Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chitchai ที่ พฤศจิกายน 28, 2019, 09:34:32
-
ตามหัวข้อเลยครับ
-
ตามด้วยคนครับ ผมแฟนบอยเชลล์ ปกติใช้ตัวเบนซิน ultra 0w-40 แต่ล่าสุดเห็นมี ตัว ultra 5w-40 มีโลโก้ pureplus อีก บอกว่าเป็น GTL อีก
งงเลยทีนี้ เป็นตัวเดียวกันปรับสูตรไหม และทำไมซ้ำกับ HX8 5-40 ที่เทคโนโลยี่ต่ำกว่า ราคาก็ถูกกว่าตัว 0w-40 พอควร
คงต้องรอเทพน้ำมันเครื่องห้องเราครับ
-
เคยถามคนขาย เขาว่าสเปคส่งนอก
-
"เชลล์ เฮลิกส์ เพาเวอร์ แตกต่างจาก เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้าอย่างไร
เชลล์ เฮลิกส์ เพาเวอร์ มีการเพิ่มสาร เพาเวอร์ บูสเตอร์ (Power Booster) ช่วยลดแรงเสียดทานของเครื่องยนต์ ให้อัตราเร่งที่เหนือกว่า"
ในเว็บ Shell เขียนไว้ครับ
-
ต่างกันหนักๆตรงZDDP ครับ
นอกนั้นมันก็เหมือนๆกัน
-
ZDDP เยอะๆนี้ทำลายแคตรึปล่าวครับ
-
ZDDP เยอะๆนี้ทำลายแคตรึปล่าวครับ
มันอยู่ที่เครื่องยนต์เผาน้ำมันเครื่องเยอะแค่ไหนด้วยครับ
เครื่องหลวม หรือยางก้านวาวล์รั่วซึม หรือซีลเทอร์โบรั่ว พวกนี้ใช้น้ำมันอะไรมันก็ทำให้แคตตันเร็ว
น้ำมันเครื่องมัผลกับไอเสียน้อยมากในรถที่ปรกติไม่กินน้ำมันเครื่อง