกับ G9 เห็นส่วนใหญ่ซื้อ 2.0 กันเยอะ
-
มีรายละเอียดไหมครับ ว่ารุ่นไฮบริด กับ เบนซิน ขายกันได้เท่าไหร่บ้าง
+1 อยากรู้เหมือนกันครับ
Camry
Gasoline 47% - 53% Hybrid
Accord
Gasoline 40% - 60% Hybrid
คร่าวๆ ประมาณนี้ครับผม
อ้างอิงกระทู้เก่าที่เป็น sales Reports ของ D-segment ครับ
http://www.headlightmag.com/sales-report-teaser-d-segment-sep-2019/ (ยอดเป็นของเดือนกันยายน)
รอดูอัพเดตไปเรื่อยๆครับ
-
มีรายละเอียดไหมครับ ว่ารุ่นไฮบริด กับ เบนซิน ขายกันได้เท่าไหร่บ้าง
+1 อยากรู้เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ
Camry
Gasoline 47% - 53% Hybrid
Accord
Gasoline 40% - 60% Hybrid
คร่าวๆ ประมาณนี้ครับผม
อ้างอิงกระทู้เก่าที่เป็น sales Reports ของ D-segment ครับ
http://www.headlightmag.com/sales-report-teaser-d-segment-sep-2019/ (ยอดเป็นของเดือนกันยายน)
รอดูอัพเดตไปเรื่อยๆครับ
-
Hybridขายดีกว่าครับ ตอนนี้ pro turbo เพียบครับ hybrid pro ไม่เยอะ
-
เป็นปกติของรถที่ยังสดใหม่ครับ คนจะซื้อรุ่นท็อปกัน
Camry HV Premium, Fortuner TRD Sigma4, Accord Hybrid Top, Ford Ranger Wildtrack ฯลฯ
คนที่เป็นแฟนแต่ละรุ่น/คนเงินเหลือ เปลี่ยนโฉมใหม่ก็เล็งรุ่นท็อปกันทั้งนั้น เซลล์ก็ขยันเชียร์นะ เพราะยอดขายเป็นตัวเงินได้เยอะกว่า
-
ตัวเทอร์โบออฟชั่นโล้นครับ รถล้านกว่า ไม่มีตัดหมอก, ไฟแต่งหน้า
สายแง้นมีเงินน่าจะเสร็จวิคโบหมด
-
แต่ผมดันเห็น1.5เยอะมากบนถนน
แต่งแบบจัดเต็ม หล่อเหลา พร้อมแง้นทุกที่ 8) 8)
-
ถ้าให้เลือก โดยรวมๆ ระหว่าง 1.5Turbo กับ Hybrid TECHผมก็เลือก Hybrid TECH ตัว Top ครับ
แต่ถ้าให้เลือกได้จริงๆ ผมขอ 1.5 Turbo มีตัว TECH เป็น Top เป็นตัวเลือกของสายเบนซิน เหมือน 2.4 TECH ตอน G9 ครับ
ผมไม่ได้แอนตี้หรือยี้ Hybrid นะครับ เพราะถ้ากับ Accord Hybrid จริงๆ ผมชอบด้วยซ้ำ แรง ประหยัด แต่ถ้าใช้ยาวๆ 8 หรือ 10 ปีขึ้น ก็ยังมองเบนซินมากกว่า
ถ้าใช้ไม่เกิน 10 ปี นี่ ยังไงก็ Accord Hybrid TECH เท่านั้น
-
รุ่นล่างสุดสิครับ รถราคาระดับนี้กำลังซื้อของคนส่วนใหญ่มักจะเลือกรุ่นล่างสุด เพราะเขามองว่าจะถูกหรือแพงมันก็คือ Accord เหมือนกันครับ มีแต่เราที่รักรถนี่แหละที่อาจจะมองลึกกว่าคนทั่วไปว่ามันคือรุ่นย่อยใหนครับ
-
อีกประเด็นหนึ่ง ผมมองว่าตัวเลือกมี 2 เครื่องยนต์ ถ้าไม่อยากได้รุ่น hybrid ก็ต้องเลือก 1.5T นะครับ
อันที่จริง ถ้ารุ่น 1.5T ได้อะไรๆที่ดูสมราคากว่านี้ ดูไม่ผลักให้ซื้อ hybrid มากเกินไปน่าจะดีครับ
-
ช่วงแรกมีรถพร้อมส่งมอบเฉพาะ 1.5T ครับ hybrid พร้อมส่งได้ทีหลัง
แต่แถวบ้านผมก็เห็นแต่ 1.5T นะ สังเกตง่ายมาก ไม่มีไฟตัดหมอก ;D
-
ต้องรอดูไปอีกหน่อย จะเห็นภาพชัดกว่านี้ครับ เพราะการผลิต การส่งมอบ ต่างกันด้วยครับ
-
รุ่นล่างสุดสิครับ รถราคาระดับนี้กำลังซื้อของคนส่วนใหญ่มักจะเลือกรุ่นล่างสุด เพราะเขามองว่าจะถูกหรือแพงมันก็คือ Accord เหมือนกันครับ มีแต่เราที่รักรถนี่แหละที่อาจจะมองลึกกว่าคนทั่วไปว่ามันคือรุ่นย่อยใหนครับ
ตอนแรกผมคิดว่า คนส่วนใหญ่เวลาซื้อรถระดับนี้ จะกัดฟันซื้อรุ่น top ไปเลยซะอีกครับ อารมณ์แบบว่าซื้อทั้งที เอาให้สุด
-
สงสัยว่าหลังคากระจก มีอิทธิพลในการตัดสินใจไม่น้อย ดูจาก HR-V รุ่น Top ก็ขายดีครับ อีกรุ่น MG-ZS รุ่น Top ก็ขายดีเช่นกันครับ
-
สงสัยว่าหลังคากระจก มีอิทธิพลในการตัดสินใจไม่น้อย ดูจาก HR-V รุ่น Top ก็ขายดีครับ อีกรุ่น MG-ZS รุ่น Top ก็ขายดีเช่นกันครับ
สาว ๆ จะชอบมาก
แต่ผมนี่ไม่ชอบเลย มันร้อน และกลัวน้ำรั่ว 8)